daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
LỜI MỞ ĐẦU...............................................................................................................6
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN TRỊ SỰ THAY ĐỔI...........................7
1.Lý thuyết quản trị......................................................................................................7
2.Lý thuyết sự thay đổi.................................................................................................7
2.1.Định nghĩa...............................................................................................................7
2.2.Bản chất...................................................................................................................8
2.3.Phân loại..................................................................................................................8
2.3.1.Căn cứ phân loại theo nội dung...........................................................................8
2.3.2.Căn cứ phân loại theo tính chủ động hay bị động..............................................8
2.3.3.Căn cứ phân loại theo tính chất tiến bộ..............................................................9
3.Lý thuyết quản trị sự thay đổi..................................................................................9
3.1. Khái niệm quản trị sự thay đổi.............................................................................9
3.2. Các nguyên tắc quản trị sự thay đổi..................................................................10
3.2.1. Thấu hiểu sự thay đổi........................................................................................10
3.2.2. Tính hiệu quả của kế hoạch thay đổi...............................................................10
3.2.3. Đảm bảo sự thay đổi diễn ra đúng kế hoạch....................................................11
3.2.4. Truyền đạt sự thay đổi.......................................................................................12

3.3.Vai trò của quản trị sự thay đổi..........................................................................12
CHƯƠNG II: CÔNG TÁC QUẢN TRỊ SỰ THAY ĐỔI TẠI CÔNG TY CỔ
PHẦN SỮA VIỆT NAM (VINAMILK)...................................................................13
1.Giới thiệu về Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk)...................................13
1.1.Giới thiệu chung....................................................................................................14
1.2.Lịch sử hình thành và phát triển.........................................................................15
1.2.1 Thời bao cấp (1976-1986)...................................................................................15
1.2.2 Thời kỳ Đổi Mới (1986-2003).............................................................................15
1.2.3 Thời kỳ Cổ Phần Hóa (2003 đến nay)...............................................................15
1.2.4. Các danh hiệu đạt được.....................................................................................17
1.3.Tình hình kinh doanh...........................................................................................18
1.4.Điểm mạnh, điểm yếu hoạt động kinh doanh....................................................21
1.4.1. Điểm mạnh.........................................................................................................21
1.4.2. Điểm yếu.............................................................................................................21
3


2.Phân tích hiện trạng cơng tác Quản trị sự thay đổi tại Vinamilk.......................22
2.1.Các yếu tố cơ bản của môi trường kinh doanh..................................................22
2.1.1.Môi trường vĩ mô của công ty Vinamilk............................................................22
2.1.2.Môi trường vi mơ................................................................................................25
2.2.Phân tích các yếu tố thay đổi của mơi trường và rào cản.................................28
2.3.Công tác quản trị sự thay đổi..............................................................................29
2.3.1. Xác định nhu cầu của sự thay đổi....................................................................29
2.3.2. Lập kế hoạch sự thay đổi...................................................................................29
2.3.3. Thực hiện sự thay đổi........................................................................................29
2.3.4.Quản trị và đối phó “lực cản” khi thực hiện sự thay đổi.................................29
2.4.Phân tích mơ hình Quản trị sự thay đổi.............................................................30
2.4.1. Rã đông (phá vỡ trạng thái hiện tại).................................................................30
2.4.2. Phương án và cách thức vượt rào cản..............................................................30

2.4.3.Thường xuyên đánh giá tiến độ.........................................................................35
2.4.4.Tái đông (Làm ổn định trạng thái mới).............................................................36
CHƯƠNG III: ĐÁNH GIÁ, PHÂN TÍCH VỀ THÀNH CƠNG VÀ NHỮNG
VẤN ĐỀ TỒN TẠI TRONG CÔNG TÁC QUẢN TRỊ SỰ THAY ĐỔI TẠI
CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VIỆT NAM (VINAMILK).........................................37
1.Điểm đạt được..........................................................................................................37
2. Vấn đề còn tồn tại...................................................................................................38
2.1. Cơ sở vật chất còn phụ thuộc đầu vào...............................................................38
2.2. Chiến lược quản trị chưa hiệu quả....................................................................38
2.3. Tài chính thiếu linh hoạt.....................................................................................39
2.4. Hoạt động Marketing chưa xứng tầm...............................................................39
CHƯƠNG IV: ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP...........................................................39
1.Cơ sở vật chất...........................................................................................................39
2. Nhân sự....................................................................................................................40
3. Tài chính..................................................................................................................40
4. Hoạt động Marketing.............................................................................................41
KẾT LUẬN.................................................................................................................42
TÀI LIỆU THAM KHẢO..........................................................................................43
4


