daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
ĐÁNH GIÁ CÁC NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI GRABBIKE
I. Phần giới thiệu
1. Khái niệm về sự hài lòng của khách hàng và chất lượng

Sự hài lòng của khách hàng
- Sự hài lòng của khách hàng là mức độ trạng thái cảm giác của khách
hàng bắt nguồn từ việc so sánh kết quả thu được từ sản phẩm hay
dịch vụ với những kỳ vọng của khách hàng đó. Khách hàng có thể có
những cấp độ hài lòng khác nhau. Nếu hiệu quả sản phẩm dịch vụ
mang lại thấp hơn so với kỳ vọng, khách hàng sẽ bất mãn, không hài
lòng. Nếu hiệu quả sản phẩm dịch vụ khớp với các kỳ vọng khách
hàng sẽ hài lòng. Nếu hiệu quả sản phẩm dịch vụ mang lại cao hơn kỳ
vọng, khách hàng sẽ rất hài lòng và thích thú.

Chât lượng dịch vụ: chất lượng dịch vụ là mức độ mà một
dịch vụ đáp ứng được nhu cầu và xự mong đợi về dịch vụ của khách
hàng khi sử dụng dịch vụ

1. Quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của
khách hàng
- Theo mô hình , ta có thể thấy sự hài lòng của khách hàng không chỉ
bị ảnh hưởng bởi nhận thức của khách hàng về chất lượng dịch vụ mà
còn chịu ảnh hưởng của chất lượng sản phẩm, giá cả, các nhân tố cá
nhân và các nhân tố tình huống. Như vậy , chất lượng dịch vụ chỉ là
một trong những nguyên nhân dẫn đến sự hài lòng của khách hàng.
Chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng có quan hệ đồng
biến với nhau.

2. Lịch sử hình thành công ty grabbike
- Grabbike hiện đang phủ sống toàn quốc, họ đến với người dân một
cách nhanh chóng như nhũng bài học dễ tiếp thu. Câu chuyện bắt đầu
từ năm 2012,khi một nhóm người Malayisa ngồi uống trà và bàn tán
chuyện với nhau, họ nói về khó khan trong việc bắt taxi, những thiệt
hại của nó. Họ nhận ra rằng, đời sống người dân có thể tốt hơn rất


nhiều nếu hệ thống giao thông hoạt động một cách hiệu quả và văn
minh.
- Ý tưởng của họ trước tiên là một ứng dụng đặt xe, cụ thể thời điểm
đó là taxi, xuất phát từ nhu cầu của chính họ. Ngay lúc bắt đầu, ý
tưởng của họ đã được lựa chọn vào vòng chung kết của cuộc thi Kế
hoạch kinh doanh 2011. Ngay không lâu sau đó, ứng dụng đã được
vào hoạt động với tên gọi Myteksi tại Malaysia vào năm 2012 và thu
hút 11,000 lượt tải về vào ngay ngày đầu tiên
- Chỉ trông vài năm ngắn ngủi, Grab đã phát triển thành ứng dụng đặt
xe được ưa chuộng ngất Đông Nam Á
- Những dịch vụ của họ là: grabtaxi, grabcar, grabbike……..vv
- Grab chính thức ra mắt Việt Nam tại Tp.Hồ Chí Minh vào gày

27/2/2014 với tên gọi Grabtaxi
- Vào 13/6/2015 Grab taxi đã giới thiệu dịch vụ Grabbike tại khu vực
Hà Nội.
=> Hiện tại Grabbike đã là dịch vụ không thể thiếu với bất kì ai, nó
gần như thay thế xe ôm truyền thống ngoài ra thì giá của nó cũng rất
phải chăng, thuận tiện và nhanh chóng.

3. Khái quán về dịch vụ Grabbike
- GrabBike là ứng dụng cài trên điện thoại thông minh, giúp kết nối
trực tiếp khách hàng và tài xế xe ôm. Khách hàng chỉ cần thanh toán
theo số tiền hiện thị trên màn hình ứng dụng

II. Nội dung nghiên cứu
1. Tên đề tài
NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH
HÀNG ĐỐI VỚI GRABBIKE

2. Xác định vấn đề nghiên cứu
 Khái niệm về sự hài lòng của khách hàng và chất lượng
 Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng








Lịch sử hình thành công ty grabbike
Khái quát về dịch vụ Grabbike

Các vấn đề trong việc sử dụng GrabBike
Cơ cấu hoạt động của GrabBike
Xác định nhu cầu khách hàng và sự tiện lợi GrabBike mang lại

