svishop

New Member
Tiến Hóa vs Sáng Tạo?

Giám mục Wilberforce là mũi nhọn, dẫn đầu các cuộc công kích cuồng tín này. Luận điểm của Giám mục cho rằng nếu thuyết Tiến Hóa là đúng sự thật thì câu chuyện về sự làm ra (tạo) dựng trong phần mở đầu của Thánh Kinh phải sai. Các giáo sĩ tin rằng Darwin vừa sai lầm, còn Thánh Kinh là những lời dạy của Chúa bất thể sai được.


Tuy nhiên, nhiều ngành khoa học khác nhau như Địa chất học, Cổ sinh vật học, Nhân loại học, Động vật học, Phôi học, Sinh vật học, v. v… vừa đưa ra bằng chứng xác minh và củng cố học thuyết của Darwin. Học thuyết của ông giải thích nguồn gốc sự sống trên thế giới thỏa đáng hơn bất kỳ học thuyết nào mà con người vừa biết đến. Tất cả các khám phá khoa học có giá trị vừa xác minh cho học thuyết này, và với thời (gian) gian các khám phá đó vừa khẳng định thêm giá trị của nó. Sự đối lập của những người cuồng tín dần dần bị bào mòn khi họ đối diện với sự tiến bộ của khoa học.


Hiện nay, phần lớn, nhiều giáo phái thuộc Thiên Chúa giáo vừa dừng lại cuộc chiến chống lại sự tiến hóa, và vài giáo phái vừa cố gắng thoát khỏi giáo điều của họ dưới ánh sáng của tri thức khoa học. Họ nói: “Dù cho chấp nhận thuyết Tiến Hoá”, thì “cũng có một năng lực nào đó vận động các năng lực này.” “Một năng lực nào đó” phải được xem là Thượng Đế với những thuộc tính như toàn năng và toàn bi. Một công trình nghiên cứu về học thuyết tiến hóa chỉ ra rằng điều này bất phải vậy.


Do đó, luận điệu này bất những bất thỏa đáng mà còn bất tự biện hộ được và bất thể đứng vững được khi tiềmo sát kỹ lưỡng. Ngày nay, thế giới khoa học và giới nghiên cứu đều đánh giá cao học thuyết của Darwin. Tất cả sinh viên đang theo đuổi ở cấp Đại học và sau Đại học trong lãnh vực khoa học đều tiếp tục nghiên cứu vấn đề này.

 

Trevyn

New Member
@ tri tue l: đúng rồi, câu nói của bạn làm mình nhớ tới 1 câu tục ngữ của ông cha ta từ ngàn xưa: "ở ác sống lâu". Mà chắc bạn không biết câu này đâu nhỉ, vì bạn là con cháu của Adam và Eva mà, đâu có phải là con cháu Vua Hùng ngàn năm văn hiến đâu.


@HD: Khoa học là phụ thuộc vào thực tiễn, những gì thấy được, nhận biết được để khám phá và chứng minh. Còn TCG thì phụ thuộc vào những gì không thấy được, không giải thích và đổ thừa những thứ đó do chúa làm ra. Các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục nghiên cứu. Sao bạn dám chắc rằng ngày mai, ngày mốt, hay năm sau, hay năm sau nữa, khoa học bất chứng minh được nguồn gốc con người? Cái gì cũng cần phát triển từng bước một mới vững chắc và chính xác. Khoa học chưa tìm ra, không có nghĩa là nó bất tồn tại. Còn TCG thì cứ cái gì không hiểu, không biết là đổ thừa cho chúa hết! Chán.


=====

Trả lời câu hỏi: Mình thì vẫn tin 1 phần vào thuyết tiến hóa. Mình không tin hết, vì mình có quan điểm riêng. Tuy nhiên, mình trả toàn phủ nhận chuyện có 1 đấng quyền năng làm ra (tạo) ra con người, có quyền định đoạt số phận con người.

