daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

MỤC LỤC
MỞ ĐẦU ......................................................................................................... 1
1. Tính cấp thiết của đề tài .......................................................................... 1
2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................ 1
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu............................................................ 2
4. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................... 2
5. Kết cấu của luận văn ................................................................................ 2
6. Tổng quan tài liệu nghiên cứu ................................................................. 3
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHÍNH SÁCH MARKETING
DỊCH VỤ TRONG TỔ CHỨC KINH DOANH.......................................... 6
1.1. TỔNG QUAN VỀ CHÍNH SÁCH MARKETING................................... 6
1.1.1. Khái niệm, vai trò và chức năng của Marketing................................ 6
1.1.2. Khái niệm chính sách Marketing....................................................... 8
1.1.3. Bản chất chính sách Marketing ......................................................... 9
1.2. TIẾN TRÌNH HOẠCH ĐỊNH CHÍNH SÁCH MARKETING DỊCH VỤ
TRONG TỔ CHỨC KINH DOANH ............................................................. 11
1.2.1. Phân tích môi trường marketing...................................................... 11
1.2.2. Xác định mục tiêu marketing .......................................................... 16
1.2.3. Phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu........................17
1.2.4. Định vị sản phẩm trên thị trường mục tiêu......................................20
1.2.5. Thiết kế các chính sách Marketing dịch vụ .....................................21
KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 ...............................................................................30CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG HOẠCH ĐỊCH CHÍNH SÁCH
MARKETING DỊCH VỤ DẠY NGHỀ LÁI XE TẠI TRUNG TÂM DẠY
NGHỀ LÁI XE VÀ CÔNG NGHỆ ÔTÔ SAO VÀNG ............................. 31
2.1. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ TRUNG TÂM DẠY NGHỀ LÁI XE VÀ
CÔNG NGHỆ ÔTÔ SAO VÀNG .................................................................. 31
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ...................................................... 31
2.1.2. Sơ đồ và cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý......................................... 32
2.1.3. Đặc điểm hoạt động kinh doanh...................................................... 34
2.1.4. Nguồn lực kinh doanh ..................................................................... 34
2.1.5. Kết quả hoạt động kinh doanh từ năm 2012 – 2014........................ 35
2.2. THỰC TRẠNG HOẠCH ĐỊNH CHÍNH SÁCH MARKETING DỊCH
VỤ DẠY NGHỀ LÁI XE CỦA TRUNG TÂM............................................. 36
2.2.1. Tình hình môi trường Marketing dịch vụ dạy nghề lái xe............... 36
2.2.2. Về mục tiêu marketing của trung tâm ............................................. 42
2.2.3. Về thị trường mục tiêu hiện tại........................................................42
2.2.4. Công tác định vị sản phẩm trên thị trường mục tiêu .......................44
2.2.5. Các chính sách Marketing đang triển khai tại trung tâm.................45
2.3. ĐÁNH GIÁ CHUNG ..............................................................................60
2.3.1. Những thành công ...........................................................................60
2.3.2. Những hạn chế.................................................................................60
2.3.3. Nguyên nhân....................................................................................61
KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 ...............................................................................62CHƯƠNG 3. HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH MARKETING DỊCH VỤ
DẠY NGHỀ LÁI XE TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ LÁI XE VÀ
