manhtu.info

New Member

Download miễn phí Báo cáo Nghiên cứu công nghệ BOOT-ROM





Mục Lục
LỜI NÓI ĐẦU 2
PHẦN I : CÁC VẤN ĐỀ CÀI ĐẶT, CẤU HÌNH PHẦN MỀM 4
Chương 1 4
A. A. THÀNH PHẦN SỬ DỤNG CHO HỆ THỐNG MẠNG BOOT-ROM 4
B. PHƯƠNG PHÁP BẤM DÂY NỐI MẠNG 5
Chương 2 6
CÀI ĐẶT HỆ ĐIỀU HÀNH CHO MÁY CHỦ 6
Chương 3 8
SƠ LƯỢC-CÀI ĐẶT-THIẾT LẬP CÁC DỊCH VỤ CỦA VIRTUAL LAN DRIVE 1.0 TRÊN MÁY CHỦ 8
C. PHẦN MỀM 3COM VIRTUAL LAN DRIVE ( ĐĨA ẢO MẠNG CỤC BỘ) 8
D. LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG VIRTUAL LAN DRIVE 8
E. MẶT HẠN CHẾ CỦA VIRTUAL LAN DRIVE 9
F. CẤU HÌNH- CHỨC NĂNG CỦA CÁC DỊCH VỤ TRONG VIRTUAL LAN DRIVE 9
Chương 4 11
CẤU HÌNH CHO MÁY CHỦ VÀ MÁY TRẠM 11
G. YÊU CẦU PHẦN CỨNG VÀ PHẦN MỀM 11
H. CÀI ĐẶT PHẦN MỀM TRÊN MÁY CHỦ 11
Chương 5 12
THIẾT LẬP CÁC CẤU HÌNH DỊCH VỤ 12
TRÊN MÁY CHỦ 12
I. 1. CẤU HÌNH CHO 3COM PXE : 12
J. 2. CẤU HÌNH CHO 3COM TFTP 13
K. 3. CẤU HÌNH CHO 3COM BOOTP 13
L. 4. CẤU HÌNH CHO VLD LOGIN SERVICE : 14
M. 5. CẤU HÌNH CHO BOOTSTRAP FILE : 14
N. CẤU HÌNH CHO VIRTUAL LAN DRIVE IO SERVICE : 15
O. CẤU HÌNH CHO ADMINISTRATOR 16
Chương 6 17
PHƯƠNG PHÁP TẠO TÀI KHOẢN 17
CHO MÁY TRẠM 17
Chương 7 19
TẠO ĐĨA CỨNG ẢO GÁN CHO MÁY TRẠM 19
Chương 8 20
FORMAT ĐĨA ẢO VÀ CÀI HỆ ĐIỀU HÀNH CHO MÁY TRẠM 20
Chương 9 22
PHẦN MỀM BXP 2.5 22
PHẦN II : CÁC VẤN ĐỀ VỀ INTERNET 32
Chương 10 32
DHCP 32
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ặc hệ điều hành windows 98.
? Phần mềm Virtual Lan Drive chuyển dời những chức năng mà thông thường làm bằng tay trên những ổ đĩa vật lý cục bộ mà thay vào đó là quản lý các tập tin của các ổ cứng ảo trên các máy chủ(server) windows 2000 hay windows NT. Hệ điều hành, dữ liệu và các chương trình ứng dụng của máy khách được chứa trong tập tin ổ đĩa cứng ảo trên máy chủ (server) nhưng tất cả các ứng dụng cũng như hệ điều hành lại thi hành nhiệm vụ của chính nó trên máy khách khi chúng ta khởi động máy khách.
? Mặc dù máy chủ có các chức năng để thực hiện đối với các tập tin ảnh của các ổ đĩa cứng ảo cũng giống như các tập tin thông thường nhưng máy khách sử dụng các tập tin ảnh của ổ đĩa cứng ảo giống như các ổ đĩa cứng thông thường là có thể định dạng (format), phân vùng, cấu hình và lưu trữ một cách bình thường.
LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG VIRTUAL LAN DRIVE
? Virtual Lan Drive thì rất hữu ích trong nhiều môi trường nơi mà mỗi máy khách có một sự thiết lập và cấu hình duy nhất. Virtual Lan drive cho phép :
Giảm chi phí trong việc quản lý cũng như việc đầu tư cho máy khách. Virtual Lan drive làm giảm thời gian quản lý và cài đặt bởi client.
Quản lý máy khách mà không cần đi đến từng máy và cũng chẳng cần khởi động máy khách lên.
