mvhdvn

New Member
Thời tiết đã chuyển sang se lạnh nên một tô bún nóng hổi sẽ là bữa sáng lý tưởng cho bé. Hãy tham khảo công thức bún cà chua thịt băm chỉ mất 10 phút chế biến!

Nguyên liệu:

- 400g bún

- 200g thịt nạc vai xay
- 3 quả cà chua rửa sạch, bổ múi cau.
- Hành lá, rau mùi tàu rửa sạch, thái nhỏ
- 2 củ hành tím băm nhỏ
- Gia vị, dầu ăn
- 1 lít nước dùng hay nước lã.

Cách làm:


- Bắc nồi lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn vào phi thơm hành tím băm rồi bỏ thịt xay vào xào, nêm 1 thìa bột canh, 1 chút nước mắm cho đậm đà.
- Thịt chín, cho tiếp cà chua vào xào cùng rồi đổ nước dùng vào nồi đun sôi.
- Chia bún ra bát, rắc hành mùi lên trên, chan nước canh vào dùng nóng.
- Nếu muốn ăn canh chua bạn có thể cho thêm sấu hay tai chua...

Chúc các mẹ nấu ăn ngon cho bé !
Làm thế nào để trẻ hào hứng với khẩu phần ăn của mình? Làm thế nào để không phải đau đầu tìm giải pháp, không phải dùng đòn roi, hay phải chạy theo bé lòng vòng với tô cháo trên tay. Mẹ hãy tham khảo các công thức giúp bé không còn biếng ăn dưới đây nhé.
1. Lập thời gian biểu cho các bữa ăn
Trẻ cần ăn mỗi 3 đến 4 giờ với 3 bữa chính, hai bữa phụ và uống nhiều nước. Nếu bạn tạo được thói quen về thời gian ăn khoa học cho trẻ thì chế độ ăn uống của trẻ sẽ được cân bằng, trẻ ít cáu gắt vì đói hơn. Đặc biệt, các mẹ vẫn nên tuân thủ thời gian biểu đã lập khi đi chơi xa bằng cách chuẩn bị đầy đủ thực phẩm tươi như rau củ quả, bánh quy, sữa chua và nước để con không phụ thuộc vào thức ăn nhanh.
2. Lên thực đơn cho các bữa chính
Nếu các mẹ thấy lên thực đơn cho cả một tuần quá đau đầu thì hãy có kế hoạch cho trẻ ăn gì trong hai hay ba ngày kế tiếp. Một bữa ăn không cần cầu kỳ nhưng phải cân bằng các dưỡng chất bao gồm: ngũ cốc, hoa quả hay rau xanh, và protein từ thịt, phomat hay các hạt họ đậu. Khi nấu cháo cho trẻ, các mẹ có thể nấu nhiều cháo trắng một lúc và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, đến trước bữa ăn của trẻ thì lấy một phần vừa đủ, sau đó bổ sung thịt bằm, rau xay nhuyễn,…và nấu lên cho con ăn từng bữa.
3. Không nên chỉ cho trẻ ăn những gì trẻ thích
Một điều các mẹ cần tránh đó là: chỉ nấu cho trẻ các món chúng thích và cha mẹ thì có một thực đơn riêng. Các mẹ nên chuẩn bị bữa ăn cho cả gia đình và bày tất cả các món ăn ra bàn để trẻ lựa chọn món mà trẻ thích. Thông thường trẻ thường bắt chước hành vi của cha mẹ và như thế đến một ngày trẻ ăn được hầu hết các món.
4. Đừng ép trẻ ăn
Khi cho con ăn, các mẹ hãy tạo cảm giác thoải mái cho con khi như đang chơi với con vậy. Đừng ra lệnh cho con là phải ăn như thế nào, ăn bao nhiêu hay nói với con những câu tương tự như: “Con phải ăn hết phần rau này của con”. Bởi nếu như vậy trẻ sẽ chống cự lại bạn ngay.
5. Tạo hứng thú cho trẻ khi trẻ tập ăn các món mới

Trẻ luôn né tránh việc ăn các món ăn mới. Các mẹ cũng đừng ngần ngại việc này, hãy gắn các món ăn ấy với các nhân vật anh hùng mà con thích. Ví dụ như “Ăn đậu Hà lan để được cao lớn và khỏe mạnh như siêu nhân…”
Nguồn : || || ||

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top