sonntcimas

New Member
Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu
lời mở đầu 1
Chương I: Đặc điểm đánh giá và vai trò của cạnh tranh 3
1.1. đặc điểm của cạnh tranh. 3
1.1.1. Các quan điểm về cạnh tranh. 3
1.1.2. Khái niệm cạnh tranh. 3
1.2. Phân loại cạnh tranh. 4
1.2.1. Căn cứ theo ngành. 4
1.2.1.1.Cạnh tranh giữa các ngành. 4
1.2.1.2. Cạnh tranh trong nội bộ ngành. 4
1.2.2. Căn cứ vào chủ thể tham gia cạnh tranh. 4
1.2.1.1. Cạnh tranh giữa người mua và người bán. 4
1.2.2.2. Cạnh tranh giữa người mua với nhau. 5
1.2.2.3. Cạnh tranh giữa người bán với nhau. 5
1.3. Các công cụ để cạnh tranh. 5
1.3.1. Các công cụ cạnh tranh. 5
3.1.1. Cạnh tranh bằng sản phẩm. 5
1.3.1.2. Cạnh tranh bằng giá. 6
1.3.2.2. Cạnh tranh bằng dịch vụ. 7
1.3.2.3.Cạnh tranh bằng uy tín. 8
1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến sức cạnh tranh của hàng hoá. 8
1.4.1. Các nhân tố thuộc bản thân hàng hoá ảnh hưởng đến sức cạnh tranh. 8
1.4.1.1. Nhân tố giá cả. 9
1.4.1.2. Nhân tố chất lượng. 9
1.4.2.3. Nhân tố mẫu mã. 9
1.4.2.4. Nhân tố nhãn hiệu. 10
1.5. đánh giá khả năng cạnh tranh. 11
1.5.1. Thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp trên thị trường. 11
1.5.2. Mục tiêu cạnh tranh và các chiến lược phát triển và kinh doanh của doanh nghiệp 12
1.5.3. Các dịch vụ sau bán hàng của doanh nghiệp. 12
1.5.3.1. Hoạt động Marketing của doanh nghiệp. 13
1.5.3.2. Hoạt động phân phối sản phẩm của đoanh nghiệp. 13
1.5.4. Các nhân tố bên ngoài ảnh hưởng đến sức cạnh tranh của doanh nghiệp. 14
1.5.4.1. Nhu cầu của khách hàng. 14
1.5.4.2. Đối thủ cạnh tranh. 14
1.5.4.3. Chính sách của Nhà nước. 15
1.5.4.4. Tình hình phát triển hoạt động kinh doanh của sản phẩm. 15
1.5.4.5. Xu hướng phát triển chung của nền kinh tế trong nước và thế giới. 15
1.6. Các mô hình phân tích sức cạnh tranh của hàng hoá. 16
1.6.1. Mô hình 3C: 16
1.6.2. Đồ thị đa giác cạnh tranh: 16
1.6.3. Chu kỳ sống quốc tế của sản phẩm: 18
1.7. Các tiêu chí đo lường sức cạnh tranh của hàng hoá. 20
1.7.1. Tiêu chí dựa trên uy tín và hình ảnh của hàng hoá. 20
1.7.2. Các dịch vụ sau bán hàng. 20
1.7.4. Tiêu chí về thị phần của hàng hoá. 21
Chương II: Thực trạng cạnh tranh và nâng cao năng lực cạnh tranh các thiết bị tin học và máy tính của Công ty Yên Hải ( 2006_2009). 22
2.1. Giới thiệu chung về công ty . 22
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty. 22
2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty. 22
2.1.3. Các lĩnh vực kinh doanh của công ty. 23
2.1.3.1. Tư vấn hỗ trợ khách hàng. 23
2.1.3.2. Cơ sở dữ liệu và phần mềm ứng dụng: 23
2.1.3.3. Dịch vụ kỹ thuật và phân phối các sản phẩm công nghệ thông tin: 23
2.1.3.4. Kết quả kinh doanh của công ty. 24
2.2. Các đặc điểm nội bộ có ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của công ty . 25
2.2.1. Đặc điểm về sản phẩm của công ty. 25
2.2.1.1. Máy tính: 25
2.2.1.2. Thiết bị: 26
2.2.3. Đặc điểm về cơ cấu lao động của công ty. 29
2.2.4. Đặc điểm về năng lực tài chính của công ty. 31
2.2.5. Đặc điểm về mục tiêu kinh doanh của công ty hiện nay. 32
2.2.3.1. Mục tiêu khách hàng: "Khách hàng là thượng đế". 32
2.2.3.2. Mục tiêu kinh doanh có hàm lượng công nghệ cao. 33
2.2.3.3. Mục tiêu đối tác kinh doanh lớn nhất. 33
2.2.3.4. Mục tiêu kinh doanh những sản phẩm nổi tiếng nhất. 33
2.2.3.5. Mục tiêu dịch vụ đến khu vực khách hàng đông nhất. 34
2.2.3.6. Mục tiêu kinh doanh đến những khu vực có nhu cầu cấp thiết nhất và thị trường lớn nhất. 34
