caube_cute

New Member

Download miễn phí Báo cáo Mô hình MVC trong .Net





Mục Lục
Danh Mục Các Từ Tiếng Anh .2
Danh Mục Các Bảng .2
Danh Mục Các Hình 2
Mở Đầu 2
Phần I.Tổng Quan Về Mô Hình MVC Trong .Net
1.1.Lịch sử phát triển 2
1.2.Đặc điểm của Asp.net MVC 2
1.3.Kiến trúc của Asp.net MVC. 2
1.4.So sánh Asp.net Webform với Asp.net MVC. 2
Phần II. Các Thành Phần Cơ Bản Trong Asp.net MVC
2.1.Các khái niệm ban đầu 2
2.2.Url và Routing .2
2.3.Controller và Action Method .2
2.4.Views .2
2.5.Models 2
Phần III.Xây dựng ứng dụng SportStore
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

test
2005
ASP.NET 2.0
2007
ASP.NET Ajax
2008
ASP.NET 3.5
2009
Asp.net MVC 1.0
2010
Asp.net MVC 2.0
ASP.NET 4.0
2011
Asp.net MVC 3.0
1.2.Đặc Điểm Của Asp.net MVC:
Tách rõ ràng các mối liên quan, mở khả năng test TDD(test driven developer). Có thể test unit trong ứng dụng mà không cần chạy Controller cùng với tiến trình Asp.net và có thể dùng bất kì một unit test framework nào như NUnit,MBUnit,MS Test..
Có khả năng mở rộng, mọi thứ trong MVC được thiết kế cho phép dễ dàng thay đổi và tùy biến.(ví dụ:có thể lựa chọn sử dụng engine view riêng, routing policy,parameter serialization…).
Url mạnh mẽ, trong sáng, đuôi các url không có phần mở rộng .aspx.Ví dụ:có thể ánh xạ địa chỉ /Product/Edit/4 để thực hiện hành động “Edit” của lớp điều khiển ProductController.
Asp.net MVC cũng hổ trợ các file dạng Asp.net như .aspx, .ascx, .Master và đánh dấu các tập tin này như một “view template” (có thể dễ dàng dùng các tính năng của Asp.net như lồng Master Page, <%=<% snippets, mô tả server controls, template, data-binding, localization,…).
Tuy nhiên sẽ không còn postback và interactive back server và thay vào đó là interactive end-user tới một Controller class,sẽ không có viewstate, page lifecycle.
Asp.net MVC hổ trợ đầy đủ các tính năng bảo mật của Asp.net như form/windows authenticate, Url authorization, membership/roles,output và data caching, session/profile state, configuration system, provider architecture ….
1.3.Kiến Trúc Của Asp.net MVC:
Trong mô hình MVC một đối tượng đồ họa người dùng(GUI Component) gồm 3 phần cơ bản:Models,Views,Controllers.
Models: trong các ứng dụng dựa trên MVC đó là những thành phần có nhiệm vụ lưu trữ thông tin, trạng thái của các đối tượng, thông thường nó là một lớp được ánh xạ từ một bảng trong CSDL. Lấy ví dụ, chúng ta có lớp Product được sử dụng để mô tả dữ liệu từ bảng Products trong SQL, bao gồm ProductID, OrderDate...
Views:là thành phần chịu trách nhiệm hiển thị lên các thông tin cho người dùng thông qua giao diện. Thông thường, các thông tin hiển thị được lấy từ thành phần Models. Ví dụ, đối tượng Product có một "Edit" view bao gồm các textboxes, các dropdowns và checkboxes để chỉnh sửa các thuộc tính của sản phẩm; có một "Display" view gồm 2 dòng, cột dòng là ProductID, dòng sau là OrderDate... để xem thông tin về sản phẩm.
Controller:chịu trách nhiệm xữ lý các tác động về mặt giao diện, các thao tác đối với Models, và cuối cùng là chọn một Views thích hợp để hiển thị, trong kiến trúc MVC View chỉ có trách nhiệm hiển thị giao diện mà thôi, còn điều khiển dòng nhập xuất vẫn là do Controller.
Một lợi điểm của MVC là nó bắt buộc phải tạo ra sự rành mạch trong liên kết giữa 3 thành phần models,views,controllers trong ứng dụng. Duy trì được mối quan hệ rành mạch khiến việc kiểm tra ứng dụng dễ dàng hơn, đồng thời trách nhiệm của các thành phần được định nghĩa rõ ràng và đều ăn khớp với nhau.
1.4.So Sánh Asp.net Webform Với Asp.net MVC:
Asp.net Webfrom sử dụng Viewstate để quản lý các trang web đều có lifecycle,postback, dùng các web controls, các evens để thực hiện các hành động cho UI khi có sự tương tác với người dùng nên hầu hết Asp.net xử lý chậm.
