t.lengoctu

New Member
Nếu có một số tiền kha khá (giả sử nằm trong khoảng 50 triệu đến 200 triệu) do tích lũy được sau một thời gian làm việc, bạn sẽ đầu tư vào việc gì? Chơi cổ phiếu ư? - Phiêu lưu lắm. Đầu tư bất động sản thì càng cũ rích! Giá nhà đất có vài hôm hơi nhích lên nhưng đến nay đã chựng lại. Vả lại nếu bạn không phải là những "đại gia cỡ bự" thì làm gì đủ tiền mua nhà, đất với giá hàng trăm triệu đồng?

Vậy thì ta sẽ làm gì với số vốn nho nhỏ của mình? Theo tui thì gửi ngân hàng lấy lãi ít nhưng an toàn nhất. Bạn bè tui thì khuyên hãy mở công ty để kinh doanh vì nhiều người sau khi đi làm khoảng chục năm thường có khuynh hướng tự thành lập công ty riêng để không phải đi làm công và phụ thuộc vào người khác. Có người rất thành công những cũng khối người thấy hối hận "biết thế đi làm công ăn lương sướng hơn". Nhưng ngạn ngữ có câu "phi thương bất phú", ngay cả Saga cũng có slogan "kinh doanh là văn minh" đấy! Có lần tui nghe thầy dạy quản trị tài chính của tui bảo rằng "nếu mở công ty riêng thì tháng nào cũng nơm nớp lo không biết có hòa vốn hay lời được vài triệu không? Trong khi thà đi làm thuê đến tháng lãnh chừng chục triệu mà khỏi tính toán mệt óc". Có lý nhỉ?

tui cũng ấp ủ ước mơ mở công ty du lịch từ 5 năm về trước, vậy mà đến giờ ước mơ vẫn chỉ là mơ ước bởi tui "quen" với việc đi làm thuê và sợ không biết mình có làm nên trò trống gì không. Vậy là tiếp tục đi làm thuê! Tiền dành dụm được... tạm thời gửi ngân hàng.

Đọc http://www.vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doanh/2007/04/3B9F5395/ thấy người ta nói "đầu tư ngoại tệ có thể ngon ăn" tui thấy đây cũng là một hướng hay hay.

Giả sử chúng ta vẫn giữ "chân trong" là đi làm công để có thu nhập ổn định, đồng thời sẽ dùng vốn tích lũy để "chân ngoài" hoạt động thì theo bạn chúng ta nên làm gì cho hiệu quả nhất?

Hy vọng mọi người hãy chia sẻ kinh nghiệm để tui có cơ hội học hỏi
 

Caine

New Member
Chào bạn Bạn không nói rõ có bao nhiêu tiền nên mình cũng khó tư vấn hơn, tùy số tiền bạn có được thì sẽ kinh doanh hay đầu tư vào cái gì bạn ạ. Biết mình biết ta...tùy cơ ứng biến - Theo mình nghĩ thì cũng nên tùy theo thời điểm. Khả năng nhận định cơ hội và nếu như khi đã quyết định đầu tư bạn phải lựa chọn cho mình phương án hiệu quả kèm theo đề phòng rủi ro. Thật ra thì mình thấy việc lựa chọn đầu tư hay làm công ăn lương là tùy theo tâm lý và cái nhìn nhạy bén dám chịu thử thách của mỗi người. Bởi vì mình cũng biết nhiều người có thể trình độ phân tích rất tốt, là giảng viên kinh tế tuy nhiên khi ra kinh doanh cũng có thể thất bại. Con đối với mình, cứ là công ăn lương 1 thời gian đã có mối quan hệ, vững tay, tích lũy 1 số vốn, lựa chọn thời điểm đầu tư thì nhất định nhay ra kinh doanh thêm. Hiện nay mình cũng có dự định 3 hình thức kinh doanh khá hay: 1. Cửa hàng xe đạp điện, <- an toàn và hiệu quả trong thời điểm giá nhiên liệu tăng. 2. Quán bar theo phong cách phương Tây (nhạc nhẹ, phục vụ đồ uống có cồn, nơi dành cho doanh nhân) <- đầu tư hơi bị nhiều, tuy nhiên với phong cách sang trọng sẽ bảo đảm hút khách 3. Mỹ thuật thiết kế mẫu sản phẩm <- cần đến con mắt nghệ thuật trình độ mỹ thuật, tự thiết kế 1 hình thức mẫu mã cung cấp cho các doanh nghiệp phát triển sản phẩm. Một hình thức đầu tư cho tương lai, vì mình thấy Việt Nam hình thức mẫu mã sản phẩm kém quá. Cũng không biết 1 trong 3 ý tưởng này có hiện thực được ko..Phương châm của mình mà "thất bại là 1 con đường tìm đến thành công"
 

Nicanor

New Member
Hãy biết cách nắm lấy cơ hội - Xin chào bạn, nếu mình được làm chủ số tiền đó thì quả thật là rất tuyệt vời. Đầu tiên mình sẽ mua cho bản thân một cái xe máy này, một cái điện thoại này, một cái máy vi tính này (vậy là có công cụ lao động rồi nhé). Sau đó mình sẽ lướt web xem xem có một cơ hội đầu tư nào phù hợp với số tiền còn lại của mình không (đương nhiên là sẽ có rủi ro). hay mình sẽ chung vốn với một người bạn nào đó mở cửa hàng kinh doanh chẳng hạn. Nói chung là cơ hội không ít đâu chỉ tại chưa tìm ra thôi. Tớ rất tâm đắc câu này :"Nếu bạn có công cụ, bạn có đôi bàn tay, có tấm lòng thì chắc chắn cơ hội sẽ đến với bạn...Chỉ có một điều phải lưu tâm đó là bạn có "túm" được cơ hội đó hay không thôi" Chúc bạn thành công với khoản vốn không nhỏ mà bạn có .
 

