Tình hình là máy mình có 1 căn bệnh lúc bắt đầu khởi động máy cần 10' để có thể hoạt động bình thường, bệnh này bị từ lâu nhưng nằm trong sức chịu đựng của mình nên mình để mặc nhưng dạo này có 1 căn bệnh mới làm mình rất ức chế đó là sau 10' từ khi khởi động máy hoạt động tưởng như êm đềm thì 1 sau 1 khoảng thời gian không xác định sau nó chậm đi nghiêm trọng CPU usage luôn đạt mức 100% mà hầu như =>50% là do 1 trong số vài cái svchost.exe chiếm, phần còn lại là system idle process chiếm phần đa, chậm đến độ vào những foder đơn giản cũng giật. Cách khắc phục thì rất đơn giản: Reset máy đợi 10' dùng bình thường cho tới khi bị lại và tiếp tục. Mình rất bực mình về vấn đề này máy mình đã dùng ccleaner, không để hình nền, chuyển màn hình về dạng cổ xài 16-bit, tune-up,ms-config,.... nói chung là rất nhiều cách tăng tốc mình tham khảo dc trên mạng mà không dc. Mong dc giúp đỡ.
 

nuyenchi

New Member
Tình hình là máy mình có 1 căn bệnh lúc bắt đầu khởi động máy cần 10' để có thể hoạt động bình thường, bệnh này bị từ lâu nhưng nằm trong sức chịu đựng của mình nên mình để mặc nhưng dạo này có 1 căn bệnh mới làm mình rất ức chế đó là sau 10' từ khi khởi động máy hoạt động tưởng như êm đềm thì 1 sau 1 khoảng thời gian không xác định sau nó chậm đi nghiêm trọng CPU usage luôn đạt mức 100% mà hầu như =>50% là do 1 trong số vài cái svchost.exe chiếm, phần còn lại là system idle process chiếm phần đa, chậm đến độ vào những foder đơn giản cũng giật. Cách khắc phục thì rất đơn giản: Reset máy đợi 10' dùng bình thường cho tới khi bị lại và tiếp tục. Mình rất bực mình về vấn đề này máy mình đã dùng ccleaner, không để hình nền, chuyển màn hình về dạng cổ xài 16-bit, tune-up,ms-config,.... nói chung là rất nhiều cách tăng tốc mình tham khảo dc trên mạng mà không dc. Mong dc giúp đỡ. Bạn tải CrystalDiskInfo về kiểm tra xem ổ cứng có vấn đề gì không? Khi mà bạn đã thử rất nhiều cách mà vẫn bị như vậy thì có thể do ổ cứng bị lỗi đó, nếu phần mềm báo là BAD hay Caution thì bạn nên nghĩ đến việc thay ổ cứng đi là vừa.
 

Rye

New Member
Bạn tải CrystalDiskInfo về kiểm tra xem ổ cứng có vấn đề gì không? Khi mà bạn đã thử rất nhiều cách mà vẫn bị như vậy thì có thể do ổ cứng bị lỗi đó, nếu phần mềm báo là BAD hay Caution thì bạn nên nghĩ đến việc thay ổ cứng đi là vừa. Thank vì đã quan tâm nhưng ổ cứng mình bình thường:
 
Top