huhu_cute

New Member

Download Khóa luận Kế toán và phân tích chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty cổ phần Lâm sản và Thương mại Quảng Bình miễn phí





Công ty cổ phần lâm sản và thương mại Quảng Bình là nột đơn vị vừa hoạt động mua bán lâm sản vừa hoạt động sản xuất chế biến các sản phẩm từ gỗ. Đối với hoạt động sản xuất thì hiện tại có 2 xưởng chế biến gỗ: Xưởng chế biến gỗ Đức Ninh và xưỡng chế biến gỗ Ba Đa. Tại mỗi xưỡng hoạt động sản xuất diễn ra rất đa dạng, từ một loại nguyên vật liệu ban đầu là gỗ Công ty đã tổ chức sản xuất chế biến ra rất nhiều loại sản phẩm khác nhau theo nhu cầu và sở thích của khác hàng. Đối với phân xưởng chế biến gỗ thì tạo ra các sản phẩm làm vật liệu xây dựng như: rui, mèn, ván cốp pha, ván mỏng.; tại phân xưởng sản xuất hàng mộc thì sản xuất ra các sản phẩm như: cửa ô kính, gường, các loại bàn ghế, vòm khung ngoại, giá sách, các loại tủ.
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

6) Giá trị phế phẩm, phế liệu thu hồi hay bán.
(7) Giá thành thực tế thành phẩm nhập kho hay bán.
CHương II: khái quát chung về công ty cổ phần lâm sản và thương mại quảng bình
I. Quá trình hình thành và phát triển.
Công ty cổ phần lâm sản và thương mại Quảng Bình được hình thành trên cơ sở cổ phần hoá Xí nghiệp lâm sản và kinh doanh tổng hợp Đồng Hới theo quyết định số 3497/QĐ-UB ngày 22 tháng 10 năm 2004.
Quá trình cổ phần hoá được thực hiện bằng hình thức bán 100% vốn của Nhà nước tại doanh nghiệp để trở thành Công ty cổ phần hạch toán độc lập, có pháp nhận và hoạt động theo luật doanh nghiệp.
Tiền thân của Xí nghiệp lâm sản và kinh doanh tổng hợp Đồng Hới là Công ty chế biến lâm sản xuất khẩu Quảng Bình được thành lập theo quyết định số 41/QĐ-UB ngày 15/12/1992 của UBND tỉnh Quảng Bình trên cơ sở sát nhập 3 đơn vị: Công ty xuất nhập khẩu lâm sản Quảng Bình, Xí nghiệp chế biến gỗ Ba Đồn, Công ty Lâm sản Tuyên Hoá.
Đến tháng 3/2002 thực hiện nghị quyết TW3 về việc sắp xếp, chuyển đổi doanh nghiệp nhà nước thì Công ty chế biến lâm sản xuất khẩu Quảng Bình đã trở thành xí nghiệp lâm sản và kinh doanh tổng hợp đồng hới, trực thuộc Công ty lâm công nghiệp Bắc Quảng Bình.
Xí nghiệp lâm sản và kinh doanh tổng hợp Đồng Hới là đơn vị hạch toán bảo sở có tư cách pháp nhân không đầy đủ, có con dấu riêng để giao dịch và có hình thức sở hữu như một doanh nghiệp nhà nước.
Công ty cổ phần lâm sản và thương mại Quảng Bình có tên giao dịch là “ Quang Binh forest products and commerce joint stook commany”.
Tên viết tắt: FORCOMJSC.
Trụ sở: 32-Quang Trung-TP Đồng Hới-Quảng Bình.
Điện thoại: (052) 822488-823482-824307.-Fax : 052-822688.
II. ĐặC ĐIểM TìNH HìNH Tổ CHứC KINH DOANH CủA CÔNG TY.
1. Ngành nghề kinh doanh.
Trước đây trong cơ chế kế hoạch hoá tập trung, việc sản xuất kinh doanh của Công ty phụ thuộc vào sự chỉ đạo của ngành lâm nghiệp. Bước sang cơ chế thị trường Công ty đã nhanh chóng đổi mới cách kinh doanh và đã xác định: đa dạng hoá kinh doanh là một yêu cầu tất yếu.
Công ty cổ phần Lâm sản và Thương mại Quảng Bình có các hoạt động kinh doanh sau:
- Sản xuất, chế biến gỗ xẻ, hàng mộc dân dụng và cao cấp, hàng thủ công mỹ nghệ.
- Thu mua, chế biến lâm sản, phụ dược liệu, nông sản, hải sản ... phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu.