CÔNG NGHỆ ÔTÔ SAO VÀNG................................................................ 63
3.1. NGHIÊN CỨU VÀ DỰ BÁO VỀ MÔI TRƯỜNG MARKETING ....... 63
3.1.1. Môi trường vĩ mô ............................................................................ 63
3.1.2. Môi trường vi mô ............................................................................ 64
3.2. XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU VÀ ĐỊNH HƯỚNG CHÍNH SÁCH
MARKETING CHO DỊCH VỤ DẠY NGHỀ LÁI XE ................................. 68
3.2.1. Định hướng và nhiệm vụ phát triển kinh doanh..............................68
3.2.2. Mục tiêu chính sách Marketing .......................................................69
3.3. LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU............................................... 71
3.3.1. Phân đoạn thị trường ....................................................................... 71
3.3.2. Xác định lại thị trường mục tiêu...................................................... 72
3.4. TÁI ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM TRÊN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU............ 75
3.5. HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH MARKETING CỦA TRUNG TÂM .... 76
3.5.1. Chính sách sản phẩm ....................................................................... 76
3.5.2. Chính sách giá ................................................................................. 79
3.5.3. Chính sách phân phối ...................................................................... 83
3.5.4. Chính sách truyền thông cổ động ....................................................85
3.5.5. Chính sách con người ...................................................................... 87
3.5.6. Chính sách quy trình dịch vụ........................................................... 89
3.5.7. Chính sách bằng chứng vật chất......................................................91
3.6. CÁC GIẢI PHÁP HỖ TRỢ HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA
TRUNG TÂM................................................................................................. 923.6.1. Kinh phí ...........................................................................................92
3.6.2. Cơ cấu .............................................................................................93
3.6.3. Nguồn lực .......................................................................................93
KẾT LUẬN CHƯƠNG 3 ...............................................................................94
KẾT LUẬN ................................................................................................... 95
TÀI LIỆU THAM KHẢO
QUYẾT ĐỊNH GIAO ĐỀ TÀI LUẬN VĂN (bản sao)DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
DNLX & CN : Dạy nghề lái xe và công nghệ
ĐVT : Đơn vị tính
GTVT : Giao thông vận tải
GV : Giáo viên
HV : Học viên
LĐTBXH : Lao động thương binh xã hội
NXB : Nhà xuất bản
SVAC : Sao Vang Driver Training and
Automobile Technology Center
TP ĐN : Thành phố Đà Nẵng
TT : Trung tâmDANH MỤC SƠ ĐỒ
Số hiệu sơ đồ Tên sơ đồ Trang
1.1. Sơ đồ kênh phân phối trực tiếp 25
1.2. Sơ đồ kênh phân phối cấp 1 25
1.3. Sơ đồ kênh phân phối cấp 2 26
1.4. Sơ đồ kênh phân phối đặc biệt 26
2.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức của SVAC 32DANH MỤC BẢNG BIỂU
Số
hiệu
bảng
Tên bảng Trang
2.1. Tình hình nhân sự của SVAC 34
2.2. Doanh thu của SVAC từ năm 2012 - 2014 36
2.3. Số học viên tại SVAC từ năm 2012 - 2014 37
2.4. Đánh giá các nhà cung cấp 39
2.5.
Đối thủ cạnh tranh tại địa bàn Thành phố Đà Nẵng năm
2014
41
2.6. Số học viên học lái xe MÔ TÔ tại SVAC theo các tiêu thức 42
2.7. Số học viên học lái xe Ô TÔ tại SVAC theo các tiêu thức 43
2.8. Danh mục sản phẩm của SVAC qua các năm 2012 - 2014 46
2.9. Học phí tại SVAC từ năm 2012 - 2014 49
2.10. Bảng báo giá học phí của SVAC tại Đà Nẵng, Quảng Nam 50
2.11. Chính sách chiết khấu của SVAC năm 2012 - 2014 51
2.12.
Tỷ trọng tuyển sinh các kênh của đào tạo lái xe MÔ TÔ từ
2012 – 2014
52
2.13.
Tỷ trọng tuyển sinh các kênh của đào tạo lái xe Ô TÔ từ
2012 – 2014
52
2.14. Kinh phí truyền thông khuyến mãi 2012 – 2014 53
2.15.
