nhimlun_hacker

New Member
Các phần mềm “giả lập” Vista trên Windows XP

Cập nhật : 06/10/2008 in trang này Bản in Gửi cho bạn bè Email


Nếu ai đã từng sử dụng hay có cơ hội chiêm ngưỡng hệ điều hành Windows Vista, ắt sẽ đều có chung một cảm nhận: Vista thật tuyệt! và ao ước máy tính của mình cũng có được những chức năng “diệu kì” do Vista mang lại như vậy. Sau đây là một số phần mềm “giả lập” Vista trên XP.




Những phần mềm dưới đây sẽ giúp bạn có được vẻ “hào nhoáng” của Vista, ít nhất cũng là phần giao diện đồ hoạ, tuyệt nhất là chúng không yêu cầu cấu hình máy tính của bạn quá cao như Vista “xịn”.


Trước tiên, phải kể đến phần mềm Persian Gshell Pack Xp Vista. Phần mềm này sẽ thay đổi các Icons đồ hoạ của Windows XP thành những Icons của Windows Vista, cùng với nhiều tiện ích khác kèm theo nhằm “hô biến” giao diện XP nhàm chán của bạn gần với giao diện Vista hoàn chỉnh.


Persian GShell Pack Xp Vista



Gshell Pack hiện đã có bản Beta v1.8 hoàn chỉnh, bạn có thể download tại đây (161MB). Sau khi cài đặt, bạn sẽ ngay lập tức bị choáng ngợp bởi giao diện của nó:


Bộ chương trình Gshell Pack bao gồm các thành phần sau:


- Các thành phần thay đổi giao diện theo Windows Vista:


+ New Boot Screen


+ New Welcome/ Logon Screen


+ New Desktop & File Icons


+ New Toolbar Icons


+ New System Tray Icons…


- Các thành phần tích hợp hệ thống Windows Vista:


+ New Photo Printing Wizard


+ New Remote Desktop Connection


+ New System Restore


+ New Windows Task Manager


+ New Windows Update Client…


- Các phần mềm bổ sung có trong bộ GShell Pack:


+ Control Pack Xp Vista


+ Vista Rocket Dock


+ Vista Task Tips


+ Vista Start Beta


+ Clear Type


+ Lclock New


+ Vista Drive…


Thứ 2, xin kể đến ở đây đó là phần mềm Windows Blinds của StarDock (hiện đã có phiên bản 6.0), các bạn có thể download tại đây.


Nếu bạn muốn sở hữu bản Windows Blinds Full với đầy đủ chức năng “tuyệt hảo” bạn sẽ phải bỏ ra khoảng gần 20 USD, tuy nhiên bản Trial dù có ít hơn 1 số chức năng nhưng vẫn được giới “vọc sĩ” ưa chuộng bởi giao diện đồ hoạ đẹp long lanh gần giống như Windows Visa thứ thiệt. Cách cài đặt cũng không có gì khó khăn lắm.


Thứ 3, đó là bộ phần mềm BricoPack Crytal XP, BricoPack Vista Inspirat, BricoPack Longhorn Inspirat đều của hãng CrystalXP. Tuỳ theo nhu cầu và sở thích của mình mà các bạn có thể lựa chọn phần mềm thích hợp trong bộ 3 phần mềm trên.


các bạn có thể download tại đây.. Điểm đáng chú ý là mỗi phần mềm trong bộ đều khá nhẹ, dung lượng chỉ khoảng 15- 27MB và cách cài đặt cũng rất đơn giản.


BricoPack Longhorn Inspirat



Thứ tư, đó là phần mềm Vista Transformaton Pack v7.0, các bạn download tại đây. (dung lượng khoảng 31,56MB).


Với phần mềm này, windows XP của bạn sẽ được “lột xác” từ trong ra ngoài… Chi tiết ra sao, các bạn hãy download về, cài đặt rồi tự mình khám phá nhé.


Ngoài 4 bộ phần mềm kể trên, nếu chưa thực sự thấy “thoả mãn”, các bạn cũng có thể tìm thêm một số phần mềm khác giúp “thay áo” cho Windows XP đã “già cỗi” ở các tiệm bán CD phần mềm Tin học, hay là search trên mạng…




Vista Transformaton Pack



Một số phần mềm “phụ trợ” khác giúp trang trí thêm giao diện máy tính của bạn thêm “Vista hoá”:


* Vista Screensavers for XP (dung lượng 2.14MB)

* Desktop Slide Bar (dung lượng 10.8MB)

* Vista Start Menu (dung lượng 1MB)

* Mini Vista Media Player (dung lượng 1.5MB)
 

roselove_456

New Member
Giả lập làm gì cho nó nặng máy, còn lỗi thêm chứ được tích sự gì.Nhưng dù sao cũng động viên bạn đã tích cực
 
cái này giả lập trên windows 7 được hem ông bạn windows 7 quá đẹp rồi giả lập vista làm gì cho nặng máy, lại còn lỗi lung tung cái Control pack, vô đó là dính virus.


Hiện nay thì bản Persian GShell Pack 1.5 là ổn định nhất, 1.6 thì tàm tạm có thêm windows blind aero glass, 1.8 thì không dc như 1.6 bỏ đi nhiều cái nhưng thêm vào cái chi chi đâu. Hai bản mới nhất là 1.9 final và 2.0 seven pack rất đẹp nhưng chỉ cài dc trên SP3 .

Vista Transformation thì cài zô chẳng thấy gì mà còn giảm dung lựong máy

=> không nên cài
 

bx_ofme2000

New Member
Mấy bạn thích dẹp thì hãy thử dùng Vistamizer 3.6 xem sao


Mình dã và dang sử dụng thấy rất đẹp và ổn định, không lỗi dù dã xóa đi và cài lại. Hiệu ứng y hệt windows vista, biểu tương folder cũng đổi thành vista, icon cũng thế...v...v..Nếu thấy hay thì thank nha.ah quên, nó cung không chiếm ram nhiều đâu
 

style_more

New Member
trong 4 cái đó thì mình đang dùng hết và đang dùng WB vì 3 cái kia can thiệp sâu vào windows quá khi muốn gở bỏ ra hay vô tình cài bản pack win7 lên (mà muốn gỡ cũng không xong) thì sẽ làm hỏng win,dùng WB thì an toàn lại dễ dàng thay skin nữa
 

Mika

New Member
Theo mình thì nên cài bản windows xịn hơn là dùng giao diện. 1 thời gian sau bắt đầu xuất hiện nhiều lỗi lằng nhằng lắm.

Còn nếu các bạn không có điều kiện thì mình nghĩ nên làm 1 file backup trước khi cài giao diện.
 

loa4vitinh

New Member
cu dung window XP thuan tuy, vua thuan tien cho cong viec vua on dinh, cai may thu nay them buc minh lai hong windows mat con Fix -->> Chang co tich su j <<-- Chu yeu chat luong
 

phuchuy3107

New Member
Thứ nhất, có giả lập thì giả win7 luôn, chả ai giả vista làm gì nữa. Thứ 2, bài đăng mà k có link tải!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top