2.2.3.7. Mục tiêu xây dựng môi trường sống và làm việc sáng tạo nhất. 34
2.2.3.8. Mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ tận tuỵ có năng lực cao nhất. 35
2.2.3.9. Mục tiêu quản trị kinh doanh tốt nhất. 35
2.3. Vị thế của Doanh nghiệp trên thị trường. 35
2.3.1. Các hoạt động marketing của Doanh nghiệp. 37
2.4. Phân tích các đối thủ, Thực trạng cạnh tranh và nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty. 39
2.4.1. Thực trạng về sức cạnh tranh của máy tính và các thiết bị tin học của công ty Yên Hải trên thị trường hiện nay. 39
2.4.2. Thực trạng của việc thực hiện các tiêu chí đánh giá sức cạnh tranh các thiết bị tin học và máy tính của công ty . 41
2.4.2.1. Thực trạng việc thực hiện các tiêu chí về kỹ thuật, chất lượng và mẫu mã của các thiết bị tin học và máy tính của Công ty. 41
2.4.2.2. Các hoạt động của công ty nhằm thực hiện tiêu chí mức độ phù hợp về giá cả các thiết bị tin học và máy tính của công ty trên thị trường. 41
2.4.2.3. Thực trạng việc thực hiện các hoạt động Marketing để thúc đẩy nhu cầu của khách hàng. 43
2.4.2.4.Thực trạng về khả năng phát triển và chiếm lĩnh thị phần của hàng hoá. 44
2.4.4. áp lực của môi trường cạnh tranh và tình hình cạnh tranh các sản phẩm thiết bị tin học và máy tính có ảnh hưởng tới công ty Yên Hải. 48
2.4.5. Các biện pháp mà công ty đã áp dụng để nâng cao sức cạnh tranh các sản phẩm thiết bị tin học và máy tính của công ty Yên Hải . 48
2.5. Đánh giá năng lực cạnh tranh và các hoạt động nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty . 52
2.5.1. Các ưu điểm trong việc nâng cao sức cạnh tranh các thiết bị tin học và máy tính của công ty. 52
2.5.2. Các tồn tại trong việc nâng cao sức cạnh tranh các thiết bị tin học và máy tính của công ty. 53
2.5.3. Nguyên nhân của các tồn tại. 54
2.5.3.1. Nguyên nhân khách quan. 54
2.5.3.2. Nguyên nhân chủ quan. 55
Chương III: Phương hướng và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh các thiết bị tin học và máy tính của công ty Yên Hải. 58
3.1. tác động của môi trường tới năng lực cạnh tranh các thiết bị tin học và máy tính của công ty Yên Hải. 58
3.1.1. Chính sách quốc gia về phát triển công nghệ thông tin. 58
3.1.2. Tình hình chính trị pháp luật trong nước. 59
3.1.3. Các thách thức từ môi trường cạnh tranh. 60
3.2. Phương hướng nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH Yên Hải. 60
3.2.1. Phương hướng nâng cao năng lực cạnh tranh của máy tính và các thiết bị tin học văn phòng. 60
3.2. 2. Kế hoạch tiêu thụ sản phẩm. 62
3.2.3. Việc áp dụng các chính sách yểm trợ của công ty 64
3.2.4. Biện pháp quảng cáo. 67
3.2.5. Những định hướng kinh doanh của công ty trong thời gian tới. 69
3.2.6. Mục tiêu của công ty trong giai đoạn tới 70
3.3. Các giải pháp để nâng cao năng lực cạnh tranh các thiết bị tin học và máy tính của công ty Yên Hải. 73
Kết luận 78
Danh mục tài liệu tham khảo 80
2.2. CÁC ĐẶC ĐIỂM NỘI BỘ CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY .
2.2.1. Đặc điểm về sản phẩm của công ty.
Cũng như các công ty tin học khác, Yên Hải là một công ty kinh doanh thương mại và dịch vụ tin học. Hiện nay ở Việt Nam, chưa có công ty nào có khả năng sản xuất máy vi tính cũng như các thiết bị phụ kiện của nó, các công ty tin học chỉ làm nhiệm vụ phân phối lại các sản phẩm tin học của các công ty nước ngoài. Các máy vi tính trên thị trường Việt nam chủ yếu sản xuất từ các nước Đông Nam á như: Singapo, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaixia... và một lượng được sản xuất từ Mỹ và châu Âu. Để nâng cao uy tín của mình trên thị trường, chủ trương phân phối sản phẩm của các hãng sản xuất máy tính hàng đầu thế giới đặc biệt là các hãng của Mỹ với phương trâm "Mang đến cho khách hàng Giải pháp công nghệ hữu hiệu nhất".
