girl_dontcry

New Member
Góc nhìn chuyên gia tuần mới:



Tích lũy dần để đón sóng quý IV !!!













[​IMG]Trao đổi với nhà báo Hải Vân trong chuyên mục bàn tròn tuần này, các chuyên gia chứng khoán cho rằng, thị trường tháng 8 sẽ giằng co đi ngang là chủ yếu dù không chịu tâm lý nặng về “tháng cô hồn” như bất động sản. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên tích lũy dần cổ phiếu, bởi trong quý IV/2014, nhiều khả năng thị trường sẽ có sóng lớn.





Tính đến cuối quý II, chỉ số P/E của thị trường Việt Nam (sàn HOSE) ở mức 13,6, giảm nhẹ so với cuối quý I, nhưng vẫn cao hơn so với thời điểm cuối năm 2013 (12,54). Điều này cho thấy sức hấp dẫn của thị trường cũng phần nào giảm bớt. Quan điểm của các ông, bà thế nào?



Ông Phan Dũng Khánh, Trưởng phòng Tư vấn đầu tư, CTCK Maybank KimEng



Cũng khó có thể nói là giảm bớt được, vì phải xét theo nhiều yếu tố. Ví dụ như PE tăng, nhưng kinh tế năm nay tốt hơn năm ngoái, doanh nghiệp kinh doanh khả quan hơn…



Nói chung, các điều kiện thuận lợi nhiều hơn thì theo tôi, PE tăng vậy là còn ít. Như vậy, tiềm năng của TTCK vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn mang lại lợi nhuận cao hiện nay...


 

headstrong_2708

New Member
Bà Nguyễn Ngọc Lan, Phó phòng Môi giới và dịch vụ, CTCK Ngân hàng Nông nghiệp (Agriseco)



Mặc dù chỉ số P/E của thị trường ở mức 13,6, giảm nhẹ so với quý I, tuy nhiên, với mức tăng trưởng chung của nền kinh tế và mức lãi suất trên thị trường hiện tại, thì chỉ số này không phải hấp dẫn nhà đầu tư nữa, khiến thị trường khó tăng trưởng mạnh.



Vì vậy, với mức P/E tầm 12 - 13, tương đương với chỉ số VN-Index vùng 570 điểm mới là vùng hấp dẫn đầu tư và nhà đầu tư có thể xem xét mua vào cổ phiếu khi đạt vùng này.
 

juariaii

New Member
Ông Giang Trung Kiên, Giám đốc Phân tích CTCK FPTS



Mức P/E của thị trường Việt Nam ở mức 13x, đây là mức không cao so với khu vực, nên đây là lý do khiến khối đầu tư ngoại vẫn tiếp tục rót vốn vào thị trường Việt Nam.
 
Ông Ngô Thế Hiển, Phó trưởng phòng Phân tích, CTCK SHS





Với mức P/E thị trường Việt Nam tăng từ 12,54 (2013) lên 13,6, chúng tui không nghĩ sức hấp dẫn thị trường Việt Nam bị giảm bớt bởi bối cảnh chung của kinh tế Việt Nam 6 tháng đầu năm 2014 đã tích cực hơn trước.



Điều này được thể hiện ở việc tỷ lệ lạm phát duy trì ở thấp, tỷ giá ổn định trong khi lãi suất tiếp tục xu hướng giảm, hoạt động thu hút vốn FDI và FII vẫn rất lạc quan…



Ở phía các doanh nghiệp niêm yết trên sàn, chúng tui nhận thấy có nhiều doanh nghiệp trong số 50 doanh nghiệp vốn hóa lớn nhất trên sàn ghi nhận kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm tích cực so với cùng kỳ.
 
Ông Trần Minh Hoàng, Trưởng bộ Phân phân tích vĩ mô, CTCK Vietcombank (VCBS)



Với mặt bằng giá như hiện tại, tui cho rằng, sức hấp dẫn của thị trường đã phần nào giảm bớt so với thời điểm cuối năm 2013. Tuy nhiên, tui vẫn đánh giá kênh đầu tư chứng khoán vẫn hấp dẫn hơn so với các kênh đầu tư trong nước khác và so với các thị trường trong cùng khu vực.



