Facebook đã thông báo việc bổ sung chức năng mới cho Facebook Groups hỗ trợ các thành viên dễ dàng đăng bán sản phẩm ngay trên nhóm mạng xã hội. chức năng "For Sale" đã được áp dụng trên toàn cầu, tuy nhiên hiện tại quản trị viên cần đăng ký để sử dụng.



Chức năng trên cho phép người dùng chọn sẵn thông tin như giá cả, địa điểm giao hàng,... Trên thực tế việc bán hàng trên Facebook không còn xa lạ, rất nhiều cá nhân đăng bán dưới dạng bài viết thông thường. Tuy nhiên bài viết đó thường bị trôi và khó theo dõi hơn so với chức năng riêng, thông tin không chi tiết như chức năng mới được cung cấp. Việc áp dụng chức năng này cũng giúp quản trị viên của nhóm dễ dàng quản lý hoạt động, tránh tình trạng đăng bán không cụ thể khiến người mua phải bình luận hay gửi tin nhắn để hỏi thêm thông tin.


Ngoài ra, chức năng trên giúp Facebook trở thành website thương mại điện tử đích thực khi cho phép người bán đánh dấu sản phẩm "Có sẵn" (Available) hay "Đã bán" (Sold out), tránh phải xóa bài viết như trước. Đồng thời mỗi cá nhân có thể theo dõi sản phẩm mình đăng bán dựa vào danh sách riêng, không phải kéo để tìm bài viết.



chức năng đăng bán sản phẩm đã được phát hiện vào tháng 12/2014 khi Facebook thử nghiệm, hiện tại nó có thể hoạt động trên web, phiên bản di động iOS, Android.


Để đăng ký dùng thử chức năng này, quản trị viên có thể truy cập tại . Dù hỗ trợ tốt hơn việc bán hàng trên mạng xã hội nhưng chức năng vẫn còn thiếu khá nhiều điểm quan trọng như việc tìm sản phẩm khó khăn hay khi gửi tin nhắn cho người bán thường bị vào phần "Other" mà không phải là Facebook Messenger.


Theo genk
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top