2.2.1.1. Máy tính:
 IBM, COMPAQ…. Các đời máy tính và tốc độ truyền dữ liệu (từ 500MHz đến 3.0C GHz):
 Pentium III (500MHz  850MHz).
 Pentium IV (1GHz  3.0C GHz).
 Máy tính xách tay (Notebook) từ đời 486 đến Pentium IV.
 Laptop: PC là loại máy tinh cá nhân mà chúng ta vẫn gặp hàng ngày chỉ dùng cho một người hay dùng làm trạm làm việc cho một số người.
 Các dòng máy chủ:
 PC server: Là loại máy thông dụng nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay dùng để quản trị mạng cục bộ (LAN - Local Area Network), chỉ có thể dùng quản trị dữ liệu cho một công ty.
 Main frame: Là loại máy quản trị mạng rộng (WAN - Wide Area Network) dùng làm máy chủ cho hệ thống đòi hỏi các tốc độ xử lý cao, khả năng truyền dữ liệu lớn và có lưu lượng thông tin lớn.
 Midrange: Cũng là máy quản trị mạng rộng nhưng với qui mô nhỏ hẹp, dùng cho công ty lớn, tốc độ truyền dữ liệu cao, tốc độ xử lý dữ liệu lớn.
 Mini: Là loại máy dùng làm máy chủ cho một mạmg trung bình (MAN - Middle Area Network) dùng để quản trị mạng cho công ty lớn hay một số công ty có nhu cầu về thông tin dữ liệu không giới hạn trong nội bộ công ty.
2.2.1.2. Thiết bị:
 Các thiết bị về mạng: LAN, WAN, MAN...
 Các thiết bị ngoại vi: HP, Epson... như:
 Máy in: máy in kim, máy in Laser, máy in phun
 Máy vẽ (Plotter)
 Máy quét (Scanner)
 Mực in HP, Epson
Chất lượng sản phẩm luôn được công ty coi trọng hàng đầu theo nguyên tắc: "Chỉ đưa ra thị trường những sản phẩm được ưa chuộng". Do vậy các sản phẩm của công ty đều có chất lượng cao và luôn thoả mãn nhu cầu thị trường ngay cả những khách hàng khó tính như các chuyên gia công nghệ thông tin. Thành công đó chính là nhờ sự bổ sung những mặt hàng mới được Công ty thực hiện một cách thường xuyên. Sản phẩm công nghệ là sản phẩm của trí tuệ nên nó thay đổi một cách thường xuyên để ngày càng đạt được các chức năng siêu việt nhằm phục vụ tối đa cho cuộc sống của con người. Sự thay đổi này thường tập trung ở các hãng máy tính lớn trên thế giới như: IBM, COMPAQ. Yên Hải luôn nỗ lực tìm kiếm và mang về cho thị trường máy tính Việt Nam các sản phẩm mới nhất với chức năng ngày càng cao. Mỗi nhãn hiệu sản phẩm mà công ty đưa ra đều thể hiện


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Re: [Free] Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty TNHH Yên Hải (máy tính và thiết bị tin học văn phòng)

Ad cho em xin tài liệu này ạ. Em Thank ad nhiều
 

daigai

Well-Known Member
Re: [Free] Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty TNHH Yên Hải (máy tính và thiết bị tin học văn phòng)

Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Vietinbank Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Việt Nam sau M&A Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao sự gắn bó của nhân viên với tổ chức tại công ty pfizer việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Vị thế, yếu tố cản trở và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu PNJ Silver theo định hướng khách hàng tại thị trường Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top