hathuhuong88

New Member

Download miễn phí Báo cáo Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo bộ điều khiển dừng vị trí chính xác của xylanh khí hành trình đến 2000mm trong trường hợp tải quán tính lớn





Mục lục
Chương I: Khảo sát, nghiên cứu . 3
1.1. Giới thiệu tổng quan về hệ thống có sử dụng khí nén. . 3
1.2. Giới thiệu về máy dỡ tải chân không với cơ cấu di chuyển ngang
bằng cơkhí . 5
1.3. Sơ đồ dẫn động cơ cấu di chuyển ngang bằng xylanh khí nén . 7
1.4. Hệ truyền động khí nén có hãm cuối hành trình . 13
Chương 2: Nghiên cứu tính toán,mô phỏng truyền động
của thiết bị. 19
2.1. Tính toán và chọn thông số xylanh khí . 19
2.2. Mô phỏng truyềnđộng của thiết bị . 25
Chương 3: Thiết kế và chế tạo hệ thống điều khiển . 26
1. Sơ đồ khí nén cơ cấu di chuyển ngang. 27
2. Sơ đồ điện điều khiển máy dỡ tải . 30
Chương 4: Khảo nghiệm và đánh giá kết quả . 34
1. Vận hành khảo nghiệm . 34
2. Đánh giá khả năng ứng dụng . 37
Tài liệu tham khảo . 38
Phụ lục báo cáo đề tài. 39



