bluewater200vn

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

I. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU
Đề tài “CHẾ TẠO MÔ HÌNH VÀ BIÊN SOẠN TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN ĐỘNG CƠ TOYOTA 4S-FE” mang tính ứng dụng cao trong việc dạy học. Hiện nay ở các trường kỹ thuật tạo ra các mô hình của xe Toyota để sinh viên có thể nghiên cứu và thực hành, qua đó giúp sinh viên có điều kiện được học tập một cách trực quan, sinh động hơn. Thêm vào đó với việc biên soạn lại giáo trình học tập cho sinh viên giúp cho sinh viên có thể dễ dàng tra cứu từng hệ thống trên xe.
Trình tự thực hiên:
1. Tham khảo tài liệu.
2. Thiết kế chế tạo khung mô hình và lắp đặt thiết bị mô hình.
3. Thiết kế chế tạo sa bàn và cách bố trí các chi tiết trên sa bàn.
4. Thiết kế chế tạo các mạch điện điều khiển và cách bố trí đường dây.
5. Thiết kế chế tạo các chi tiết phụ.
6. Tiến hành đo đạc, kiểm tra, thu thập các thông số.
7. Thiết kế các bài giảng cho mô hình.
8. Viết báo cáo.
II. TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC
Ngày nay, ôtô trở thành phương tiện không thể thiếu trong đời sống xã hội.Đồng thời với sự phát triển mạnh mẽ của các ngành công nghiệp đã đưa nền công nghiệp ôtô lên một tầm cao mới. Bên cạnh đó với một chiếc xe ngày càng hoàn thiện đòi hỏi phải các trường kỹ thuật cần cập nhật thường xuyên và việc biên soạn lại giáo trình là cần thiết.
Hiện nay các trường ở các nước công nghiệp phát triển đã đưa vào hệ thống chẩn đoán hiện đại giúp cho các sinh viên dễ dàng tiếp thu nhanh chóng hơn. Tuy nhiên do điều kiện mỗi nước khác nhau, vì vậy chúng ta chưa có điều kiện thực hiện như các nước phát triển nhưng chúng ta đã làm ra nhiều mô hình hiện đại và ngày càng cải tiến để đưa phục vụ công tác giảng dạy tốt hơn.

