pig_mama1995

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

TÓM TẮT
Ngày nay, việc định vị thương hiệu hay định vị sản phẩm đóng một vai trò quan trọng
đối với các doanh nghiệp. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia vào thị trường với
lượng sản phẩm đa dạng và gần như đồng nhất nhau về chất lượng, tạo nhiều sự lựa chọn
cho khách hàng. Trong khi người tiêu dùng thì ngày càng có nhiều nhu cầu và đòi hỏi đối
với các sản phẩm và dịch vụ, họ lựa chọn sản phẩm không chỉ đòi hỏi ở chất lượng mà
còn dựa vào uy tín, mẫu mã, kiểu dáng của sản phẩm. Để đáp đứng được các nhu cầu này
đòi hỏi các doanh nghiệp phải tìm hiểu kĩ nhu cầu thị trường và định vị lại sản phẩm của
mình trên trị trường để biết được vị trí sản phẩm của mình, cũng như của đối thủ cạnh
tranh trong tâm trí của khách hàng, để từ đó có những chiến lược kinh doanh phù hợp.
Đặc biệt là trong lĩnh vưc Ngân hàng thì vấn đề định vị cho sản phẩm và dịch vụ cần
phải được quan tâm nhiều hơn vì Ngân hàng là loại hình kinh doanh dịch vụ và khách
hàng của họ hết sức nhạy cảm. Đối với Ngân hàng Sacombank cũng vậy, tuy là một trong
những NHTM có thương hiệu mạnh, uy tín, chất lượng sản phẩm & dịch vụ hàng đầu tại
Việt Nam. Nhưng tại An Giang các sản phẩm của Sacombank vẫn chưa thực sự tạo được
dấu ấn và chưa được biết đến nhiều. Đặc biệt là đối với sản phẩm Thẻ Passport Plus. Tuy
được phát hành hơn 3 năm trên thị trường Thành Phố Long Xuyên nhưng vẫn chưa được
nhiều người sử dụng điều này được minh chứng là trong 30 khách hàng được phỏng vấn
chỉ có 14% khách hàng sử dụng Thẻ Passport Plus của Sacombank. Xuất phát từ thực tiễn
đó, nên đề tài “Định vị cho Thẻ PassportPlus của SACOMBANK An Giang được hình
thành”, với mục tiêu: xác định đúng đối tượng khách hàng và định vị cũng như tạo sự
khác biệt cho thẻ PassportPlus tại thị trường An Giang nói chung, cũng như tại Thành
phố Long Xuyên nói riêng. Nội dung của đề tài gồm 6 chương:
Chương 1 - Tổng quan: Nội dung chương 1 nói về cơ sở hình thành nên đề tài, mục
tiêu nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu, ý nghĩa nghiên cứu và kết
cấu đề tài.
Chương 2 – Sơ lược về Ngân Hàng Sacombank: Giới thiệu sơ lược về Sacombank
hội sở và Sacombank chi nhánh An Giang, kết quả hoạt động kinh doanh, những thuận
lợi khó khăn cũng như phương hướng hoạt động trong những năm tiếp theo.
Chương 3 – Cơ sở lý thuyết và kĩ thuật định vị cho thẻ Passport Plus: Chương 3
cho chúng ta thấy được các lí thuyết về định vị sản phẩm cùng với kĩ thuật định vị được
ứng dụng và một số định nghĩa liên quan đến Thẻ PassportPlus.
Chương 4 – Phương pháp nghiên cứu: Các phương pháp hỗ trợ cho nghiên cứu sẽ
lần lượt được trình bày trong toàn bộ chương 4.
Chương 5 – Kết quả nghiên cứu: Các nghiên cứu sẽ được đúc kết lại trong chương
5, nội dung chương 5 sẽ phản ánh những số liệu được mã hóa từ bảng câu hỏi.
Chương 6 – Kết luận và kiến nghị: Tổng hợp lại những kết quả nghiên cứu, nêu ra
một số hạn chế còn tồn tại và qua đó đưa ra các kiến nghị nhằm hoàn thiện tốt hơn.
Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong quá trình nghiên cứu nhưng do đây là lần đầu tiên
tiếp xúc thực tế tại Ngân hàng, hơn nữa do còn hạn chế về vốn kiến thức thực tế nên đề
tài khó tránh khỏi sai xót. Rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến và chỉ bảo của quý
thầy cô, cùng toàn thể các bạn!MỤC LỤC
TÓM TẮT
MỤC LỤC
DANH MỤC HÌNH-BẢNG-BIỂU ĐỒ
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
CHƯƠNG 1 TỔNG QUAN .......................................................................................1
1.1 Cơ sở hình thành đề tài:....................................................................................1
1.2 Mục tiêu nghiên cứu.........................................................................................1
1.2.1 Mục tiêu chung...........................................................................................1
1.2.2 Mục tiêu cụ thể...........................................................................................2
1.3 Phạm vi nghiên cứu..........................................................................................2
1.4 Phương pháp nghiên cứu..................................................................................2
1.5 Ý nghĩa nghiên cứu: .........................................................................................2
1.6 Kết cấu của đề tài: ............................................................................................3
CHƯƠNG 2 GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT NGÂN HÀNG SÀI GÒN THƯƠNG
TÍN CHI NHÁNH AN GIANG .................................................................................4
2.1. Lịch sử hình thành và phát triển...................................................................4
2.1.1. Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín. .........................................................4
2.1.2. Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín Chi nhánh An Giang........................5
2.2. Cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ của các phòng................................5
2.2.1 Cơ cấu tổ chức......................................................................................5
2.2.2 Chức năng, nhiệm vụ của các phòng....................................................7
2.3 Thuận lợi và khó khăn của Sacombank An Giang trong năm 2009...............10
2.3.1 Thuận lợi ..................................................................................................10
2.3.2 Khó khăn, thách thức................................................................................10
2.4 Các sản phẩm dịch vụ của Chi nhánh.............................................................11
2.5 Tình hình hoạt động kinh doanh của Sacombank An Giang..........................12
2.6 Mục tiêu, phương hướng kinh doanh năm 2010. ...........................................14
CHƯƠNG 3 CƠ SỞ LÍ THUYẾT VÀ KĨ THUẬT ĐỊNH VỊ CHO THẺ
PASSPORT PLUS....................................................................................................15
3.1 Tổng quan về Thẻ ghi nợ và những điều cần biết về Thẻ Passport Plus......15
3.1.1. Khái niệm thẻ ghi nợ:..............................................................................15
3.1.2. Đặc điểm cấu tạo thẻ...............................................................................15
3.1.3 Vai trò và lợi ích của thẻ. .........................................................................16
3.1.4 Những điều cần biết về Thẻ PassportPlus...............................................17
3.2 Cơ sở lý luận về định vị..................................................................................20
3.3.1 Sản phẩm và các khái niệm liên quan đến sản phẩm ...............................20
3.2.2. Định nghĩa về định vị:.............................................................................21
3.2.3 Các loại định vị ........................................................................................21
3.2.4. Nguyên nhân định vị ...............................................................................213.2.5. Các sai lầm thường gặp trong khi định vị ...............................................21
3.2.6 Các bước tiến hành định vị sản phẩm ......................................................22
3.3 Kĩ thuật định vị cho Thẻ Passport Plus: .........................................................23
Tóm tắt .................................................................................................................24
CHƯƠNG 4 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU.....................................................25 U
4.1. Nguồn thông tin dự kiến:............................................................................25
4.1.1. Dữ liệu sơ cấp:....................................................................................25
4.1.2 Dữ liệu thứ cấp:..................................................................................25
4.2 Phương pháp định vị và phân tích dữ liệu:.....................................................26
