Kelyn

New Member
Các chuyên gia thông báo những người đã cài ứng dụng Facebook color changer nên gỡ bỏ ứng dụng này và đổi password ngay lập tức.



Trong quá trình sử dụng, nhiều người dùng Facebook gặp phải phần quảng cáo một ứng dụng có tên “Facebook color changer”, cho phép đổi màu nền Facebook từ màu xanh truyền thống sang hàng loạt màu sắc như cam, vàng, tím…



Tuy nhiên, CNN thông báo đây là một ứng dụng có chứa mã độc, có thể gây ảnh hưởng đến tài khoản và máy tính của bạn. Theo các chuyên gia bảo mật, chiếc bẫy bảo mật này đã gây ảnh hưởng đến khoảng 10.000 người dùng tại nhiều nước khác nhau.



Facebook color changer tồn tại như một ứng dụng thông thường trên trang chủ Facebook nhưng khi truy cập vào, người dùng sẽ bị dẫn đến một trang web có khả năng đánh cắp quyền truy cập Facebook của bạn. Ứng dụng này còn yêu cầu người dùng tải về một ứng dụng video có chứa mã độc khác nếu bạn dùng điện thoại Android.



Rất may, các công đoạn gỡ bỏ ứng dụng này khá đơn giản. Bên cạnh đó, các chuyên gia bảo mật khuyến cáo người dùng nên đổi mật khẩu tài khoản Facebook sau khi gỡ bỏ mã độc.






Các công đoạn gỡ bỏ ứng dụng Facebook color changer trên Facebook.

Nếu người dùng muốn đổi màu giao diện Facebook theo cách an toàn, Chrome cung cấp một add-on có tên gọi Color My Facebook, cho phép bạn tùy ý đổi màu sắc trên Facebook (hình bên dưới)







Theo Zing.
 

cachua_k0hat

New Member
vậy mà chính FB lại để ứng dụng này chạy trên web của họ, chả hiểu mấy ông fb nghĩ gì
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top