chuheonho321

New Member

Download Đề tài Biện pháp để nâng cao chất lượng giáo dục ở trường THCS Lê Quý Đôn miễn phí





MỤC LỤC
 
A/ Đặt vấn đề trang 1
B/ Nội dung trang 2
I/ Những khó khăn và thuận lợi trang 2
II/ Một số việc làm cụ thể để tự bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý, qui tụ được sức mạnh đoàn kết của tập thể sư phạm nhà trường. trang 3
C/ Kết luận trang 16
Những kiến nghị đề xuất trang 16
 
 
 
 
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

MỤC LỤC
A/ Đặt vấn đề trang 1
B/ Nội dung trang 2
I/ Những khó khăn và thuận lợi trang 2
II/ Một số việc làm cụ thể để tự bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý, qui tụ được sức mạnh đoàn kết của tập thể sư phạm nhà trường. trang 3
C/ Kết luận trang 16
Những kiến nghị đề xuất trang 16
A/ ĐẶT VẤN ĐỀ :
Thực trạng ngành giáo dục ngày nay, không phải nhìn đâu cũng thấy tiêu cực, kém chất lượng. Cảm nhận như một bức tranh ảm đạm, ngổn ngang những tồn tại nhiều tiêu cực: nào là học sinh ngồi nhầm lớp, thầy đứng nhầm lớp, đạo đức học sinh sa sút, hiện tượng chạy trường, thầy nhục mạ trò . . . . Mà thực ra, từ sau năm 1945 cho đến nay, trong hoàn cảnh đất nước trải qua chiến tranh với nhiều mất mát về vật chất cũng như tinh thần, ngành Giáo dục cũng đã đem đến cho xã hội rất nhiều thành tựu, đào tạo nhiều nhân tài cho đất nước. Chúng ta phải nhìn bức tranh ấy với góc độ lạc quan hơn, tự tin hơn. Người thầy giáo chính là những họa sĩ với đôi tay tài hoa sáng tạo để sáng tác nên bức tranh trí tuệ và tình cảm của con người. Từ cổ chí kim, chưa có ai trở thành những đại gia giàu có từ nghề dạy học của mình. Nếu có thu nhập kha khá đi nữa đối với những giáo sư, tiến sĩ . . . có chăng cũng chỉ đáp ứng nhu cầu tối thiểu trong cuộc sống của một con người, số này cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Chất lượng của ngành Giáo dục có phát triển vững chắc hay không, đó chính nhờ vào đội ngũ thầy, cô giáo. Mặc dù ở đâu đó vẫn còn có những “con sâu làm rầu nồi canh”. Hơn nữa, làm công tác quản lý không chỉ có kiểm tra, nhắc nhở, phê bình mà phải biết khơi gợi trong mỗi đồng chí, đồng nghiệp của mình ngọn lửa của bầu nhiệt huyết tự tạo cho mình một bức cản, chống chọi lại những tiêu cực trong xã hội cho mình và cho các em học sinh thân yêu, xây dựng ngôi trường trở thành chiếc nôi thứ hai ấm áp tình người với những kiến thức trong bể sa mạc kiến thức của nhân loại cho các em học sinh thân yêu.
Cốt lõi con người là sản phẩm tổng hoà của những mối quan hệ xã hội, tự nhiên. luôn hiện hữu hai mặt đối lập: cái thiện , ác, cái tốt, xấu, tích cực , tiêu cực.. Người quản lý phải tự hướng cho mình, cho đồng nghiệp và các em học sinh đến cái tốt, cái thiện, cái tích cực . . ., lấy “LÒNG NHÂN ÁI” làm bài học đầu đời, để giải quyết tất cả mọi vấn đề. Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, tất cả các lĩnh vực đều bị qui luật kinh tế thị trường chi phối. Tất cả các sản phẩm làm ra đều hạch toán lãi, lỗ, thì ngành giáo dục cũng không thoát khỏi quỹ đạo ấy. Tuy nhiên, ngành giáo dục mang tính đặc thù riêng, đối tượng, đối tác của Ngành là con người, sản phẩm của giáo dục là con người và chính là nhân tố tích cực giải quyết bài toán sản phẩm có chất lượng hay không ở các ngành khác. Hơn nữa, mối quan hệ giữa con người với con người, người quản lý với giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh. Nói đến phụ huynh học sinh là nói đến xã hội, phạm vi ảnh hưởng quan hệ rộng lớn. người làm công tác quản lý phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, tự học, tự sáng tạo, tìm ra những giải pháp tối ưu trong công tác, để đạt hiệu quả cao nhất,
Đứng ở vị trí người làm công tác quản lý, qua bao nhiêu thời gian trăn trở, từ những cơ sở lý luận ban đầu và qua thực tế tui có một số kinh nghiệm ít ỏi, mà thật ra gọi là những việc làm và suy nghĩ thì đúng hơn thực tế đã thực hiện và bước đầu gặt hái được một số kết quả xin được đúc kết thành đề tài sáng kiến kinh nghiệm: “Biện pháp để nâng cao chất lượng giáo dục ở trường THCS Lê Quý Đôn”
B/NỘI DUNG:
I/ Những khó khăn và thuận lợi :
1).Khó khăn :