 

Stanburh

New Member
Bạn nên lưu ý những đoạn cuối cùng về học thuyết của Darwin, ông có quan niệm về nguyền góc chính của tế bào vẩn do sự sáng làm ra (tạo) của Thượng Đế, Ông không phủ nhận có một Đấng sáng tạo, và ông cũng chẵng là người đi đến con đường không Thần.

Thân!

@Doan:

Dạ, đây nè:

Các tác phẩm của Darwin được rất nhiều người đề cao tớicoi nhưmột công trình khoa học, là nền tảng cho chủ nghĩa duy vật. Người ủng hộ TTH nhắc tới Darwincoi nhưngười không thần đầu tiên đánh bại Thánh Kinh, vì Thánh Kinh dạy rằng chính Đức Chúa Trời làm ra (tạo) dựng ra vũ trụ trong đó có loài người. Họ biểu lộ sự ngưỡng mộ Darwin trong các bài viết của họ, với các tựa đề giựt gân như "Thượng Đế vừa chết," "Thượng Đế hấp hối," v.v. nhại theo kiểu triết gia (nhà) Friedrich Nietzsche. Nhưng nếu họ đọc sách Darwin thì sẽ biết ông bất phải là người không thần như họ muốn. Nếu chúng ta muốn thật sự biết quan điểm siêu hình (metaphysical) của Darwin thì chúng ta phải đọc NGCL. Trong đoạn kết của cuốn sách này, Darwin vừa viết như sau:

"Quan niệm về sự sống này [tức là TTH] có vài điểm mạnh. Đầu tiên được Đấng Tạo Hóa truyền hơi thở vào để thành một hay vài thể sống đơn giản nhất. Từ một sự bắt đầu đơn giản đó vừa và đang tiến hóa ra không số những sinh thể đẹp và kỳ diệu nhất trong khi hành tinh này vẫn xoay vần theo đinh luật hấp dẫn cố định."

(There is grandeur in this view of life, with its several powers, having been originally breathed by the Creator into a few forms or into one; and that, whilst this planet has gone cycling on according to the fixed law of gravity, from so simple a beginning endless forms most beautiful and most wonderful have been, and are being, evolved.) [6]

@Doan lần 2:

Thế là tui biết trình độ Anh văn của bạn đến đâu rồi, pó tay.

@Ghostbos:

Bạn hỏi "Khoa học là phụ thuộc vào thực tiễn, những gì thấy được, nhận biết được để khám phá và chứng minh. Còn TCG thì phụ thuộc vào những gì không thấy được, không giải thích và đổ thừa những thứ đó do chúa làm ra. Các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục nghiên cứu. Sao bạn dám chắc rằng ngày mai, ngày mốt, hay năm sau, hay năm sau nữa, khoa học bất chứng minh được nguồn gốc con người? Cái gì cũng cần phát triển từng bước một mới vững chắc và chính xác. Khoa học chưa tìm ra, không có nghĩa là nó bất tồn tại. Còn TCG thì cứ cái gì không hiểu, không biết là đổ thừa cho chúa hết! Chán "

- Mình trả toàn không có ý đồ tách ra giửa khoa học và tín ngưỡng, khoa học lũy phần cải thiện cuộc sống cho con người là chuyện tốt, khoa học càng phát triển càng chứng tỏ cái kỳ diệu phụ làm ra (tạo) của Đấng làm ra (tạo) hóa, mình chỉ e rằng nếu khoa học không có Đức tin mà làm sau thuẩn cho họ, cuối cùng sẽ đi đến chủ nghĩa khoa học, chủ nghĩa cá nhân, rồi gây đe dọ cho nhân loại.

Nếu có một ngày, khoa học thật sự làm được những gì như bạn nói, thế thì cũng không có ăn nhầm gì, nó càng chứng tỏ Thượng Đế vừa phụ làm ra (tạo) ra loài người có tiềm năng tìm hiểu Đấng làm ra (tạo) hóa nhiều hơn, có gì mà đáng khoe đâu?

 

Dowle

New Member
thuyết vẫn là lý thuyết và bây giờ con người vẫn chưa tìm được nguồn góc của loài người , sao người ta bất khẳng định nó là tiến hóa mà còn thêm chữ thuyết ở đằng trước, ( tiểu thuyết , lý thuyết, truyền thuyết ...)

