lifemelody_hz

New Member
khoảng 2 tuần sau khi nhuộm tóc thì màu nhuộm sẽ bắt đầu nhạt đi. Tất nhiên là không quá trầm trọng nhưng cũng đủ để màu nhuộm không còn rực rỡ như mới.



Bạn có thể hạn chế được sự phai màu bằng cách sử dụng các sản phẩm giúp giữ màu. Các loại thuốc nhuộm có nguồn gốc từ thực vật thấm đều đến tận lớp tóc ngoài cùng tạo cho tóc một sắc màu tinh tế.



Các loại chất giúp giữ màu tóc nhuộm



Các chất này có trong 3 loại: dầu gội đầu, dầu xả và thuốc hấp tóc



+ Dầu gội chuyên dùng cho tóc nhuộm sẽ tạo chân tóc khoẻ và được bảo vệ. Dùng như dầu gội đầu bình thường.



+ Dầu xả chuyên dùng cho tóc nhuộm sẽ giúp tăng cường sức sống cho tóc bằng cách cung cấp thêm độ ẩm và làm nhẵn lớp biểu bì. Dùng một lượng vừa đủ, ủ trong 5 đến 10 phút.



+ Thuốc hấp tóc chuyên dùng cho tóc nhuộm sẽ giúp giữ màu cho đến lần gội sau, giúp tăng độ sáng cho tóc. Bôi một lượng vừa đủ lên tóc rồi dùng khăn khô để ủ.

Sản phẩm giúp làm tăng độ bền màu của tóc



+ Chỉ sử dụng các sản phẩm chuyên dụng giúp làm tăng độ bền phù hợp với màu tóc bạn hiện có. Chẳng hạn, không nên thử dùng các sản phẩm giữ màu tóc đỏ lên mái tóc màu vàng. Nếu không bạn chỉ thu được một kết quả không lấy gì làm hay ho, màu tóc còn có thể bị phai trong một thời gian ngắn.



+ Tìm các loại sản phẩm có nguồn gốc thực vật và không chứa amoniac, oxy già hay cồn.



+ Nên thường xuyên dùng loại dầu gội đầu giàu độ ẩm cùng với sản phẩm giữ màu tóc để giúp cho tóc của bạn không bị mất nước.



+ Mặt trời là tác nhân chủ yếu làm phai màu tóc, nên đội mũ hay choàng khăn khi bạn ở ngoài trời lâu.



+ Nếu bạn không thích che kín tóc thì nên nhuộm màu tóc đậm hơn để đối phó với ánh nắng mặt trời. Bằng cách này sẽ tạo cảm giác là tóc bạn không bị nhạt màu dưới tác động của ánh nắng mặt trời.



+ Sử dụng sản phẩm có kèm công dụng chống nắng sẽ giúp tóc bạn đẹp hơn.
 

gemini_peaceful

New Member
(Xinh xinh) - Cho dù bạn nhuộm tóc ở nhà hay ra ngoài hàng nhuộm, bạn cũng muốn tóc mình sẽ giữ màu được lâu và trông nhiều sức sống nhất có thể. Dưới đây là một số những gợi ý để tóc của bạn giữ được màu nhuộm lâu nhất có thể.

Có một vài những kĩ thuật bạn có thể thử để giữ cho màu mái tóc trông thật lộng lẫy. 

Bước 1: Nhuộm tóc thường xuyên


Để giữ cho màu của tóc trông thật tuyệt, bạn thật sự cần nhuộm hay làm hightlight 6 tuần một lần - và nếu bạn đang sử dụng thuốc nhuộm màu đỏ, bạn có thể cần làm nó 4 tuần một lần. (Những màu nhuộm đỏ bạc màu nhanh hơn những màu khác bởi vì chúng rất nhạy cảm với những chất làm sạch trong dầu gội)




Bước 2: Sử dụng dầu dưỡng làm sạch trước khi nhuộm


Nếu bạn sử dụng dậu dưỡng và những sản phẩm có chứa silicon khác, hãy sử dụng loại dầu gội có tác dụng làm sạch hoàn toàn một vài ngày trước khi nhuộm tóc. Không sử dụng loại dầu gội này hàng ngày bởi vì nó rất dễ làm bạc màu. Nhưng sử dụng nó trước khi nhuộm để làm cho serum và silicon không còn trên tóc nữa để việc nhuộm có thể thấm qua dễ dàng hơn

Bước 3: Không gội đầu ngay sau đó


Không gội đầu trong vòng 24h ngay trước cả khi bạn nhuộm tóc. Nếu tóc bạn có một chút dầu, thuốc nhuộm sẽ dính ở đó và ở lại lâu hơn.

Bước 4: Không gội đầu mỗi ngày


Màu tóc của bạn sẽ bạc đi nhanh chóng nếu bạn gội đầu hàng ngày. Hầu hết trong số chúng ta có thói quen gội đầu hàng ngày nhưng thực tế thì mái tóc của chúng ta không cần như vậy. Bạn có thể làm sạch tóc với nước lạnh mỗi sáng. Tuy nhiên, khi bảo vệ những sợi tóc, bạn nên cố gắng gội đầu cách ngày thay vì mỗi ngày. 

Bước 5: Sử dụng loại dầu gội cải thiện màu


Khi bạn gội đầu, sử dụng loại dầu gội cho màu tóc theo cách mà bạn muốn. Nếu màu của tóc có màu giống đồng thau, sử dụng loại dầu gội và dầu dưỡng cải thiện màu có màu tím. Những màu sắc trong bảng màu tím sẽ chống lại được sự kết hợp màu vàng và màu cam đồng mà nhiều người không thích. 




Bước 6: Không sử dụng nước nóng.


