onggia_bongxu

New Member
đó là biều tưởn Action Center của windows 7

Code: Trong Windows 7, Microsoft vừa đưa ra một chức năng mới Action Center là nơi mà bạn có thể tìm thấy các thông tin về tình trạng hệ thống của bạn và các thông báo bảo mật. Mục tiêu chính của Action Center là giúp người dùng giải quyết các vấn đề hệ thống một cách nhanh chóng và thuận thiện. Khay hệ thống giờ vừa ít lộn xộn so với các phiên bản Windows trước, mặc định của nó khi vừa cài đặt Windows 7 gồm 4 biểu tượng chính: Action Center, Network, Speaker volume và Date and Time. Với các laptop thì có thêm biểu tượng Power.



Cụ thể biểu tượng Action Center (biểu trưng là một lá cờ màu trắng, mà sẽ thêm một dấu màu đỏ x nếu có các thông báo cần sự chú ý của bạn) sẽ thay thế một số biểu tượng thông báo từ Vista, giame số lượng icon ở khay hệ thống, nên khay hệ thống sẽ không còn lộn xộn. Khi bạn nhấp vào biểu tượng Action Center, một của sổ pop-up sẽ hiện thị một bản tóm tắt các thông điệp hệ thống với các cấp độ quan trọng. Ngoài ra nó còn cung cấp phương pháp giải quyết lỗi cho bạn. Để xem thì bạn nhấn vào Message icon hay link Open Action Center.

Action Center sẽ hiện thị rõ hơn các thông tin cùng với cách giải quyết vấn đề.



Bên cạnh đó Action Center cũng có thể giúp bạn khắc phục các vấn đề với máy tính của bạn và khôi phục lại máy tính của bạn với các thiết lập từ trước đó




Các thông điệp được chia làm 2 loại chính: Bảo mật (an ninh) và bảo trì.

Thông điệp bảo mật (an ninh) liên quan đến các vấn đề:

• Windows Update

• Internet security settings

• Network firewall

• Spyware and related protection

• User Account Control

• Virus protection


Thông điệp bảo trì liên quan đến

• Windows Backup

• Windows Troubleshooting

Các thông điệp có thể quan trọng hay bình thường. Các thông điệp quan trọng sẽ được hiện thị nổi trên khay hệ thống và trên icon Action Center. Ví dụ như các vấn đề khi Windows Firewall tắt.

Trong Action Center, bạn cũng có thể mở rộng lớn các tin nhắn để xem tình trạng bảo mật (an ninh) và bảo trì liên quan đến các phần mềm trên máy tính của bạn.



Bạn có thể tuỳ chọn để ngăn thư hiện thị bằng cách nhấp vào Change Action Center settings trong cửa sổ Action Center -> bỏ chọn mục mà bạn không muốn xem thông báo hiện thị



Action Center là để hiện thị và giải quyết các vấn đề của máy chứ không phải để quản lý công việc. Ví dụ, bạn có thể sử dụng Action Center để tìm một chương trình antivirus nhưng không thể quản lý Firewall.

Để tắt Action Center ở khay hệ thống: Click phải chuôt lên Taskbar chọn Properties -> trong tab Taskbar chọn Customize... -> Turn system icon on or off -> Đối với biểu tượng Action chọn Off.


Bladeknight -
 

Taima

New Member
thông báo của windows 7 sẽ hiện ra dấu chéo nếu chưa cài và update antivirus, không cài đặt firewall, window update, backup,.... muốn bỏ dấu chéo thì chỉnh như sau:

Open action center -> change action center setting -> bỏ tick tất cả các ô đi là xong!
 

Chencho

New Member
cái đó nó tương tự kiểucoi nhưbức tường lửa vậy, khi k cài antivirus thì nó sẽ thông báo và đánh dấu chéo.
 

hongruoi7688

New Member
biểu tượng đó nó báo rằng windows của bạn cần xử lý 1 vài vấn đề về bảo mật
 
Top