Hôm nay hý hửng đi mua thanh Ram, nhưng xong không lắp được nên buồn quá. Mong mọi người giúp đỡ 1 chút, vì em mù IT quá.

Chuyện là em đang xài cái CPU intel, Ram sẵn có là 2gb, muốn cải thiện nên mua thêm 1 cái 4gb nữa (Mua của tiệm Phong Vũ, nên khá tin tưởng chất lượng), khi đi có mang theo ram cũ để người ta coi loại cho chuẩn, và sau đó cũng thấy giống y nguyên thanh Ram cũ r, chỉ khác dung lượng là 2gb với 4gb thôi. Khi lắp thêm vào, thì kiểm tra chỉ thấy dung lượng máy như cũ, không thay đổi gì cả, rút thanh Ram cũ ra, thì màn hình không chịu lên, vẫn lên nguồn, nhưng đèn báo nguồn trên thùng chớp chớp, nút màu đỏ gần ổ USB nháy liên tục, lắp thanh Ram mới vào khe của thanh cũ cũng vẫn vậy. Em tìm trên mạng thì nguyên nhân tràn lan quá, sau khi tổng hợp thông tin thì em thấy tn:

-Nếu do dung lượng k đồng nhất giữa 2 thanh, thì đáng lẽ lắp 1 thanh 4gb thôi nó phải nhận chứ.

-Nếu do windows 7 32bit không nhận đủ 4gb, thì nó cũng nhận dùm 3,2gb chứ sao k lên nổi máy luôn


Thông số của máy em nó tn:

[url=http://s1196.photobucket.com/user/kunchan11/media/info_zpsc6e85c63.jpg.html][/url]


Mong mọi người giúp đỡ ạ, em hơi kém IT nên mấy vụ mới mới khó giải quyết ạ


À đây nữa:

[url=http://s1196.photobucket.com/user/kunchan11/media/info2_zpsc8ece061.jpg.html][/url]
 

mituot1610

New Member
cho xin tên main, tên RAM kèm theo bus, sài CPU-Z chụp rồi post lên. MÌnh sợ main của bạn không hỗ trợ đến 4GB RAM
 

myclass11

New Member
Đây bạn ơi, thiếu gì k?




 

be_Nu

New Member
Mình thấy máy bạn nhận 6G RAM rồi còn gì . Thanh ở khe Slot 1 là 4G đó .


 

vothanhmai_vk

New Member
Nhưng kiểm tra trên computer thì nó vẫn như cũ, tức là tn:

[url=http://s1196.photobucket.com/user/kunchan11/media/ma_zps7b03d0cb.jpg.html][/url]


Và thực tế máy mình k hề mạnh lên sau khi lắp Ram, như mình nói ở trên, khi chỉ lắp thành 4gb thì máy cũng k chịu chạy.
 
Nhưng kiểm tra trên computer thì nó vẫn như cũ, tức là tn:


Và thực tế máy mình k hề mạnh lên sau khi lắp Ram, như mình nói ở trên, khi chỉ lắp thành 4gb thì máy cũng k chịu chạy. Bạn thử tắt máy , tháo Pin CMOS ra khoảng 5s , sau đó lắp lại và khởi động máy coi .
 

haivan13_6

New Member
Main này max 8GB ram (mỗi khoe max 4GB), bạn cài lại windows 64bit máy sẽ nhận đủ ram, hiện đang dùng windows 32 bit nên máy nhận thế thôi.
 

Wesley

New Member
Bạn thử tắt máy , tháo Pin CMOS ra khoảng 5s , sau đó lắp lại và khởi động máy coi . Pin đó nằm ở đâu bạn ơi?

Main này max 8GB ram (mỗi khoe max 4GB), bạn cài lại windows 64bit máy sẽ nhận đủ ram, hiện đang dùng windows 32 bit nên máy nhận thế thôi. Vấn đề là mình nghĩ k phải k nhận đủ Ram, mà là k nhận ram luôn, vì khi để 1 ram 4gb, bỏ ram 2gb cũ đi, thì máy mình không chịu lên bạn ơi Nếu k nhận đủ thôi thì nó phải khác chứ.
 
Pin đó nằm ở đâu bạn ơi? Nằm trên mainboard đó bạn , trông như đồng tiền xu đó . Tháo ra khoảng 5s , rồi lắp lại cho máy thiết lập lại CMOS , khi khởi động máy mà có yêu cầu ấn F1 hay F2 gì đó thì bạn chọn cái nào có Continus hay Load Defaut
 

hoathuytram_wbf

New Member
Main này max 8GB ram (mỗi khoe max 4GB), bạn cài lại windows 64bit máy sẽ nhận đủ ram, hiện đang dùng windows 32 bit nên máy nhận thế thôi. bác này nói chuẩn windows 32 bit chỉ nhận max 3.2 GB RAm thôi
 

kuty_kjsskjss

New Member
Thế sao đến h máy mình vẫn chỉ nhận có 1,87 GB thôi...Chỗi càimemory cũng chỉ hiện 2gb..?
 

xu_kid_94

New Member
bác này nói chuẩn windows 32 bit chỉ nhận max 3.2 GB RAm thôi Ai chẳng biết windows 32bit chỉ nhận < 4G Ram , còn bảo chỉ 3,2 G mình thấy không chuẩn , vì trước mình từng cài windows 7 32bit máy mình nhận 3,79 G . Còn vấn đề của chủ thread ở đây là lắp thêm Ram mà máy không nhận , mọi người đọc cho kỹ rồi hãy cmt .
 
Thế sao đến h máy mình vẫn chỉ nhận có 1,87 GB thôi...Chỗi càimemory cũng chỉ hiện 2gb..? Bạn thử cách của mình xem có kết quả không ?
 

nam_baby89

New Member
Bạn cũng thử xem bạn có giới hạn Ram khi khởi động không ?


Chạy Run viết msconfig , qua thẻ Boot vào Advanced option... , bỏ tick ở Maximum memory nếu được chọn -> Save lại và khởi động lại máy .
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top