Dilwyn

New Member
tui làm đơn xin Kêu cứu, khiếu nại về quyết định số: 202/QĐ-UBND-ND Ngày 25/05/2009 của Chủ Tịch UBND Tỉnh Đồng Tháp;

- Đô thị hóa là đem Phúc lợi xã hội và sự Thịnh vượng đến cho cư dân tại chỗ. Nhưng hiện tại theo Quyết Định 202/QĐ-UBND-ND ngày 25/05/2009 khoản trước đền bù, hỗ trợ của UBND tỉnh Đồng Tháp cho căn nhà chúng tui không đủ để mua lại được một căn nhà tương tự về vị trí, đất thế như căn nhà bị giải tỏa.

- Đền bù giải tỏa phải tính đến giá trị không hình, giá đất phải được các nhà đầu tư đấu giá công khai để tránh thiệt hại cho gia (nhà) đình chúng tôi. Khu quy hoạch cho dự án Nghi Xuân nằm ngay khu đất vàng của Thành Phố Cao Lãnh, điều này chỉ mang lại lợi ích lớn cho nhà đầu tư dự án nhưng gây thiệt hại trầm trọng đến quyền lợi hợp pháp cho gia (nhà) đình chúng tôi.

- Gia đình chúng tui rất bức xúc vì trong thời (gian) gian thực hiện qui hoạch dự án suốt 15 năm qua chúng tui hoàn toàn bất được sửa chửa, nâng cấp nhà ở cũng như quyền định đoạt tài sản sở có hợp pháp.

- Hiện tại gia (nhà) đình chúng tui bị ban dự án áp giá đền bù, vừa liên tục lặp đi lặp lại nhiều lần, sự o ép như thế vừa khiến gia (nhà) đình chúng tui bất an và rất bức xúc.


Trong Hiến pháp năm 1992 (Điều 17, Điều 18):

Đất đai là tài sản thuộc sở có toàn dân do Nhà nước thống nhất quản lý . Trong trường hợp thật cần thiết vì lý do quốc phòng, an ninh và vì lợi ích quốc gia, Nhà nước trưng mua hay trưng dụng có bồi thường tài sản của cá nhân hay tổ chức theo thời (gian) giá thị trường. (điều 23 Hiến Pháp 1992)

Theo quy định tại các nghị định (NĐ) 181, NĐ 197, NĐ 84 của Thủ Tướng Chính Phủ, các dự án nhà ở, dự án kinh doanh đều phải thỏa thuận thương lượng giá đền bù với dân.

Cũng theo Luật Đất Đai năm 2003 và nghị định (NĐ) 181, NĐ 197, NĐ 84 (về thi hành Luật đất đai) ra đời, chuyện đền bù được chia thành hai trường hợp: Nhà nước thu hồi đất đối với các dự án sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh, lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng; Còn với dự án kinh doanh thì nhà đầu tư tự thỏa thuận, thương lượng, chuyển nhượng giá đền bù với dân, đền bù xong mới được Nhà Nước giao đất, Nhà Nước bất thu hồi đất.

Cũng theo Điều 5_Luật Trưng Mua, trưng dụng tài sản (15/2008/QH12)

Điều kiện trưng mua, trưng dụng tài sản: Việc trưng mua, trưng dụng tài sản chỉ được thực hiện khi Nhà nước có nhu cầu sử dụng tài sản mà các biện pháp huy động khác bất thực hiện được, thuộc một trong các trường hợp sau đây:

1. Khi đất nước trong tình trạng chiến tranh hay trong tình trạng khẩn cấp về quốcphòng chốngtheo quy định của pháp luật về quốcphòng chốngvà pháp luật về tình trạng khẩn cấp;

2. Khi an ninh nước có nguy cơ bị đe doạ theo quy định của pháp luật về an ninh quốc gia;

3. Khi mục tiêu quan trọng về an ninh nước có tiềm năng bị xâm phạm hay cần được tăng cường bảo vệ theo quy định của pháp luật về quốcphòng chốngvà pháp luật về an ninh quốc gia;

4. Khi phải đối phó với nguy cơ hay để khắc phục thảm hoạ do trời tai, dịch bệnh gây ra trên diện rộng lớn hay nếu bất ngăn chặn kịp thời (gian) sẽ gây sau quả nghiêm trọng đến tính mạng, sức khoẻ và tài sản của nhân dân, tài sản của Nhà nước.

Như vậy khu Nghi Xuân bất thuộc trong diện trưng mua,trưng dụng tài sản mà chỉ là dự án kinh doanh cho các nhà đầu tư .

Hơn nữa,ngày 08/04/2005, TB số 56/TB-VP của chủ tịch UBND tỉnh thống nhất về chủ trương thực hiện theo phương án giải tỏa khóm 2,P2 để lập dự án đầu tư đầu tư,xây dựng Trung Tâm Thương Mại Cao Tầng.

Từ đây chúng tui đề nghị UBND Tỉnh Đồng Tháp:

1. Cho phép chúng tui được tái định cư tại chỗ. Bãi bỏ qui hoạch treo 15 năm, từ năm 1994 đến nay theo chỉ thị 09/2007/CT-TTg, ngày 6/4, của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý sử dụng đất của các quy hoạch và dự án đầu tư. Bãi bỏ quy hoạch treo.

2. UBND tỉnh Đồng Tháp làm ra (tạo) điều kiện cho gia (nhà) đình chúng tui thỏa thuận với nhà đầu tư dự án khu Nghi Xuân theo tinh thần Luật Trưng Mua, trưng dụng tài sản 15/2008/QH12; Luật Đất Đai ngày 26 tháng 11 năm 2003; Nghị định (NĐ) 181, NĐ 197, NĐ 84 của Thủ Tướng Chính Phủ để đi đến thống nhất, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của gia (nhà) đình chúng tôi, để sau khi thu hồi nhà đất gia (nhà) đình chúng tui phải có đủ điều kiện tài chính để mua lại căn nhà tương tự về vị trí, đất thế như nhà đất bị thu hồi.