Cơ cấu lao động cung cấp dịch vụ trực tiếp tại Trung tâm
DNLX & CN ôtô Sao Vàng
56
2.16. Quy trình dịch vụ đào tạo của SVAC từ năm 2012 – 2014 58
2.17. Cơ sở vật chất của SVAC từ năm 2012 – 2014 59
3.1. Đánh giá các phân đoạn theo tiêu thức địa lý 723.2. Đánh giá các phân đoạn theo độ tuổi 73
3.3. Đánh giá các phân đoạn theo thu nhập 73
3.4. Đánh giá các phân đoạn theo giới tính 74
3.5. Định vị sản phẩm học nghề lái xe trên thị trường 75
3.6. Danh mục sản phẩm của SVAC những năm 2016 – 2018 77
3.7. Sản phẩm mới của SVAC 79
3.8. Mức giá đề xuất điều chỉnh để cạnh tranh với các đối thủ 80
3.9. Số học viên tuyển sinh theo quý giai đoạn 2012 – 2014 81
3.10.
Chính sách khuyến khích áp dụng đối với các đơn vị tuyển
sinh
82
3.11. Dự kiến kinh phí hỗ trợ chính sách marketing 85
3.12. Quy trình đào tạo cải tiến cho thời gian 2016 – 2018 90
3.13.
Dự kiến thay đổi cơ sở vật chất của SVAC năm 2016 –
2018
911
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Trong nền kinh tế thị trường, hội nhập kinh tế quốc tế, tính cạnh tranh
ngày càng gay gắt. Các doanh nghiệp muốn kinh doanh hiệu quả phải có khả
năng nghiên cứu, dự báo thị trường tốt, từ đó đưa ra những chính sách về sản
phẩm hay hoạch định những chương trình truyền thông một cách ưu thế nhất.
Marketing là một hoạt động cần thiết với tất cả các doanh nghiệp để có thể
tồn tại và phát triển.
Đất nước Việt Nam ngày càng phát triển, kéo theo đó là sự phát triển
về số lượng phương tiện giao thông như xe máy, ô tô. Cho nên trung tâm dạy
nghề lái xe là hết sức cần thiết. Để có thể nâng cao được khả năng cạnh tranh
của trung tâm dạy nghề lái xe và công nghệ ô tô Sao Vàng trên thị trường Đà
Nẵng, tiến tới đạt mục tiêu về doanh số, tên tuổi thì việc đặt ra một chính sách
Marketing trong dài hạn nói chung và trong mỗi giai đoạn phát triển nói riêng
là vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, em lựa chọn đề tài "Chính sách
Marketing cho trung tâm dạy nghề lái xe và công nghệ ôtô Sao Vàng"
làm đề tài luận văn.
2. Mục tiêu nghiên cứu
- Nghiên cứu, phân tích thực trạng kinh doanh và quá trình xây dựng
chính sách marketing cho sản phẩm dạy lái xe của TT DNLX & CN ô tô Sao
Vàng trong thời gian qua, qua đó tìm ra những ưu và nhược điểm của những
chính sách marketing mà Trung tâm đang sử dụng.
- Phân tích ảnh hưởng của môi trường đến chính sách marketing cho
sản phẩm dạy lái xe, đồng thời đề xuất những giải pháp nhằm hoàn thiện
chính sách marketing cho sản phẩm dạy lái xe của Trung tâm trong thời gian
tới góp phần giữ vững thị trường, thúc đẩy tiêu thụ và nâng cao khả năng
cạnh tranh.2
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu:
Những nội dung liên quan đến hoạt động marketing trong quá trình
kinh doanh và các vấn đề có liên quan đến hoạt động marketing tại TT DNLX
& CN ô tô Sao Vàng.
- Phạm vi nghiên cứu:
Luận văn nghiên cứu chính sách marketing sản phẩm dạy lái xe tại TT
DNLX & CN ô tô Sao Vàng từ năm 2012 – 2014 và đề xuất các nội dung
chính sách marketing cho sản phẩm dạy lái xe tại Trung tâm giai đoạn 2016 -
2018.
4. Phương pháp nghiên cứu
Phương pháp phân tích tổng hợp, đây là phương pháp được sử dụng
trong suốt quá trình thực hiện đề tài.
Ngoài ra còn sử dụng phương pháp so sánh, thống kê số liệu của ngành
dạy nghề lái xe nói chung và của Trung tâm dạy nghề lái xe và công nghệ ô tô
Sao Vàng nói riêng.
