Download miễn phí Đề tài Cơ cấu tổ chức của sở giao dịch và chức năng nhiệm vụ của các phòng ban





 

A . LỊCH SỬ SỞ GIAO DỊCH I NHĐT&PT 1

B .CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA SỞ GIAO DỊCH VÀ CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ CỦA CÁC PHÒNG BAN. 2

1. CƠ CẤU TỔ CHỨC 2

2. CHỨC NĂNG CỦA CÁC PHÒNG BAN 4

2. Trực tiếp điều hành nguồn vốn, tổ chức kinh doanh 10

5. Công tác thông tin báo cáo 11

C. ĐÁNH GIÁ CHUNG 16

1. TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG KINH DOANH NĂM 2001. 16

2. TỒN TẠI , NGUYÊN NHÂN , PHƯƠNG HƯỚNG 18

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ơ quan quản lý Nhà nược theo chế độ hiện hành và cung cấp số liêụ boá cáo định kỳ hay đột xuất theo yêu cầu của Ban lãnh đạo Ngân hàng Đầu tư và Phát triển, Ban Giám đốc Sở giao dịch .
Là đầu mối xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch tài chính hàng năm của Sở giao dịch. Thực hiện chỉ tiêu tài chính tại Hội sở và kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các đơn vị trực thuộc Sở giao dịch theo các văn bản quy định của Bộ Tài chính và của Ngành.
Trực tiếp thực hiện kinh doanh các dv ngân hàng như : dịch vụ chuyển tiền, dịch vụ trả lương,...
Thông qua việc thực hiện nghiệp vụ, thường xuyên tham mưu cho Ban Giám đốc về các vấn đề liên quan trong lĩnh vực phát triển dịch vụ, hạch toán kế toán và quản lý tài chính .
Tham gia công tác quản lý kho quĩ theo quy định
Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc giao.
Các mối quan hệ :
Đối với Ban Giám đốc Sở giao dịch
Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Ban Giám đốc
Tham mưu và thực hiện sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Giám đốc hay Phó Giám đốc phụ trách
Thường xuyên định kỳ hay đột xuất báo cáotình hình công tác có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của phòng cho Ban Giám đốc
Được Ban Giám đốc hướng dẫn, đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện các quy định của ngành và của Sở giao dịch về công tác tài chính kế toán
Đối với các phòng ban và các đơn vị trực thuộc Sở giao dịch.
Là mối quan hệ hợp tác, bình đẳng trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao
Phối hợp chặt chẽ với các phòng ban để nghiên cứu, xây dựng các cơ chế, chính sách, nghiệp vụ và các chương trình, kế hoạch công tác chung
Cung cấp số liệu kế toán kịp thời cho các phòng ban chức năng khi có yêu cầu được Giám đốc phê duyệt.
Đối với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt nam ( thông qua các nghiệp vụ chức năng )
Thực hiện báo cáo định kỳ và đột xuất về công tác tài chính kế toán theo quy định
Chấp hành sự hướng dẫn, kiểm tra trong việc thực hiện công tác có liên quan đến nghiệp vụ tài chính kế toán .
Tham gia ý kiến xây dựng các văn bản, chế độ chung của ngành và kịp thời phản ánh các vướng mắc trong thực hiện để có biện pháp xử lý.
Đối với khách hàng, cán bộ của phòng tài chính kế toán phải :
Thực hiện đúng các chủ trương, chính sách của nhà nước và của Ngành về các nội dung, nhiệm vụ trong giao dịch với khách hàng
Trong giao dịch phải tận tình, trung thực với khách hàng. Không được có các biểu hiện cửa quyền, gây phiện hà hay tiêu cực với khách hàng
Trong giao tiếp phải thể hiện được phong cách lịch sự, văn minh, khẩn trương .Thường xuyên lăng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp, xây dựng của khách hàng
Thông qua công tác giao dịch để nắm bắt, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng cũng như giới thiệu để khách hàng hiểu rõ hơn về hoạt động của Sở giao dịch cũng như Ngân hàng Đầu tư và Phát triển
Quan hệ với cơ quan thuế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Chịu trách nhiệm kê khai thuế và đóng thuế của Sở giao dịch đầy đủ, đúng hạn theo quy định
Mua bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho cán bộ nhân viên của Sở giao dịch đầy đủ, kịp thời theo quy định .
Phòng quản lý khách hàng
