Calbex

New Member

Download miễn phí Báo cáo Hoạt động của Doanh nghiệp nhà nước (Ví dụ ở cửa hàng miễn thuế của Công ty dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài)





 
MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 1
1. Sự cần thiết của đề tài 1
2. Mục đích nghiên cứu 1
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2
4. Phương pháp nghiên cứu 2
5. Kết cấu của đề tài 2
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN DOANH NGHIỆP NHÀ NƯỚC 3
I. Khái niệm 3
II. Các loại doanh nghiệp nhà nước 4
1. Căn cứ vào mục đích hoạt động của doanh nghiệp 4
2. Căn cứ vào quy mô hình thức tổ chức của doanh nghiệp 4
3. Tổ chức căn cứ vào các hình thức quản lý 5
CHƯƠNG II: TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH HÀNG MIỄN THUẾ 6
I. Một số nét cơ bản về hoạt động kinh doanh hàng miễn thuế 6
1. Sự hình thành và phát triển kinh doanh hàng miễn thuế 6
2. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh hàng miễn thuế 6
3. Vai trò của việc nâng cao hiệu quả kinh doanh hàng miễn thuế 8
4. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh hàng miễn thuế 8
II. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả kinh doanh hàng miễn thuế 10
1. Khái niệm về hiệu quả kinh doanh 10
2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh 10
3. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu qủa kinh doanh hàng miễn thuế 14
III. Nguyên tắc và mô hình hoạt động kinh doanh hàng miễn thuế của Việt Nam 14
1. Nguyên tắc hoạt động 14
2. Quản lý hàng hoá bán tại cửa hàng miên thuế 16
3. Mô hình hoạt động kinh doanh 17
CHƯƠNG III: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH HÀNG MIỄN THUẾ TẠI CÔNG TY DỊCH VỤ HÀNG KHÔNG SÂN BAY NỘI BÀI 19
I. Một số nét cơ bản về hoạt động kinh doanh hàng miễn thuế tại công ty 19
1. Giới thiệu về công ty 19
2. Một số nét cơ bản về hoạt động kinh doanh hàng miễn thuế cảu công ty 20
II. Tình hình hoạt động kinh doanh hàng miễn thuế tại công ty dịch vụ hàng không sân bay nội bài 23
1. Mặt hàng kinh doanh 23
2. Kết quả kinh doanh đạt được 24
3. Đánh giá chung kết quả và những tồn tại 27
CHƯƠNG IV: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH HÀNG MIỄN THUẾ CỦA CÔNG TY DỊCH VỤ HÀNG KHÔNG SÂN BAY NỘI BÀI 29
I. Triển vọng phát triển kinh doanh hàng miễn thuế của công ty dịch vụ hàng không sân bay nội bài đến năm 2005. 29
1. Về môi trường kinh tế 29
2. Về môi trường văn hoá xã hội 29
3. Về môi trường chính trị, pháp luật 30
4. Vị trí cảng hàng không Nội bài 30
II. Một số giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh hàng miễn thuế của công ty dịch vụ hàng không sân bay Nội bài 31
1. Một số giải pháp chung về nâng cao chất lượng hiệu quả kinh doanh hàng miễn thuế 31
2. Một số giải pháp cụ thể 32
3. Kiến nghị 35
KẾT LUẬN 37
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

