kinhquoc_88

New Member
Cái này nếu ghi lên đĩa DVD thì đọc được còn nếu muốn ghi VCD thì phải chuyển qua dạng MPEG mới đọc được.
 

Court

New Member
BXL tui ghi file .AVI vào đĩa CD bằng Roxio, sau đó đặt đĩa này vào đầu EVD (đọc được nhiều loại đĩa, cả USB), nhưng chỉ có 1 đĩa đọc được, còn 2 đĩa khác (cũng phim .AVI)nó không đọc được. Có ghi thêm 1 đĩa file .MKV thì cũng không được.Nguyên nhân là gì, xin cảm ơn? AVI có nhìu loại codec lắm,bạn phải chọn đúng thì mới xem được trên đầu DVD,thông thường codec Divx hay Xvid,mình vẫn thường chuyển sang dạng Avi dạng này rồi chép vào USB cắm vào đầu DVD xem(đỡ tốn xiền burn ra đĩa).còn MKV thì chắc chắn là không được rồi bạn ơi !!!!!
 

kimmaihoang2008

New Member
BXL tui ghi file .AVI vào đĩa CD bằng Roxio, sau đó đặt đĩa này vào đầu EVD (đọc được nhiều loại đĩa, cả USB), nhưng chỉ có 1 đĩa đọc được, còn 2 đĩa khác (cũng phim .AVI)nó không đọc được. Có ghi thêm 1 đĩa file .MKV thì cũng không được.Nguyên nhân là gì, xin cảm ơn? Trả lời: Đầu đĩa hiện đại thường chơi được các đuôi phim vi tính căn bản như MP4, MPG, AVI... Còn đuôi MKV thì không được, muốn được phải ghi thêm một số file "ngòi dẫn" cho MKV.



Nhưng vấn đề là đuôi AVI nhưng phải là codec gì? Phần lớn phim AVI bạn down về hay có đuôi DivX hay Xvid, nhưng có khi không phải. Vì vậy bạn phải xem trước Codec của phim rồi mới ghi đĩa. Nếu không phải DivX hay Xvid thì bạn Convert nó sang 1 phim AVI khác với codec DivX là được.



Nếu có cổng USB sao không thử trước bằng USB cái vừa mà vừa burn đĩa chi cho tốn đĩa?



Mún kiểm tra codec gì bạn có thể dùng KMP để kiểm tra (mục Infomation ấy nha). Nếu dùng Total Media Converter thì đừng dùng K-Lite Codec dù K-Lite cũng có chức năng Media Info rất hay.



Ngoài ra còn chú ý đến Bitrate nữa, nếu k biết thì hãy dùng 3 mức độ chất lượng mặc định của Total Video Converter (chẳng hạn). Chỉnh sai thông số có thể khiến đầu đĩa không đọc được dù có thể chơi được trên Computer.
 

hehehe_hahaha

New Member
mình cũng bị vậy chưa bit sao.mà để ý thấy Format settings, BVOP mà ghi là NO thì đọc được.yes thì ko
 

showbiz_vn

New Member
file fiml cua ban không doc duoc bởi vì phần mở rộng lớn của nó bị sai mặt dù ở ngoài nó có duôi là avi nhưng thật chất nó là một dạng file khac nếu các bạn có dùng nẻo để ghi đĩa thì khi ghi video cd hay dvd nếu không dúng file thì nó sẽ converter để đưa file fiml bạn về đúng định dạng mặt định. bạn chỉ cần dùng phần mềm chuyển đổi dúng định dạng mở rộng lớn bạn có muốn giúp đở thì cứ liên hệ với mình: [email protected]
 
BXL tui ghi file .AVI vào đĩa CD bằng Roxio, sau đó đặt đĩa này vào đầu EVD (đọc được nhiều loại đĩa, cả USB), nhưng chỉ có 1 đĩa đọc được, còn 2 đĩa khác (cũng phim .AVI)nó không đọc được. Có ghi thêm 1 đĩa file .MKV thì cũng không được.Nguyên nhân là gì, xin cảm ơn? Có thể đầu đĩa của bạn không hỗ trợ các định dạng trên. thường thường các file định dạng phổ thông thì các đầu đĩa dân dụng đều có thể đọc được như CD thì MPEC và DVD là VOB. Đây là link download phần mềm Video Converter Factory Pro có serial đính kèm để chuyển đổi các định dạng phim ảnh thông dụng hiện nay bạn có thể download về và cài đặt
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top