LỜI MỞ ĐẦU
Theo P.Dejager, “Sự thay đổi là sự dịch chuyển từ trạng thái cũ sang trạng thái
5


mới, là sự loại bỏ cái cũ trong quá khứ và nhận lấy cái mới trong tương lai”.
Sự thay đổi ở đây được hiểu là quá trình cải tổ một cách chủ động nhằm mục
đích tạo sự cạnh tranh lớn hơn cho Doanh nghiệp. Sự thay đổi có thể từ việc lớn như
tái cơ cấu Doanh nghiệp, tổ chức lại hoạt động các bộ phận, áp dụng qui trình, cơng

nghệ mới…đến việc nhỏ như tổ chức lại phong cách hoạt động, thay đổi chất lượng
sản phẩm…Đối với Doanh nghiệp, thay đổi suy cho cùng là nhằm mục đích nâng cao
chất lượng hoạt động, chất lượng sản phẩm để giữ cạnh tranh và phát triển, từ đó làm
gia tăng lợi ích chung của Doanh nghiệp.
Quản trị sự thay đổi giúp gia tăng sự thành công của các dự án và sáng kiến
quan trọng. Hơn thế, Doanh nghiệp sẽ cải thiện được khả năng thích ứng nhanh chóng
của mình trong q trình thực hiện quản lý các thay đổi.
Trong môi trường kinh doanh liên tục biến động, Doanh nghiệp phải có kế
hoạch để quản trị sự thay đổi tốt. Nếu không, Doanh nghiệp sẽ phải chịu những áp
lực, căng thẳng cũng như không đạt được kế hoạch đã đề ra.
Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) được biết đến là một trong những
doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm từ sữa tại Việt Nam. Nhờ có
những thay đổi, nắm bắt được nhu cầu của thị trường và kết hợp sử dụng mơ hình sản
xuất cơng nghệ hiện đại và định hướng chiến lược kinh doanh đúng đắn, Vinamilk đã
thu tóm phần lớn thị phần của thị trường sữa mặc dù có sự cạnh tranh gay gắt của các
thương hiệu nổi tiếng nước ngồi.
Với mục tiêu tìm hiểu kiến thức môn học Quản trị sự thay đổi, nghiên cứu các
tác nhân gây ra sự thay đổi của Vinamilk và đặc biệt là tầm quan trọng của “thay đổi
để tồn tại”, nhóm 2 xin lấy đề tài: “Đánh giá công tác Quản trị sự thay đổi tại Công
ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk)” làm để tài thảo luận môn học.
Chúng em xin cảm ơn!

CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN TRỊ SỰ THAY ĐỔI
1. Lý thuyết quản trị
Theo Harold Koontz và Cyril O’Donnell: “Quản trị là thiết lập và duy trì một
6


môi trường mà các cá nhân làm việc với nhau trong từng nhóm có thể hoạt động hữu
hiệu và có kết quả.”