3. Lược sử các công trình nghiên cứu
Công ty GrabBike
4. Mô hình SWOT



ĐIỂM MẠNH


-Mức giá cực ưu đãi: 3.000đ cho km đầu tiên và 1.500đ cho mỗi
500m tiếp theo. Có thể nói đây là mức giá xe ôm rẻ nhất Việt Nam.
- Không phải trả giá. Số điện bạn trả cho tài xế đã được hiển thị trên
ứng dụng. Bạn không phải kỳ kèo với tài xế
- An toàn hơn. Ứng dụng GrabTaxi sẽ cung cấp cho bạn thông tin tài
xế gồm tên, số điện thoại, biển số xe, hình ảnh nhận diện. Sẽ an toàn
hơn khi bạn biết rõ thông tin người chờ
- Tiện lợi hơn: Chỉ cần đặt xe qua ứng dụng, tài xế sẽ đến tận nhà đón
bạn, bạn không phải vất vả ra đường vẫy xe
- Cho phép lưu lại chuyến đi vào danh sách yêu thích hệ thống sẽ tự
lưu lại hành trình giúp người dùng tiết kiệm thời gian gọi xe khi
không phải gõ những ghi chú về lộ trình và loại xe, cho phép hành
khách góp ý về dịch vụ, tài xế của GrabTaxi thuận lợi hơn.



ĐIỂM YẾU


- Thay đổi giá cước trong thời tiết xấu
- Các chính sách khuyến mại về giá chưa thể đủ để hấp dẫn người tiêu
dùng hay để thuyết phục họ tiếp tục sử dụng dịch vụ này lâu dài nếu
chất lượng dịch vụ không tốt.
- Chưa đảm bảo an toàn cho tài xế khi gặp đối thủ cạnh tranh như xe
ôm truyền thống.
- Xác định vị trí chưa chuẩn xác
- Không có sự kết nối trực tiếp giữa Grab và khách hang
- Thu thập những dữ liệu riêng tư của khách hàng như vị trí hiện tại
của khách hàng, nơi họ đi tới.


- Không kiểm soát được vị trí hoạt động của tài xế dẫn đến tình trạng
khó phân bổ nguồn lực đặt xe



CƠ HỘI

-Nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường xe ôm với cước giá thấp
- các bạn tài thời công nghệ như được bước lên một nấc thang mới
trong sự nghiệp cầm lái, có niềm tin và động lực cống hiến nhiều để
mang đến những trải nghiệm chất lượng cao đồng nhất cho mọi hành
khách trên mỗi hành trình.
- Ứng dụng GrabTaxi cũng đang có mức độ tăng trưởng ổn định, đáp
ứng nhu cầu đặt xe ngày càng cao của khách hàng với số lượng hãng
taxi, tài xế tham gia sử dụng GrabTaxi ngày càng đông
- Ứng dụng GrabTaxi ngày càng thu hút được nhiều hãng vận tải và
bác tài tham gia sử dụng, phục vụ ngày càng tốt hơn và nhiều hơn

nhu cầu của khách hàng.



THÁCH THỨC

- Cạnh tranh với các taxi truyền thống lâu đời đã có địa bàn hoạt động
- Vào giờ cao điểm khách hàng vẫn ưu tiên lựa chọn taxi truyền
thống hơn là grap hay uber
-Thay đổi giá cước dịch vụ nhưng vẫn phải duy trì được doanh số
- Giai đoạn đầu rất khó khăn bởi khách hàng còn chưa tiếp cận được
với hình thức mới.
- Việc lựa chọn địa điểm đầu tư có thể dẫn đến sự độc quyền , không
có sự cạnh tranh cho các doanh nghiệp có loại hình tương tự


- Việc các tài xế đòi thêm tiền tips có thể ảnh hưởng đến cách nhìn
nhận việc hoạt động của Grab, từ đó sẽ tạo nên sự hoài nghi, không
sử dụng về dịch vụ nữa

5. Các nhân tố tác động đến sựu hài lòng của khách hàng đối
với dịch vụ Grabbike
a) Độ tin cậy( Reliability)
- Nói lên khả năng cung ứng dịch vụ chính xác, đúng giờ và uy tín.
Tiêu chí này được khách hàng đo lường thông qua các tiêu chí sau:
+ Grabbike thực hiện dịch vụ ngay khi khách hàng cần.
+ Grabbike cung cấp dịch vụ tại thời gian và địa điểm mà họ đã thõa
thuận với khách hàng.
+ Đội ngũ Grab luôn sẵn sàng phục vụ khách hang.
b) Sự đáp ứng(Responsiness)