sep_truong

New Member
Vấn đề "làm giàu" với số vốn dành dụm được này rất thú vị, và đây cũng là câu hỏi muôn thưở của những người đã, đang, và sẽ có một số tiền như vậy. Chắc sẽ chẳng có ai muốn "tiền ngủ yên" cả, nhất là trong thời buổi mà hai từ "lạm phát" cứ treo lơ lửng trên đầu như thế này. Đọc những dòng bộc bạch của các bạn trong topic này, mình thấy các bạn rất sôi nổi và thẳng thắn khi đã đưa ra những ý kiến khá bổ ích cho vấn đề. Còn theo mình thì để sử dụng số tiền đó, đầu tư vào đâu, đầu tư như thế nào sẽ phụ thuộc vào mức độ chấp nhận rủi ro, vào mức sinh lời kỳ vọng, vào khả năng, kiến thức, ý muốn...của từng người. Tất cả các khoản đầu tư đều có một mức độ rủi ro nhất định. Đổi lại, bạn sẽ nhận lại được một khoản "đền bù" xứng đáng với mức rủi ro mà bạn đã chấp nhận. Rủi ro và lợi tức là hai khái niệm luôn song hành với nhau. Điều này thì tất cả các bạn học hay tìm hiểu về Tài chính đều biết. Với một số tiền trong tay, bạn có thể đầu tư chứng khoán, đầu tư bất động sản, mở công ty riêng... hay chỉ đơn giản là gửi tiết kiệm. Đừng vội coi những người gửi tiết kiệm là không khôn ngoan. Với họ, chỉ cần nhận được khoản lãi tiết kiệm định kỳ là đã đủ làm họ thỏa mãn vì "an toàn là trên hết". hay giả dụ họ có tiền nhưng chưa biết đầu tư vào đâu như bạn vikavp chẳng hạn thì có thể "tạm thời gửi ngân hàng" hưởng lãi trong thời gian tìm đối sách còn hơn là để tiền chết gí một chỗ. Với những người cần một mức lợi suất nhiều hơn thì có thể đem số vốn của mình đầu tư chứng khoán, mua bất động sản..., nhưng mức rủi ro mà những người này chấp nhận sẽ cao hơn nhiều và đương nhiên họ phải xác định trước là họ có thể mất những gì để nhận được khoản lời béo bở kia. Một khía cạnh khác: Bạn đang có một khoản tiền tiết kiệm, muốn làm nó sinh sôi nảy nở nhưng bạn vẫn "quen với công việc làm công ăn lương"? Bạn có thể đầu tư vào lĩnh vực nào mà bạn thấy hứng thú nhưng phải chắc một điều rằng bạn thật sự đã trang bị đủ những kiến thức cần thiết cho mình trước khi vào cuộc. Bởi vì không một nhà đầu tư khôn ngoan nào lại bỏ tiền của mình vào một lĩnh vực mà mình "lơ mơ con gà mờ", trừ những người "tát nước theo mưa", mà những người này thì liệu có thể được gọi là "nhà đầu tư" không nhỉ? Mặt khác, nếu có đủ kiến thức, đủ nguồn tài chính, để giảm thiểu rủi ro, bạn có thể "đa dạng hóa" bằng cách đầu tư vào không chỉ một lĩnh vực. Mình là sinh viên mới tốt nghiệp, và thời sinh viên mình cũng có 1 khoản tiền nho nhỏ, nếu mình nhớ không nhầm thì khoảng hơn 1 triệu. Và mình đã "chạy" rất nhiều "nghề" (kinh doanh mỹ phẩm, kinh doanh túi xách, làm đĩa, in đĩa, làm một số part-time jobs ...) chỉ với số tiền đó, mong có được số tiền lớn hơn để... "chơi chứng khoán"- một sở thích của mình. Và mình đã thực hiện được điều này vào năm thứ 3 đại học. Cho tới nay thì số vốn mình tích tụ được đã gấp mấy chục lần số mình bỏ ra ban đầu và ngoài chứng khoán, mình còn "lấn sân" sang một số lĩnh vực khác nữa.

Mình viết những điều này không phải để khoe thành tích, mà chỉ muốn nói rằng tất cả những việc đó giúp mình hiểu ra một điều rằng làm gì cũng phải có mục đích, có sự đam mê và có niềm tin. Để đạt được cái mình đặt ra, đôi khi không phải chỉ bằng cách tiến thẳng tới nó mà có thể tiếp cận nó bằng rất nhiều con đường. Điều quan trọng là phải xác định xem mình cần gì, đặt ra những cách thức và làm theo những cách thức đó, luôn giữ niềm tin vào điều mà mình đã chọn...
 
Em nghe đâu có nghề gì đó 1 tiếng hơn là được 2500 USD đó, vậy 1 ngày mình làm khoảng 5 tiếng thôi là có 7000 USD đúc túi rồi. Bác thử lên google search xem, e quên mất cái tên của nghề đó rồi :DChỉ em cách kiếm tiền với!!!??
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top