hoak_gift

New Member
Máy tính mình sau khi Format cai windows xong khởi động lần đầu tiên thì cạy bình thường nhưng những lần sau đó thi rất là chậm (khởi động xong phải ngồi chờ rất lâu mới có thể dùng được). Như vậy là lỗi gì vậy các bạn? Có phải là do phần cứng không ( HDD, Ram...). Mình gà về IT nên không biết, xin các bạn giúp đỡ mình với. Xin chân thành cảm ơn!
 
neomax001 Máy tính mình sau khi Format cai windows xong khởi động lần đầu tiên thì cạy bình thường nhưng những lần sau đó thi rất là chậm (khởi động xong phải ngồi chờ rất lâu mới có thể dùng được). Như vậy là lỗi gì vậy các bạn? Có phải là do phần cứng không ( HDD, Ram...). Mình gà về IT nên không biết, xin các bạn giúp đỡ mình với. Xin chân thành cảm ơn! Bạn thử tắt bớt 1 số chương trình không cần thiết khi khởi động trong Msconfig -> Startup xem sao?

Thông tin bạn đưa lên quá chung chung,chẵng giúp được chính xác.Ngoài cách trên bạn cũng cần kiểm tra lại xem máy có bị virus không?Ram của bạn bao nhiêu?CPU,Main gì?.....
 

thaiha120

New Member
Đúng vậy. Bạn cần cung cấp rõ thông tin phần cứng máy.

Cài anti nào mạnh chút (NIS chẳng hạn) sau đó quét lại máy.

Bạn có thể thực hiện chỉnh registry của máy để tăng tốc quá trình tắt máy và mở máy. Có thể search trên mạng, có rất nhiều bài viết chỉ dẫn về các thủ thuật này. Và tắt bớt các ứng dụng khởi động cùng windows như chỉ dẫn của bạn "hieuscortion".

chúc vui!
 

saobangmuaha266

New Member
Mình Format tất cả các ổ đĩa luôn sao còn virus được. Máy tính mình Main Gigabyte G31-ES2C, Ram 1Gb. Hông hiểu nó bị gì nữa.
 

thanhtuan_83lk

New Member
nguyên nhân máy khởi động chậm:

1. để nhiều chương trình khởi động cùng win

2. cấu hình máy để chạy hdd + các chương trình bạn cài vô

3. ổ cứng bị phân mảnh

4. virus

bạn test 4 cái đó. xem phải cái nào rùi khắc phục.
 

Aswin

New Member
neomax001 ình chưa cài gì hết ngoài Firefox và Yahoo. hjc hjc! Với cấu hình đó chạy FF và Yahoo vô tư.Bạn nên cài đặt đủ driver,kiểm tra lại ổ cứng của mình xem có bị Bad không,bằng chương trình HDD Regenerator.Sau khi cài đặt xong windows bạn nên cài luôn 1 chương trình diệt virus update database mới nhất nhé.
 

anhlaknock_out

New Member
titan! nguyên nhân máy khởi động chậm:

1. để nhiều chương trình khởi động cùng win

2. cấu hình máy để chạy hdd + các chương trình bạn cài vô

3. ổ cứng bị phân mảnh

4. virus

bạn test 4 cái đó. xem phải cái nào rùi khắc phục. Trước tiên bạn vệ sinh sạch sẽ máytinh vừa rồi làm theo lời của bạn TiTan này nhé!
 
Chủ thớt làm xong thì kêu a e một tiếng!hay đưa thêm thông tin đi.Máy chậm có rất nhiều nguyên nhân!

Trước mắt bạn hãy làm theo những chỉ dẫn của các bạn khác đi nhé!

Chúc bạn thành công!
 

conghuan_dalat

New Member
cho mình xịn 500 đồng thông tin về phần cứng máy tính của bạn . Bạn vào run gõ dxdiag hay dụng phần mềm CPU-Z, rồi chụp hình post lên đây cho tất cả người "chiêm ngường " rồi mới đoán bệnh cho bạn được.


Còn không thì các bạn ở trên vừa nói hết cách rồi đó ! Làm theo rồi "ạ" anh em một tiếng !
 
neomax001 Mình Format tất cả các ổ đĩa luôn sao còn virus được. Máy tính mình Main Gigabyte G31-ES2C, Ram 1Gb. Hông hiểu nó bị gì nữa. Thế CPU thì sao hả bạn???? Sao bạn không vào task manager --> process và chụp hình up lên để anh em ngâm cứu nhỉ :S:S:S:S
 

phat_tien

New Member
Mình cũng gà như bạn và cũng đang trong trả cảnh như bạn luôn. Ghost được 2 3 hôm đầu chạy như mới đập hộp nhưng càng về sau lại càng xuống cấp tồi tệ.


Mới nâng cấp RAM 256 thành 1GB cắm cả hai vào mà không ăn thua gì cả!
 

moniu_iumon

New Member
Ko cần thiết phải cắm thanh 256 nếu vừa nâng lên 1GB.Bạn cắm vào thì càng khó cải thiện tốc độ hệ thống!
 

conbocon

New Member
bạn thử format lại một lần nữa rồi cài lại máy thử nha >thử kiểm tra xem ổ cứng có bị bad không hén
 

ngoc_tuyen_8x

New Member
hieuscortion Với cấu hình đó chạy FF và Yahoo vô tư.Bạn nên cài đặt đủ driver,kiểm tra lại ổ cứng của mình xem có bị Bad không,bằng chương trình HDD Regenerator.Sau khi cài đặt xong windows bạn nên cài luôn 1 chương trình diệt virus update database mới nhất nhé. Mình vừa Scan HDD như bạn hướng dẫn, sau khi Scan xong thì mình thấy kết quả thế này.

Trên dòng chạy %Sacn thì thấy xuất hiện 2 chữ D


Góc dưới màn hình bên tay trái thì có dòng chữ "2 Delays Detected


Như vậy là HDD có bị Bad không vậy bạn? Nhờ bạn chỉ giúp mình nha! Thanks ban nhieu!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top