III. NHỮNG VẤN ĐỀ CÒN TỒN TẠI
Hiện nay, hệ thống điện động cơ là hệ thống quan trọng nhất trên xe. Hầu hết các sinh viên đều lo ngại là việc đọc sơ đồ như thế nào cho đúng. Thêm vào đó, có quá nhiều sơ đồ được vẽ theo nhiều cách khác nhau và quá nhiều tài liệu cũng được viết theo nhiều kiểu rất khó cho sinh viên trong việc đọc các tài liệu. Do đó việc tạo ra mô hình và đưa ra phương pháp chẩn đoán là điều hết sức cần thiết cho mỗi sinh viên.
KẾT LUẬN & ĐỀ NGHỊ
I. KẾT LUẬN
Được sự hướng dẫn tận tình của thầy Th.s Huỳnh Quốc Việt, sự quan tâm giúp đỡ của các thầy và bạn bè, cùng với sự nỗ lực của nhóm, chúng em đã hoàn thành nội dung đồ án đúng thời gian quy định và đạt được các yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra.
Đề tài đạt được một số kết quả nhất định đem lại nhiều ý nghĩa về mặt khoa học cũng như thực tiễn. Nội dung đề tài mang tính thực tế như : sinh viên có thể tự mình thực hành theo các module của từng bài, hỗ trợ cho công việc giảng dạy của giảng viên…. Trước mắt sản phẩm của đề tài là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công tác giảng dạy, cũng như kiểm tra đánh giá trình độ của sinh viên nhằm đào tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cao cho xã hội về lĩnh vực cơ khí ô tô.
Mô hình đáp ứng được về các yêu cầu kỹ thuật, tính sư phạm, tính thẩm mỹ cũng như đáp ứng được nhiều chức năng như là: phục vụ thiết thực trong công tác giảng dạy hay sử dụng tốt cho việc chẩn đoán, bảo dưỡng, sửa chữa các ô tô du lịch đời mới hiện nay…nhưng giá thành thấp hơn nhiều so với các phương tiện hỗ trợ công việc chẩn đoán thực hành được bán trên thị trường. Vì vậy đây là cơ sở để hướng đến việc sản xuất thiết bị dạy học, đáp ứng cho nhu cầu đào tạo của nhà trường cũng như nhu cầu của xã hội.
II. ĐỀ NGHỊ
Do hạn chế về thời gian và kinh phí, nên đề tài chỉ dừng lại ở việc nghiên cứu hệ thống điều khiển điện của động cơ TOYOTA 4S-FE. Để đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng giảng dạy, đề tài cần phát triển nghiên cứu thêm các ứng dụng của hệ thống đánh lửa loại này trên nhiều loại xe khác nhau và trên cơ sở mô hình này sẽ tạo ra nhiều mô hình khác với các hệ thống điều khiển bằng điện tử, có như vậy chúng ta mới rút ngắn được khoảng cách giữa quá trình đào tạo trong nhà trường với sự phát triển nhanh của khoa học công nghệ trên thế giới.
Nền công nghiệp ô tô Việt Nam còn non trẻ nhưng đầy tiềm năng, cùng với sự phát triển nhanh của các phương tiện giao thông, đang rất cần một nguồn nhân lực to lớn có trình độ kỹ thuật cao. Từ khâu đào tạo thiết nghĩ nhà nước và các trường đại học cần có chính sách đầu tư đúng mức về công tác phát triển phương tiện và thiết bị dạy học hơn nữa để đáp ứng nhu cầu to lớn và thiết thực này. Đây cũng là con đường ngắn nhất để góp phần xây dựng thành công sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước ta hiện nay.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

TraDong

New Member
Re: [Free] Đồ án Chế tạo mô hình và biên soạn tài liệu hướng dẫn động cơ Toyota 4s-Fe

cần được giúp đỡ,, Thank nhiều/
 

daigai

Well-Known Member
Re: [Free] Chế tạo mô hình và biên soạn tài liệu hướng dẫn động cơ Toyota 4s-Fe

Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu thiết kế, chế tạo mô hình xe ô tô thân vỏ bằng vật liệu composite Khoa học kỹ thuật 0
D nghiên cứu chế tạo mô hình gạt nước tự động Khoa học kỹ thuật 0
D THIẾT KẾ, CHẾ TẠO MÔ HÌNH ĐIỀU KHIỂN GƯƠNG CHIẾU HẬU TỰ ĐỘNG ĐIỀU KHIỂN GHẾ ĐIỆN Khoa học kỹ thuật 0
D thiết kế, chế tạo mô hình điều khiển tự động cánh tay robot 3 bậc tự do bằng PLC Công nghệ thông tin 0
B Thiết kế, chế tạo mô hình máy khắc laser ứng dụng công nghệ CNC Công nghệ thông tin 2
D Thiết kế chế tạo hệ thống silô bảo quản hạt nông sản xuất khẩu quy mô 200-300 tấn Nông Lâm Thủy sản 0
S Nghiên cứu áp dụng công nghệ nuôi cây tế bào 3D in vitro tạo mô hình tuyển chọn các chất ức chế tăng sinh mạch máu Luận văn Sư phạm 2
C Nghiên cứu xây dựng quy trình công nghệ quy mô phòng thí nghiệm chế tạo và ứng dụng bạc kim loại và Luận văn Sư phạm 0
H Thiết kế chế tạo thiết bị nghiên cứu hấp phụ hơi thủy ngân và mô phỏng hệ thống ở quy mô sản xuất Khoa học Tự nhiên 0
G Mô phỏng, thiết kế và chế tạo pin nhiên liệu không màng hoạt động dựa trên hiệu ứng chảy tầng trong Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top