tyty_extreme

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản lưu động tại công ty Nhựa Thiếu niên Tiền Phong Hải Phòng





MỤC LỤC

 

MỤC LỤC 58

MỞ ĐẦU 1

CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TÀI SẢN LƯU ĐỘNG VÀ HIỆU QUẢ 2

SỬ DỤNG TÀI SẢN LƯU ĐỘNG TRONG DOANH NGHIỆP 2

I. Tổng quan về doanh nghiệp và tài sản lưu động trong doanh nghiệp 2

1 Doanh nghiệp và các loại hình doanh nghiệp 2

1.1 Khái niệm về doanh nghiệp 2

II Hiệu quả sử dụng tài sản lưu động trong doanh nghiệp 5

1 Khái niệm về tài sản lưu động 5

2 Đặc điểm của tài sản lưu động 5

3 Sự cần thiết của tài sản lưu động trong doanh nghiệp 6

4 Phân loại tài sản lưu động 6

5 Quản lý tài sản lưu động 7

5.1 Quản lý tiền mặt 7

5.2 Quản lý dự trữ, tồn kho 11

5.3 Quản lý các khoản phải thu 14

6 Hiệu quả sử dụng Tài sản lưu động. 17

6.1 Lý luận chung về hiệu quả sử dụng tài sản lưu động 17

6.2 Nhóm các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng tài sản lưu động Error! Bookmark not defined.

III Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng tài sản lưu động. 20

1 Các nhân tố khách quan 20

2 Các nhân tố chủ quan 21

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG SỬ DỤNG TÀI SẢN LƯU ĐỘNG TRONG CÔNG TY NHỰA THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HẢI PHÒNG 23

I Giới thiệu chung về công ty Nhựa Thiếu niên Tiền Phong Hải Phòng 23

1 Giới thiệu chung về công ty Nhựa Tiền Phong 23

2 Cơ cấu tổ chức của công ty 23

3 Kết quả hoạt động kinh doanh đạt được của công ty trong những năm gần đây 26

4.1 Tình hình tài chính của công ty 26

II Thực trạng sử dụng tài sản lưu động của công ty 31

1 Phân tích sự thay đổi các thành phần trong tài sản lưu động 31

2 Các nguồn đầu tư vào tài sản lưu động 32

3 Phân tích sự thay đổi về tài sản lưu động qua các năm 33

4 Tình hình quản lý các khoản mục trong TSLĐ 39

3 Đánh giá hiệu quả sử dụng tài sản lưu động tại công ty 43

3.1 Những kết quả đạt được 43

3.2 Những hạn chế 44

4 Nguyên nhân 45

4.1 Nguyên nhân khách quan 45

4.2 Nguyên nhân chủ quan 45

CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG TÀI SẢN LƯU ĐỘNG TẠI CÔNG TY NHỰA THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HẢI PHÒNG 47

I Định hướng phát triển công ty trong thời gian tới 47

II Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản lưu động của công ty 48

