Donald

New Member
“Mua hàng theo nhóm”, một hình thức không quá mới mẻ vì đã xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1998 tại Mỹ, tuy nhiên chỉ thực sự tạo được chỗ đứng và bùng nổ trên thế giới sau sự ra đời của Groupon vào năm 2008.Groupon là ai?Xuất hiện tại Mỹ, Groupon trở thành start-up có lãi chỉ sau 7 tháng kinh doanh, vượt mặt cả Twitter và Facebook về tốc độ sinh lời. Nổi tiếng vì đã từ chối nhiều lần đề nghị mua lại từ Google trị giá hàng tỉ đô la.  các bạn có biết vể hinh thưc bán hàng groupon kg ?Hình thức “mua hàng theo nhóm” là gì?
Nói nôm na là khi tổng số người tham gia mua đạt được một con số tối thiểu nào đó đã được đưa ra trước từ nhà cung ứng, người mua sẽ được sở hữu món hàng với một mức giá hời (giảm giá cao, trung bình từ 20-90%).Hình thức này đã đánh trực tiếp vào tâm lý thích mua hàng giá rẻ của người tiêu dùng. Đối với người bán, nó là một công cụ tiếp thị sản phẩm khá tốt, đồng thời giúp doanh nghiệp có được một lượng lớn khách hàng mới chỉ sau một thời gian ngắn (thường là 24h). Một số doanh nghiệp sử dụng công cụ này để giải quyết hàng tồn kho hay bán hàng trong mùa thấp điểm (nhà hàng, khách sạn) các bạn có biết vể hinh thưc bán hàng groupon kg ? Website của nhommua.comTại Việt Nam? Tại Việt Nam, từ khoảng tháng 9 năm 2010 rất nhiều website theo dạng “mua hàng theo nhóm” đã ra đời như:
www.Phagia.com.vn (Phá giá) của mạng xã hội PhuNuNet
www.Muachung.vn (Mua chung) của VC Corp
www.Cucre.vn (Cực rẻ) của công ty Vatgia
www.Nhommua.com (Nhóm mua) của công ty diadiem.com
www.GoDeal.com của Vinabook.com (Công ty MeKongCom)Các công ty này tập chung chủ yếu ở Hà Nội và TPHCM và thu hút khách hàng tại hai thành phố chính này.Sự khác nhau giữa Groupon và các công ty theo mô hình “groupon” tại Việt Nam?Mặt hàng:
Groupon.com không kinh doanh các mặt hàng phổ thông. Mặt hàng chủ yếu trên Groupon là các đồ đắt tiền, các sản phẩm của các doanh nghiệp mới xuất hiện sẵn sàng chịu lỗ để tìm khách hàng mới, hay các phiếu giảm giá. Thông thường mức giảm giá nhỏ nhất trên là 50%.Ngoài các mặt hàng cao cấp phổ biến như Groupon, các “groupon” của Việt Nam như Phagia lại có xu hướng nhắm vào người tiêu dùng phổ thông. Chẳng hạn, Phagia đang có ý định thử nghiệm cung cấp thêm các sản phẩm có giá thấp từ 10.000-20.000 đồng để thu hút thêm khách hàng.Thương hiệu
Nếu như Groupon luôn có những đối tác xếp hàng dài chờ đến lượt để được quảng bá sản phẩm của mình, thì các “groupon” ở Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn đi tìm đối tác và thuyết phục họ đưa sản phẩm lên website của mình với mức giá ưu đãi. Điều này cũng dễ hiểu bởi tâm lí tiêu dùng thương mại điện tử hiện này vẫn là mới mẻ với người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam. các bạn có biết vể hinh thưc bán hàng groupon kg ? Về mặt giao diện, hotdeal.vn cũng khá giống với groupon.comTiềm năng cho “mua hàng theo nhóm” tại Việt Nam?Người tiêu dùng
Tâm lý mua hàng của người tiêu dùng Việt hiện nay vừa là lợi thế, vừa là trở ngại cho hình thức Groupon. Một mặt, với lượng người tiêu dùng trẻ, năng động, chủ yếu là giới văn phòng, học sinh, sinh viên, quan tâm tới giá, tâm lí đám đông, khả năng lan truyền của hình thức Groupon là rất lớn. Số lượng người tham gia do đó sẽ có xu hướng ngày càng tăng lên trong thời gian tới. Mặt khác, trở ngại chính đó là hình thức thanh toán trực tuyến tại Việt Nam chưa phát triển. Việc mang hàng đến tận nơi, nhận tiền thanh toán trực tiếp tại địa chỉ của khách hàng sẽ là một chi phí phát sinh rất lớn của các nhà cung ứng dịch vụ Groupon. Cũng chính vì lẽ đó mà theo một số bài báo gần đây, chỉ muachung.vn là thực sự có lãi sau thời gian hoạt động kinh doanh. Một trở ngại khác nằm trong tâm lí tiêu dùng xưa nay của người Việt chưa hiểu được bản chất của groupon và cho rằng “của rẻ là của ôi” nên vẫn còn nhiều người ngại, chưa dám tham gia mua bán khi thấy mức giá ưu đãi cao. các bạn có biết vể hinh thưc bán hàng groupon kg ?Phát triển địa lý
Các công ty “groupon” Việt Nam dự định sẽ tiến xa hơn về mặt địa lý, có nghĩa là không chỉ có Hà Nội và Hồ Chí Minh mà còn lấn sấn sang những thành phố khác cũng năng động không kém như Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ, Hải Phòng.Giải quyết vấn đề thanh toán?
Một số ý tưởng thay thế cho giải pháp “thanh toán trao tay” đã được các doanh nghiệp tính đến và sẽ đưa vào sử dụng. Ví dụ như việc bán các thẻ cào có giá trị như phiếu mua hàng mà khách hàng sẽ sử dụng khi mua các sản phẩm trên các groupon. SMS cũng được coi là trợ thủ thông tin đắc lực khi các thông tin liên quan tới thanh toán, giao nhận sẽ được gửi trực tiếp qua SMS tới người mua.Tạo sự khác biệt và tương lai của các công ty “groupon” tại Việt Nam?
Trên thế giới, khi một số “đại gia” đã thâu tóm thị trường khách hàng phổ thông, những hãng nhỏ khác khi ra đời sẽ tập trung khai thác mảng thị trường phân khúc, dành cho các đối tượng khách hàng riêng biệt. Trong thời gian tới, liệu điều này có xảy ra tại thị trường Việt Nam?
 

kao_ghet_maj01

New Member
Đây là loại bán hàng theo kiểu mua theo nhóm sẽ được giảm giá. Giống như muachung, nhóm mua của Việt Nam. Nhưng hình thức của muachung và nhóm mua ở VN nó đã biến tướng nhiều so với Grupon rồi. Grupon là giới thiệu quảng bá sản phẩm rồi ăn phần trăm hoa hồng. Còn muachung, nhommua của VN thì ép giá nhà cung cấp thật thấp, rồi tăng giá bán..........Đủ loại cứ tìm hiểu ký sẽ rõ.Mời bạn ghé thăm: Shop Duy Anh
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top