4.3 Thiết kế nghiên cứu........................................................................................27
4.4 Quy trình nghiên cứu:.....................................................................................29
4. 5 Xây dựng thang đo trong nghiên cứu............................................................30
4.6 Phương pháp chọn mẫu nghiên cứu ..............................................................30
4.6.1 Phương pháp chọn mẫu thuận tiện .....................................................30
4.6.2 Xác định cở mẫu.................................................................................30
4.7 Sơ đồ tiến độ thực hiện (Sơ đồ Grant)............................................................31
Tóm tắt .................................................................................................................31
CHƯƠNG 5: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU...............................................................32 U
5.1 Thông tin mẫu ................................................................................................32
5.2 Thực trạng sử dụng thẻ ghi nợ........................................................................34
5.2.1 Nhu cầu sử dụng thẻ ghi nợ......................................................................34
5.2.2 Mức độ cần thiết đối với thẻ ghi nợ ........................................................34
5.2.3 Tình hình sử dụng các loại thẻ ghi nợ của khách hàng ..........................35
5.2.4 Mức độ quan tâm về việc lựa chọn thẻ ghi nợ ........................................35
5.3 Định vị cho thẻ Passport plus:.......................................................................37
5.3.1 Nhận thức của khách hàng đối với các thuộc tính của thẻ ghi nợ:...........38
5.3.2 Sở thích của khách hàng đối với các thuộc tính của thẻ ghi nợ: ..............40
5.3.3 Định hướng lựa chọn vị trí cho thẻ Passport Plus:...................................42
5.3.4 Cơ sở xác lập vị trí định vị cho thẻ Passport Plus:...................................42
5.4.5 Liên kết lựa chọn vị trí mong muốn cho thẻ Passport Plus......................43
5.4.6 Đề xuất giải pháp thực thi định vị cho thẻ Passport Plus.........................44
Tóm tắt .................................................................................................................45
CHƯƠNG 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ....................................................46
6.1 Kết luận ..........................................................................................................46
6.2 Kiến nghị ........................................................................................................46
6.2.1 Đối với Ngân hàng Nhà nước ..................................................................46
6.2.2 Đối với hội sở chính .................................................................................47
6.2.3 Đối với Sacombank chi nhánh An Giang .................................................48
6.3 Một số hạn chế trong quá trình nghiên cứu đề tài .........................................48
PHỤ LỤC
TÀI LIỆU THAM KHẢODANH MỤC HÌNH – BẢNG – BIỂU ĐỒ
DANH MỤC HÌNH
Hình 1: Sơ đồ bộ máy quản lý chi nhánh An Giang………………………6
Hình 2: Quy trình phát hành Thẻ PassportPlus………………………….19
Hình 3: Các bước tiến hành định vị sản phẩm…………………………...25
Hình 4: Phương pháp định vị…………………………………………….29
Hình 5: Quy trình nghiên cứu đề tài……………………………………..32
DANH MỤC BẢNG
Bảng 1: Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh ………………………...12
Bảng2. Dữ liệu thứ cấp cần thu thập …………………………………...25
Bảng 3: Cơ sở thu thập dữ liệu để lựa chọn và thiết lập bản đồ định …...29
Bảng 4: Tiến độ thực hiện nghiên cứu ……………………………….31
DANH MỤC BIỂU ĐỒ
Biểu đồ 5.1. Cơ cấu giới tính…………………………………………....32
Biểu đồ 5.2. Cơ cấu độ tuổi ……………………………………………..32
Biểu đồ 5.3. Cơ cấu trình độ học vấn……………………………………32
Biểu đồ 5.4. Cơ cấu thu nhập …………………………………….....32
Biểu đồ 5.5. Nhu cầu sử dụng thẻ ghi nợ………………………………..34
Biểu đồ 5.6. Mức độ cần thiết đối với thẻ ghi nợ …...………………34
Biểu đồ 5.7. Tình hình sử dụng thẻ ghi nợ của khách hàng……………..34
Biểu đồ 5.8. Mức độ quan tâm về việc lựa chọn thẻ ghi nợ…………….35
Biểu đồ 5.9. Nhận thức của KH đối với các thuộc tính của thẻ ghi nợ....38
Biểu đồ 5.10. Sở thích của KH đối với các thuộc tính của thẻ ghi nợ…..40
Biểu đồ 5.11. Biểu đồ liên kết giữa sở thích và nhận thức……………...42DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
NH: Ngân hàng
TMCP: Thương mại cổ phần
TMNN: Thương mại nhà nước.
CN: Chi nhánh
PGD: Phòng giao dịch
ACB: Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu
AG: An Giang
CBNV: Cán bộ nhân viên
MDS: Multidimensional scaling (đo lường đa hướng)Định vị choThẻ ghi nợ Passport Plus của ngân hàng Sacombank chi nhánh An Giang
Sinh viên thực hiện: Nguyễn Duy Khánh Trang 1
CHƯƠNG 1
TỔNG QUAN
1.1 Cơ sở hình thành đề tài:
Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thế giới, các quan hệ mua bán trao đổi hàng
hóa dịch vụ từng bước phát triển cả về số lượng và chất lượng. Do đó, đòi hỏi phải
có những phương tiện thanh toán mới đảm bảo tính an toàn, nhanh chóng, hiệu quả.