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

1 của dàn hút tấm là trùng với đ−ờng tâm băng tải
2, dàn dỡ – hút khuôn trùng với bàn nâng hạ khuôn. Một chu kỳ làm việc của thiết
bị bao gồm các b−ớc sau:
B−ớc 1: Từ vị trí 2.a, dàn hút khuôn đi xuống vị trí 2.b để hút khuôn trên chồng
tấm và khuôn sếp xen kẽ, dàn hút tấm đi từ vị trí 2.a xuống vị trí 2.b để nhả tấm vừa
đ−ợc hút tại vị trí 2 (trong chu kỳ làm việc tr−ớc đó).
B−ớc 2: Sau khi hút khuôn và nhả tấm xong, hai dàn đ−ợc nâng vị trí ban đầu
(1.a và 2.a).
B−ớc 3: Xe con di chuyển sang phải, dàn hút tấm đến vị trí số 2.a. Dàn hút – dỡ
khuôn đến vị trí 3.a (vị trí bàn đặt khuôn).
B−ớc 4: Dàn hút tấm đi xuống vị trí 2.b, tấm sóng trên dàn tạo sóng đ−ợc hút
lên . Dàn hút – dỡ khuôn đi xuống vị trí 3.b nhả khuôn ra.
B−ớc 5: Hai dàn đ−ợc nâng lên, dàn hút tấm trở về vị trí 2.a, dàn hút – dỡ
khuôn trở về vị trí 3.a.
B−ớc 6: Xe con di chuyển về phía trái, dàn hút tấm trở về vị trí 1.a, dàn hút – dỡ
khuôn trở về vị trí 2.a; Đến đây một chu kỳ làm việc của thiết bị kết thúc, một chu
kỳ là việc tiếp theo bắt đầu đ−ợc lặp lại.
Giữa các bước thao tác cả thời gian nghỉ gian nghỉ để hệ thống cơ khí cụ thể
đáp ứng được với điều khiển. Như vậy thời gian cho một chu kỳ làm việc của thiết
bị sẽ được tính theo công thức là:
TChukì=Xuống+Dừng+Lên+Dừng+Phải+Dừng+Xuống+Dừng+Lên+Dừngt+Trái+
Dừng.
7
e. Di chuyển ngang của xe dẫn động cơ khí( bánh răng, thanh răng).
Hình 2.2. Sơ đồ truyền động xe con
* Nh−ợc điểm của cơ cấu di chuyển ngang kiểu banh răng- thanh răng:
- Hệ thống cơ khí phức tạp nhiều phần tử nên gây khó khăn trong việc chế tạo và
lắp đặt.
- Sau thời gian làm việc bộ truyền bánh răng thanh răng bị dơ làm cho xe con đỗ
dừng bị sai vị trí.
- Bộ truyền bánh răng – thanh răng khi di chuyển tốc độ cao bị kêu và rung nhiều.
1.3. Sơ đồ dẫn động cơ cấu di chuyển ngang bằng xylanh khí nén.
a. Sơ đồ dẫn động bằng xylanh khí cơ bản.
Hình 1.Sơ đồ dẫn động
Hệ trên bao gồm xylanh khí 1 đ−ợc nối với xe 2. Khi pittông dịch chuyển trong
xylanh sẽ làm cho xe dịch chuyển sang trái hay sang phải.
8
*Ưu điểm: - Kết cấu đơn giản, dễ chế tạo.
- Di chuyển êm, trơn hơn cơ khí.
*Nh−ợc điểm: - Khó điều khiển quá trình tăng tốc, giảm tốc , dừng vị trí chính xác.
b. Các ph−ơng pháp điều khiển.
Hệ thống điều khiển các truyền động khí nén phải đảm bảo việc đóng mở
các van phân phối với các điều kiện làm việc đã cho. Các ph−ơng pháp thực hiện
chúng rất đa dạng . Khi thiết kế các máy tự động với các khâu cứng, điều kiện làm
việc đ−ợc cho d−ới dạng các chu trình (biểu đồ) làm việc. Đó là một dạng đồ thị qui
−ớc biểu diễn sự phụ thuộc vào thời gian dịch chuyển của các cơ cấu chấp hành.
Chu trình dịch chuyển là một trình tự xác định dịch chuyển của cơ cấu chấp hành
mà sau khi thực hiện xong chúng lại trở về vị trí ban đầu
Các hệ truyền động khí nén làm việc theo chu trình đ−ợc chia theo kiểu điều
khiển thành ba nhóm:
Điều khiển theo vị trí:
Hình 2: Xylanh khí điều khiển theo vi trí.
Trong sơ đồ nay vị trí tận cùng đ−ợc kiểm tra bằng các cảm biến vị trí X11,
X12. Từ các cảm biến X11, X12 các tín hiệu về vị trí của các cơ cấu chấp hành
đ−ợc báo tới hệ điều khiển, trên cơ sở đó tạo lập các lệnh điều khiển f và f .Trong
các hệ điều khiển khí nén các cảm biến vị trí trên th−ờng là các van hành trình 3/2
9
th−ờng ngắt( ở vị trí đầu cửa ra của van nối với đ−ờng xả) hay th−ờng mở( ở vị trí
đầu cửa ra của van nối với áp suất nguồn).
Hệ điều khiển có thể còn bao gồm các công tắc khí nén, công suất khởi động,
các thiết bị giữ chậm, các phần tử lôgíc… Số các cơ cấu chấp hành đ−ợc điều khiển
trong hệ thống có thể là 1, 2, 3… hay hơn nữa.
Hệ điều khiển theo thời gian:
Hình 3: Sơ đồ hệ điều khiển theo thời gian bằng cơ cấu cam.
Trong sơ đồ này thời gian thực hiện một chu trình đ−ợc xác định bằng cơ cấu
cam. Thời gian thực hiện và đ−ờng phân các chu kỳ riêng biệt của nó ở đây đ−ợc