- Kinh doanh xuất nhập khẩu, mua bán lâm sản: gỗ, song mây, tinh dầu dược liệu, máy móc thiết bị, phụ tùng vật tư, phương tiện vận tải ...
- Ngoài ra Công ty cũng đang mở rộng hoạt động kinh doanh sang các lĩnh vực khác, cụ thể là đang tiến hành xây dựng khách sạn 35 phòng tại Đồng Hới, trang trí nội thất, vật liệu xây dựng ...
2. Một số thuận lợi và khó khăn.
- Về thuận lợi:
Công ty cổ phần Lâm sản và Thương mại Quảng Bình trước đây là Công ty chế biến lâm sản xuất khẩu Quảng Bình, do vậy có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh và chế biến lâm sản, có đội ngũ công nhân lành nghề và nhiệt tình lao động.
Trên cơ sở các nguồn lực tự có như con người, diện tích đất đai, ... Công ty đã biết tạo lập được uy tín trong kinh doanh, tạo được niềm tin và uy tín đối với khách hàng và bạn hàng.
Với bộ máy quản lý điều hành năng động, sáng tạo, thích ứng nhanh với cơ chế thị trường nên Công ty hoạt động có hiệu quả, bảo toàn và phát triển được nguồn vốn đồng thời luôn hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách hàng năm, không ngừng nâng cao đời sống cho người lao động.
Ngoài ra Công ty luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo giúp đỡ của Đảng uỷ ban giám đốc Công ty lâm công nghiệp Bắc Quảng Bình, các sở ban ngành liên quan.
- Về khó khăn.
+ Là đơn vị chuyên ngành chế biến và kinh doanh lâm sản, lại đóng trên địa bàn thành phố Đồng Hới nên xa nguồn nguyên liệu.
+ Cơ sở vật chất, máy móc cũ kỹ, nhà xưởng phục vụ sản xuất còn mang tính tạm bợ chưa đầu tư đúng mức nên năng lực sản xuất còn hạn chế.
+ Hiện nay, nhà nước cắt giảm chỉ tiêu gỗ tròn khai thác; nguồn gỗ tịch thu xử lý mấy năm trước tỉnh ưu tiên bán cho đơn vị (Xí nghiệp lâm sản và kinh doanh tổng hợp Đồng Hới) nay cơ chế đã bán tự do rộng rãi; những năm trước đơn vị chủ yếu nhập khẩu gỗ tròn, gỗ xẻ từ Lào nay phía Lào cấm xuất khẩu 5 loại gỗ qúy; do vậy đơn vị gặp khó khăn trong việc thu mua nguyên liệu hàng hoá.
+ Ngoài ra Công ty hiện đang phải đối mặt với thực trạng thiếu vốn trầm trọng.
3. Một số đặc điểm hoạt động chính.
Công ty cổ phần Lâm sản và Thương mại Quảng Bình là một đơn vị chuyên mua bán lâm sản, chế biến gỗ, sản xuất các sản phẩm mộc mỹ nghệ và dân dụng ... Như vậy nguồn nguyên liệu, hàng hoá chủ yếu là các loại gỗ do đó việc giải quyết yếu tố đầu vào cũng có tác dụng không nhỏ đối với kết quả kinh doanh của Công ty.
Ngày nay, khi các loại lâm sản, đặc biệt là gỗ tự nhiên được nhà nước quản lý chặt chẽ nên hoạt động của Công ty chịu ảnh hưởng lớn bởi các chính sách của nhà nước như chính sách bảo vệ rừng, chính sách thuế ...
Quá trình tổ chức sản xuất kinh doanh có thể khái quát như sau: Công ty tổ chức thu mua gỗ thô và gỗ đã qua chế biến từ thị trường trong nước đồng thời nhập khẩu các sản phẩm đó từ Lào. Sau đó gỗ được nhập kho và có thể xuất bán hay xuất cho gia công chế biến. Như vậy nguyên liệu để sản xuất sản phẩm mộc là có thể mới mua về và có thể là sử dụng thành phẩm mà Công ty đã chế biến. Việc sản xuất sản phẩm mộc hầu hết là theo đơn đặt hàng do vậy khi đã ký kết hợp đồng rồi thì mới tiến hành sản xuất, các sản phẩm sản xuất ra mang tính cá biệt cao. I
III. ĐặC ĐIểM Tổ CHứC Bộ MáY QUảN Lý.
Hội đồng quản trị
Giám đốc
P. Giám đốc
Kế toán trưởng
Phòng tổng hợp
Phòng KH kinh doanh
Xưởng CB gỗ Đức Ninh
Xưởng CB gỗ Ba Đa
PXchế biến
PX
mộc
Cửa hàng
GTSP
PXchế biến PXCB
gỗ
PX
mộc
...
GTSP