Phòng quản lý khách hàng là một đơn vị thuộc Sở giao dịch tham mưu cho Giám đốc trong công tác xây dựng chính sách kế hoạch và kế hoạch Marketing .Là đầu mối tổ chức và thực hiện chính sách kế hoạch của Sở giao dịch
Lãnh đạo Phòng Quản lý khách hàng là Trưởng phòng, giúp việc cho trưởng phòng là các Phó trưởng phòng .
Nhiệm vụ
Nghiên cứu thị trường, xác định thị phần của Sở giao dịch để tham mưu cho Giám đốc xây dựng chiến lược khách hàng, định hướng phát triển nền khách hàng bền vững phục vụ kinh doanh của Sở giao dịch
Xây dựng chính sách chung đối với khách hàng, nhóm khách hàng và từng khách hàng cụ thể. Tham mưu cho Giám đốc sử dụng chính sách khách hàng linh hoạt trong các thời kỳ, giao đoạn cụ thể về lãi suất, phí, dịch vụ và các chính sách khác để đạt được hiệu quả trong kinh doanh
Nắm bắt, phát hiện nhu cầu về tín dụng, dịch vụ ngân hàng của khách hàng để tham mưu cho Giám đốc nhằm đưa ra các sản phẩm phù hợp đáp ứng kịp thời, mở rộng hoạt động kinh doanh của Sở giao dịch
Nghiên cứu hoàn thiện các sản phẩm ,dịch vụ ngân hàng, các hình thức huy động vốn. Đầu mối trong công tác, triển khai các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng mới .Tham mưu cho Giám đốc cơ cấu lại sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hợp lý
Đầu mối, phối hợp với các phòng xây dựng hệ thống chỉ tiêu đánh giá phân loại khách hàng. Tham gia xây dựng hạn mức tín dụng và chính sách khách hàng phù hợp với tình hình và điều kiện cụ thể
Định kỳ vào ngày cuối tháng thu thập, nghiên cứu và phân tích thông tin liên quan đến hoạt động tài chính – ngân hàng trên địa bàn. Theo dõi chính sách khách hàng của ngân hàng bạn để tham mưu cho Giám đốc có các biện pháp xử lý kịp thời
Duy trì quan hệ thường xuyên với khách hàng, trực tiếp tham gia thực hiện công tác chăm sóc khách hàng, tổ chức thực hiện công tác Marketing đối với các khách hàng .
Tham gia xây dựng kế hoạch kinh doanh, các định hướng lớn, là thành viên của Hội đồng tín dụng ...
Đầu mối tham mưu cho Giám đốc trong hoạt động thông tin, quảng cáo, tiếp các đoàn báo chí, truyền hình theo sự uỷ nhiệm của Giám đốc
Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc giao.
Quyền hạn và trách nhiệm
Được tham gia ý kiến về kế hoạch kinh doanh, chương trình công tác chung, xây dựng cơ chế chính sách nghiệp vụ liên quan đến công tác khách hàng của Sở giao dịch theo sự chỉ đạo phân công của Giám đốc
Được cung cấp và sử dụng các số liệu, thông tin về hoạt động của Sở giao dịch và khách hàng để phục vụ công tác theo qui chế bảo mật của Ngành và Nhà nước.
Để thực hiện chương trình công tác, phòng Quản lý khách hàng được thay mặt Sở giao dịch công tác với các cơ quan trong và ngoài ngành, các doanh nghiệp trong phạm vi, nhiệm vụ được Giám đốc giao
Phòng Quản lý khách hàng có trách nhiệm phối hợp với các Phòng, Ban và Chi nhánh trực thuộc Sở giao dịch và các phòng ban tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt nam ( khi được Giám đốc chỉ định ) để thực hiện nhiệm vụ được giao.
Được cung cấp trang bị công cụ, phương tiện làm việc theo quy định chung của ngành.
Phòng tín dụng
Phòng tín dụng là đơn vị thuộc Sở giao dịch Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt nam, có nhiệm vụ tổ chức thực hiện và tham mưu cho Giám đốc về hoạt động kinh doanh tiền tệ thông qua nghiệp vụ tín dụng và dịch vụ ngân hàng đối với các tổ chức, cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế ( sau đây gọi là khách hàng ) bằng VNĐ và ngoại tệ
Điều hành phòng Tài chính kế toán là trưởng phòng, giúp việc cho Trưởng phòng là một số phó Trưởng phòng .
Nhiệm vụ
Thực hiện việc cho vay ngắn hạn, trung, dài hạn bằng VND và ngoại tệ, bảo lãnh cho các khách hàng theo chế độ tín dụng hiện hành, đảm bảo an toàn ,hiệu quả của đồng vốn
Thực hiện tư vấn trong hoạt động tín dụng và dịch vụ uỷ thác đầu tư theo quy định
Thực hiện việc huy động vốn từ mọi nguồn vốn hợp pháp của...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top