Thêm vào đó, thế kỷ XX là thế kỷ mà khoa học công nghệ có những bước tiến vượt
bậc, đặc biệt là công nghệ thông tin. Kết hợp những điều này, các ngân hàng thương
mại đã đưa ra một loại hình dịch vụ thanh toán mới, đó là thẻ ghi nợ.
Thẻ ghi nợ là một sản phẩm dịch vụ hiện đại của ngân hàng, sự ra đời của các loại
thẻ ghi nợ đã giúp cho người dân trong xã hội thay đổi cách thức chi tiêu, giao dịch
thanh toán của mình phù hợp với việc công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước hiện
nay. Từ việc chỉ sử dụng tiền mặt trong chi tiêu, người dân đã dần quen với việc
thanh toán không dùng tiền mặt, không chỉ vậy mà còn giúp cho người dân quen với
hình ảnh của ngân hàng hơn. Bên cạnh đó, việc phát hành thẻ sẽ giúp ngân hàng huy
động vốn hiệu quả, làm tăng nguồn vốn cho ngân hàng trong kinh doanh. Ngoài ra,
nghiệp vụ kinh doanh thẻ cũng góp phần quảng bá thương hiệu, nâng cao vị thế cạnh
tranh cho ngân hàng. Phát hành thẻ đem lại thu nhập cho ngân hàng như: phí làm thẻ,
phí giao dịch, phí chuyển khoản.
Với những tiện ích mà thẻ ghi nợ mang lại cho khách hàng thì việc cạnh tranh
phát hành thẻ giữa các ngân hàng là điều tất yếu trong nền kinh tế thị trường hiện
nay. Ở Long Xuyên, cuộc cạnh tranh phát hành thẻ ghi nợ đang diễn ra từng giờ,
từng ngày chẳng hạn như thẻ ghi nợ của ngân hàng Sacombank đang phải “đối đầu”
với các thẻ ATM của các ngân hàng Vietcombank, DongAbank, ACB,…. Tất cả các
ngân hàng này đều muốn chiếm lĩnh thị trường với mức kỳ vọng cao nhất. Do đó, để
tồn tại và phát triển thì ngoài việc nâng cao các tiện ích hiện tại của thẻ ghi nợ lên
một tầm cao mới đồng thời tăng mức độ phủ sóng của hệ thống máy ATM thì các
ngân hàng cần xác định lại vị thế của mình trên thị trường để từ đó có một kế
hoạch marketing phù hợp với nguồn lực cũnng như phân khúc mà mình hướng đến.
Nhận thức được tầm quan trọng đó, ngân hàng Sacombank đã không ngừng nâng cao
và cải tiến hoạt động kinh doanh thẻ của mình. Đặc biệt là đối với sản phẩm thẻ
PassportPlus, một sản phẩm mà ngày nay nó đã được nhiều người biết đến và sử
dụng.
Với mục đích là giúp thẻ PassportPlus của SACOMBANK xác định đúng đối
tượng khách hàng và định vị cũng như tạo sự khác biệt cho thẻ PassportPlus tại thị
trường An Giang nói chung cũng như tại Thành phố Long Xuyên nói riêng, nên đề
tài: “Định vị choThẻ ghi nợ Passport Plus của ngân hàng Sacombank chi nhánh
An Giangđược hình thành.
1.2 Mục tiêu nghiên cứu
1.2.1 Mục tiêu chung
Định vị cho thẻ ghi nợ Passport Plus của ngân hàng Sacombank trên thị trường
thành phố long xuyên.Định vị choThẻ ghi nợ Passport Plus của ngân hàng Sacombank chi nhánh An Giang
Sinh viên thực hiện: Nguyễn Duy Khánh Trang 2
1.2.2 Mục tiêu cụ thể
- Đánh giá thực trạng sử dụng Thẻ Passport Plus của khách hàng.
