Kitten_Chubby

New Member
Bia có hơi (ga) nên gọi là "Bia hơi" thôi. Bia hơi gồm có : Bia tưoi, bia chai, bia lon.



Bia tươi là bia vừa sản xuất ra cái uống luôn (giống kem tươi)



Bia chai ( được đóng thành chai) và bia lon (được đóng thành lon) là bia k0 tuơi vì đã để lâu ngày, có chất bảo quản........
 

tieuly_hihihaha

New Member
Bia tươi là bia thẳng từ sản phẩm gốc

Bia hơi thì qua một công đoạn xử lý , tách lọc, thêm ga

Bia chai, bia lon là bia hơi qua tiếp công đoạn xử lý chống ôi thiu ( cho chất bảo quản vào thêm ), thêm gas, đóng chai ( lon)

Nôm na các loại bia đó nó cũng gần giống với: thịt hun khói - thịt luộc ( nuớng, xào..) - thịt hộp
 

Marcelinho

New Member
Bia Chai Bia lon về cơ bản là giống nhau, chỉ khác nhau thiết bị đựng nó. Trước khi đóng lon và chai bia đã được lọc, thanh trùng, nạp thêm N2, có thể thêm chất bảo quản.

Bia Hơi về cơ bản giống bia lon và bia chai nhưng chưa qua giai đoạn thanh trùng.

Bia Tươi thực sự: Qui trình để tạo ra Bia tươi rất phức tạp . Quá trình lên men ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng bia. Nguyên liệu nấu bia, Hoa hublon. Men bia là các yếu tố quan trọng nhất để hình thành chất lượng và loại bia .Nguồn nước cũng rất quan trọng , nhưng vấn đề vệ sinh là quan trọng bậc nhất, tránh con men nhiễm khuẩn gây hỏng bia. Thời gian lên men khoảng 7 ngày, thời gian ủ để có thể uống được là 24 ngày, như vậy là sau khi nấu thì phải 1 tháng sau bạn mới có thể thưởng thức được. Trong quá trình lên nem và ủ bia không có bất kì chất bảo quản nào, trong bia tươi vẫn còn chứa con men. khi nhiệt độ của bia lên cao , con men sẽ chết , khi đó uống bia sẽ có cảm giác khó chịu, Thông thường ủ bia trong thơi gian khoảng dưới 3 tháng là cho chất lượng tốt nhất. Điều đặc biệt là các máy Nấu Bia Tươi thường có công suất nhỏ, khoảng dưới 1.500L/ngày. Tại Việt nam đã có công ty CZECHOVINA CO., ltd chuyên nghiệp Chuyển giao công nghệ , thiết bị và vật liệu của Bia Tươi Tiệp. Đây là công ty đầu tiên sx thành công hệ thống thiết bị nấu bia Tươi czech tại Việt nam, cung cấp cho thị trường nhiêu hệ thống thiết bị máy bia với giá thành thấp hơn nhập khẩu rất nhiều. các bạn muốn tìm hiêu thêm thông tin về bia tươi có thể đến GOLDMALT Pilsner 34G trần phú, 410 Xã Đàn, 397 Trường Chinh, 65 Ngô Thì Nhậm,..... - Hà Nội để tham khảo và uống thử.** Bia tươi goldmalt
 

Aethelweard

New Member
Trước hết phải có khái niệm Bia là một loại nước giải khát có ga được lên men từ dịch đường của Malt đại mạch nấu với hoa hoplong cho ta sản phẩm bao gồm 3-6% ancol+ CO2+ sản phẩm phụ khác tạo ra hương vị đặc trưng của Malt đại mạch và hoa houplong gọi là bia. Ngày nay người ta có thể sản xuất loại bia không cồn.

Bia hơi là sản phẩm bia nấu độ đường thấp và thời gian ra bia ngắn ( khoảng 7-10 ngày) và không qua công đoạn thanh trùng.

Bia tươi là sản phẩm bia nấu độ đường cao hơn và áp dụng quy trình công nghệ như bia chai hay lon, thời gian ra bia gấp đôi bia hơi và không qua công đoạn thanh trùng.

Bia chai và bia lon thực chất được coi là bia tươi nhưng đóng vào chai, lon và được thanh trùng để diệt tế bào nấm men nhằm bảo quản lâu hơn.

Ngoài ra trong tất cả các loại bia, người ta có thể đưa vào % nguyên liệu thay thế như : gạo, đường kính...( tinh bột) để hạ giá thành sản phẩm.
 
Ngày nay trên thế giới còn sản xuất rất nhiều loại bia như: bia nâu, bia đỏ, bia đen. Những loại bia này thực chất gần giống như bia tươi nhưng không lọc trong. Bia đen nấu từ Malt đen, bia nâu nấu từ Malt nâu, bia đỏ nấu từ malt nâu và thêm chất Caramen tạo màu.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top