Virtual Lan Drive chúng ta cập nhật hệ điều hành , các ổ đĩa, các tập tin và các phần mềm ứng dụng được sử dụng bởi máy khách một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Virtual Lan Drive cung cấp cho một cơ cấu chứ tập trung do đó chúng ta có thể back up, điều khiển truy xuất dữ liệu, kiêmtra virus và duy trì những công việc cho tất cả dữ liệu của máy khách.
Tạo ra những ổ đĩa cứng ảo mà có thể được sử dụng như những ổ đĩa chính và ổ đĩa phụ ngay cả những ổ đĩa cứng vật lý tồn tại trên máy khách.
Bằng thao tác khởi động có trình tự và việc lên danh sách các tập tin ảnh của các ổ đĩa cứng ảo cho mỗi máy khách trong Virtual Lan Drive Administrator và sử dụng một sự thiết lập khác nhau của ứng dụng.
Khởi động mạng và máy khách nhanh chóng. Các nhà quản trị mạng có thể khởi động máy khách, thiết lập mạng mới với phần cứng như nhau bằng việc tạo ra tập tin ảnh chủ và sao chép trùng nhau để sử dụng cho các máy khách khác.
Cho phép một máy khách có tối đa 4 ổ đĩa ảo.
Ít bị virus tấn công, dễ dàng cài đặt lại cho máy khách khi máy khách bị trục trặc
MẶT HẠN CHẾ CỦA VIRTUAL LAN DRIVE
Mỗi đĩa ảo chỉ có tối đa là 2000 MB về dung lượng chứa
Nếu hệ thống mạng có hơn 10 máy tính thì cần có một má chủ thật tốt.
Cần một nhà quản trị có kiến thức về công nghệ BOOT-ROM
Khi máy chủ bị trục trặc, thì tồn bộ hệ thống mạng không hoạt động được
CẤU HÌNH- CHỨC NĂNG CỦA CÁC DỊCH VỤ TRONG VIRTUAL LAN DRIVE
cấu hình Virtual Lan Drive 1.0 gồm:
Virtual Lan Drive Administrator
Virtual Lan Drive Clients File
Virtual Lan Drive Configuration Database
Virtual Lan Drive IO Service
Virtual Lan Drive Login Service
Bootstrap File
Boot Service
Bootptap Editor
chức năng của mỗi cấu hình trong Virtual Lan Drive 1.0 :
Virtual Lan Drive Administrator (quản lý đĩa ảo mạng cục bộ): Virtual Lan Drive Administrator cho phép chúng ta tạo, sửa đỏi ,kiểm tra, xố và xác định đươc những mối quan hệ giữa các ổ đĩa cứng ảo, máy khách và máy chủ bao gồm trong mạng sử dụng đĩa ảo mạng cục bộ.
Virtual Lan Drive Client file :được cài đặt trên máy khách. Các tập tin của máy khách này có nhiệm vụ là lấy, chọn lọc các tập tin cần thiết trong quá trình cài đặt windows 95 hay windows 98 cài đặt trên ổ đĩa cứng ảo. Tất cả những tập tin này rất cần thiết cho việc kết nối mạng.
Virtual Lan Drive Configuration Database (cấu hình cơ sở dữ liệu đĩa ảo mạng cục bộ): sau (bên cạnh) Virtual Lan Drive Administrator thì Virtual Lan Drive Configuration Database có nhiệm vụ là lưu trữ máy kháck, thông tin của máy chủ (như là :tên máy khách, vị trí các tập tin ảnh, các địa chỉ MAC, các cổng UDP, tên người sử dụng, mật khẩu, địa chỉ IP).
Virtual Lan Drive Input/ Output (IO) Servive (dịch vụ thiết bị xuất, nhập đĩa ảo mạng cục bộ): Virtual Lan Drive IO Servise đáp ứng những yêu cầu Virtual Lan Drive redirector hoạt đọng trên máy khách để truy cập tập tin ảnh ổ đĩa cứng ảo được lưu trữ trên máy chủ. Một cách cụ thể là, các kênh điều khiển Virtual Lan Drive IO Service có nhiệm vụ là đọc và viết các yêu cầu đén sector nơi mà tạo ra các tập tin ảnh. Cũng đều giống như các ổ đĩa cứng là giải quyết các truy xuất ngẫu nhiên về vấn đề thay đổi dữ liệu cũng như tồn bộ các thiết bị nhập xuất. Virtual Lan Drive IO Service ít nhất phải được cài đặt trên một máy chủ trên hệ thống mạng. Dịch vụ này có thể được khởi động hay dừng lại được sử dụng trong danh sách các dịch vụ có ích của Windows NT Server hay Windows 2000 Server. Nó có thể được tuỳ chỉnh vối ứng dụng Virtual Lan Drive IO Service Preference và có thể truy xuất thông qua Windows Start manu.