Asp.net MVC Framework chia làm 3 phần: Models, Views, Controllers. Mọi tương tác với Views sẽ thực hiện hành động trong Controller, không còn postback,lifecycle và các events.
Việc kiểm tra test lỗi,debug với Asp.net đều phải chạy tất cả các tiến trình của Asp.net và mọi sự thay đổi ID của control nào cũng ảnh hưởng đến ứng dụng.Đối với Asp.net MVC Framework thì việc có thể sử dụng unit test để thẩm định các Controlers thực hiện như thế nào.
Tính năng
Asp.net Webform
Asp.net MVC
Kiến trúc
Webform-Business-Database
Models-Views-Controllers
Cú pháp chương trình
Tất cả các sự kiện và control do server quản lý
Các sự kiện do Controlers quản lý
Truy cập dữ liệu
Sữ dụng hầu hết các công nghệ truy cập dữ liệu trong ứng dụng
Sử dụng LinQ to Sql class để tạo mô hình truy cập đối tượng
Debug
Debug chương trình phải thực hiện tất cả bao gồm các lớp truy cập dữ liệu,hiển thị,điều khiển các control
Sử dụng unit test để kiểm tra các phương thức trong Controller
Tốc độ phân giải
Chậm vì trong trang có nhiều control và Viewstate lớn
Nhanh và không cần phải quản lý các Viewstate
Tương tác với Javascript
Khó khăn do các control được quản lý bởi server
Dễ dàng hơn do các đối tượng không do server quản lý
Url address
Cấu trúc url có dạng: .aspx?&
Cấu trúc địa chỉ rành mạch theo dạng Controller/Action/Id
Phần II
Các Thành Phần Cơ Bản Trong Asp.net MVC
2.1.Các Khái Niệm Ban Đầu:
Trong một ứng dụng xây dựng trên mô hình MVC đều được chia làm 3 phần Models, Views, Controllers.
Bất cứ một request nào đến sever sẽ được xử lý ở Controller,Controller sẽ tiếp nhận request đó và xữ lý, bên trong Controller sẽ có nhiều Actions, mỗi Action tương ứng xữ lý một request. Ví dụ chúng ta có ProductController bên trong đó ViewAction để tiếp nhận request để xem xét thông tin của 1 product, trongânkhi UpdateAction tiếp nhận request cập nhật sản phẩm khi người dùng kích nút thay đổi thông tin sản phẩm.
Tầng Models đại diện cho những entity với bên trong hệ thống của, đối với một số hệ thống thì Business Logic có thể nằm trong tầng Models hoặc nằm trong Controller tùy theo thiết kế.
Sau khi Controller làm việc với tầng Models để lấy thông tin cần cho người dùng thì Controller sẽ gửi cho Views một DataModel và Views sẽ render cái DataModel đó ra hiển thị cho người dùng.
Asp.net MVC không phải là một sự thay thế cho Asp.net WebForm mà chỉ là một sự chọn lựa mới cho những người phát triển web, Asp.net MVC cũng có những khái niệm nhưng Asp.net WebForm như Configuration,Security,Roles…
Cấu trúc chính 1 ứng dụng trong dự án Asp.net MVC:
Content:thư mục chứ file css,file ảnh.
Controllers:chứ các Controller của ứng dụng, một Controller bắt buộc theo sau nó có “Controller”.
Models:chứa các lớp Business Logic.
Views:chứ những trang aspx,tương ứng với một Controller thì sẽ có một Views tương ứng.
2.2.Url Và Routing:
Hầu hết các Web Framework như Asp, Jsp, Php… đều ánh xạ url vào 1 file lưu trên đĩa.MVC Framwork làm việc theo cách khác, thay vì ánh xạ các file trên đĩa nó sẽ đi trực tiếp vào class những lớp này là các Controllers.
Url
Thực hiện
E:webroot\default.aspx
E:webroot\admin\login.aspx
Một url như trên phụ thuộc vào cấu trúc thư mục trong ứng dụng, không thân thiện với người dùng, và không thân thiện với các công cụ search như Google.
Url
Thực hiện
Controller=”Gallery”, action=”Display”
Controller=”Admin” action=”Login”
Routing system quản lý tất cả những chuyện này và có 2 nhiệm vụ chính :
Cầu nối giữa url trên thanh địa chỉ của trình duyệt với Controller và Action method tương ứng.
Tạo ra những url dựa vào Controller và Action Method mà người lập trình đưa vào....
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top