Piero

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: BT cá nhân: Bản chất của quảng cáo thương mại. Nêu các văn bản pháp luật điều chỉnh hoạt động quảng cáo thương mại
Theo tài liệu còn ghi lại thì cha đẻ của hình thức quảng cáo là một người Ai Cập 
cổ. Ông đã dán tờ thông báo đầu tiên trên tường thành Thables  vào khoảng năm 3000 trước công nguyên. Vài thế kỷ sau đó, ở Hy Lạp hình thức thông báo này trở nên rất phổ biến khi các thông tin dành cho công chúng được vẽ lên các tấm bảng gỗ trưng bày ở quảng trường thành phố. Từ đó cho thấy từ cả ngàn năm trước con người đã biết cách làm quảng cáo dù hình thức vẫn còn đơn giản, sơ khai.
I. BẢN CHẤT CỦA QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI1/ Khái niệm “quảng cáo thương mại”Ngành quảng cáo chỉ thực sự phát triển khi cuộc cách mạng công nghiệp bùng nổ 
vào thế kỷ 19. Nhiều máy móc được chế tạo ra và áp dụng vào trong sản xuất thay thế sức lao động, hàng hóa làm ra ngày càng nhanh hơn, rẻ hơn, nhiều hơn. Sự cạnh tranh xuất hiện khi có nhiều nhà sản xuất làm ra cùng một loại hàng hoá khiến cung vượt cầu. Muốn bán được hàng thì phải quảng cáo là điều tất yếu. Và cho đến nay ngành quảng đã trải qua một chặng đường dài với nhiều hình thức và phương pháp quảng cáo mới. 
Pháp luật Việt Nam hiện hành tại Điều 4 Pháp lệnh quảng cáo quy định: "Quảng 
cáo là giới thiệu đến người tiêu dùng về hoạt động kinh doanh hàng hoá, dịch vụ bao gồm dịch vụ có mục đích sinh lời và dịch vụ không có mục đích sinh lời". Điều 102 Luật Thương Mại 2005: “Quảng cáo thương mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân để giới thiệu với khách hàng về hoạt động kinh doanh, hàng hoá, dịch vụ của  mình”.  Như  vậy,  có  thể  thấy  quảng  cáo  thương  mại  chỉ  là  một  bộ  phận  của  hoạt động quảng cáo nói chung; pháp luật hiện hành cũng khẳng định rõ khái niệm quảng cáo thương mại là hoạt động xúc tiến thương mại (Điều 102) khác với kinh doanh dịch vụ quảng cáo thương mại là hoạt động thương mại (Điều 104).
2/ Đặc điểm cơ bản và bản chất pháp lí của quảng cáo thương mại- Thứ nhất, chủ thể hoạt động quảng cáo thương mại: là thương nhân => bản chất 
quảng cáo thương mại là một hoạt động thương mại do thương nhân thực hiện, khác biệt với quảng cáo nói chung, mặc dù chúng đều có chung đặc điểm là một quá trình thông tin.
- Thứ hai, mục đích trực tiếp của quảng cáo thương mại: là giới thiệu về hàng hóa, 
dịch vụ để xúc tiến thương mại, đáp ứng nhu cầu cạnh tranh và mục tiêu lợi nhuận của thương nhân. Quyết định lựa chọn mục tiêu quảng cáo phải tùy thuộc vào các giai đoạn của chu kỳ đời sống sản phẩm, thông thường các thương nhân thường thể hiện mục tiêu trong nhiều giai đoạn, VD như:             1/ THÔNG TIN+ Thông báo cho khách hàng biết về một sản phẩm mới+ Nêu ra những công dụng mới của sản phẩm+ Thông báo cho khách hàng biết sự thay đổi giá+ Giải thích nguyên tắc hoạt động của sản phẩm+ Mô tả những dịch vụ hiện có+ Uốn nắn lại những ấn tượng xấu+ Giảm bớt nỗi lo sợ của người mua+ Tạo dựng hình ảnh của công ty             2/ THUYẾT PHỤC+ Thay đổi nhận thức của khách hàng về chất lượng của sản phẩm+ Khuyến khích chuyển nhãn hiệu mới+ Hình thành sự ưa thích nhãn hiệu+ Thuyết phục khách hàng mua ngay+ Thuyết phục người mua tiếp đón người chào hàng

Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top