Virtual Lan Drive Login Service ( dịch vụ đăng nhập vào đĩa ảo mạng cục bộ): Cho phép kiểm tra user name và password khi cần. Nó còn cho phép thiết lập sự kết nối tới các ổ đĩa cứng ảo và Virtual Lan Drive IO Service. Sau khi cài đặt phần mềm 3Com Virtual Lan Drive lên Server thì Virtual Lan Drive Login Service xuất hiện trong danh sách các dịch vụ hữu ích trong windows NT server hay windows 2000 server. Nó có thể được tuỳ chỉnh vối ứng dụng Virtual Lan Drive IO Service Preference và có thể truy xuất thông qua Windows Start manu.
Boot Service (dịch vụ khởi động).Boot Service gồm có ba cấu hình là :TFTP, PXE, BOOTP. Các cấu hình này rất cần thiết để khởi động các máy khách từ xa.
Bootstrap Editor : có nhiệm vụ chèn các máy khách vào cơ sơ dữ liệu.
Chương 4
CẤU HÌNH CHO MÁY CHỦ VÀ MÁY TRẠM
YÊU CẦU PHẦN CỨNG VÀ PHẦN MỀM
+ Máy chủ ( Server ) : CPU Pentium, dung lượng Ram là 512 MB, dung lượng đĩa cứng từ 40 GB trở lên (tùy thuộc vào số lượng máy trạm), card mạng, hệ điều hành Windows NT hay Windows 2000 Server và dịch vụ DHCP (dịch vụ này đóng vai trò rất quan trọng cho Virtual Lan Drive hoạt động)
+Máy trạm (client) : CPU Pentium, dung lượng Ram tối thiểu là 64 MB, card mạng có gắn Boot Rom PXE. Đặc điểm lưu ý khi chọn card mạng cho máy trạm : nếu sử dụng card mạng dùng chip của hãng 3Com 905c thì không cần Boot Rom ( vì đây là loại Boot Rom on card) , loại card này rất mắc tiền. Chúng ta có thể sử dụng các loại card rẻ tiền hơn như Linkpro/Cnet dùng chíp Realtek 8139 và gắn thêm Boot Rom.
Phần mềm Virtual Lan Drive phiên bản 1.0 chỉ hỗ trợ cài đặt Windows 98 trên máy trạm, muốn cài đặt Windows 2000 hay cao hơn, thì phải sử dụng phiên bản 2.0 hay 2.5.
CÀI ĐẶT PHẦN MỀM TRÊN MÁY CHỦ
+ Phần mềm 3Com Virtual Lan Drive được lưu dưới dạng nén, ta cần giải nén phần mềm này trên đĩa cứng. Một màn hình tự động xuất hiện với giao diện có tên là 3Com Virtual Lan Drive xuất hiện, ta chọn run Virtual Lan Drive Installation để cài đặt. Ta có thể chạy tập tin SETUP.EXE để cài đặt.
Quá trình cài đặt sẽ hỏi bạn một số thông tin như sau : số serial, kiểu cài đặt ta chọn Administrator and Server và để cho máy tự cài đặt cuối cùng ta bấm Next. Sau khi cài đặt xong, trong cửa sổ Control Panel có 3 biểu tượng 3Com PXE, 3Com BOOTP, 3Com TF...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Báo cáo nghiên cứu khoa học Lý thuyết" khoa học - xã hội Tây Nghệ An Văn hóa, Xã hội 0
P Bảng Báo cáo kết quả nghiên cứu Marketing về nhu cầu và mong muốn của Khách du lịch khi tham gia 1 t Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu về sai sót trong báo cáo tài chính của các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán V Luận văn Kinh tế 0
T Nhận dạng tiếng Việt trên các thiết bị cầm tay (Báo cáo tổng hợp đề tài nghiên cứu khoa học cấp Đại Luận văn Sư phạm 0
B Nhận dạng các form tài liệu (Báo cáo tổng hợp đề tài nghiên cứu khoa học cấp ĐHQGHN) Luận văn Sư phạm 0
B Ứng dụng thực tại trộn trong đào tạo điện tử (Báo cáo tổng hợp đề tài nghiên cứu khoa học cấp Đại họ Luận văn Sư phạm 0
L Nghiên cứu đặc điểm ngôn ngữ văn bản thông cáo báo chí Văn hóa, Xã hội 0
K Xây dựng đội ngũ báo cáo viên cấp huyện đáp ứng yêu cầu mới (qua nghiên cứu thực tiễn huyện Thạch Hà Văn hóa, Xã hội 0
S [Free] Báo cáo thực tập tổng hợp tại Trung tâm nghiên cứu kinh tế - kỹ thuật thi công cơ giới Luận văn Kinh tế 0
C [Free] Lập báo cáo nghiên cứu khả thi xưởng chiết nạp bình LPG tại Thành phố Hải Dương Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top