khocvianh_mm

New Member
Download Chuyên đề Biện pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm Hoa lan ở Công ty TNHH Hoàng Phương I

Download Chuyên đề Biện pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm Hoa lan ở Công ty TNHH Hoàng Phương I miễn phí





MỤC LỤC
Lời nói đầu 1
Chương 1 3
Tổng quan về công ty TNHH 3
hoàng phương I 3
I. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty 3
Sự phát triển của Công ty được chia thành các giai đoạn như sau: 3
II. CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ CỦA CÔNG TY TNHH HOÀNG PHƯƠNG I 5
1. Sản phẩm và thị trường tiêu thụ của Công ty 5
2. Nguồn cung ứng 7
III. CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA CÔNG TY 7
IV. MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY 11
* Thị phần: Hiện nay công ty đang dẫn đầu thị trường miền Bắc về sản phẩm Hoa lan cây cảnh, với thị phần chiếm khoảng 75%. 11
* Lợi thế của Công ty: 11
V. Các nguồn lực của công ty 13
1. Nguồn lực tài chính 13
2. Nguồn nhân lực 14
Chương II 15
TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM 15
TẠI CÔNG TY TNHH HOÀNG PHƯƠNG I 15
I. tình hình tiêu thụ sản phẩm ở công ty TNHH Hoàng Phương I trong một số năm vừa qua 15
1. Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Hoàng Phương I 15
2. Kết quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH Hoàng Phương I 16
II. Phân tích thực trạng tiêu thụ sản phẩm ở công ty TNHH hoàng phương I 19
1. Phân tích tình hình tiêu thụ theo mạng lưới bán hàng của Công ty 19
2. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm theo cơ cấu sản phẩm 21
3. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm theo khu vực địa lý 24
4. Phân tích các yếu tố tác động tới tiêu thụ sản phẩm của Công ty 25
5. Biện pháp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm 28
III. Đánh giá chung về khả năng tiêu thụ sản phẩm của công ty 32
1. Những kết quả đạt được 32
2. Những hạn chế cần khắc phục 33
Chương 3 34
Một số biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ 34
sản phẩm hoa lan của công ty TNHH 34
Hoàng Phương I 34
I. Định hướng phát triển sản phẩm hoa lan của công ty trong những năm tới 34
1. Phương hướng phát triển của Công ty 34
2. Tiềm năng thị trường Hoa lan của Công ty 35
II. MỘT SỐ Ý KIẾN NHẰM ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM HOA LAN Ở CÔNG TY TNHH HOÀNG PHƯƠNG I 38
1. Hoàn thiện và tăng cường công tác nghiên cứu thị trường 38
2. Khai thác triệt để thị trường trong nước và từng bước mở rộng thị trường xuất khẩu 40
3. Phát triển hệ thống tiêu thụ sản phẩm 41
4. Hoàn thiện chính sách sản phẩm 42
5. Nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm 42
6. Xây dựng chính sách giá linh hoạt 43
7. Đầu tư thích đáng cho hoạt động quảng cáo và xúc tiến bán hàng 43
8. Một số biện pháp khác 45
KẾT LUẬN 48
TÀI LIỆU THAM KHẢO 50
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

y đã vươn lên vị trí đứng đầu thị trường hoa tại Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc, trong tương lai còn có khả năng vươn xa hơn nữa.
II. Phân tích thực trạng tiêu thụ sản phẩm ở công ty TNHH hoàng phương I
1. Phân tích tình hình tiêu thụ theo mạng lưới bán hàng của Công ty
Trong nền kinh tế hiện nay hầu hết những người sản xuất đều không bán hàng hoá của mình trực tiếp cho những người sử dụng cuối cùng, xen vào giữa họ và người sử dụng cuối cùng là rất nhiều các trung gian marketing thực hiện các chức năng khác nhau. Tuy nhiên trong lĩnh vực kinh doanh Hoa lan, do đặc thù của sản phẩm nên kênh phân phối trực tiếp được đánh giá là thích hợp nhất, mà chủ yếu là thông qua các cửa hàng giới thiệu, phân phối sản phẩm.
Thường một cây lan giống phải năm năm mới ra hoa, sớm nhất cũng phải mất ba năm. Mà một năm, mỗi cây chỉ ra hoa một lần (trừ hai loài lan Vũ nữ và Lan Mokara là có thể cho hoa liên tục). Năm năm ấy cây cần rất nhiều loại dinh dưỡng và việc phòng bệnh được thực hiện thường xuyên. Bên cạnh đó, trong điều kiện kinh phí có hạn, thị trường Việt Nam nói chung và Công ty nói riêng chưa thể xây dựng những nhà kính để trồng Hoa lan như ở Thái Lan hay Đài Loan (loại có giá thành trung bình cũng là 3 triệu đồng/m2, loại tốt có giá lên tới 10 triệu đồng/m2). Do vậy nếu thiết kế một kênh phân phối quá dài thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề quản lý chất lượng sản phẩm.
