daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
CHƯƠNG 1
NHỮNG CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC MARKETING
1.1. MARKETING VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING
1.1.1. Khái niệm Marketing
+ Theo Philip Kotler: Marketing là một quá trình quản lý
mang tính xã hội, nhờ đó mà các cá nhân và tập thể có được những
gì họ cần và mong muốn thông qua việc tạo ra, chào bán và trao đổi
những sản phẩm có giá trị với những người khác.
1.1.2. Chiến lược marketing
a. Khái niệm chiến lược
Chiến lược của mỗi doanh nghiệp yêu cầu nó phải phát triển
một lợi thế cạnh tranh cho phép tiến hành cạnh tranh một cách hữu
hiệu. Có thể coi chiến lược là các ý tưởng, các kế hoạch và sự hỗ trợ
để một doanh nghiệp tiến hành cạnh tranh thành công trước các đối
thủ của nó.
b. Khái niệm chiến lược marketing
Chiến lược marketing là sự lý luận (logic) marketing nhờ đó
một đơn vị kinh doanh hy vọng đạt được các mục tiêu marketing của
mình. Chiến lược marketing bao gồm các chiến lược chuyên biệt liên
quan đến những thị trường mục tiêu, marketing-mix và ngân sách
marketing.
1.1.3. Bản chất của chiến lược marketing
Bản chất của chiến lược marketing là cách thức doanh nghiệp
khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, các công cụ cạnh tranh
hiện có một cách hiệu quả. Và thông qua việc phối trí các hoạt động
như: định giá, xúc tiến, quảng cáo và phân phối…doanh nghiệp làm
thỏa mãn khách hàng hay đúng hơn là tạo ra giá trị cho khách hàng
một cách vượt trội trên cơ sở hiểu rõ nhu cầu của họ.
1.1.4. Vai trò của chiến lược marketing
Chiến lược marketing là một chiến lược chức năng, nó được
xem là một nền tảng có tính định hướng cho việc xây dựng các chiến
lược chức năng khác trong doanh nghiệp như chiến lược sản xuất,
chiến lược tài chính…Chiến lược marketing vạch ra những nét lớn
trong hoạt động marketing của doanh nghiệp.
1.1.5. Các loại chiến lược marketing
a. Theo cách tiếp cận sản phẩm-thị trường
* Chiến lược thâm nhập thị trường: Là chiến lược tìm cách
làm tăng thị phần cho các sản phẩm, dịch vụ hiện có trong thị trường
hiện có.
* Chiến lược mở rộng thị trường: Là chiến lược tìm cách
tăng trưởng bằng con đường thâm nhập vào các thị trường mới để
tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ hiện có.
* Chiến lược phát triển sản phẩm: Là chiến lược tìm cách
tăng trưởng thông qua việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới để
tiêu thụ trên các thị trường mà doanh nghiệp đang hoạt động.
* Chiến lược đa dạng hóa: Là chiến lược đầu tư vào nhiều
ngành, nhiều lĩnh vực khác nhau khi doanh nghiệp có ưu thế cạnh
tranh trong hoạt động kinh doanh hiện tại.
b. Theo cách tiếp cận cạnh tranh
* Chiến lược dẫn đầu thị trường: Đơn vị dẫn đầu thị trường
có thị phần lớn nhất bao trùm các khu vực địa lý và thực hiện các
hoạt động xúc tiến bán hàng rộng rãi.
* Chiến lược thách thức thị trường: Đây có thể là các doanh
nghiệp lớn nhưng không phải là số một trên thị trường. Mục tiêu là
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top