le.thehien

New Member
Câu hỏi 462 (Trần Anh) : (ngày 19/05/09) Công ty tui đã hạch toán chi phí lương bộ phận quản lý doanh nghiệp (TK 642) tháng 12/2008 nhưng đến tháng 01/2009 mới thực chi. Hạch toán như vậy có phù hợp với chế độ kế toán hiện hành và xin hỏi các bút toán điều chỉnh (nếu sai). Xin cảm ơn!
 

sinkicongchua

New Member
Trả lời:

Tại đoạn 03, chuẩn mực kế toán số 01 - Chuẩn mực chung đã quy định về nguyên tắc kế toán “Cơ sở dồn tích”. Theo nguyên tắc này “Mọi nghiệp vụ kinh tế, tài chính của doanh nghiệp liên quan đến tài sản, nợ phải trả, nguồn vốn chủ sở hữu, doanh thu, chi phí phải được ghi sổ kế toán vào thời điểm phát sinh, không căn cứ vào thời điểm thực tế thu hay thực tế chi tiền hay tương đương tiền. Báo cáo tài chính lập trên cơ sở dồn tích phản ảnh tình hình tài chính của doanh nghiệp trong quá khứ, hiện tại và tương lai”. Căn cứ vào các quy định này, việc hạch toán chi phí quản lý doanh nghiệp như bạn nêu là đúng với quy định hiện hành.

PTĐ
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
J Công ty chúng tôi đã ký kết một số hợp đồng kiểm toán BCTC cho năm tài chính kết thúc ngày 31/12/201 Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
D Công ty chúng tôi đã ký Hợp đồng kiểm toán BCTC năm 2007 với Công ty TNHH Kiểm toán & Kế toán - AAC Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
T Công ty tôi đã ký hợp đồng kiểm toán cho một công ty niêm yết, khi kết quả kiểm tóan đưa ra thì kết Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
T Tôi đã đọc thông báo về vi phạm của công ty TNHH Kiểm toán AVA và Công ty TNHH kiểm toán AAC được đă Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
G Tôi là một kiểm toán viên đã đăng ký hành nghề kiểm toán bán thời gian tại một công ty kiểm toán. Tr Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
B Công ty tôi đã thành lập được 15, 16 năm, kho lưu trữ hồ sơ kiểm toán đã chất đầy, chúng tôi không b Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
V Hiện tôi đang công tác ở một công ty kiểm toán tại TP.HCM đã được 4 năm , nhưng do hay đi công tác t Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
N Công ty tôi đã quyết toán tài chính năm 2003, 2004 và 2005. Sau đó Kiểm toán Nhà nước kiểm tra lại b Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
D Công ty tôi để có chứng nhận SGS-COC có thời hạn 5 năm đã bỏ ra các khoản chi phí sau: Chi phí tư v Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
C Công ty chúng tôi trong năm 2006 đã hạch toán lệ phí trước bạ là TSCĐ vô hình và đã trích khấu hao. Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top