- Phản ánh sự sẵn lòng giúp đỡ khách hàng và cung cấp dịch vụ mau
chóng, cụ thể như:
+ Tài xế Grab nhiệt tình, sẵn sàng giúp đỡ khách hàng.
+ Grabbike cung cấp dịch vụ nhanh chóng , kịp thời.
+ Grab phản hồi tích cực các yêu cầu của khách hàng.
+ Grab luôn cố gắng giải quyết khó khăn cho khách hàng.
c) Sự đảm bảo(Guarantee)
- Đây là yếu tố tạo nên sự tin tưởng cho khách hàng thông qua sự
phục vụ nhiệt tình ,vui vẻ, thông thạo các tuyến đường, đảm bảo
trong suốt quá trình lưu thông an toàn,có thái độ lịch sự với khách
hàng. Nhờ đó, khách hàng sẽ cảm giác yên tâm hơn mỗi khi sử dụng
dịch vụ của ngân hàng.
+ Tài xế Grab có thái độ lịch sự với khách hàng
+ Tài xế Grab đủ kiến thức về luật giao thông


+ Thông thạo về các tuyến đường để đảm bảo không làm mất thời
gian của khách hàng cũng như của nhân viên grabbike
d) Sự cảm thông(Empathy)
- Grabbike cần quan tâm đến nhu cầu đi lại của khách hàng,phục vụ
khách hàng khi khách hàng cần đến grabbike, luôn tỏ thái độ vui vẻ,
nhiệt tình để khách hàng cảm giác thoải mái nhất trong suốt quá trình
sử dụng dịch vụ của công ty. Yếu tố con người là phần cốt lõi tạo nên
sự thành công. Sự cảm thông được thể hiện như sau:
+ Khách hàng không cần chờ đợi lâu để được phục vụ.
+ Grabbike tăng cường nhân viên cho những giờ cao điểm và kẹt xe
hay những lúc đêm khuya để đãm bảo khách hàng lúc nào cũng có
thể sự dụng dịch vụ.
e) Tính hữu hình(Tangibility)
- Sự hữu hình chính là hình ảnh bên ngoài của công ty như:

+ Tài xế grab có đồng phục của công ty: áo khoác và một mũ bảo
hiểm màu xanh lá giúp khách hàng có thể dễ dàng nhận biết được và
đồng thời giúp cho hình ảnh của grabbike nổi bật hơn bao giờ hết khi
so với uber và các xe ôm truyền thống.
+ Tài xế grab hoàn thành tốt công việc của mình, đáp ứng được nhu
cầu đi lại của khách hàng.


III. Bảng câu hỏi
Bảng câu hỏi khảo sát dịch vụ chăm sóc khách hàng
Grapbike
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Xin anh/ chị vui lòng cho biết một số thông tin sau:
Họ và tên:…………………………………………………
Địa chỉ: …………………………………………………..
Số điện thoại:…………………………………………….
Email( nếu có):……………………………………………
PHẦN CÂU HỎI CHI TIẾT
Câu 1. Anh/ chị xin vui lòng cho biết giới tính
o Nam
o Nữ
Câu 2. Nơi ở hiện tại Xin vui lòng cho biết tên Quận nơi
anh/ chị đang sống
…………………………………………….
Câu 3. Anh/ chị xin vui lòng cho biết tuổi?
o Từ 18 đến 25 tuổi
o Từ 26 đến 35 tuổi
o Từ 36 đến 45 tuổi
o Từ 45 tuổi trở lên
Câu 4. Mức thu nhập/ trợ cấp/ chu cấp hàng tháng của anh/

chị? Xin vui lòng đánh dấu vào ô mà anh/chị lựa chọn
o Dưới 3 triệu đồng
o Từ 3 triệu đồng đến dưới 6 triệu đồng
o Từ 6 triệu đồng đến dưới 10 triệu đồng


o Từ 10 triệu đồng trở lên
Câu 5. Anh/ chị thường tham khảo biết được dịch vụ
grapbike qua đâu ?
o Kinh nghiệm của bản thân
o Người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, hàng
xóm....
o Hội chợ triển lãm...
o Quảng cáo trên TV, các phương tiện truyền thông...
o Các diễn đàn, internet...
o Khác:
Câu 6. Anh/ chị thường sử dụng dịch vụ xe nào?
o Grapbike
o Uber
o Taxi Mai Linh
o Taxi vina
o Xe ôm truyền thống
o Khác
Câu 7. Anh / chị có thường sử dụng dịch vụ grapbike không?
Rất thường xuyên
o Thường xuyên
o Thỉnh thoảng
o Hiếm khi
o Không bao giờ
Câu 8. Anh/ chị thấy dịch vụ grapbike cần thiết trong cuộc

