tieuquy_h1k

New Member
Tình hình là mình có chỗ người quen ở một công ty tận Vĩnh Phúc. Hôm rồi, thấy máy tính họ nhiểm virus, thế nào lại nảy ra ý diệt virus hộ (máy bị nhiễm con pikachu.exe. Tạo các file exe trông tương tự folder ấy ). Kết quả là máy tính log on rồi log off luôn. (Sao mình vẫn ngu si đi dùng thằng BKAV cơ chứ. Biết là nó kiểu gì cũng del file hệ thống nên mình chỉ chạy thử ổ D. Cuối cùng vẫn chết). Bây giờ họ bắt đền vì trong máy có nhiều tài liệu quan trọng.



Mình tìm hiểu thì biết có khả năng là máy mất file userinit.exe. Cách khắc phục là repair bằng đĩa Win. Vấn đề là máy tính đấy không có ổ CDRom. Nên mình tính là sẽ dùng từ USB. Nhưng không biết làm thế nào và liệu có hiệu quả không.



Ngày kia là mình phải đi chữa đền rồi. Ai có cao kiến gì xin chỉ dẫn thật kĩ lưỡng.



Sau đây là một số thông tin:

Máy log on rồi log off ngay

Không vào được Safe Mode

Máy không có ổ CDROM, có cổng USB và ổ đĩa mềm(cái này không chắc)



Những điều mình muốn hỏi là:

1. Có thể làm ra (tạo) đĩa windows bằng USB và dùng cái chức năng repair không.

2. Nếu dùng được, ai có thể chỉ dẫn tận tình với. Từ đoạn lúc đầu chỉnh chỗ BOOT là khởi động USB FDD hay USB HDD hay gì gì đấy.

3. Liệu còn cách nào khác để chữa cái máy này không? (Không cài lại win)



Mình có thể copy cái userinit.exe trong máy mình rồi copy vào máy kia bằng MSDOS được không? Mình vừa thử nhưng ngay từ bước đầu, máy kia vừa không nhận dạng được USB. Nó vẫn báo USB là ổ A, nhưng khi mình gõ dir thì nó ghi là chưa có hay không nhận được label gì đó. (Mình có thể chỉnh lại bằng cái BOOT mà mình nhấn F8 lúc mới khởi động máy được không?)



Mong tất cả người tận tình giúp đỡ




[=========> Bổ sung bài viết <=========]




Chưa ai trả lời sao (
 
Nếu bạn chưa thành thạo chuyện cài windows hay repair windows bằng usb thì tốt nhất,trong khi đang gấp thế này,thì bạn đừng cố cài kiểu này làm gì.

Chắc bạn cũng có máy tính,vậy sao không dùng cái CD rom của bạn nhỉ

Mang cái cd rom của bạn đi.mua thêm đĩa hệ thống.

Trong đĩa đó có mini XP đấy,bạn vào đó,cop hết dữ liệu ổ C sang ổ D đi rồi cài lại windows là đẹp.Cài xong thì dùng Avira hay AVG 9 quét nốt ổ còn lại trong safemode.Nhớ tắt kết nối internet và system restore đi nhé.

Còn file hỏng thì không phải lỗi do bạn,đó là do virut.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top