Hiện nay Công ty TNHH Hoàng Phương I có bốn cửa hàng giới thiệu, phân phối trực tiếp sản phẩm tới người tiêu dùng trên thị trường Hà Nội, đó là:
- 24 TT Bộ Công an - 126/27 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy.
- Cung Văn hoá hữu nghị Việt Xô - 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm.
- Ngã tư Cầu Giấy - đường Láng, quận Ba Đình.
- Kiốt số 1 chợ Bưởi - đường Hoàng Hoa Thám, quận Tây Hồ.
Kênh phân phối trực tiếp hiện chiếm tới 70% doanh số bán của Công ty. Bên cạnh việc cung ứng sản phẩm, các cửa hàng phân phối sản phẩm còn có đầy đủ các dịch vụ hỗ trợ. Đó là các dịch vụ hỗ trợ như đóng gói, vận chuyển, tài liệu hướng dẫn chăm sóc hoa và tư vấn tại chỗ cũng như qua điện thoại cho khách hàng. Bên cạnh đó còn có các sản phẩm hỗ trợ như chất trồng hoa, chậu nung, que định hướng cây và các loại phân bón. Đây cũng là nơi cung cấp dịch vụ cho thuê Hoa lan cây cảnh. Đối tượng của loại dịch vụ này là các tổ chức nước ngoài, các công ty, nhà vườn, khách sạn, các hội chợ triển lãm… Họ chỉ có nhu cầu dùng hoa để trang trí, trưng bày trong một thời gian nhất định. Tuy nhiên giá của dịch vụ này hiện còn cao và chưa có khung giá thống nhất, giá trung bình là khoảng 90.000 đồng/tháng hay 30.000 đồng/6 ngày, các ngày tiếp theo tính cộng thêm 3.000/ngày. Hiệu quả của dịch vụ này hiện chưa như mong muốn.
Đối tượng khách hàng của kênh phân phối này rất đa dạng. Đó có thể là những người chơi lan chuyên nghiệp hay chơi theo trào lưu, thuộc mọi ngành nghề và lứa tuổi khác nhau. Trong đó khách hàng ở độ tuổi 30 – 50 chiếm tỷ lệ lớn, họ là những người có thu nhập ổn định, có thời gian và đang ở nứa tuổi nảy sinh nhu cầu tìm đến cái đẹp thanh cao.
Ưu điểm lớn của kênh phân phối này là Công ty dễ dàng nhận được thông tin phản hồi từ phía khách hàng. Từ đó có những kế hoạch điều chỉnh nhanh chóng, kịp thời cho toàn bộ quá trình cung ứng sản phẩm.
Bên cạnh kênh phân phối trực tiếp, Công ty còn sử dụng kênh phân phối một cấp. Trung gian là các nhà vườn, hội sinh vật cảnh, hội hoa lan…ở các tỉnh phía Bắc như: Hội hoa lan ở thị xã Tam Điệp (Ninh Bình), Hội sinh vật cảnh của thành phố Hà Nội là các đơn vị mạnh, là khách hàng thương xuyên của Công ty. Công ty đã thiết lập được mối quan hệ tốt với những đơn vị này, họ thường xuyên mua sản phẩm của công ty với số lượng lớn, sau đó phân phối lại cho các thành viên trong hội. Kênh này chiếm 30% doanh số bán của công ty. Sơ đồ kênh phân phối của Công ty có thể được biểu diễn như sau:
Sơ đồ kênh phân phối của công ty
Người tiêu dùng cuối cùng
Các cửa hàng phân phối sản phẩm
Kênh phân phối trực tiếp
Công ty TNHH Hoàng Phương I
Các nhà vườn, hội sinh vật cảnh…
Kênh phân phối một cấp
2. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm theo cơ cấu sản phẩm
Tính đến nay, Công ty TNHH Hoàng Phương I có 2 loại sản phẩm Hoa lan chính là Phong lan rừng và Lan hài. Thi trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty hiên tại chủ yếu là Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Tình hình tiêu thụ sản phẩm Hoa lan của Công ty trong thời gian qua được phản ánh qua bảng sau:
Tình hình tiêu thụ các sản phẩm Hoa lan của công ty TNHH Hoàng Phương I
Đơn vị tính: Cây
TT
Sản phẩm
Năm 2001
Năm 2002
Năm 2003
Số lượng
Tỷ trọng (%)
Số lượng
Tỷ trọng (%)
Số lượng
Tỷ trọng (%)
Tổng
24.000
100,0
51.960
100,00
68.369
100,00
1
Phong lan
13.778
57,41
27.206
52,36
32.496
47,53
Hồ điệp
883
6,41
1.363
5,01
1.609
4,95
Dendro
955