1 Giải pháp trước mắt 48

2 Giải pháp lâu dài 52

3 Nâng cao công tác quản lý 54

kÕt LUËN 56

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


chúng ta biết một đồng tài sản lưu động tạo ra bao nhiêu lợi nhuận sau thuế, là chỉ tiêu được các nhà quản trị tài chính quan tâm. Chỉ tiêu này càng cao chứng tỏ hiệu quả sử dụng TSLĐ càng cao.
III Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng tài sản lưu động.
1 Các nhân tố khách quan
Đây là những nhân tố từ bên ngoài tác động vào tất cả các doanh nghiệp, các nhân tố này tác động không thể kiểm soát được.
- Chính sách quản lý vĩ mô của nhà nước
Chính sách quản lý vĩ mô của nhà nước ảnh hưởng tới toàn bộ nền kinh tế nói chung và từng lĩnh vực kinh tế nói riêng và từ đó ảnh hưởng đến chính sách quản lý TSLĐ của doanh nghiệp. Chính sách đó tác động tới nguồn tài trợ cho TSLĐ và ảnh hưởng tới khả năng tiêu thụ mua sắm nguyên vật liệu, tồn kho cũng như chính sách thu tiền của công ty.
- Môi trường kinh tế
Môi trường kinh tế bao gồm nhiều yếu tố trong nền kinh tế tác động đến việc sử dụng TSLĐ như: sự tăng trưởng, phát triển của nền kinh tế nói chung, nhu cầu người tiêu dùng
Khi nền kinh tế tăng trưởng, phát triển, doanh sẽ làm ăn thuận lợi hơn. Luồng tiền vào doanh nghiệp tăng, phải thu giảm. Ngược lại khi nền kinh tế suy thoái số lượng hàng hóa bán được giảm đi, tồn kho tăng lên. Do vậy các nhà quản trị cần theo dõi sự biến động của nến kinh tế để có điều chỉnh kịp thời.
Nhu câu tiêu dùng của người dân từng vùng, từng miền cũng có ảnh hưởng. Sản phẩm, hàng hóa cũng có chu kỳ sống của mó. Với những loại sản phẩm đang trong thời kỳ hưng thịnh thì nên dự trữ nhiều, khối lượng lớn để đảm bảo tiêu dùng được thông suốt và không ứ đọng vốn, còn khi sản phẩm ở thời kỳ suy thoái nhu cầu giảm xuống thì nên giảm dự trữ xuống.
- Môi trường khoa học công nghệ
Khoa học công nghệ phát triển, doanh nghiệp có cơ hội ứng dụng những tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất, giúp tăng năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm và chất lượng tốt hơn đánh bại các đối thủ, thu hút khách hàng từ đó tăng hiệu suất sử dụng tài sản lưu động
2 Các nhân tố chủ quan
Đây là những nhân tố ảnh hưởng bắt nguồn từ bên trong doanh nghiệp, điều này lý giải tại sao trong cùng một môi trường kinh có doanh nghiệp thì làm ăn phát đạt có doanh nghiệp thì phá sản.
Trình độ quản lý tài sản lưu động trong doanh nghiệp
Nguồn nhân lực là nhân tố quan trọng có ảnh hưởng to lớn đến việc quản lý TSLĐ của doanh nghiệp. Chính những con người này sẽ là yếu tố quyết định đến chính sách quản lý TSLĐ, quyết định chủ quan của một cá nhân có ảnh hưởng tới kết quả hoạt động kinh doanh.
Kế hoạch sản xuất và tiêu thụ hàng hóa
Mỗi doanh nghiệp hoạt động trong các ngành khác nhau, năng lực sản xuất, năng lực tài chính khác nhau sẽ có những kế hoạch sản xuất và tiêu thụ hàng hóa khác nhau. Vào kì sản xuất của doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ sử dụng lượng nguyên liệu, hàng hóa lớn, dự trữ sẽ tăng lên. hay khi doanh nghiệp chuẩn bị cho giai đoạn bán hàng hay khuyến mại, lượng TSLĐ cũng tăng lên.
Đặc điểm về ngành nghề sản xuất và nguyên vật liệu
Ngành nghề sản xuất liên quan đến nguồn nguyên liệu đầu vào, và thị trường tiêu thụ. Nếu ngành nghề sản xuất là các sản phẩm thiết yếu thì thị trường tiêu thụ rộng lớn, thường xuyên không mang tính mùa vụ, tồn kho ít và các khoản phải thu cũng nhỏ, luồng tiền vào doanh nghiệp cũng đều đặn. Đối với những ngành sản xuất các sản phẩm mang tính chuyên dùng thì thị trường tiêu thụ cũng hẹp hơn và tiêu thụ không diễn ra thường xuyên, các khoản phải thu lớn.
Một trong những môi trường kinh tế quan trọng ảnh hưởng tới hiệu quả sử dụng TSLĐ là môi trường cạnh tranh. Doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trên thị trường đều có các đối thủ cạnh tranh trong việc tiêu thụ hàng hóa và cung ứng nguyên vật liệu. Cạnh tranh về nguồn cung ứng nguyên vật liệu đòi hỏi doanh nghiệp phải lập kế hoạch mua sắm, dự trữ nguyên vật liệu tránh tình trạng, chỗ thì thừa, chỗ thì thiếu, ách tắc trong khâu lưu chuyển. Khi cạnh tranh trên thị trường tăng lên việc đưa ra các biện pháp nhằm khuyến khích tiêu thụ hàng hóa thông qua việc nới lỏng chính sách thương mại làm tăng các khoản phải thu, quản lý phải thu trở lên khó khăn hơn.
CHƯƠNG II
THỰC TRẠNG SỬ DỤNG TÀI SẢN LƯU ĐỘNG TRONG CÔNG TY NHỰA THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HẢI PHÒNG
I Giới thiệu chung về công ty Nhựa Thiếu niên Tiền Phong Hải Phòng
1. Giới thiệu chung về công ty Nhựa Tiền Phong
Tên công ty: Công ty Nhựa Thiếu niên Tiền phong
Tiên Phong Plastic company – Tifoplast
Địa chỉ: Số 2 An Đà – Quận Ngô Quyền – Thành phố Hải Phòng
Tel: (031)385207 – 640352
Fax: (031) 3640133
Email: [email protected]
Website: nhuatienphong-tifoplast.com.vn