Theo Robert Albanese: “Quản trị là một quá trình kỹ thuật và xã hội nhằm sử
dụng các nguồn, tác động tới hoạt động của con người và tạo điều kiện thay đổi để đạt
được mục tiêu của tổ chức.”
Theo James Stoner và Stephen Robbins: “Quản trị là tiến trình hoạch định, tổ
chức, lãnh đạo và kiểm soát những hoạt động của các thành viên trong tổ chức và sử
dụng tất cả các nguồn lực khác của tổ chức nhằm đạt được mục tiêu đã đề ra”.
Quản trị là tiến trình thực hiện các hoạt động nhằm đảm bảo sự hồn thành
cơng việc qua những nỗ lực của người khác. Quản trị là phối hợp hiệu quả các hoạt
động của người cùng chung trong tổ chức. Đây là quá trình nhằm đạt được mục tiêu
đã đề ra bằng việc phối hợp nguồn lực của tổ chức. Quản trị còn là quá trình các nhà
quản trị hoạch định, tổ chức, lãnh đạo và kiểm tra.
Bản chất của quản trị chính là tạo ra giá trị thặng dư. Chức năng chính của
quản trị là việc đưa ra các quyết định. Quản trị giúp tìm ra cách phù hợp để
cơng việc hiệu quả cao nhất, chi phí ít nhất. Tuy có nhiều khái niệm khác nhau về
quản trị là gì nhưng bản chất của quản trị chỉ có một. Quản trị cần ba yếu tố điều kiện
cơ bản sau:
- Phải có chủ thể quản trị: Đó là các nhân tố tạo ra các tác động quản trị, đối tượng
quản trị tiếp. Đối tượng bị quản trị phải chịu tiếp nhận sự tác động đó. Tác động có thể
diễn ra một hay nhiều lần liên tục.
- Phải có mục tiêu đặt ra cho chủ thể quản trị và đối tượng: Đây là căn cứ để chủ thể
tạo ra các nhân tố tác động. Chủ thể quản trị gồm một hay nhiều người. Đối tượng là
một tổ chức, một tập thể hay thiết bị, máy móc.
- Phải có một nguồn lực: Nguồn lực giúp chủ thể quản trị khai thác trong quá trình
quản trị.
2. Lý thuyết sự thay đổi
2.1. Định nghĩa
Theo P.Dejager “Sự thay đổi là sự dịch chuyển từ trạng thái cũ sang trạng thái
mới, là sự loại bỏ cái cũ trong quá khứ và nhận lấy cái mới cho tương lai”.
Sự thay đổi là phạm trù phản ánh một hiện tượng/quá trình tồn tại không lặp lại
trạng thái cũ.

Sự thay đổi ở đây được hiểu là quá trình cải tổ một cách chủ động nhằm mục
7


đích tạo sự cạnh tranh lớn hơn cho tổ chức. Sự thay đổi có thể từ việc lớn như tái cơ
cấu tổ chức, tổ chức lại hoạt động các bộ phận, áp dụng qui trình, cơng nghệ mới,…
đến việc nhỏ như tổ chức lại phong cách hoạt động, thay đổi chất lượng sản phẩm,…
Đối với tổ chức, thay đổi suy cho cùng là nhằm mục đích nâng cao chất lượng hoạt
động, chất lượng sản phẩm để giữ thế cạnh tranh và phát triển, từ đó làm gia tăng lợi
ích chung của tổ chức. Đối với cá nhân, thay đổi giúp cho công việc thú vị hơn, cuộc
sống tốt đẹp hơn, và bản thân cảm giác năng động hơn, tự tin hơn, hiện đại hơn.
2.2. Bản chất
Bản chất của thay đổi là:
- Không giống như trước đó
- Thay đổi sản phẩm cung cấp cho khách hàng
- Thay đổi phương thức kinh doanh
- Đối lập với ổn định
2.3. Phân loại
2.3.1. Căn cứ phân loại theo nội dung
Thay đổi hoạt động kinh doanh
Thay đổi sản phẩm cung cấp cho khách hàng
Thay đổi phương thức tạo ra sản phẩm
Thay đổi khách hàng mục tiêu (đối tượng cung cấp sản phẩm)


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với Công ty TNHH On Home Asia Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Xây dựng Công nghiệp Mỏ Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá công tác giải phóng mặt bằng dự án đường Phù Đổng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ Khoa học Tự nhiên 0
D Đánh giá thực trạng công tác giao đất, cho thuê đất và thu hồi đất trên địa bàn quận Hoàng Mai Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên cứu, ứng dụng mô hình matlab - simulink để tính toán đánh giá lưới điện phục vụ công tác đào tạo Khoa học kỹ thuật 0
D Đánh giá hoạt động Marketing bất động sản của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung Marketing 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D Đánh Giá Khả Năng Xử Lý Nước Thải Sinh Hoạt Bằng Công Nghệ Aao Trong Hệ Thống Xử Lý Nước Thải Nhà Máy Khoa học kỹ thuật 0
D Đánh giá khái quát về công tác hạch toán kế toán tại công ty TNHH Song Linh Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá kết quả và hiệu quả tuyển dụng và đào tạo đại lý tại công ty BHNT Prudential Việt Nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top