tctuvan

New Member
Người dùng thường quen với việc tính toán trên bảng tính Excel mà không biết rằng trong Word cũng hỗ trợ tính toán các giá trị trên bảng biểu. Bài viết dưới đây, Ketnooi sẽ hướng dẫn bạn cách tính tổng dòng và tổng cột trong Word 2013.


Tính toán các giá trị ngay trong văn bản Word, chắc hẳn nhiều người dùng còn chưa biết cách làm. Thay vì bạn phải chuyển toàn bộ dữ liệu bảng biểu sang Excel để thực hiện tính toán, thì bạn hoàn toàn có thể tính toán ngay trên văn bản Word.

Hướng dẫn Tính tổng dòng và tổng cột trong Word 2013
Tính tổng theo hàng
Bước 1: Đặt trỏ chuột vào ô cần tính giá trị → chọn tab LAYOUT Formula

Bước 2: Xuất hiện hộp thoại Formula. Nhập công thức vào textbox Formula. Ví dụ ở báng giá trị trên, ta cần tính ô Payment sẽ là tích của 2 ô PriceNumber. Công thức sẽ là: (nếu muốn tính tổng bạn chỉ cần thay bằng hàm SUM)
=PRODUCT (LEFT)


Ta sẽ có kết quả thu được ở ô Payment:

Tính tổng theo cột
Bước 1: Tương tự như với cách tính hàng, đầu tiên đặt trỏ chuột tại ô cần tính → tab LAYOUT Formula

Bước 2: Ở bước này khác với tính hàng. Ô này sẽ nhận giá trị là tổng của cột Payment. Công thức sẽ là:
=SUM(ABOVE)


Kết quả thu được sẽ là:

Như vậy bạn đã có bảng giá trị đã được tính toán đầy đủ thay vì phải chuyển nó qua Excel để tính toán. Trong Word cũng hỗ trợ một số hàm khác tương tự như trong Excel.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top