5. Kết cấu của luận văn
Ngoài phần mở đầu, kết luận, mục lục, danh mục tài liệu tham khảo,
phụ lục, luận văn được trình bày trong ba chương như sau :
Chương 1: Cơ sở lý luận về chính sách Marketing dịch vụ trong tổ chức
kinh doanh.
Chương 2: Thực trạng hoạch định chính sách Marketing dịch vụ dạy
nghề lái xe tại trung tâm DNLX & CN ô tô Sao Vàng.
Chương 3: Xây dựng chính sách Marketing dịch vụ dạy nghề lái xe tại
trung tâm DNLX & CN ô tô Sao Vàng.3
6. Tổng quan tài liệu nghiên cứu
Trong quá trình thực hiện nghiên cứu đề tài, tác giả đã nghiên cứu và
tìm đọc những tài liệu liên quan đến đề tài hoàn thiện chính sách marketing ở
nhiều lĩnh vực khác nhau như:
- Quản trị Marketing của Philip Kotler (Nhà xuất bản lao động – xã hội
– 2009): Trình bày những khuôn mẫu thường gặp trong quản trị marketing,
vận dụng những tư duy marketing vào sản phẩm, dịch vụ, thị trường. Phản
ánh những quyết định chủ yếu mà những người quản trị marketing và ban
lãnh đạo tối cao phải thông qua nhằm phối hợp hài hòa những mục tiêu, sở
trường cốt lõi và các nguồn tài nguyên của tổ chức với những nhu cầu và cơ
hội thị trường. Đề cập những đề tài nhà quản trị marketing cần am hiểu
nhằm nêu lên những vấn đề chính đặt ra trước marketing chiến lược, chiến
thuật và hành chính.
- Quản trị Marketing – Định hướng giá trị của Lê Thế Giới, Nguyễn
Xuân Lãn, Võ Quang Trí, Đinh Thị Lệ Trâm, Phạm Ngọc Ái (Nhà xuất bản
Tài chính, Hà Nội – 2011): Hệ thống hóa những tư duy marketing và chiến
lược marketing, cung cấp những kiến thức nền tảng trong lĩnh vực này. Trên
quan điểm tiếp cận mới định hướng giá trị, giáo trình quản trị marketing định
hướng giá trị sẽ tập trung làm rõ hơn mối quan hệ giữa các hoạt động
marketing và quá trình sáng tạo giá trị cho khách hàng và doanh nghiệp. Giáo
trình tổng hợp một cách có hệ thống các hoạt động marketing theo cách tiếp
cận quản trị và chiến lược, thể hiện rõ hơn vai trò và những liên kết thực sự
giữa marketing và thành công của tổ chức.
- Giáo trình marketing căn bản của GS.TS Trần Minh Đạo (NXB Đại
học Kinh tế Quốc dân – 2003): Giáo trình giới thiệu bản chất của marketing,
những quan điểm quản trị marketing đã chi phối cách thức doanh nghiệp tham
gia vào thị trường. Giáo trình tập trung làm rõ hiểu biết nhu cầu là điểm cốt4
lõi và điểm xuất phát của hoạt động marketing. Trang bị người nghiên cứu
công cụ nghiên cứu môi trường kinh doanh nói chung và môi trường
marketing nói riêng và hành vi mua của khách hàng để tiến hành phân đoạn
thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu, lập chiến lược và kế hoạch
marketing cho doanh nghiệp.
- Tác phẩm Essential Reading in Marketing, New Advances in 2006 –
2010 (Marketing Science Institute Report) được viết bởi Bolton & Rizley,
năm 2010: Cung cấp cái nhìn tổng quan về tiếp thị nhằm hiểu biết sâu sắc hơn
về tầm quan trọng và vai trò tiếp thị sản phẩm, đưa ra những đánh giá, nhận
xét và giải pháp tiếp thị sản phẩm một cách hiệu quả nhất.