Trường THCS Lê Quý Đôn mới được thành lập do sự sát nhập học sinh cấp 2 giữa 2 trường phổ thông: Trường THPT Bến Cát và trường THPT BC Lê Quý Đôn, số giáo viên của 2 trường chênh lệch nhau rất nhiều. số giáo viên từ trường THPT Bến Cát chuyển sang chiếm 2/3 tổng số giáo viên. Hầu hết các giáo viên giữ chức vụ tổ trưởng chuyên môn đều được giữ lại và một số ít giáo viên THPTBC Lê Quý Đôn đã kinh qua công tác tổ trưởng chuyên môn nên cũng ảnh hưởng ít nhiều đến công tác quản lý tổ chuyên môn.
Vì là đơn vị mới nên hầu như cũng chưa hiểu hết về năng lực, tâm lý, cũng như điều kiện, hoàn cảnh của từng giáo viên.
Tỉ lệ giáo viên nữ chiếm hơn 2/3 tổng số giáo viên trường, đa số đã có gia đình nên phần nào cũng phải e sợ cuộc sống gia đình.
2).Thuận lợi:
Phần đông là giáo viên đã có thời gian thâm niên công tác, có nhiều kinh nghiệm. một số giáo viên trẻ năng nỗ , nhiệt tình. Có sự bổ sung cho nhau giữa kinh nghiệm của giáo viên lâu năm trong nghề và sức bật, xông xáo của anh em giáo viên trẻ.
Sự hỗ trợ, quan tâm của lãnh đạo huyện về cơ sở vật chất , của lãnh đạo ngành về chuyên môn, về con người. Sự quan tâm phối hợp của chính quyền địa phương . . .
II/ Một số biện pháp cụ thể để tự bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý, qui tụ được sức mạnh đoàn kết của tập thể sư phạm nhà trường.
1) Tạo điều kiện cho giáo viên có nhiều thời gian để nghiên cứu, học tập, nâng cao chất lượng giảng dạy:
Theo công văn số 35/ 2006/TTLT-BGD-ĐT -BNV “Thông tư liên tịch về hướng dẫn định mức biên chế viên chức ở các cơ sở giáo dục phổ thông công lập. Giáo viên trung học cơ sở dạy 19 tiết/tuần. Trong điều kiện công tác và sinh hoạt của giáo viên hiện nay, người làm công tác quản lý cố gắng tìm tòi, cải tiến phương pháp xếp thời khoá biểu thật tinh gọn, giải quyết tối đa theo nguyện vọng của giáo viên nhưng phải bảo đảm tính khoa học bộ môn đối với học sinh để giáo viên có thật nhiều thời gian, giải quyết công việc cá nhân, nghiên cứu bài soạn thật chất lượng sao cho hiệu quả tiếp thu kiến thức học sinh cao nhất. Tất nhiên giải quyết tối đa các nguyện vọng của giáo viên ở mức độ có thể.
Việc cải tiến phương pháp xếp thời khoá biểu, theo chủ quan của bản thân tiến hành từng bước như sau:
- Bước 1: Tải phần mềm miễn phí Xếp thời khoá biểu TKB 6.5 của công ty School@net. Cài đặt lên máy tính, vì phần mềm chỉ cho phép sử dụng ghi dữ liệu tối đa được 15 lần cho nên trước khi sử dụng phần mềm này, chúng ta phải hoàn chỉnh phân công chuyên môn.
- Bước 2: Dành cho giáo viên trình bày nguyện vọng của mình như thời gian khám bệnh, thời gian thăm con, đi học đại học tự túc, đi học tập trung . . . tất cả phải được xếp theo ưu tiên từ thấp đến cao. Bởi vì, bản thân giáo viên ai cũng có những việc riêng cần giải quyết mà không thể giải quyết trong ngày Chủ Nhật. Như trường hợp của thầy Nguyễn Văn Th. dạy toán lớp 7A4,5,8A3 buổi sáng đi cạo mủ cao su nên được xếp dạy buổi chiều vì thực ra nếu không giải quyết thì thầy Nguyễn Văn Th. cũng tự sắp xếp có khi phải ráng sức, ảnh hưởng ít nhiều đến sức khoẻ hạn chế đầu tư cho công tác soạn giảng. hay thầy LVB đang đi học nhạc viện TP.HCM học sáng, chiều các ngày Thứ Bảy, Chủ Nhật và các buổi tối. Nên khi xếp TKB nếu buổi chi...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
J [Free] Vấn đề bằng chứng kiểm toán trong các Cuộc kiểm toán Báo cáo tài chính của Công Ty Kiểm Toán Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Một số vấn đề về nghiệp vụ uỷ thác tại Công ty Tài chính Dầu khí Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Hạch toán tài sản cố định với những vấn đề quản lý nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản cố định Luận văn Kinh tế 0
K [Free] Xây dựng phần mềm với đề tài Đánh giá rủi ro khách hàng vay vốn ngân hàng Tài liệu chưa phân loại 0
M [Free] Báo cáo thực tập đề tài : Nguyên vật liệu – công cụ dụng cụ tại Công ty TNHH y tế Nam Việt . Tài liệu chưa phân loại 0
D [Free] Đề án Cơn bão tài chính tiền tệ Châu Á Luận văn Kinh tế 0
H [Free] Đề án Hoàn thiện phương pháp tính và kế toán khấu hao Tài sản cố định hữu hình theo chế độ hi Luận văn Kinh tế 0
V [Free] Đề tài: Phép biện chứng về mối hệ phổ biến và vận dụng phân tích mối liên hệ giữa xây dựng nề Tài liệu chưa phân loại 0
N [Free] Đề tài: phân tích bản chất của phạm trù giá trị thặng dư trong bộ tư bản - mác đã phân tích Tài liệu chưa phân loại 0
C [Free] Đề tài: Cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước ở Việt Nam lí luận và thực tiễn Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top