- Tìm hiểu sự khác biệt của Thẻ Passport Plus so với các sản phẩm thẻ ghi nợ
của các đối thủ cạnh tranh trên địa bàn Thành phố Long Xuyên qua đánh giá của
khách hàng theo các tiêu chí về thuộc tính và sở thích.
- Thiết lập bản đồ định vị, từ đó xác định vị trí và lựa chọn vị trí mong muốn
của sản phẩm Thẻ ghi nợ Passport Plus.
1.3 Phạm vi nghiên cứu
Hiện nay ngân hàng Sacombank chi nhánh An Giang có bốn loại thẻ ATM đang
được lưu hành, đó là: thẻ ghi nợ Passport Plus, thẻ thanh toán Visa Debit, thẻ tín
dụng SacomVisa Credit và thẻ tín dụng Ladies First. Trong đó, thẻ ghi nợ Passport
Plus là loại thẻ được sử dụng phổ biến, bởi vì thẻ có chức năng là thanh toán tiền
lương không chỉ cho các cán bộ nhân viên của ngân hàng Sacombank chi nhánh An
Giang mà còn có cán bộ công nhân viên chức của các cơ quan tổ chức khác là khách
hàng của ngân hàng. Vì vậy, với tính chất quan trọng như thế nên đề tài này chỉ
nghiên cứu Thẻ Passport Plus.
Nghiên cứu trên cơ sở thực tế tại Ngân Hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín
(Sacombank) - chi nhánh An Giang trên địa bàn TPLX.
Thời gian nghiên cứu: 3 tháng (từ 01/01/2010 đến 01/04/2010)
1.4 Phương pháp nghiên cứu
Nghiên cứu này được thực hiện tại thị trường Thành phố Long Xuyên thông qua
3 bước: (1) Nghiên cứu sơ bộ (định tính), (2) nghiên cứu thăm dò (định lượng) và (3)
nghiên cứu chính thức (định lượng). Nghiên cứu sơ bộ được thực hiện bằng phương
pháp thảo luận nhóm với khách hàng, nghiên cứu thăm dò và nghiên cứu chính thức
được thực hiện bằng kĩ thuật phỏng vấn trực tiếp khách hàng tại nhà thông qua bảng
câu hỏi chi tiết.
- Phương pháp thu thập dữ liệu
Đối với dữ liệu sơ cấp: Sử dụng bản câu hỏi phỏng vấn trực tiếp 30 KH đang sử
dụng Thẻ ghi nợ Passport Plus của chi nhánh SACOMBANK tại Long Xuyên – An
giang và KH sử dụng thẻ ATM của các NH khác, phỏng vấn trực tiếp nhân viên NH.
Đối với dữ liệu thứ cấp: sử dụng những thông tin, tài liệu do NH cung cấp như tài
liệu điều tra KH, danh sách KH, tờ rơi, biên bản, tài liệu có liên quan đến Thẻ ghi nợ
Passport Plus, báo cáo thường niên của NH.
- Phương pháp phân tích dữ liệu
Sau khi thu thập dữ liệu từ phía KH, ta mã hoá thông tin vào bản tính Excel, phần
mềm SPSS 15.0 và để phân tích ý kiến của KH kết hợp với dữ liệu thứ cấp do NH
cung cấp sẽ giúp ta dễ dàng phân tích được ý kiến KH.
1.5 Ý nghĩa nghiên cứu:
Đề tài nghiên cứu đem lại một số ý nghĩa về lý thuyết cũng như thực tiễn cho
bản thân tác giả, ngân hàng Sacombank An Giang, cho các sinh viên kinh tế, cụ thể
như sau:Định vị choThẻ ghi nợ Passport Plus của ngân hàng Sacombank chi nhánh An Giang
Sinh viên thực hiện: Nguyễn Duy Khánh Trang 3
Đối với bản thân tác giả: Có thể vận dụng những kiến thức lý thuyết đã học
vào nghiên cứu thực tế như: Áp dụng lý thuyết về định vị để tiến hành định vị cho
sản phẩm, qua đó giúp hiểu sâu hơn về định vị và kĩ thuật định vị sản phẩm, biết
được cách thiết kế bảng câu hỏi, cách trình bày và trình tự các bước nghiên cứu
khoa học.
Đối với sinh viên kinh tế: Kết quả nghiên cứu có thể là tài liệu tham khảo rất
hữu ích về phương pháp nghiên cứu và kĩ thuật định vị sản phẩm bằng cách lập
bản đồ định vị.