xác định bởi profin của cam 1 và vận tốc quay( W) của nó. Thời gian của từng b−ớc
hay của cả chu trình làm việc có thể cho tr−ớc bằng rơle thời gian các loại, đ−ợc
nối tiếp nhau trong hệ thống .
10
Hình 4: Sơ đồ hệ điều khiển theo thời gian bằng rơle thời gian.
Trong sơ đồ này đ−ờng rơ le thời gian để đặt thời gian cho mọi chu trình làm
việc của xi lanh khí nén, phanh khí nén và động cơ khí nén.
- Hệ điều khiển theo áp suất:
Các hệ điều khiển theo áp suất coi nh− các biến thể của hệ điều khiển theo vị trí.
Chúng đ−ợc sử dụng trong các tr−ờng hợp khi pittông dịch chuyển những khoảng
khác nhau phụ thuộc vào khích th−ớc của các chi tiết đ−ợc gia công, hay do khó
khăn trong việc lắp đặt các công tắc cuối hành trình với cần píttông v−ơn dài. Để
điều khiển các van phân phối, trong tr−ờng hợp này cần sử dụng các van nối liên
tục.
Hình 5: Sơ đồ hệ điều khiển xylanh theo áp suất.
11
Nguyên lý làm việc của nó nh− sau:
Van 5 sẽ làm việc ở cuối hành trình của pittông do hiệu áp suất trong các
khoang của xi lanh 1. Khi làm việc sẽ có một xung áp suất đ−a tới van phân phối 2,
chuyển nó về vị trí đầu. Vị trí ban đầu của pittông đ−ợc kiểm tra bằng công tắc
hành trình 3. Để pittông dịch chuyển về phía tr−ớc sử dụng công tắc khởi động 4.
Nh−ợc điểm của cách điều khiển d−ới là khi tải thay đổi đột ngột, hay khi các
thông số khí thay đổi , chuyển động của cơ cấu chấp hành có thể xảy ra tr−ớc. Bởi
vậy, các hệ điều khiển theo vị trí, trong đó chuyển động của từng cơ cấu chấp hành
có thể bắt đầu theo một trình tự vị trí xác định của tất cả các cơ cầu chấp hành còn
lại là phổ biến nhất trong các hệ thống truyền động – tự động khí nén.
Trong các hệ khí nén phức tạp của các máy công nghệ, để đ−a tín hiệu tới đổi vị
trí các van phân phối, ngoài vị trí của các cơ cấu chấp hành, cần tính đến một loạt
các thông tin về đối t−ợng đ−ợc gia công, dụng cụ, các vấn đề về an toàn lao
động… Ngoài ra, hệ thống điều khiển cần tính đến khả năng phải thay đổi trình tự
chuyển động của các cơ cấu chấp hành, can thiệp của ng−ời điều khiển tại từng
công đoạn bất kỳ của chu trình làm việc và các yếu tố khác.
- Điều khiển theo lôgíc ( Điều khiển số)
Trong các hệ khí nén phức tạp của các máy công nghệ, để đ−a các tín hiệu đến
đổi vị trí các van phân phối, ngoài vị trí của các cơ cấu chấp hành, cần tính đến một
loạt các thông tin về đối t−ợng đ−ợc gia công, dụng cụ, các vấn đề về lao động…
Ngoài ra hệ điều khiển còn tính đến khả năng phải thay đổi trình tự chuyển động
của các cơ cấu chấp hành, can thiệp của ng−ời điều khiển tại từng công đoạn bất kỳ
trong chu trình làm việc và các yếu tố khác.
Đa số các hệ thống tự động sử dụng trong thực tế, trong đó ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Báo cáo nghiên cứu khoa học Lý thuyết" khoa học - xã hội Tây Nghệ An Văn hóa, Xã hội 0
P Bảng Báo cáo kết quả nghiên cứu Marketing về nhu cầu và mong muốn của Khách du lịch khi tham gia 1 t Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu về sai sót trong báo cáo tài chính của các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán V Luận văn Kinh tế 0
T Nhận dạng tiếng Việt trên các thiết bị cầm tay (Báo cáo tổng hợp đề tài nghiên cứu khoa học cấp Đại Luận văn Sư phạm 0
B Nhận dạng các form tài liệu (Báo cáo tổng hợp đề tài nghiên cứu khoa học cấp ĐHQGHN) Luận văn Sư phạm 0
B Ứng dụng thực tại trộn trong đào tạo điện tử (Báo cáo tổng hợp đề tài nghiên cứu khoa học cấp Đại họ Luận văn Sư phạm 0
L Nghiên cứu đặc điểm ngôn ngữ văn bản thông cáo báo chí Văn hóa, Xã hội 0
K Xây dựng đội ngũ báo cáo viên cấp huyện đáp ứng yêu cầu mới (qua nghiên cứu thực tiễn huyện Thạch Hà Văn hóa, Xã hội 0
S [Free] Báo cáo thực tập tổng hợp tại Trung tâm nghiên cứu kinh tế - kỹ thuật thi công cơ giới Luận văn Kinh tế 0
C [Free] Lập báo cáo nghiên cứu khả thi xưởng chiết nạp bình LPG tại Thành phố Hải Dương Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top