- Đề tài khoa học “Hoàn thiện chính sách Marketing tại Ngân hàng
thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam – chi nhánh Bình Định”
của học viên Nguyễn Tấn Dũng do GS.TS. Nguyễn Trường Sơn hướng dẫn
đã hệ thống và làm rõ những vấn đề cơ bản về marketing và chính sách
marketing, phân tích thực trạng và việc thực hiện chính sách marketing cho
sản phẩm công ty trong thời gian qua từ đó xây dựng chính sách marketing
cho sản phẩm công ty.
Qua một thời gian nghiên cứu và tìm hiểu những đề tài nghiên cứu
trước đây, tác giả đã hệ thống nội dung và phương pháp nghiên cứu của các
đề tài này như đã trình bày ở trên để phân tích và hình thành nên đề tài
“Chính sách marketing cho trung tâm dạy nghề lái xe và công nghệ ôtô
Sao Vàng”.
Ngoài ra Internet là một công cụ giúp tác giả tìm kiếm một số thông tin
về ngành, về xu hướng thị trường cũng như thu thập các số liệu liên quan đến
ngành ở trong nước.5
Luận văn được thực hiện độc lập dựa trên kiến thức đã được hướng dẫn
bởi giáo viên hướng dẫn, cũng như tham khảo tài liệu từ nhiều nguồn, và nắm
bắt thực tế tại đơn vị để tạo ra một nghiên cứu mang tính thực tiễn.
Như vậy, đề tài nghiên cứu về “Chính sách marketing cho Trung
tâm dạy nghề lái xe và công nghệ ôtô Sao Vàng” tác giả đi sâu vào việc
nghiên cứu và phân tích các vấn đề liên quan đến việc hoàn thiện chính sách
marketing dựa trên sự phân tích khả năng nguồn lực, mục tiêu của Trung tâm,
những yếu tố tác động như đối thủ cạnh tranh, nhà cung ứng, xu hướng của
thị trường, v.v.. Nói chung là tất cả các yếu tố liên quan đến việc hoàn thiện
chính sách marketing dịch vụ dạy nghề lái xe cho Trung tâm dạy nghề lái xe
và công nghệ ô tô Sao Vàng. Trên cơ sở lý luận khoa học và nghiên cứu thực
tiễn, đề tài sẽ xây dựng một chính sách marketing phù hợp và hiệu quả với
trung tâm trong giai đoạn phát triển sắp tới, cụ thể là giai đoạn 2016 – 2018.6
CHƯƠNG 1
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHÍNH SÁCH MARKETING DỊCH
VỤTRONG TỔ CHỨC KINH DOANH
1.1. TỔNG QUAN VỀ CHÍNH SÁCH MARKETING
1.1.1. Khái niệm, vai trò và chức năng của Marketing
a. Khái niệm của Marketing
Marketing là một thuật ngữ có nội dung đặc biệt rộng nên khó có thể dễ
dãng diễn giải nghĩa của nó một cách trọn vẹn. Do vậy, hầu hết các nước
không nói tiếng Anh đều để nguyên mà không dịch sang tiếng của họ.
Cùng với sự phát triển của Marketing cũng có nhiều khái niệm khác
nhau về nó. Marketing truyền thống hướng vào các hoạt động bán hàng và có
vài khái niệm mà chúng ta thường gặp sau đây:
Theo Uỷ ban các Hiệp hội Marketing Mỹ: “Marketing là việc tiến hành
các hoạt động kinh doanh có liên quan trực tiếp đến dòng vận chuyển hàng
hoá và dịch vụ từ người sản xuất đến người tiêu dùng”.
Theo học viện Hamilton Mỹ: “Marketing là hoạt động kinh tế trong đó
hàng hoá được đưa từ người sản xuất đến người tiêu dùng”.
