bjnhan_172

New Member
1. Không nhớ chính xác khoảng cách nhưng chừng 2 tiếng chạy xe hơi
2. Đi chùa Hương khoảng 2 ngày thì mới đi đủ các chùa đền được , đi 1 ngày thì chỉ trèo nhăm nhăm tới động Hương Tích là hết thời gian , không ngắm nghía được gì nhiều lại mệt nữa. À quên , giờ có cáp treo nên đi nhanh hơn , nhưng đi xin xỏ đức Phật thì phải leo bộ nó mới.... chính quả (ăn mày thì trông nó phải lếch thếch thì người ta mới thương) :3:
3. Má này chắc là đi cầu tự đây :4: Thiêng hay không thì bố cháu chẳng dám khẳng định , nhưng chùa Hương là chùa mà người Miền Bắc đi nhiều nhất vào Hội chùa Hương thì đông khủng khiếp thuyền san sát như lá tre khắp 1 đoạn suối yến dài cả km , trèo lên động thì có lúc còn tắc cả đường. Trong động Hương Tích có 2 hòn nhũ đá người ta gọi là Núi Cô , Núi Cậu mà nghe đồn là ai muốn cầu Cô hay Cậu thì sắm lễ cầu xin , cúng tiền công đức cho chùa rồi xoa đầu Cô hay Cậu thì Cô Cậu sẽ về đầu thai. Bố cháu thì chưa xoa đầu Cô Cậu bao giờ mặc dù đã đi rất nhiều lần , vì chưa xoa mà đã phải hãm kịch liệt , xoa rồi tòi cả trung đội ra thì... tèo Cả nhà cho mình hỏi thuê thuyền đi chùa hương hết bao nhiêu vậy ?Cả nhà cho mình hỏi thuê thuyền đi chùa hương hết bao nhiêu vậy ?Cả nhà cho mình hỏi thuê thuyền đi chùa hương hết bao nhiêu vậy ?
Còn đây là lời khuyên thêm , nên tìm văn phòng tour mà đi , có rất nhiều VP ở HN làm tour chùa Hương. Đi chùa Hương mà tự mò đi , lơ ngơ dễ ăn chém lắm. Các dịch vụ ở chùa Hương chặt khách dữ lắm , hay bắt nạt khách đi lẻ. Ví dụ sinh động đây : Dừa (không làm giá trước)- 40 k/quả ; nước mía -10k/cốc; đò suối Yến - Hương Tích , không làm giá cẩn thận 2 chiều có thể sẽ phải trả tiền 2 lần ( đi vào rồi bỏ bm khách , mất tiền thêm để thằng khác trở ra). Đi với hội làm tour thì yên tâm vì đã khoán cả rồi :1:
Còn nữa , nếu đi 2 ngày thì nên hỏi bọn tour thuê KS ở ngoài bến Đục , để sáng sau đi đò vào sớm thì mới kịp thời gian leo lên động Hương Tích và có thời gian thủng thẳng vãn cảnh.
Chúc vui.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top