Tiburon

New Member

Download miễn phí Đề tài Thực trạng xuất khẩu hàng dệt may Việt nam và các giải pháp marketing nhằm thâm nhập và mở rộng thị trường của các công ty kinh doanh quốc tế Việt Nam trong giai đoạn thương mại quốc tế hiện nay





 Trong những năm qua xuất khẩu của Việt nam đã có những bước tiến đáng kể .Cơ cấu xuất khẩu cũng sự thay đổi .Tổng kim ngạch xuất khấu 11 tháng năm 2000 ước đạt 12.982 triệu USD , tăng 25% so với cùng kỳ năm trước ,và kim ngạch xuất khẩu 9 tháng năm 2001 ước đạt 11.656 triệu USD .Như vậy trong những năm qua kim ngạch xuất khẩu đã có sự tăng mạnh và đóng góp rất lớn cho nền kinh tế .Bảng kê dưới đây cho biết chi tiết hơn về một số mặt hàng xuất khẩu chính của nước ta.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ả thì phải tận dụng được lợi thế là lao động có số lượng lớn ,trình độ giá nhân công rẻ ,Chính vì vậy ở nước ta chủ trương phát triển ngành nghề cần nhiều lao động .sản xuất hàng xuất khẩu thu hút hàng triệu lao động vào làm việc tạo điều kiện cho họ có thu thập cao.
Ngoại tệ thu được từ xuất khẩu dùng để nhập khẩu các vật phẩm tiêu dùng đáp ứng nhu cầu đa dạng và phong phú nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.
Xuất khẩu là cơ sở để mở rộng và thúc đẩy sự phát triển các mối quan hệ kinh tế đối ngoại.
Xuất khẩu và các mối quan hệ kinh tế có sự tác động qua lại lẫn nhau . hoạt động xuất khẩu là một hoạt động chủ yếu và là hình thức ban đầu của hoạt động kinh tế đối ngoại , từ đó nó thúc đẩy các mối quan hệ khác phát triển theo như : du lịch quốc tế ,bảo hiểm quốc tế , tín dụng quốc tế ... Ngược lại sự phát triển của các ngành này lại là điều kiện cho hoạt động xuất khẩu.
Xuất khẩu nói riêng và ngoại thương nói chung dẫn đến sự thay đổi của những hàng hoá có thể tiêu dùng được trong nền kinh tế bằng hai cách :
Cho phép khối lượng hàng tiêu dùng khác so với số hàng hàng hoá được sản xuất ra .
Cho phép một sự thay đổi có lợi ích phù hợp với các đặc điểm của sản xuất .
1.2.2 Đối với các doanh nghiệp
Ngày nay ,xu hướng vươn ra thị trường nước ngoài là một hướng chung của tất cả các quốc gia và các doanh nghiệp. Chính vì vậy mà việc xuất khẩu các hàng hoá ,dịch vụ có vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp.
Xuất khẩu tạo điều kiện chủ yếu cho doanh nghiệp mở rộng thị trường.Thông qua xuất khẩu ,doanh nghiệp mở rộng việc tiêu thụ sản phẩm .Xuất khẩu tạo điều kiện cho doanh nghiệp trực tiếp tham gia vào thị trường thế giới,mở rộng quan hệ kinh doanh đối với các bạn hàng trong và ngoài nước.
Xuất khẩu là biện pháp chủ yếu để tăng lợi nhuận .các sản phẩm của doanh nghiệp khi đem xuất khẩu đều là sản phẩm có chất lượng cao , đạt tiêu chuẩn nhất định ,hình thức mẫu mã đẹp .Thông thường thì mẫu một mặt hàng xuất khẩu bao giờ cũng cao hơn giá mặt hàng đó khi tiêu thụ trong nước . Do đó qua xuất khẩu , nhất là xuất khẩu trực tiếp thì doanh nghiệp có thể thu lợi nhuận nhiều hơn , nhờ vào đó mà doanh nghiệp có cơ sở để tăng lợi nhuận .
Xuất khẩu buộc các doanh nghiệp phải luôn đổi mới và hoàn thiện công tác quản trị kinh doanh ,đồng thời có ngoại tệ để đầu tư lại quá trình sản xuất không những cả về chiều sâu mà cả về chiều rộng .Thêm vào đó hoạt động xuất khẩu còn khuyến khích sự phát triển các mạng lưới kinh doanh của doanh nghiệp như: hoạt động đầu tư nghiên cứu và phát triển , hoạt đông sản xuất ,markting và sự phân phối ,sự mở rộng trong việc cấp giấy phép...
2 Qúa trình xuất khẩu hàng hoá của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt nam.
2.1 khái quát chung .
Quá trình xuất khẩu bao gồm rất nhiều giai đoạn khác nhau từ việc nghiên cứu thị trường ,lựa chọn khách hàng tiến đến giao dịch và ký kết hợp đồng xuất khẩu .
2.1.1 Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh tế của quá trình xuất khẩu .
Hiệu quả là một phạm trù phân cầu của quản lý tiết kiệm thời gian .Quy luật này hoạt động trong nhiều cách sản xuất xã hội ,vì vậy quy luật này cũng tồn tại trong nhiều cách sản xuất .Trong phân tích kinh tế ,hiệu quả kinh tế được phản ánh thông qua các đặc trưng kinh tế kỹ thuật được khẳng định bằng tỷ lệ so sánh giữa đầu ra và đầu vào của hệ thống sản xuất xã hội .Ngoài ra nó còn phản ánh được trình độ sử dụng các nguồn lực vào việc tạo ra lợi ích nhằm đạt được mục tiêu kinh tế xã hội.
Với các doanh nghiệp , hiệu quả của hoạt động xuất khẩu là việc hoàn thành các chỉ tiêu của kế hoạch đã đề ra .Các chỉ tiêu đó có thể là lợi nhuận , thị phần thế lực kinh doanh , uy tín kinh doanh của doanh nghiệp các chỉ tiêu phản ánh hiệu quả sử dụng vốn.Dưới đây là một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả của tình hình xuất khẩu