Nước nóng sẽ làm tóc bạc màu, vì vậy làm sạch tóc bằng nước lạnh. Nếu bạn không thể chịu đựng được nước lạnh, thì việc sử dụng nước ấm sẽ tốt hơn là nước nóng.

Bước 7: Bỏ qua keo xịt tóc


Keo xịt tóc được khoác trên mái tóc của bạn làm cho màu sắc trông thật u tối và không có phong cách. Hãy cắt tóc  và cho phép bạn hạn chế sử dụng gel và keo xịt. Hãy để keo xịt chon kiểu tóc ở những dịp đặc biệt.

Bước 8: Bảo vệ tóc khỏi mặt trời


Bạn sẽ phải dành một khoảng thời gian nhất định dưới ánh nắng mặt trời, hãy đội mũ. Nếu điều này không thực tiễn với bạn, hãy sử dụng loại dầu gội và dưỡng chất có tác dụng chống nắng. Nếu bạn không thể tìm thấy sản phẩm như vậy, có thể trộn nửa tách nước với một thìa trà có chất chống nắng SPF 25 trong một lọ xịt. Xịt loại hỗn hợp ấy lên tóc sau khi tắm mỗi sáng và để như vậy trong cả ngày. 


Minh Huyền
 

toghetay2005

New Member
Chăm sóc tóc nhuộm và những điều chưa biết
 
Nhuộm tóc sẽ mang lại cho bạn nét cá tính riêng biệt và gây được ấn tượng mạnh trên khuân mặt. Tuy nhiên, khi đã nhuộm tóc rồi mà bạn lại lãng quên đi việc chăm chút cho mái tóc thì sẽ dễ khiến cho mái tóc bị hư tổn.
 
Để mái tóc nhuộm bền màu và óng mượt bạn nên chú ý những điều dưới đây.
Không nên tuỳ tiện chọn dầu gội
Đừng cho rằng mái tóc nhuộm thích hợp với mọi loại dầu gội và cũng đừng tùy tiện thoa bất cứ loại dầu nào lên trên mái tóc nhuộm.
Hãy chọn loại dầu gội trên nhãn có ghi những thông tin dành cho tóc nhuộm. Điều này đồng nghĩa với việc dùng các loại dầu có tính chất dịu nhẹ, không gây kích ứng da đầu.
 
Hình minh hoạ.
Khi chọn dầu gội bạn nên chọn loại được kết hợp thêm với nhiều loại dưỡng chất như các loại dầu gội có chứa các thành phần như bơ, lanolin (mỡ lông cừu).
Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên gội đầu thường xuyên và sử dụng dầu gội khô giữa quá trình gội đầu để ngăn chặn tình trạng tóc khô.
Chăm sóc tóc nhuộm bằng kem dưỡng
Nhuộm dặm lại chân tóc định kỳ 2 - 3 tháng
Đó là khoảng thời gian chân tóc mới sẽ nhú lên, làm cho mái tóc của bạn mất đi tính thẩm mỹ. Để màu tóc đồng nhất từ chân tóc đến ngọn, bạn nên chăm đến tiệm dặm lại màu cho chân tóc theo định kỳ.
Sử dụng kem dưỡng tóc có chứa các thành phần dịu nhẹ như Natri Sunfat hay các loại dầu gội dành cho trẻ em. Chỉ thoa dầu dưõng tóc lên ngọn tóc và chân tóc.
 Bảo vệ tóc khi ra nắng - Tránh nắng cho tóc
Tương tự như các tế bào da, biểu bì tóc cũng bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời. Bằng chứng là khi bạn đi nắng nhiều, tóc trở nên khô, xơ và chẻ ngọn.
Với các mái tóc nhuộm, ánh nắng còn khiến tóc trở nên bạc màu và khô xơ hơn. Chính vì vậy, bạn nên đội mũ cột tóc gọn gàng khi đi nắng. Hạn chế ra ngoài trời nắng gắt từ 11 giờ trưa đến 2 giờ chiều.
Bảo vệ tóc nhuộm khỏi các tia mặt trời gây hại, bằng cách sử dụng mặt nạ dưỡng tóc. Nên dùng các loại mặt nạ có chứa các thành phần như dầu oliu, lô hội, Panthenol và Biotin. Chúng sẽ ngăn chặn được tóc chẻ ngọn.
Chỉ sấy tóc khi cần thiết
Để tóc tiếp xúc nhiệt độ cao khiến màu nhuộm dễ phai, vì vậy tránh máy sấy tóc càng xa càng tốt. Hãy để tóc khô tự nhiên!
Lưu ý:
- Trước khi bơi ở bể bơi có khử trùng bằng clo, hãy làm ướt tóc bằng nước nguồn để bảo vệ tóc không bị các tác nhân hoá học “ tấn công”.
- Dùng gôm xịt tóc giàu dưỡng chất và kem chống nắng để bảo vệ tóc.
- Tránh dùng các loại dầu dưỡng có chứa silicon bởi nó có thể làm phai màu tóc.
- Không bao giờ đi ngủ khi tóc còn ướt.
Trước khi nhuộm, bạn hãy chọn loại thuốc nhuộm tóc phù hợp với màu da, còn sau khi nhuộm, phải thường xuyên hấp dưỡng mái tóc để cung cấp thêm dưỡng chất và độ ẩm. Và nên nhớ không nên thường xuyên thay đổi màu tóc, vì như vậy sẽ khó tránh khỏi nguy cơ mái tóc bị hư tổn.
Cuôis cùng, xin mời bạn hãy vào tham khảo cách chamsoctoc để biết cách giữ màu cho mái tóc nhuộm của mình thật bền lâu hơn!
 Mời bạn ghé thăm: Công Ty TNHH Đào Tạo Và TM Huệ Anh
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top