Sơ đồ 8:Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý.
Chú thích: Quan hệ chỉ đạo
Quan hệ phối hợp
Để đảm bảo công tác quản lý tăng cường hiệu quả kinh doanh, Công ty đã tổ chức bộ máy quản lý khá gọn nhẹ, hợp lý, tránh được sự lãng phí. Nhờ vậy mà quá trình sản xuất kinh doanh diễn ra một cách thông suốt, suôn sẻ, nhanh nhạy, tranh thủ được thời cơ và điều kiện thuận lợi.
Nhằm đáp ứng được yêu cầu công việc trong điều kiện hiện tại, Công ty đã xây dựng cơ cấu bộ máy tổ chức với các chức năng cụ thể sau:
- Hội đồng quản trị: là cơ quan quản lý Công ty có quyền nhân danh Công ty để quyết định mọi vấn đề liên quan đến mục đích, quyền lợi của Công ty; trừ các vấn đề thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông. Theo đó Hội đồng quản trị là người quyết định chiến lược phát triển, phương án đầu tư kinh doanh của Công ty, có quyền bổ nhiệm, miễn nhiệm giám đốc và các cán bộ quan trọng khác của Công ty; quyết định cơ cấu tổ chức, quy chế quản lý nội bộ của Công ty ... Hàng năm Hội đồng quản trị phải trình báo cáo quyết toán tài chính lên đại hội đồng cổ đông.
Hội đồng quản trị của Công ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D [Free] Khóa luận Thực tiễn áp dụng các quy định pháp luật về chế độ tiền lương tại Công ty cổ phần g Tài liệu chưa phân loại 0
T [Free] Khóa luận Hoàn thiện pháp luật giải quyết tranh chấp kinh doanh bằng con đường trọng tài tron Tài liệu chưa phân loại 0
B [Free] Khóa luận Pháp luật về hoạt động chào bán chứng khoán riêng lẻ và thực trạng tại Việt Nam Tài liệu chưa phân loại 4
X [Free] Khóa luận Các hình thức chế tài do vi phạm hợp đồng trong thương mại Tài liệu chưa phân loại 3
M [Free] Khóa luận Ban hành văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực đất đai của các cơ quan nhà nước Tài liệu chưa phân loại 0
H [Free] Khóa luận Công ty TNHH do một cá nhân làm chủ theo luật doanh nghiệp (2005) Tài liệu chưa phân loại 0
R [Free] Khóa luận Năng lực bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng của cá nhân theo pháp luật dân sự Việt Tài liệu chưa phân loại 0
D [Free] Khóa luận Quy chế pháp lý của người Việt Nam ở nước ngoài – liên hệ với quy chế pháp lý của n Tài liệu chưa phân loại 0
K [Free] Khóa luận Tìm hiểu pháp luật về đầu tư trực tiếp ra nước ngoài ở Việt Nam Tài liệu chưa phân loại 0
B [Free] Khóa luận Tìm hiểu pháp luật về quyền sở hũư công nghiệp Tài liệu chưa phân loại 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top