2.1.2 Lợi nhuận
Lợi nhuận là chỉ tiêu kinh tế tổng hợp , nó phản ánh kết quả cuối cùng cả tất cả các yếu tố về hoạt động xuất khẩu .
Lợi nhuận = doanh thu – chi phí
Doanh thu là số tiền thu được thông qua việc bán hàng hoá hay cung cấp dịch vụ trong một khoảng thời gian nhất định.
Chi phí là những phí tổn mà doanh nghiệp phải bỏ ra khi sản xuất hàng hoá hay dịch vụ trong một khoảng thơì gian .
Tuy nhiên bản thân lợi nhuận cũng chưa nói lên được một cách chi tiết về hoạt động kinh doanh của công ty, bởi nếu chỉ có lợi nhuận thì chúng ta không thể biết được rõ về hoạt động kinh doanh .Do đó cần xem xét thêm một số các chỉ tiêu khác.
Chỉ tiêu sản xuất hoàn vốn đầu tư
chỉ tiêu này = lợi nhuận ròng /bình quân tổng số tài sản
hay = lợi nhuận ròng /vốn sản xuất
Chỉ tiêu này cho biết nếu bỏ ra một đồng vốn thì thu được bao nhiêu đồng lợi nhuận .
2.1.3 Tỷ suất lợi nhuận của tổng chi phí
Tỷ suất lợi nhuận của tổng chi phí=lợi nhuận /tổng chi phí sản xuất
chỉ tiêu này cho biêt để thu được một đồng lợi nhuận thì phải bỏ ra với mức chi phí là bao nhiêu.
2.1.4 Chỉ tiêu hiệu quả sử dụng vốn lưu động .
HQSDVLĐ=Lợi nhuận /vốn lưu độngHiệu quả vốn lưu động cho biết một đồng vốn làm ra bao nhiêu lợi nhuận trong kỳ .Hiệu quả sử dụng vốn lưu động còn được phản ánh gián tiếp qua các chỉ tiêu luân chuyển vốn lưu động trong một năm hay số ngày bình quân mối luân chuyển vốn lưu động
Các chỉ tiêu trên phản ánh mối liên hệ giữa lợi nhận với chi phí thực tế hay với nguồn tài chính để tạo ra nó.Hơn nữa nó còn thể hiện được trình độ quản lý nguồn lực kinh doanh của doanh nghiệp trong việc sử dụng các yếu tố trên.
2.2 Các chính sách khuyến khích xuất khẩu
Trong những năm vừa qua tốc độ xuất khẩu của Việt nam là khá cao tuy nhiên vẫn cần thiết phải có các chính sách nhằm tạo lập thêm năng suất xuất khẩu cho một thời kỳ dài .Đại hội đảng lần thứ VIII đã khẳng định đường lối công nghiệp hoá hướng vào xuất khẩu là chủ yếu .Tuy nhiên trên thực tế , nền kinh tế Việt nam cơ bản vấn là nền kinh tế hướng nội thay thế nhấp khẩu .các biện pháp chính sách nào được áp dụng nhằm hướng mạnh nền kinh tế vào xuất khẩu đang còn được bàn luận .Việc chuyển mạnh sang xuất khẩu đang đựơc coi là nội dung cơ bản của việc điều chỉnh chính sách phát triển kinh tế của Việt nam trong những năm tới đây.Dưới đây là một số chính sách nhằm khuyến khích xuất khẩu .
2.2.1 Xác định các ngành xuất khẩu chủ lực ,chuyển mạnh sang xuất khẩu sản phẩm chế biến .
Việc xác định các ngành xuất khẩu chủ lực có ý nghĩa quan trọng hàng đầu nhằm chuyển nền kinh tế theo hướng xuất khẩu .Mục tiêu có tính chiến lược trong chính sách thương mại Viêt nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá-hiện đại hoá đất nước là gia tăng tỷ trọng của hàng chế biến trong cơ cấu hàng xuất khẩu .Hiện nay các mặt hàng nông sản và nguyên liệu thô vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu xuất khẩu của Việt nam .Tuy những mặt hàng này có tiềm năng trong sản xuất và xuất khẩu nhưng hiệu qu

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
A [Free] Thực trạng kế toán vốn chủ sở hữu tại công ty TNHH sản xuất và dịch vụ thương mại Hoài Nam Luận văn Kinh tế 0
N [Free] Thực trạng công tác huy động vốn tại chi nhánh ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Luận văn Kinh tế 0
L [Free] Thực trạng triển khai chế độ trợ cấp thai sản trong bảo hiểm xã hội ở Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
L [Free] Thực trạng và 1 số giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Luận văn Kinh tế 0
P [Free] Thực trạng cơ chế quản lý tiền lương tại Trung tâm Quản lý bay dân dụng Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Thực trạng chiến lược Marketing tại công ty Abacus Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
T [Free] Thực trạng của việc thực hiện Nghị Định 61/ CP trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
E [Free] Báo cáo Thực trạng công tác kế toán tại công ty xà phòng Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
T [Free] Thực trạng của công tác kê khai đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu Luận văn Kinh tế 0
P [Free] Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh và vấn đề xây dựng chiến lược kinh doanh của Tổng Cô Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top