Marketing hiện đại xuất phát từ việc phân tích thị trường, nghiên cứu
đặc điểm của thị trường để cuối cùng là thoả mãn nhu cầu. Có nhiều khái
niệm về Marketing hiện đại. Sau đây là một vài khái niệm:
Theo Viện Marketing Anh quốc: “Marketing là quá trình tổ chức và
quản lý toàn bộ các hoạt động sản xuất kinh doanh từ việc phát hiện ra và
biến sức mua của người tiêu dùng thành nhu cầu thực sự về một mặt hàng cụ
thể đến việc sản xuất và đưa hàng hoá đó đến người tiêu dùng cuối cùng
nhằm đảm bảo cho Công ty thu được lợi nhuận như dự kiến”.7
Theo Philip Kotler: “Marketing là tiến trình qua đó cá nhân và tổ chức
có thể đạt được nhu cầu và ước muốn thông qua việc sáng tạo và trao đổi sản
phẩm và giá trị giữa các bên.”
Qua các khái niệm trên, tác giả có thể rút ra một vài nhận xét chung sau
đây:
- Coi trọng khâu tiêu thụ nghĩa là phải bán được hàng.
- Chỉ bán cái thị trường cần chứ không phải bán cái mình có.
- Muốn biết thị trường và người tiêu dùng cần gì thì phải nghiên cứu thị
trường cẩn thận và có phản ứng linh hoạt.
- Marketing gắn liền với tổ chức và quản lý, đòi hỏi đưa nhanh tiến bộ
khoa học – kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh.
b. Vai trò của Marketing
Marketing là khoa học và nghệ thuật kinh doanh xuất hiện ở các nước
tư bản chủ nghĩa phát triển. Với sự ra đời và phát triển của lý thuyết
Marketing hiện đại, người ta đã tìm ra chìa khoá để giải quyết mâu thuẫn
trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế trầm trọng ở những năm 30 của thế kỷ
20. Đó chính là giữa sản xuất xã hội và sự phát triển của nhu cầu thị trường.
Các nhà kinh tế học tư sản đã xem lý thuyết Marketing hiện đại như một cứu
cánh của chủ nghĩa tư bản ở giai đoạn này. Họ đã coi những tư tưởng của
Marketing hiện đại là “triết học kinh doanh mới”, là “bí quyết để giành thắng
lợi”.
Nhờ có hoạt động nghiên cứu nhu cầu thị trường, Marketing đảm bảo
cho kế hoạch phát triển kinh tế quốc dân mang tính hiện thực và khả năng,
giúp Nhà nước định hướng được sự phát triển của các ngành và cả nền kinh tế
quốc dân một cách có hiệu quả. Nghiên cứu nhu cầu, tìm mọi biện pháp để
thoả mãn nhu cầu thị trường sẽ tạo nên động lực để thúc đẩy lực lượng sản
xuất phát triển.8
3.6.3. Nguồn lực
a. Công tác tuyển dụng, đào tạo
Đối với đối tượng dạy thực hành, tăng cường đào tạo tay nghề để nâng
cao năng suất, đảm bảo an toàn cho học viên khi lưu thông trên đường nhằm
mang lại sự tin tưởng tuyệt đối cho học viên.
Đối với nhân viên tư vấn và tuyển sinh: Thiết lập các buổi họp theo
tháng, quý và tập huấn thường niên cũng như truyền đạt thông tin để các bộ
phân chuyển tải đến học viên, phản hồi về Trung tâm.
Phòng giáo vụ và phòng đào tạo theo sát quy trình đào tạo và chủ động
lên lịch kiểm tra công tác dạy lý thuyết, thực hành; kiểm soát giờ giấc, địa
điểm dạy của giáo viên; từ đó nâng cao uy tín công ty và tạo sự gắn bó với
các khách hàng đó.
b. Đối với chế độ đãi ngộ lao động
Chính sách lương thưởng cho nhân viên tư vấn tuyển sinh vượt doanh
số được giao.