sống hiện nay không?
o Có
o Không


Câu 9. Chi phí bình quân hàng tháng mà anh/ chị dành cho
việc sử dụng dịch vụtrong 1 tháng là bao nhiêu? Xin vui lòng
đánh dấu vào ô mà anh/ chị lựa chọn
o Dưới 100.000 đồng
o Từ 100.000 đồng đến dưới 300.000 đồng
o Từ 300.000 đồng đến dưới 500.000 đồng
o Từ 500.000 đồng trở lên
Câu 10. Dịch chăm sóc khách hàng Grapbike với các dịch vụ
khác anh/ chị cảm giác như thế nào?
o Tốt hơn
o Tạm ổn
o Không hài lòng
o Ý khác
Câu 11. Đánh giá mức độ chất lượng trong việc ra quyết định
sử dụng dịch vụ của anh/chị?
o Rất quan trọng
o Quan trọng
o Bình thường
o Không quan trọng
o Hoàn toàn không quan trọng
Câu 12. Đánh giá mức độ giá cả trong việc ra quyết định sử
dụng dịch vụ của anh/chị?
o Rất quan trọng
o Quan trọng
o Bình thường

o Không quan trọng
o Hoàn toàn không quan trọng
Câu 13. Đánh giá mức độ thương hiệu trong việc ra quyết
định sử dụng dịch vụ của anh/chị?


o
o
o
o
o

Rất quan trọng
Quan trọng
Bình thường
Không quan trọng
Hoàn toàn không quan trọng

Câu 14. Anh chị thường sử dụng dịch vụ tại đâu?
o Gần khu sinh sống
o Gần siêu thị, trung tâm
o Gần chỗ làm việc
o Tùy nơi
Câu 15. Cảm nhận của anh/ chị khi sử dụng dịch vụ
Grapbike?
o Rất tốt không có gì để phàn nàn
o Định vị chưa tốt
o Giá cả còn cao hơn với các dịch vụ khác
Câu 16. Mức độ hài lòng của anh/chị khi sử dụng dịch vụ?
o Rất không hài lòng

o Không hài lòng
o Bình thường
o Hài lòng
o Rất hài lòng
Câu 17. Giá cả hiện tại của Grap anh/chị thấy đã hợp lý
chưa?
o Rất không hợp lý
o Không hợp lý
o Không ý kiến
o Hợp lý


o Rất hợp lý
Câu 18. Quảng cáo của Gapbike để lại ấn tượng như thế nào
đối với anh/chị?
o Rất không ấn tượng
o Không ấn tượng
o Bình thường
o Ấn tượng
o Rất ấn tượng
Câu 19. Anh chị thường sử dụng loại dịch vụ nào?
o Grap bike
o Grap car
o Grap share
o Giao hàng nhanh
Câu 20. Số tiền mà anh chị thường chi cho dịch vụ là bao
nhiêu?
o Dưới 20.000đ
o Từ 20.000đ - 50.000đ
o Từ 50.000đ -70.000d

o Trên 70.000đ
Câu 21. Giả sử dịch vụ tăng giá từ 200đ – 500đ/ km thì anh/
chị có tiếp tục sử dụng không?
o Có
o Không
Câu 22. Anh/ chị có dễ dàng sử dụng dịch vụ Grap khi có
nhu cầu không?
o Có
o Không

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với Công ty TNHH On Home Asia Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam bằng mô hình DEA Luận văn Kinh tế 0
D Ứng dụng mô hình DEA đánh giá hiệu quả hoạt động của các Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thạc sĩ kinh tế Luận văn Kinh tế 0
D Ứng dụng mô hình DEA đánh giá hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá việc thực hiện các quyền sử dụng đất tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú THọ Nông Lâm Thủy sản 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu đánh giá biến động các thông số ảnh hưởng đến chất lượng tôm sú (Penaeus Monodon) bảo quản ở 0 độ C sau thu hoạch Nông Lâm Thủy sản 0
D Các phương tiện thanh toán quốc tế và đánh giá thực trạng áp dụng ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoạt động thu thập và đánh giá chứng cứ của Tòa án trong tố tụng dân sự và thực tiễn áp dụng tại các Tòa án nhân dân ở tỉnh Lạng Sơn Luận văn Luật 0
D Nghiên cứu các hợp chất thành phần nhằm góp phần đánh giá tác dụng điều trị tiểu đường của cây Vối Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top