3,51
1.206
3,71
Catteya
1.162
8,43
1.760
6,47
2.457
7,56
Vanda
1.401
4,31
Vũ nữ
1.626
11,80
2.876
10,57
3.168
9,75
Đai châu
971
7,05
1.670
6,14
1.956
6,02
Đuôi cáo
1.255
9,11
2.234
8,21
2.427
7,47
Đuôi sóc
698
2,15
Da Báo
792
5,75
1.562
5,74
1.589
4,89
Hương thuỷ tiên
1.135
4,17
1.183
3,64
Hoàng thảo đùi gà
1.053
7,64
1.997
7,34
1.885
5,80
Kiều
1.405
10,20
2.726
10,02
2.941
9,05
Phi điệp
479
1,76
1.046
3,22
Quế lan hương
1.798
13,05
3.278
12,05
3.272
10,07
Tam bảo sắc
1.593
11,56
2.848
10,47
3.133
9,64
Thuỷ tiên trắng
1.240
9,00
2.323
8,54
2.525
7,77
2
Lan hài
10.222
42,59
21.007
40,43
24.688
36,11
Vân hài
943
9,23
1.809
8,61
2.007
8,13
Hài Gấm
474
4,64
729
3,47
805
3,26
Hài hồng
641
3,05
765
3,10
Hài râu
580
5,67
992
4,72
1.041
4,22
Hài hương lan
414
4,05
662
3,15
704
2,85
Hài huyền
649
3,10
736
2,98
Hài Hằng
580
5,67
1.084
5,16
1.153
4,67
Hài hêlen
874
3,54
Hài Hecman
1.036
10,14
1.899
9,04
1.945
7,88
Hài chân tím
808
7,90
1.424
6,78
1.605
6,50
Hài hiệp
829
8,11
1.819
8,66
2.017
8,17
Hài lông
605
5,92
1.055
5,02
1.039
4,21
Hài jăc ki
1.071
4,34
Hài Ráp
693
6,78
1.660
7,90
1.481
6,00
Hài mốc
885
8,66
1.704
8,11
1.778
7,20
Hài trần liên
439
4,29
914
4,35
941
3,81
Hài bóng
513
5,02
1.055
5,02
1.111
4,50
Hài đỏ
978
9,57
2.010
9,57
1.978
8,01
Phah.appeletonianum
773
3,13
Phah.purpuratum
445
4,35
901
4,29
864
3,50
3
Địa lan
3.746
7,21
11.185
16,36
Qua bảng số liệu về tình hình tiêu thụ sản phẩm Hoa lan của Công ty ta thấy tình hình tiêu thụ sản phẩm Hoa lan của Công ty trong thời gian qua là khá tốt, năm 2003 sản phẩm tiêu thụ tăng 31,58% so với năm 2002, đặc biệt tăng 184,87% so với năm 2001. Cơ cấu, chủng loại sản phẩm của Công ty cũng liên tục tăng qua các năm 2001, 2002 và năm 2003. Trong đó phải kể đến sản phẩm địa lan, sau một thời gian nghiên cứu thị trường, năm 2002 Công ty quyết định bổ sung vào danh mục sản phẩm của mình, là sản phẩm cao cấp, sản phẩm mới địa lan đáp ứng đúng nhu cầu thị trường, phù hợp với chiến lược định vị hình ảnh của Công ty chuyên cung cấp những sản phẩm chất lượng cao, cụ thể năm 2002 khi Công ty mới đưa sản phẩm địa lan ra thị trường thì sản lượng tiêu thụ chỉ chiếm 7,21% tổng sản lượng tiêu thụ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao năng lực của cảng tại chi nhánh công ty tnhh mtv thủy sản hạ long Nông Lâm Thủy sản 0
D NHỮNG BIỆN PHÁP, PHƯƠNG HƯỚNG NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG tác kế TOÁN CHI PHÍ sản XUẤT và TÍNH GIÁ THÀNH sả Nông Lâm Thủy sản 0
D một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy nội dung các tư thế tác động cơ bản vận động trê Luận văn Sư phạm 0
J Một số biện pháp và ý kiến nhằm hoàn thiện quy trình thanh toán và tiễn khách tại khách sạn Vĩnh Khá Luận văn Kinh tế 0
L Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty kinh doanh lữ hành An Phú Luận văn Kinh tế 2
N Phương hướng và biện pháp nhằm thu hút khách nội địa ở khách sạn Việt Thành Luận văn Kinh tế 0
N Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng máy móc thiết bị tại Công ty Đầu tư Xây lắp và Thươn Luận văn Kinh tế 0
M Một số biện pháp nhằm tăng lợi nhuận trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Trung tâm thương mại In Luận văn Kinh tế 0
H Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh ở Công ty Dược phẩm TW1 Luận văn Kinh tế 0
C Một số biện pháp nhằm tăng cường thu hút khách du lịch tại Công ty khách sạn du lịch Kim Liên Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top