c. Đối với nhân viên bán hàng và chăm sóc khách hàng
Thái độ nhã nhặn, tác phong nhanh nhẹn, nhiệt tình hỗ trợ và phục vụ
khách hàng.94
KẾT LUẬN CHƯƠNG 3
Từ những hạn chế của các chính sách marketing đang triển khai tại
SVAC đã trình bày ở Chương 2, trong Chương 3 đã đưa ra những đề xuất,
giải pháp, kiến nghị nhằm hoàn thiện chính sách marketing tại Trung tâm dạy
nghề lái xe và công nghệ ô tô Sao Vàng
Hoàn thiện chính sách marketing tại SVAC bao gồm hoàn thiện các
chính sách dịch vụ, chính sách giá, chính sách phân phối, chính sách nhân sự,
chính sách truyền thông, cổ động, chính quy trình dịch vụ và chính sách môi
trường vật chất. Các giải pháp hoàn thiện chính sách marketing này bổ sung
những phần hạn chế của Chương 2 và có ý nghĩa thực tiễn đối với việc triển
khai các chính sách marketing tại SVAC.
Để xây dựng và phát triển chính sách marketing một cách hiệu quả là
một quá trình diễn ra trong thời gian dài, cần thường xuyên được theo
dõi và giám sát, đánh giá với mục đích tránh cho chính sách marketing đi
chệch hướng.95
KẾT LUẬN
Marketing là yếu tố rất quan trọng tạo nên thành công cho doanh
nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Qua việc nghiên cứu, xác định
thị trường mục tiêu, những thuận lợi, thách thức,... giúp cho doanh nghiệp xây
dựng kế hoạch kinh doanh đúng đúng đắn, khẳng định vị thế của mình trên thị
trường học nghề lái xe. Môi trường cạnh tranh khốc liệt đẩy doanh nghiệp vào
những nguy cơ, thách thức tiềm ẩn, nhưng chính nó cũng đem đến cho doanh
nghiệp nhiều cơ hội nếu doanh nghiệp biết nhìn nhận và nắm bắt kịp thời.
Trên cơ sở vận dụng các phương pháp nghiên cứu về lý luận và thực
tiễn, đề tài đã đưa ra các giải pháp hoàn thiện chính sách marketing cho sản
phẩm học nghề lái xe, nhằm góp phần cho sự thành công đối với họat động
kinh doanh của Trung tâm dạy nghề lái xe và công nghệ ô tô Sao Vàng. Mặc
dù còn nhiều hạn chế nhưng đề tài cũng đã hoàn thành được một số công việc
sau :
- Đề tài đã nghiên cứu, hệ thống hoá được các vấn đề cơ sở lý luận về
xây dựng các chính sách marketing trong kinh doanh.
- Đề tài đã phân tích, đánh giá thực trạng các chính sách marketing cho
sản phẩm học nghề lái xe tại Trung tâm dạy nghề lái xe và công nghệ ô tô Sao
Vàng, và nêu lên những hạn chế cần được khắc phục trong thời gian đến.
- Dựa trên cơ sở lý thuyết và các tài liệu nghiên cứu, trên cơ sở phân
tích điều kiện thực tiễn của thị trường dạy nghề lái xe, đề tài đã đưa ra được
các giải pháp về xây dựng hoàn thiện các chính sách marketing cho sản phẩm
học nghề lái xe nhằm góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và đem đến sự
thành công cho Trung tâm dạy nghề lái xe và công nghệ ô tô Sao Vàng. Giúp
cho Trung tâm xây dựng các mục tiêu, sử dụng nguồn lực hợp lý, kinh doanh96
hiệu quả để ngày càng khẳng định được vị trí của mình trên thị trường dạy
nghề lái xe, đem lại lợi ích cho xã hội.
Mặc dù tác giả đã cố gắng nghiên cứu, khảo sát toàn bộ hoạt động kinh
doanh Trung tâm dạy nghề lái xe và công nghệ ô tô Sao Vàng để từ đó tìm ra
các tồn tại, những mặt chưa hoàn thiện để đưa ra các giải pháp khắc phục.
Tuy nhiên, quá trình tiếp cận, định hướng và phương pháp nghiên cứu không
thể tránh khỏi những sai sót chủ quan, tác giả mong muốn nhận được những ý
kiến đóng góp để hoàn thiện đề tài tốt nghiệp của mình.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top