Nhà máy Nhựa Thiếu niên Tiền phong Hải Phòng Trước đây là công ty Nhựa Thiếu niên Tiền phong ngày nay, cái nôi của ngành nhựa Việt Nam đã có những đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của ngành Nhựa, phục vụ có hiệu quả cho dân dụng và quốc phòng trong chiến tranh chống đế quốc Mỹ xâm lược, trong xây dựng, cấp thoát nước, đời sống dân sinh trong thời kì công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước. Sự phát triển liên tục, bền vững của công ty trong thời kĩ đổi mới đã góp phần khẳng định đường lối đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo.
2 Cơ cấu tổ chức của công ty
Tổng giám đốc công ty là người kiêm chủ tịch hội đồng quản trị, bí thư đảng ủy và trưởng phòng kinh doanh. Là người chỉ huy cao nhất và chịu trách nhiệm trước cấp trên trực tiếp về mọi mặt hoạt động và kết quả hoạt động kinh doanh, về đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ công nhân viên và sự trưởng thành của nhà máy. Giám đốc có vai trò chính là người quyết định cao nhất đối với các chiến lược, kế hoạch tiêu thụ sản phẩm cũng như kế hoạch sản xuất kinh doanh. Là người kí duyệt các giấy tờ, chứng từ liên quan đến công tác tiêu thụ.
Sơ đồ2: Cơ cấu tổ chức của công ty Nhựa Tiền Phong
Tổng giám đốc
Phó tổng giám đốc (tổ chức)
Phòng kinh doanh
Phòng.ISO, KCS
Phòng hành chính
PX 4
PX 3
PX 2
PX 1
Phòng tài vụ
Phó tổng giám đốc (sản xuất)
Phòng IT
Phó tổng giám đốc sản xuất chịu trách nhiệm trực tiếp về mảng sản xuất của công ty, quản lý các phân xưởng, dưới phó tổng giám đốc sản xuất là quản đốc, phó quản đốc và tổ trưởng, tổ trưởng là người tiếp xúc trực tiếp với công nhân, tác động tới số lượng cũng như chất lượng sản phẩm.
Phó giám đốc tổ chức quản lý bộ phận văn phòng và tiêu thụ sản phẩm, quản lý các phòng hành chính, kinh doanh Ngoài ra trong công ty còn có trưởng mầm non dành cho con em cán bộ công nhân viên, các tổ chức công đoàn, hội phụ nữ hoạt động rất hiệu quả.
3 Các sản phẩm chủ yếu của công ty
- Ống nhựa u.PVC từ ø21mm đến ø50mm
- Các loại ống u, PVC chịu áp suất có khớp nối với vòng đàn hồi ( gioăng cao su từ ø 63mm đến ø 500mm)
- Các loại ống PEHD từ ø 20mm đến ø 500 mm
- Các loại máy hộp dây luồn điện
Đặc biệt từ đầu năm 2004 công ty đã đưa ra thị trường các sản phẩm mới là ống chịu nhiệt PP-R và phụ tùng đồng bộ, các sản phẩm của công ty được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 4422 và ISO 4427 và được đăng ký chất lượng tại tổng cục tiêu chuẩn đo lường việt nam
Các sản phẩm của công ty được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực cấp thoát nước, công nghiệp xây dựng, giếng nước ngầm, cho dân dụng và công nghiệp, cầu đường, hóa chất, địa chất, dầu khí, hệ thống thoát nước thải các đô thị, khu công nghiệp, nước tưới tiêu trong nông nghiệp. Áp suất biểu kiến cho các loại sản phẩm ống nhựa từ 5 Bar đến 25 Bar và có thể sản xuất theo yêu cầu của khách hàng.
Tất cả các sản phẩm của công ty được sản xuất trên dây chuyền thiết bị thế hệ mới nhất và hiện đại nhất của châu Âu như CHLB Đức, ITATIA.. như
- Máy KRRAUSS MAFFEI K90, K50 và máy KME- 1-90-30 của CHLB Đức
- Máy nong ống hình sin SICA của ITALIA
- Máy ép phun của Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc
Các sản phẩm của công ty được kiểm tra thự tế bằng các máy móc, thiết bị thử sau
- Máy thử độ cứng ROCKWELL của CHLB Đức
- Máy thử kéo kiểu 2MGI của CHLB Đức
- Thiết bị đo độ cứng sản phẩm của CHLB Đức
- Máy thử áp lực ngoài của Đài Loan
- Máy thử áp lực trong của Nhật Bản
- Thiết bị thử độ bền va đập
- Các công cụ đo điện tử
Ngoài ra 1 năm 2 lần các sản phẩm của công ty được tổng cục tiêu chuẩn do lường chất lượng kiểm tra toàn bộ các chỉ tiêu đã đăng kí như chỉ tiêu va đập, chỉ tiêu vệ sinh.
4 Kết quả hoạt động kinh doanh đạt được của công ty trong những năm gần đây
4.1 Tình hình tài chính của công ty
Qua hơn 45 năm, xây dựng và trưởng thành công ty Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong mà tiền thân là nhà Máy nhựa Thiếu Niên Tiền Phong không ngừng khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách để hoàn thành kế hoạch được giao đồng thời còn tăng thêm nguồn thu cho cán bộ công nhân viên thông qua việc đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Ban lãnh đạo nhà máy đã linh hoạt đưa ra các biện pháp kinh tế có hiệu quả và hòa nhập với nền kinh tế thị trường. Đặc biệt là sau khi nhà máy thực hiện cổ phần hóa hiệu quả sản xuất kinh doanh ngày càng cao. Là doanh nghiệp tự chủ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nhà máy không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất bảo đảm sản xuất kinh doanh có lãi và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với nhà nước. Kế...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Vietinbank Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Việt Nam sau M&A Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao sự gắn bó của nhân viên với tổ chức tại công ty pfizer việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Vị thế, yếu tố cản trở và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu PNJ Silver theo định hướng khách hàng tại thị trường Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top