oanhoanh91_2009

New Member
chào các bạn!


Mình sử dụng một số tiện ích nhưng cần viết bằng Tiếng Việt nhưng khi cần chọn được font chữ mình cần nhưng khi viết lại bị lỗi chữ, bây giờ mình phải làm sao ai biết chỉ mình với! Thanks nhiều.
 

danh_dat99

New Member
không phải font nào cũng hỗ trợ đầy đủ tiếng Việt đâu bạn. Chỉ có nhóm font hoạt động trên bộ mã VNI và Unicode là hỗ trợ tương đối tốt tiếng Việt còn những nhóm khác đánh tiếng Việt sẽ lỗi. Trường hợp này do thiết kế bộ font nên bạn phải chấp nhận và đổi sang 1 font khác.
 

pe_kute_bun

New Member
- Mở bộ gõ lên & chọn bảng mã VN Windows

- Mở chương trình lên & chọn các font thuộc bảng mã trên
 

s0sbabyboys0s

New Member
chào các bạn!

Mình sử dụng một số tiện ích nhưng cần viết bằng Tiếng Việt nhưng khi cần chọn được font chữ mình cần nhưng khi viết lại bị lỗi chữ, bây giờ mình phải làm sao ai biết chỉ mình với! Thanks nhiều. Khi gỏ tiếng Việt bạn phải chú ý giữa bảng mã và font chữ phải có sự tương thích:

- Kiểu gỏ Vni Windows thường bạn phải chọn font bắt đầu bằng Vni (Vni-Windowsa, Vni-Arial, Vni-Times...). Có một số font thư pháp Vni bắt đầu bằng chữ khác (TMC, HL...).

- Kiểu gỏ TCVN (ABC) dùng cho những font bắt đầu bằng .Vn (.VnArial, .VnTimes...)

- Kiểu gỏ Unicode (dựng sẳn) thường dùng cho các font chữ Arial, Time New Roman, Tahoma... và một số font Unicode khác. Nhưng không phải font Unicode nào cũng hổ trợ tiếng Việt tốt.

Kinh nghiệm khi gỏ không ra tiếng Việt một font chữ, bạn hãy đổi lần lượt từng bảng mã xem nó dùng bảng mã nào (có khi kiểu gỏ bị chỉnh mà bạn cũng không để ý- nhưng cái này dễ phát hiện.

Cuối cùng có khi lỗi font chữ từ lỗi phần mềm gỏ tiếng Việt hay phần mềm ứng dụng (lỗi, không hổ trợ tiếng Việt).
 

moody_babe

New Member
Một số Font Unicode hỗ trợ tốt tiếng việt..hay bạn nên dùng Font Vni thì hỗ trỡ tất cả
 
Top