Đi kèm với việc nền kinh tế hồi phục ổn định theo hướng tích cực, thị trường đã được hưởng lợi đáng kể và điều này được chứng minh qua mức tăng hơn 15% của hai chỉ số trong giai đoạn 7 tháng đầu năm 2014.



Theo đó, thị trường cũng đã phản ánh kỳ vọng của nhà đầu tư và tương đối phù hợp với những gì nền kinh tế vĩ mô đang cho thấy. Do vậy, sức hấp dẫn của thị trường đã có phần giảm bớt.



Tuy vậy, so với các kênh đầu tư khác như gửi tiết kiệm, vàng, ngoại tệ hay bất động sản, chứng khoán vẫn là sự lựa chọn tốt trong bối cảnh hiện nay khi các kênh đầu tư kể trên chưa cho thấy triển vọng sáng sủa trong 6 tháng cuối năm 2014 (do sự kiểm soát ngặt cùng kiệt từ phía chính sách của chính phủ).





So với các quốc gia khác, sự ổn định của nền kinh tế và chính trị là điểm cộng rất mạnh cho thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian qua và trong cả thời gian sắp tới. Ngoài ra, về mặt bằng giá, P/E của Việt Nam vẫn đang ở mức thấp nhất trong khu vực và cho thấy sự hấp dẫn tương đối so với các nước trong ASEAN. Do vậy, tui đánh giá, thị trường Việt Nam vẫn sẽ là điểm đến hấp dẫn cho dòng vốn nội và ngoại trong giai đoạn quý III và quý IV/2014, dù rằng khả năng bùng nổ như 6 tháng đầu năm sẽ khó lặp lại.
 

lathinga6

New Member
Ông Trần Thăng Long, Trưởng phòng Phân tích CTCK BSC



P/E thị trường tháng 7 ở mức ổn định và sẽ giảm trở lại khi các doanh nghiệp lớn công bố kết quả kinh doanh quý II, P/E của VN-Index và HNX-Index lần lượt ở mức 14,19 và 15,15, tăng nhẹ lần lượt 1,3% và 0,3% so với tháng trước, do nhiều công ty lớn chưa cập nhật kết quả kinh doanh quý II.



Trong số 20 nước trong khu vực, P/E VN-Index và HNX-Index đứng vị trí hấp dẫn, thứ 8 và 11. P/E VN-Index và P/E HNX-Index tụt lần lượt 2 và 1 bậc so với tháng 6. P/E thị trường Việt Nam đã dần về mức trung bình so với thị trường trong khu vực.



Xu hướng điều chỉnh giá trong ngắn hạn và khi các doanh nghiệp lớn cập nhật kết quả kinh doanh, tui dự báo các chỉ số P/E sẽ giảm trở lại trong tháng 8 va tiếp tục hấp dẫn, đặc biệt là đối với nhà đầu tư nước ngoài.
 
rất đồng ý. hiện tại tự doanh và tây đang tích hàng giá rẻ. cuối năm sẽ có sóng rất lớn. đây là giai đoạn tích hàng và lướt sóng nhỏ 10-20 điểm!
 
....

Ông Phan Dũng Khánh, Trưởng phòng Tư vấn đầu tư, CTCK Maybank KimEng



Nhiều nhà đầu tư rất e ngại điều này, nhất là các nhà đầu tư cá nhân, nhỏ lẻ. Nhiều nhà đầu tư cũng đã chia sẻ với tui sẽ đứng ngoài thị trường trong tháng này, bởi theo họ, vốn không tốt cho việc kinh doanh. Tuy nhiên, nhà đầu tư lớn thì họ lại chia sẻ với kinh tế vĩ mô đang tốt lên, nhiều yếu tố tích cực, dòng tiền các kênh đầu tư khác như vàng, bất động sản yếu, lãi suất hạ, thì chứng khoán theo họ vẫn là kênh lựa chọn tốt.



Bên cạnh đó, dù là “tháng cô hồn”, nhưng với nhà đầu tư nước ngoài, họ đâu có liên quan gì, các nhà đầu tư lớn vẫn phải kinh doanh kiếm lợi nhuận và trong lúc thị trường yếu, có người đứng ngoài bán ra, trong khi nền tảng thị trường và nền kinh tế vẫn tốt, thì rõ ràng đây là cơ hội tốt nhất trong năm để tích lũy chứng khoán và cơ cấu lại danh mục đầu tư.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top