Vì theo kết quả thẩm định vào tháng 7-2007 của Trung tâm Dịch vụ thẩm định giá và bán đấu giá tài sản TP Cao Lãnh; Thành Ủy Cao Lãnh; tại số 44 đường Nguyễn Huệ, phường 2, Cao Lãnh giá: 30.000.000 cùng cho mỗi mét vuông. Nhưng đến năm nay 2009, giá đền bù áp cho nhà đất gia (nhà) đình tui cũng chỉ: 14.400.000 cùng trên mỗi mét vuông. Một sự chênh lệch mất mác tài sản ‎quá lớn cho gia (nhà) đình tôi.

 

Huw

New Member
Nhà tui cũng ở khu Nghi Xuân, số 13 đường Hùng Vương, vừa nhận trước bồi tường là 1 tỷ cùng cho 68 met vuông, giá đền bù là 14.500.000 đồng/mét vuông. Hiện nay, tui đã mua được nền nhà đúng với đất thế cần thiết vì nhà nước vừa ưu đãi cho tui khi nhận trước đúng thời (gian) hạn, các khoản khác cũng trên trăm triệu. tui chỉ xin xét thêm nếu có thể chứ bất khiếu kiện lung tung. Giá đất ở thành phố cao lãnh mà như vậy là trên trời rồi, sự đòi hỏi có chăng là quá đáng hay là do lòng tham mà ra.

Ngày mai tui sẽ tìm xem trong khu Nghi Xuân có ai tên Trung bất để làm quen mới được.


Nói thêm cho các bạn biết, đường Nguyễn Huệ ở thành phố Cao Lãnh là con đường có giá đắt nhất tỉnh, đường Hùng Vương là đường hạng 3 nhưng giá đền bù là giá hạng 2 nên nếu đang ở Hùng Vương hay ở hẻm (khu Nghi Xuân có 2 hẻm) mà được đền bù giá hạng 2 là vua rồi. 14.500.000 đồng/mét vuông là con số mơ ước ở nhà quê rồi.

Nếu đem so sánh với con đường có giá cao nhất tỉnh với điều kiện hiện tại ở con đường nhỏ thì hơi quá tay rồi. Nếu muốn từ đường nhỏ ra đường lớn thì mình phải bù thêm chứ sao lại trách nhà nước. Ở nông thôn giá trị nhà đất là bất thể so sánh với TP Hồ Chí Minh được, tui biết nhiều người trong khu này khiếu kiện với nhà nước buộc nhà nước phải dùng bảng áp giá và chính sách đền bù của Tp HCM, đây chi là nghe mà tui đã nghĩ là chuyện bất tưởng rồi chứ đừng nói là nhà nước vừa giải quyết.

Thiết nghĩ, nếu các bạn trên cộng cùng này có gặp trường hợp tương tự và làm chủ tịch tỉnh thì cũng khó mà có thể giải quyết được.

 

Mabsant

New Member
tui biết nhiều về bạn trên diễn đàn này. Bạn là một nhân vật rất yêu đảng và các chính sách của đảng. Bạn bảo vệ ủng hộ rất nhiều cho đảng, mà sao đến bây giờ bạn mới bị một chút thiệt thòi? Trong khi người dân vừa bị thiệt thòi tương tự mấy năm nay mà bạn có biết đâu!

Bạn nên viết thư hay gởi đơn khiếu kiện, chất vấn chính sách hay luật pháp bất rõ ràng của chính quyền, chủ trương của đảng đấy. Họ có trả lời hay bất thì bạn hãy đợi thời (gian) gian 2 năm là bạn học được câu trả lời nhé. Những người dân thấp cổ bé họng cũng vừa trải qua con đường mà bạn mới bắt đầu bị ngập lụt thôi. Chúc may mắn!

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T Xây dựng mô hình xác định mức phí đóng góp của cộng đồng dân cư trực tiếp hưởng lợi từ việc cải thiệ Khoa học Tự nhiên 0
L Phát triển du lịch sinh thái nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng dân cư vùng đệm vườn Q Địa lý & Du lịch 0
A Sự hội nhập cộng đồng của người dân di cư tự do ở huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng hiện nay Văn hóa, Xã hội 0
G Chính sách công nghệ nhằm hạn chế xung đột môi trường giữa các làng nghề và cộng đồng dân cư ( Nghiê Kinh tế quốc tế 0
P Vai trò của cộng đồng dân cư trong việc hạn chế và khắc phục ô nhiễm môi trường làng nghề tại tỉnh N Kinh tế quốc tế 0
H Đánh giá ảnh hưởng của quá trình đô thị hóa tới cộng đồng dân cư Huyện Ứng Hòa, Thành phố Hà Nội Khoa học Tự nhiên 0
H Nghiên cứu xây dựng tiêu chí làng sinh thái thích ứng với biến đổi khí hậu dựa vào cộng đồng dân cư Môn đại cương 0
A Nghiên cứu tính dễ bị tổn thương do biến đổi khí hậu của cộng đồng cư dân ven biển tỉnh Nghệ An Môn đại cương 0
C Phân tích Dioxin trong mẫu sữa mẹ và góp phần đánh giá phơi nhiễm Dioxin trong cộng đồng dân cư sinh Khoa học Tự nhiên 0
L Đánh giá tính dễ bị tổn thương của cộng đồng dân cư các xã miền núi huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội tr Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top