Faer

New Member
Intel đang hứa hẹn với các nhà sản xuất điện thoại di động rằng bộ vi xử lý mới Moorestown sẽ giúp điện thoại thông minh (smartphone) có thời (gian) gian pin dài tới 10 ngày.








Nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới vừa tiết lộ thông tin rõ hơn về bộ vi xử lý Moorestown, còn có tên là Atom Z-Series, được thiết kế cho điện thoại di động và máy tính bảng. Theo Intel, chip Moorestown sẽ tập trung vào chuyện tiết kiệm điện để người dùng di động có thể sử dụng chúng trong thời (gian) gian dài không cần sạc.





Ngoài chuyện mang lại cho điện thoại sức mạnh xử lý của một máy tính, Intel hứa hẹn chip mới này sẽ giúp điện thoại có thời (gian) gian pin ở chế độ chờ khoảng 10 ngày, gọi liên tục 6 giờ đàm thoại 3G và 2 ngày nghe nhạc liên tục trong một lần sạc.





Mặc dù hiện đang đi sau các đối thủ như ARM về sức mạnh vi xử lý trong lĩnh vực di động nhưng Intel tin rằng chip Moorestown sẽ dẫn đầu hiệu năng xử lý sau khi thử nghiệm nội bộ trên 5 điện thoại di động thông minh hàng đầu hiện có trên thị trường.





Không chỉ có thời (gian) gian pin, Intel cho rằng chip Moorestown sẽ giúp các nhà sản xuất điện thoại ra đời loạt sản phẩm có chức năng và hỗ trợ đa phương tiện mạnh mẽ. Các điện thoại dùng chip này sẽ có tốc độ xử lý 1,5GHz, và 1,9GHz với các máy tính bảng. Tốc độ xử lý này cho phép điện thoại và máy tính bảng có được sự hỗ trợ xử lý đồ họa mạnh, có khả năng xử lý cảm biến máy ảnh 5 megapixel (cho gọi điện video), xuất HDMI và xem phim độ nét cao 1080p.





Các hệ điều hành được Moorestown hỗ trợ sẽ gồm Android và hệ điều hành phụ thuộc trên Linux mới của Intel là MeeGo. Intel chưa tiết lộ chip mới này có hỗ trợ các điện thoại chạy hệ điều hành Windows Phone 7 hay Windows 7 hay không.





Intel cho biết chip Moorestown dự kiến sẽ có mặt trong các điện thoại thông minh ra mắt thương mại vào nửa cuối năm 2010.







Quote:



















 

Các chủ đề có liên quan khác

Top