Đối với ngân hàng Sacombank chi nhánh An Giang: Kết quả nghiên cứu sẽ là
là nguồn thông tin rất hữu ích cho ngân hàng trong việc hoạch định các chương
trình xây dựng và quảng bá thương hiệu cho thẻ Passport Plus. Đặc biệt, là định vị
cho thẻ Passport Plus trên thị trường có hiệu quả hơn để làm tăng khả năng cạnh
tranh của sản phẩm.
1.6 Kết cấu của đề tài:
Nội dung đề tài bao gồm 6 chương chính:
Chương 1 - Tổng quan: Nội dung chương 1 nói về cơ sở hình thành nên đề
tài, mục tiêu nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu, ý
nghĩa nghiên cứu và kết cấu đề tài.
Chương 2 – Sơ lược về Ngân Hàng Sacombank: Giới thiệu sơ lược về
Sacombank hội sở và Sacombank chi nhánh An Giang, kết quả hoạt động
kinh doanh, những thuận lợi khó khăn cũng như phương hướng hoạt động
trong những năm tiếp theo.
Chương 3 – Cơ sở lý thuyết và kĩ thuật định vị cho thẻ Passport Plus:
Chương 3 cho chúng ta thấy được tổng quan về thẻ ghi nợ, những điều cần
biết về Thẻ PassportPlus cùng với một số định liên quan đến Thẻ
PassportPlus và các lí thuyết về định vị sản phẩm cùng với kĩ thuật định vị
được ứng dụng.
Chương 4 – Phương pháp nghiên cứu: Các phương pháp hỗ trợ cho nghiên
cứu sẽ lần lượt được trình bày trong toàn bộ chương 4 bao gồm các nội dung
cụ thể sau: Nguồn thông tin dự kiến, Phương pháp định vị và phân tích dữ
liệu.Thiết kế nghiên cứu: Thiết kế nghiên cứu sơ bộ, Nghiên cứu thăm dò và
nghiên cứu chính thức, Qui trình nghiên cứu, Xây dựng thang đo, Mẫu, Tiến
độ thực hiện.
Chương 5 – Kết quả nghiên cứu: Các nghiên cứu sẽ được đúc kết lại trong
chương 5, nội dung chương 5 sẽ phản ánh những số liệu được mã hóa từ bảng
câu hỏi.
Chương 6 – Kết luận và kiến nghị: Nội dung chương 6 sẽ trình bày tổng quát
lại toàn bộ bài viết qua đó đưa ra các kiến nghị nhằm hoàn thiện tốt hơn và
nêu ra một số hạn chế còn tồn tạ
(Nguồn: Sinh viên tự thực hiện)
Qua kết quả khảo sát ở biểu đồ 5.8 cho thấy hầu hết các khách hàng đều rất quan
tâm đến các tiêu chí được đề ra khi lựa chọn thẻ ghi nợ. Trong đó, các tiêu chí được
khách hàng rất quan tâm nhiều nhất đó là: Tính an toàn và bảo mật (76%), Uy tín của
ngân hàng phát hành thẻ (47%) và dễ sử dụng (34%). Ở tiêu chí an toàn thì đây chính
là câu hỏi mà các khách hàng khi chưa sử dụng thẻ và khi đã sử dụng thẻ đều đặt ra
đối với các ngân hàng phát hành thẻ hiện nay. Điều này cũng dễ hiểu vì thẻ ATM đặc
biệt là thẻ ghi nợ đều liên quan đến tiền nên tính an toàn và bảo mật là đều tiên quyết
được khách hàng quan tâm. Ngoài ra, qua biểu đồ trên ta cũng thấy được uy tín của
ngân hàng phát hành thẻ cũng được khách hàng rất quan tâm đây là điều tất yếu bởi
vì chính sự uy tín sẽ đem lại cho khách hàng cảm giác an toàn, hài lòng khi sử dụng
thẻ và dịch vụ thẻ. Bên cạnh đó, các tiêu chí phí giao dịch, dễ sử dụng và thẻ có thể
giao dịch với nhiều máy ATM khác nhau cũng là yếu tố ảnh hưởng.
