sunshine_wind

New Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI


stt
nội dung
trang
1
a. mở đầu
1
2
tên đề tài
1
3
b.quá trình thực hiện đề tài
3
4
i. khảo sát thực tế
3
5
ii. những biện pháp thực hiện
3
6
iii.nội dung chủ yếu của đề tài
4
7
1. phơng pháp đa về phơng trình tích
4
8
2. phơng pháp áp dụng bđt
14
9
3. phơng pháp chứng minh nghiệm duy nhất
20
10
4. phơng pháp đa về hệ phơng trình
25
11
một số bài tập tự luyện
33
12
c. kết quả thực hiện có so sánh đối chứng
34
13
d. tài liệu tham khảo
35
14
e. những kiến nghị sau khi thực hiện đề tài
36










chữ viết tắt dùng trong đề tài:

1. bđt: bất đẳng thức
2. đk: điều kiện
3. gpt: giải phơng trình.
4. pt: phơng trình
5. sgk: sách giáo khoa.
6. txđ: tập xác định.
7. tm: thoả mãn
8. thcs: trung học cơ sở
9. vp: vế phải
10. vt: vế trái

















phần a: mở đầu
1. tên đề tài:
hớng dẫn học sinh giải phơng trình "không mẫu mực"
2. lí do chọn đề tài:
a) cơ sở lý luận:
+ quan điểm về đổi mới phơng pháp dạy học và phơng pháp dạy học tích cực.
+ quan điểm đổi mới phơng pháp dạy học:
luật giáo dục quy định "phơng pháp giáo dục phải phát huy tính tích cực, tự giác chủ động, t duy sáng tạo của ngời học, bồi dỡng cho ngời học năng lực tự học, khả năng thực hành, lòng say mê học tập và ý chí vơn lên".
với mục tiêu giáo dục là "giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, chức năng động và sáng tạo, hình thành nhân cách con ngời việt nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng tính cách và trách nhiệm công dân, chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học lên hay đi vào cuộc sống lao động, tham gia xây dựng và bảo vệ tổ quốc".
+ phơng pháp dạy học tích cực:
giúp học sinh phát huy tính tích cực tự giác chủ động sáng tạo rèn luyện thói quen và khả năng tự học, tinh thần hợp tác kỹ năng vận dụng kiến thức vào những tình huống khác nhau trong học tập và trong thực tiễn tạo niềm tin, niềm vui hứng thú trong học tập.
b) cơ sở thực tiễn:
toán học là một môn khoa học nói chung nhng lại giữ một vai trò rất chủ đạo trong nhà trờng cũng nh đối với các ngành khoa học khác. là một giáo viên giảng dạy bộ môn toán tui nhận thấy cần thiết phải cải tiến phơng pháp nhằm nâng cao chất lợng dạy học. một trong những vấn đề rất cơ bản của đại số khối thcs là việc nắm đợc các phơng trình sơ cấp đơn giản và cách giải những phơng trình đó đối với những đối tợng là học sinh đại trà. ngoài ra mở rộng các phơng trình khó hơn, phức tạp hơn đối với đối tợng học sinh khá giỏi.
- với rất nhiều những chuyên đề đợc đề cập đến khi dạy đại số cấp 2 và phơng trình đại số tui mạnh dạn tập trung suy nghĩ sâu về phơng trình không mẫu mực.
- bởi vì trong quá trình học toán các học sinh có thể gặp đâu đó những bài toán mà đầu đề có vẻ "lạ" không bình thờng, những bài toán không thể giải bằng cách áp dụng trực tiếp các quy tắc, các phơng pháp quen thuộc.
những bài toán nh vậy đợc gọi là "không mẫu mực" có tác dụng không nhỏ trong việc rèn luyện t duy toán học và thờng là sự thử thách đối với các học sinh trong các kỳ thi học sinh giỏi, thi vào các lớp chuyên toán... đơng nhiên quen thuộc hay "không mẫu mực" chỉ là tơng đối, phụ thuộc vào trình độ của ngời giải toán, có bài toán là "không mẫu mực" với ngời này nhng lại là quen thuộc đối với ngời khác.
chuyên đề "phơng trình không mẫu mực" giúp học sinh luyện tập đợc nhiều bài toán giải phơng trình "không mẫu mực" và một số phơng pháp giải loại phơng trình đó.
3. phạm vi và thời gian thực hiện
- đề tài này của tui đợc thực hiện trong quá giảng dạy và bồi dỡng học sinh giỏi lớp 9 cũng nh ôn luyện vào lớp 10 năm học 2009-2010.
- thời gian: 14 tiết trong đó có 2 tiết kiểm tra.
4. phơng pháp nghiên cứu:
+ phơng pháp nghiên cứu lý thuyết: đọc sách tham khảo tài liệu.
+ phơng pháp nghiên cứu thực tiễn:
- quan sát trực tiếp các đối tợng học sinh để phát hiện ra những vấn đề mà học sinh thấy lúng túng khó khăn.
- kiểm tra học sinh, để tìm hiểu trình độ và nhận thức của học sinh.
- dạy học thực tiễn trên lớp để rút ra kinh nghiệm

b. quá trình thực hiện đề tài
i. khảo sát thực tế
1. tình trạng thực tế trớc khi thực hiện đề tài.
trớc khi thực hiện đề tài này các em học sinh đã đợc trang bị những kiến thức cơ bản tơng đối đầy đủ của chơng trình bộ môn toán trong nhà trờng phổ thông thcs. quá trình nhận thức của các em ở mức khá có thể hoàn thành các bài toán bắt buộc trong sgk và có khả năng giải đợc một số bài có tính nâng cao. mặc dù vậy khi đứng trớc những bài toán khó, những bài toán "không mẫu mực" thì việc tìm ra đờng lối giải gặp phải lúng túng và bế tắc.
2. số liệu khảo sát trớc khi thực hiện đề tài:

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Chọn lọc và hướng dẫn giải bài tập di truyền học Nông Lâm Thủy sản 0
D Hướng dẫn làm bài tập hệ thống cung cấp điện Đại Học Bách Khoa Hà Nội Khoa học kỹ thuật 0
D Tổ chức các tình huống học tập và hướng dẫn học sinh tích cực, tự lực giải quyết vấn đề khi giảng dạy chương dòng điện trong các môi trường, vật lý 11 Luận văn Sư phạm 0
D Sáng kiến kinh nghiệm Hướng dẫn học sinh giải một số bài toán hình học không gian bằng phương pháp v Luận văn Sư phạm 0
D Sáng kiến kinh nghiệm Xây dựng và sử dụng bộ câu hỏi định hướng bài học phần dẫn xuất Hidrocacbon Hó Luận văn Sư phạm 0
D Thiết kế và sử dụng tư liệu dạy học hóa học theo hướng dạy học tích cực phần dẫn xuất của hidrocacbo Luận văn Sư phạm 0
D Ebook Tài liệu hướng dẫn học tập môn Quản trị vận hành Quản trị chuỗi cung ứng 0
H Giáo án điều chỉnh hướng dẫn học các môn lớp 2, năm 2016 - 2017 - Tuần 16 Luận văn Sư phạm 0
L Giáo án điều chỉnh hướng dẫn học các môn lớp 2, năm 2016 - 2017 - Tuần 17 Luận văn Sư phạm 0
N Giáo án điều chỉnh hướng dẫn học các môn lớp 2, năm 2016 - 2017 - Tuần 18 Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top