Chia sẻ với các bạn ebook Cách xử trí khi khách hàng phàn nàn


Cách xử trí khi khách hàng phàn nàn
Trong bán hàng, đôi khi bạn phải gặp các kiểu khách hàng như hay mặc cả,
hay thắc mắc, hay e sợ và bảo thủ... Riêng đối với những phàn nàn đáng
sợ của khách hàng, bạn phải có cách xử trí như thế nào nhằm duy trì mối
quan hệ tốt đẹp với họ?




Những phàn nàn của khách hàng tạo ra cơ hội để bạn củng cố mối quan
hệ với họ và bán hàng… nếu bạn biết cách xử lý chúng một cách xác
đáng.
Trước những phàn nàn của khách hàng, phàn nàn đó đúng hay sai không
quan trọng, mà quan trọng là sự cảm nhận của khách hàng – Làm cho khách
hàng hài lòng vui vẻ là điều quan trọng.

Sau đây là cách xử trí cơ bản để duy trì mối quan hệ tốt đẹp với họ:

Trước tiên, và quan trọng nhất là nhận trách nhiệm, thậm chí khi lỗi
-
không phải do bạn hay bạn không phải là người có trách nhiệm giải quyết
chúng (khách hàng không quan tâm điều này, họ chỉ muốn bạn giải quyết nó
ngay lập tức). Việc đùn đẩy trách nhiệm: “Nó không phải là việc của tôi”;
“Hiện nay người đó không có mặt ở đây…”, là những phản ứng không được
áp dụng với khách hàng, bởi khách hàng thường không chấp nhận.

Hãy nói với họ là bạn hiểu cảm giác của họ, nhấn mạnh sự đồng cảm
-
với họ (rằng bạn cũng cảm giác rất phiền muộn).

Luôn luôn lắng nghe, hãy chắc chắn rằng khách hàng đã nói với bạn
-
mọi thứ, đừng xen ngang. Nếu khách hàng không thể diễn đạt phà



các bạn download về để xem đầy đủ nhé

¨°o_O (Sống tốt mỗi ngày) o_O°

Sống đẹp mỗi ngày
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T Bài tập lớn Luật sở hữu trí tuệ tình huống, cách xử trí Luận văn Luật 0
A Cách xử trí với các nhân viên có năng lực bị suy giảm tinh thần làm việc Tài liệu chưa phân loại 0
C Cách xử lý của Nguyễn Du đối với thơ và từ trong Kim Vân Kiều truyện Văn học 0
J Cách ứng xử của Hồ Chí Minh với các nước lớn. Lịch sử và bài học (1945 - 1969) Kinh tế quốc tế 0
N Nghiên cứu nâng cao hiệu quả xử lý của các bể hiếu khí bằng cách điều chỉnh dinh dưỡng thích hợp cho Khoa học Tự nhiên 0
D Mối tương quan giữa cách ứng xử của cha mẹ với hành vi của trẻ tiểu học : Luận văn ThS. Tâm lý học L Luận văn Sư phạm 0
T Mối quan hệ giữa hoạt động công tố và hoạt động xét xử theo yêu cầu của cải cách tư pháp : Luận văn Luận văn Luật 0
N Thực hiện tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông; phương hướng xây dựng bộ quy tắc ứng xử : Luận văn Luật 0
T Thẩm quyền xét xử của Tòa án nhân dân theo Luật tố tụng hình sự Việt Nam trước yêu cầu cải cách tư p Luận văn Luật 0
T Xét xử sơ thẩm vụ án hình sự trong công cuộc cải cách tư pháp ở Việt Nam hiện nay : Luận văn ThS Luậ Luận văn Luật 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top