Chuyển dữ liệu trên các thiết bị iPhone và Android sang Blackberry là một điều có lẽ khó khăn. Bài viết này sẽ hướng dẫn chuyển dữ liệu từ iPhone hay Android sang Blackberry một cách dễ dàng nhất.


I. Hướng dẫn chung dành cho người dùng MAC và Windows​:


A. Chuyển Email, Calendar và Contacts


1. Đồng bộ trực tiếp với tài khoản mail


Một điều rất đáng mừng ở đây là iOS, Android, Blackberry đề được hỗ trợ chức năng đồng bộ Mail, Celendar và Contacts dù là Windows Live™ Hotmail®, Gmail®, or Yahoo!®.


Vấn đề còn lại ở đây là bạn thiết lập như thế nào để thiết bị iOS, Android của bạn để nó có thể đồng bộ các dữ liệu của bạn với tài khoản Mail. Sau đó đơn giản là bạn dùng tài khoản mail đã có dữ liệu backup đó để add vào Z10.


2. Dùng Outlook như một cổng trung gian.


111


Đối với các phiên bản cập nhật BB Link v1.0.1.11 thì hãng này đã có bổ sung thêm chức năng "Import from Outlook" giúp việc chuyển danh bạ từ các máy BBOS cũng như từ các hệ điều hành khác như Android, iOS, Symbian vào BB10 trở nên dễ dàng hơn.


Khuyết điểm: Phiên bản này chỉ cho phép import Contacts và Calendar từ Outlook vào BB10 mà chưa có chức năng đồng bộ hai chiều như các bản BlackBerry Desktop Manager cho BBOS trước đây.


B. Chuyển dữ liệu đa phương tiện (hình ảnh, nhạc, video)


1. Chuyển tập tin Music và Video


Dường như việc sao chép các bản nhạc, các file ảnh hay phim trên Blackberry là một điều rất dễ dàng bởi vì các bạn chỉ cần cắm dây cable kết nối thiết bị BB của bạn vào máy tính hay cũng có thể chuyển qua giao thức chia se không dây với kết nối Wifi, tuy nhiên thì nếu như các bản \ nhạc của bạn không phải nằm trong ổ cứng máy tính, mà nó được lưu trữ trong một chiếc iPhone hay iPod?



  • Bước 1: Đồng bộ hóa iPhone với iTunes trên máy tính của bạn và chuyển nội dung nhạc từ iPhone qua máy tính.



  • Bước 2: , cài đặt vào máy tính và kết nối BlackBerry của bạn Z10 với máy tính bằng cáp USB. Đảm bảo bạn chọn iTunes như là nguồn cung cấp nội dung (ở đây là âm nhạc).



  • Bước 3: Mở BlackBerry Link, điều hướng để xem nội dung nhạc và video, và sau đó kéo – thả từ tab Desktop sang tab BlackBerry trong khi chiếc Z10 vẫn được kết nối với máy tính.


2. Chuyển hình ảnh



  • Bước 1 & 2: Tương tự như trên. Chuyển hình ảnh và video từ các thiết bị iOS vào máy tính (qua iTunes và iPhoto) và kết nối BB với PC thông qua BB Link.



  • Bước 3:Mở BlackBerry Link và click vào tab Desktop:


Đối với các bạn sử dụng Windows: Điều hướng để cí thể xem nội dung Pictures và Video, tạo r amột folder hay có thể đổi đường dẫn đến với folder có thích hợp > kéo và thả nhạc từ tab Desktop sang BlackBerry trong khi chiếc Z10 vẫn có thể kết nối được với máy tính.


Đối với các bạn sử dụng Mac: Điều hướng để xem nội dung Pictures và Videos. Đảm bảo rằng các bạn vẫn đang chọn iTunes và iPhoto như là nguồn cung cấp nội dung (ở đây là hình ảnh và video) > kéo – thả tập tin ảnh và video từ tab Desktop sang tab BlackBerry trong khi chiếc Z10 vẫn được kết nối với máy tính.


II. Từ thiết bị Android (Galaxy, Droid, Nexus, etc.) qua BlackBerry Z10


Các dữ liệu cho cả 2 lụa chọn được đề cập bên dưới bao gồm document (tập tin văn phòng như word, excels, ppt), nhạc, hình, video, ….​

1. Lựa chọn 1: Chuyển thẻ nhớ​


Khác với các máy iOS, những máy chạy HDH Android và BlackBerry đều hỗ trợ thẻ nhớ. Bạn đơn giản chỉ cần tháo thẻ nhớ từ máy Android và chuyển nó vào BlackBerry của bạn.​

2. Lựa chọn 2: Drag & Drop hay còn gọi là kéo và thả​


Đối với các bạn sử dụng Windows: Bạn có thể kéo và thả các tập tin từ một thư mục trên thiết bị Android sang BlackBerry Z10 rất dễ dàng khi cùng lúc kết nối cả 2 thiết bị với máy tính​
Đối với các bạn sử dụng Mac: Bạn có thể kéo và thả từ thiết bị Android qua BlackBerry Z10 bằng cách​

  • Kết nối Z10 với máy tính.

  • về máy tính và thực hiện cài đặt. Khi hoàn tất quá trình cài đặt, bạn sẽ thấy hai biểu tượng mới trên máy tính: Media và Removable_SDCARD

  • Trên thiết bị Android kéo và thả các tập tin vào Media và các thư mục Removable_SDCARD

  • trên máy tính


P/s: Nếu bạn không thấy các thư mục kể trên, mở Finder, chiếc điện thoại BlackBerry 10 của bạn sẽ xuất hiện dưới một folder trong địa chỉ IP có dạng 169.254.X.X. Kéo thả tập tin từ thiết bị Android của bạn vào các thư mục trong địa chỉ IP 169.254.XX​.

Xem thêm: Cách giới hạn thời gian cuộc gọi trên Android

Hi vọng với thủ thuật điện thoại này sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn.

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top