Darwin vừa chết nhưng THƯỢNG ĐẾ VÀ KINH THÁNH VẪN SỐNG ( khỏi nói cũng biết ai thắng rồi hen ) mong rằng tương lai bạn sẽ dấy lên và đấu tranh dep bỏ kinh thánh :)

@ghostbos: bạn lại mạt sát người ta rồi, đúng là đệ hi sinh của phật là tui tớ của satan, mạt sát nhau ghê quá..

 

Hweolere

New Member
Ghostboss: ta sợ sợ cái trí huệ khoa học của mi rồi, may mà TG bất theo đạo Phật hết nếu bất thì...TG bất biết có tiến bộ như ngày nay không. khà khà khà

Nhóc Văn: giờ thì hết nói mình là người công giáo rồi ah, khà khà khà, cái bọn bịp bợm ngữ như mi thì ai cũng biết mi làm chuyện cho ai và với mục đích gì rồi. Khà khà khà

doanh T: mi có vẻ thích tổ tiên mình là con khỉ nhỉ, cho hỏi trước kiếp Phật tổ nhà ngươi có thuộc loại khỉ không, nếu có cho biết nó thuộc tương tự gì nhé khà khà khà. Nếu mi cho rằng Thuyết Tiến Hóa là đúng sự thật 100%, là chân lý thì mi cho ta câu trả lời ở trên nhé.

HD: may quá còn có người hiểu biết như mi. Khà khà khà


PS: ta sợ trí huệ khoa học phật hi sinh quá, mở miệng lúc nào cũng khoe chọc nhưng hỏi khoa học thì bất trả lời được, hỏi phật cũng chả biết mấy người trả lời được. Thế mà cứ rãnh rỗi là chõ mõ công kích đạo người ta. Mô Phật, đây là cách truyền đạo của phật hi sinh đó sao, còn tệ hơn tín đồ TCG truyền đạo mà các ngươi phê phán. Ta trích lại câu nói của Ghostboss "ở ác sống lâu" đúng thật, khà khà khà

------------

Nhóc doanh T lần 2: uhm, đọc vấn đề mi nêu ra thì ta đuối lý với mi rồi, khà khà khà. Mi muốn tranh luận về thuyết Tiến Hóa thì ta hỏi mi một câu trước tiên nhé: tại sao lại bất có sự cùng nhất trong sự tiến hóa của các loài? Mi nói lấy danh nghĩa khoa học thì mong nhà khoa học doanh T trả lời cho lão nông này biết nhé. Khà khà khà. Còn nếu nhà khoa học doanh T bất chê thì mời qua câu hỏi vài thắc mắc khoa học của ta giải thích dùm vài thắc mắc về khoa học giúp cho lão già này được mở mang kiến thức với, già Thank nhóc lắm. Khà khà khà

----------

Mi nói là do nguyên nhân ngoại cảnh, khà khà khà, mi giải thích rõ cái ngoại cảnh đó cho ta nghe xem. Ngoại cảnh là gì? Ngoại cảnh có phải là lý do chính yếu làm cho các sinh vật tiến hóa bất đồng nhất không? Nếu bất có ngoại cảnh tác động thì bất có sự tiến hóa của các loài, phải vậy không?

 

Christy

New Member
Khi bị bắt bí về thuyết sáng thế thì người ta lại cho rằng quá trình tiến hóa chính là do chúa sắp đặt, 6 ngày của chúa là hàng triệu - tỷ năm tiến hoá. Bó tay thôi. Khi người ta tin mù quáng thì nói gì cũng không ích.

Xin lỗi Xú Tiểu tử, tui quên nhưng thế nào thì tui cũng là người công giáo, cái gì bất đáng tin thì nói thế nào cũng khó tin.

Vừa ý Xú Tiểu hi sinh rồi nhé.

 

Ermanno

New Member
các bạn đeo kính đen ở chợ Bà chiểu ế chuyện nên đem chuyện Trên Giời Dưới Đất ra bàn...Chán như con gián !
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top