Ngoài ra, các yếu tố còn lại cũng được các khách hàng quan tâm nhưng không đáng
kể, bởi với việc cạnh tranh như hiện nay giữa các ngân hàng thì việc cải tiến, nâng
cao chất lượng sản phẩm cũng như thực hiện các chương trình khuyến mãi là điều
bắt buộc.
Từ kết quả trên, đối với khách hàng thì uy tín thương hiệu của ngân hàng phát
hành thẻ và tính an toàn, bảo mật rất được xem trọng, do đó trong thời gian tới
Sacombank cần củng cố, nâng cao vị thế của mình hơn nữa. Ngoài ra,
Sacombank cũng cần tiến hành cải tiến và nâng cao các tiện ích hiện tại, tăng độ
bền, cũng như thiết kế hình dáng, mẫu mã bên ngoài của thẻ ghi nợ sao cho thu hút
khách hàng hơn để không những đáp ứng được yêu cầu của khách hàng mục tiêu mà
còn thu hút thêm các đối tượng khách hàng tiềm năng trong tương lai.
Tóm lại: theo kết quả khảo sát ban đầu về nhu cầu sử dụng thẻ thanh toán cho
thấy, các đối tượng khách hàng trọng tâm đều có nhu cầu sử dụng thẻ thanh toán và
họ khá quan tâm về các thông tin có liên quan đến thẻ. Đây là tiền đề hết sức quan
trọng trong việc điều tra viên tiếp tục nghiên cứu sâu các vấn đề về thẻ thanh toán
SacomPassport đồng thời đây cũng là vấn đề trọng tâm của cuộc khảo sát khách
hàng.
5.3 Định vị cho thẻ Passport plus:
Thị trường Long Xuyên là một thị trường đầy tiềm năng có triển vọng phát triển
rất nhanh trong vài năm tới. Trong đó, hoạt động ngân hàng nói chung và sản phẩm
thẻ ghi nợ nói riêng được đánh giá là một trong những lĩnh vực mà ở đó sự cạnh
tranh diễn ra ngày càng gay gắt.
Ngân hàng Sài Gòn thương tín(Sacombank) chi nhánh An Giang là một trong
những thương hiệu lớn trên thị trường Long Xuyên, với hoạt động kinh doanh hiệu
quả của mình, Sacombank đã nhận được nhiều bằng khen của tỉnh An Giang và có
những đóng góp cho tỉnh nhà. Tuy nhiên, lĩnh vực kinh doanh thẻ ATM của
Sacombank vẫn còn hạn chế do có nhiều đối thủ lớn như Vietcombank và
DongAbank, hai ngân hàng từ lâu đã khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực
kinh doanh thẻ ATM Do đó, việc định vị cho thẻ passport plus trên thị trường thành
phố long xuyên là một việc rất cần thiết và không thể thiếu trong hoạt động kinh
doanh thẻ của ngân hàng.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng thiết bị đầu cuối thu phát và đóng gói dữ liệu cho tàu cá sử dụng công nghệ định vị toàn cầ Công nghệ thông tin 0
D Hỗ trợ định vị và nâng cao hiệu năng định tuyến dựa trên thông tin vị trí cho các mạng cảm biến khôn Công nghệ thông tin 0
I [Free] Xây dựng chiến lược Marketing - Mix nhằm định vị thị trường cho sản phẩm Đài xông hương Lampe Luận văn Kinh tế 0
V Hoàn thiện việc xác định vị thế và hoạch định marketing-mix cho thị trường khách inbound của viettra Tài liệu chưa phân loại 2
N Xây dựng chiến lược định vị thị trường cho các sản phẩm Điện tử Điện lạnh của công ty TNHH HASA Tài liệu chưa phân loại 0
M Hoạch định chiến lược truyền thông Above the line (ATL) về vị cho thương hiệu Lavie Tài liệu chưa phân loại 0
I Cài đặt phần mềm Google Map cho điện thoại di động, bản đồ định vị cho mobile Thủ thuật tin học 7
T chương trình nào cho phép định vị vị trí của laptop khi laptop đó online InterNet 0
D Tìm hiểu hoạt động tái định vị thương hiệu Tập đoàn Trung Nguyên Legend Luận văn Kinh tế 0
D Tìm hiểu về hệ thống định vị toàn cầu GPS Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top