Chẳng cần ứng dụng gì, bản thân smartphone đã có chức năng này rồi mà bạn chưa biết đó thôi. Bạn xem hướng dẫn này nhé.


Chặn tin nhắn rác trên iPhone (iOS):


Trên iPhone (iOS) thì chúng ta có 2 cách để có thể không nhận các SMS rác từ một số điện thoại bất kỳ trên thiết bị iOS.


Với cách thứ nhất, bạn đưa số điện thoại vừa gửi tin nhắn rác vào "danh sách đen". Thao tác trên iOS 7 và iOS 8 gần giống nhau và thực hiện như sau:


– Ngay ứng dụng tin nhắn (Messages), bạn chọn vào tin nhắn rác vừa nhận > nhấn vào Contact > chọn biểu tượng Info (chữ i).


Chan tin nhan rac tren iOS


– Tại giao diện thông tin người gửi, bạn kéo xuống dưới cùng và chọn Block Contact > nhấn OK là xong.


Chan tin nhan rac tren iOS 1


Ở trên là cách thứ nhất. Và cách thứ hai là các bạn có thể chặn số điện thoại có ngay trong danh bạ (contacts) của các bạn. Đầu tiên thì các bạn vào Settings > kéo xuống dưới và chọn Phone > Blocked > Add New > tìm số điện thoại thường gửi tin nhắn rác có trong danh bạ để bắt đầu chặn.


Chan tin nhan rac tren iOS 2


Xuất hiện chủ mới gần đây thôi nhưng mà các tin nhắn rác trên iMessenger cũng đã bắt đầu tấn công người dùng các thiết bị iPhone hay iPad. Apple cũng thường xuyên thu thập thông tin về các số điện thoại chuyên gửi tin nhắn rác và chặn ngay từ máy chủ.


Chặn tin nhắn rác trên thiết bị chạy Android:


Các thiết bị cập nhật Android Kitkat 4.4 trở lên thì có thể sử dụn chức năgn "Blick SMS Spam" đã được tích hợp ngay trên ứng dụng nhắn tin Hangouts. các bạn có thể thiết lập bằng cách vào Danh bạ (Contacts) tại giao diện chính của Hangouts > chọn số điện thoại muốn chặn > chạm vào biểu tượng 3 chấm ở trên góc phải > People & Options > Block để bắt đầu "chặn".


Chan tin nhan rac tren Android


Nếu muốn bỏ chặn tin nhắn rác trên các thiết bị Andrpod (Kitkat) thì bạn cần truy cập vào Hangouts > Settings > SMS > Block Numbers và chọn Unblock.


Lưu ý: các bạn cần đặt Hangouts làm ứng dụng nhận tin SMS mặc định mới có thể sử dụng được chức năng chặn tin nhắn. Thao tác bằng cách vào Settings từ ứng dụng Hangouts > Turn on SMS và làm theo hướng dẫn..
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top