nhoc_bi_bo

New Member
Câu hỏi:

Theo Báo Pháp luật Việt Nam ngày 31/10/2006 đăng bài: Chiếm đoạt thương hiệu hay chỉ là giữ tên doanh nghiệp thì phần giải thích của Giám đốc Công ty AASC trong Công văn 489/TVKT cũng như phần trả lời của ông Đặng Minh Tuấn - Trưởng phòng ĐKKD của Sở KH & ĐT Hà Nội là để giữ tên và bảo hộ thương hiệu là không thuyết phục, bởi vì thương hiệu của một công ty đang hoạt động được pháp luật bảo vệ, không thể mất được. Như vậy việc đăng ký giữ thương hiệu này là một việc làm thừa và không cần thiết. Thực tế đằng sau sự cố này có những uẩn khúc gì? điều mà đã gây nên sự hoang mang, bất bình và phản ứng trong tập thể CB-CNV trong công ty AASC

 

Hiện nay trên trang web của Sở KH & ĐT Hà Nội lại có sự điều chỉnh tiếp so với thông tin đã điều chỉnh sau khi Công ty AASC có công văn đề nghị đính chính bổ sung ngày 16/10/2006, có thêm thông tin : Ngày cấp đăng ký kinh doanh là ngày 10/10/2006 và Tình trạng doanh nghiệp là đang hoạt động. Những nội dung này lại càng mâu thuẫn vì như vậy hiện tại có đồng thời 2 công ty cùng đang hoạt động? Một là Công ty AASC thuộc doanh nghiệp Nhà nước, một là công ty AASC TNHH?


Theo tìm hiểu ý kiến một số chuyên gia kiểm toán đang làm việc tại công ty AASC họ đều nhận định đây là một việc làm khó hiểu của Giám đốc Công ty, có phải Giám đốc muốn chiếm riêng cho mình thương hiệu AASC khi Công ty chuyển đổi hình thức sở hữu nếu Ông không được bầu làm Giám đốc nữa thì Ông đã có sẵn một công ty TNHH có thương hiệu đã rất nổi tiếng trong ngành kiểm toán của Việt Nam (mà thương hiệu này do mấy trăm cán bộ kiểm toán viên tạo nên trong suốt hơn 15 năm qua) nếu sự việc này không bị phát hiện trên trang web của Sở KH & ĐT Hà Nội? các chuyên gia kiểm toán cũng đặt dấu hỏi với Cơ quan ĐKKD bởi vì nếu chỉ có một công văn yêu cầu giữ thương hiệu thì không thể có đăng đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp đang thành lập như vậy được, liệu có sự thông đồng hay điều gì mờ ám ở đây?. Bởi vì theo quy định của Luật Doanh nghiệp để có được những thông tin như vậy thì người thành lập doanh nghiệp phải có đầy đủ hồ sơ thành lập theo quy định.
Với những sự việc nêu trên dư luận cũng như người lao động trong Công ty AASC mong muốn được làm sáng tỏ những uẩn khúc trong sự cố của Giám đốc Công ty AASC này.

 

Trả lời bạn Lê Đức Tùng:

Vấn đề bạn nêu ra cũng như bài viết trên báo Pháp luật Việt Nam ngày 31/10/2006 có nhiều tình tiết cần được xác minh cụ thể mới hiểu đúng được. Việc đăng ký giữ tên công ty chưa được qui định cụ thể nhưng không thể chỉ bằng một công văn mà có ngay thông tin chính thức cả tên công ty, địa chỉ, họ tên Giám đốc và số đăng ký kinh doanh. Việc này (nếu có) phải là chủ trương của Ban lãnh đạo, Ban chuyển đổi công ty (?); Đương nhiên một người không thể làm Giám đốc của 2 công ty kiểm toán… Để sáng tỏ, bạn đọc có thể tham gia bình luận trên trang web này.

MC - Web
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top