p sử dụng trong hoạt động tạo ra bao nhiêu đồng lợi nhuận. Tỷ suất lợi nhuận vốn càng cao thì trình độ sử dụng vốn của doanh nghiệp càng tốt và ngược lại.
- Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (VCSH):
Việc sử dụng VCSH như thế nào cũng là một phần rất quan trọng đối với các nhà doanh nghiệp. Tỷ suất lợi nhuận trên VCSH mà cao thì trình độ sử dụng VCSH của doanh nghiệp đó càng cao.
Tỷ suất lợi nhuân trên VCSH
=
Lợi nhuận sau thuế
VCSH bình quân
VCSH bình quân
=
VCSH đầu kỳ + VCSH cuối kỳ
2
3. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả kinh doanh hàng miễn thuế:
Trước đây khi kinh doanh tại nhà ga cũ và thời gian hiện tại, một số người nghĩ rằng mình sẽ độc quyền bán hàng miễn thuế tại sân bay nên khả năng cạnh tranh thấp và ít chú ý đến công tác marketing mở rộng thị trường, cải tổ bộ máy, nâng cao chất lượng dịch vụ và hàng hoá .... quan niệm trên đây đã bộc lộ các hạn chế và nhược điểm:
Không coi vấn đề đảm bảo chất lượng và nâng cao hiệu quả kinh doanh hàng miễn thuế là công việc chung của mọi nhân viên trong bộ phận miễn thuế.
Khả năng hội nhập và cạnh tranh kém.
Xác định không đúng quan hệ giữa chi phí và chất lượng:
Vì vậy chuyển sang cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước thì vấn đề nâng cao hiệu quả kinh doanh để tăng khả năng cạnh tranh trong nước và các cửa hàng miễn thuế trên thế giới đang là một vấn đề trong nước và các cửa hàng miễn thuế trên thế giới đang là một vấn đề bức thiết nhất. Khi đánh giá khả năng cạnh tranh của một doanh nghiệp trong ngành, các nhà quản lý thường xem xét đến một khả năng đáp ứng được 3 tiêu chuẩn hàng đầu là: Chất lượng, giá cả và giao hàng. Chính vì vậy, kinh doanh hàng miễn thuế muốn tồn tại, phát triển và có hiệu quả thì việc hạ giá thành hàng hoá nhờ mua tận gốc và không ngừng cải tiến hoàn thiện chất lượng dịch vụ bán hàng phải trở thành những mục tiêu quan trọng trong hoạt động của mình. Quan tâm đến điều này là một trong những cách tiếp cận và tìm cách đạt được thắng lợi trong sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường, nhằm duy trì sự tồn tại và phát triển của các cửa hàng miễn thuế.
III. Nguyên tắc và mô hình hoạt động kinh doanh hàng miễn thuế của việt nam
1. Nguyên tắc hoạt động:
Các doanh nghiệp kinh doanh hàng miễn thuế hoạt động có thời hạn hay không có thời hạn theo giấy phép kinh doanh hàng miễn thuế do Bộ Thương Mại cấp. Một doanh nghiệp có thể mở một hay nhiều cửa hàng tại khu vực của mình tuỳ theo cung cầu của thị trường nơi xin phép mở cửa hàng. Khi đã được cấp giấy phép kinh doanh hàng miễn thuế, các doanh nghiệp tự hoạt động cung ứng hàng hoá sản xuất trong nước hay các loại hàng làm các thủ tục xin quota để nhập hàng hoá từ nước ngoài vào để bán tại các cửa hàng miễn thuế của mình.
* Chính sách thuế đối với hàng miễn thuế:
Hàng hoá nhập khẩu vào bán tại các cửa hàng miễn thuế được miễn đóng thuế nhập khẩu.
Trong đó, hàng miễn thuế là hàng nhập khẩu để bán tại các cửa hàng miễn thuế, hàng sản xuất tại Việt Nam, hàng có nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp được miễn thuế nhập khẩu, miễn thuế tiêu thụ đặc biệt, miễn thuế giá trị gia tăng. Hàng nhập khẩu là hàng hóa nhập khẩu để bán tại cửa hàng miễn thuế đã được làm thủ tục hảI quan tại Chi cục hảI quan Nội Bài.
Cửa hàng kinh doanh miễn thuế (cửa hàng miễn thuế) là cửa hàng bán hàng cho khách xuất cảnh, quá cảnh, tổ bay xuất cảnh tại khu vực cách ly quốc tế - Nhà ga hành khách T1 đã được Tổng cục Hải quan chấp nhận.
* Đối tượng được mua hàng miễn thuế:
Những sĩ quan thuyền viên, tổ lái máy bay và nhân viên phục vụ trên các tàu biển và máy bay nước ngoài.
Hành khách xuất cảnh quá cảnh, nhập cảnh bằng tàu biển hay máy bay qua cảng sân bay quốc tế.
Sĩ quan thuyền viên, tổ lái máy bay và nhân viên phục vụ trên các tàu biển Việt Nam hay hoạt động viễn dương và máy bay Việt Nam hoạt động trên các tuyến hàng không quốc tế đã làm xong thủ tục xuất nhập cảnh có nhu cầu mua hàng để mang ra nước ngoài hay tiêu dùng trong nội địa (Riêng người nhập cảnh mua hàng để tiêu dùng trong nội địa được mua theo tiêu chuẩn quy định).
Người nước ngoài đang công tác hay du lịch tại Việt Nam, Việt kiều về thăm đất nước có yêu cầu mua hàng để xuất khẩu khỏi lãnh thổ Việt Nam.
Hàng hoá nhập khẩu để bán tại các cửa hàng miễn thuế cho khách xuất cảnh được coi như hàng tạm nhập, tái xuất theo luật thuế xuất khẩu và nhập khẩu hàng mậu dịch quy định.
Hàng hoá nhập khẩu của các đối tượng mua tại cửa hàng miễn thuế xuất cảnh không được mang và tiêu thụ tại thị trường nội địa Việt Nam dưới bất kỳ hình thức nào như mua, cho tặng hay làm quà biếu đối với những người không được phép xuất cảnh.
* Giá cả tại các cửa hàng miễn thuế.
Hoạt động kinh doanh hàng miễn thuế theo cơ chế thị trường vì vậy phải đáp ứng theo những yêu cầu sau:
Giá bán tại các cửa hàng miễn thuế phải đảm bảo sự cạnh tranh giữa các cửa hàng trong cùng một khu vực và cạnh tranh với các cửa hàng miễn thuế của các nước trên thế giới. Bởi vì khách hàng có thể đi một hành trình qua nhiều nước cho nên giá cả của cửa hàng miễn thuế nào rẻ hơn thì họ sẽ mua tại đó.
Doanh thu của việc kinh doanh hàng miễn thuế phải bù đắp được chi phí sản xuất kinh doanh như: vốn mua hay nhập khẩu hàng hoá, lương công nhân, chi phí thuê mặt bằng cửa hàng, kho bãi và các loại thuế theo luật định và có lãi. Do đó giá bán tại các cửa hàng miễn thuế thuế của doanh nghiệp nào do doanh nghiệp đó quy định.
2. Quản lý hàng hoá bán tại cửa hàng miễn thuế:
2.1. Đối với hàng hoá sản xuất trong nước, hàng của nước ngoài đã nhập vào trong nước.
Các doanh nghiệp làm thủ tục xin quota xuất khẩu theo từng lô với số lượng đủ bán trong 6 tháng hay 1 năm tuỳ theo tình hình kinh doanh của mình. Sau đó nhập các loại hàng hoá trên (theo đúng danh mục hàng hoá được cấp phép) vào cửa hàng của mình để bán, và định kỳ theo các khoảng thời gian do Nhà nước quy định làm bản báo cáo hàng hoá đã bán được (thực xuất) với Bộ Thương mại và Tổng cục Hải quan để thanh quyết toán nộp thuế xuất khẩu mậu dịch hay phi mậu dịch.
2.2. Đối với hàng hoá nhập khẩu
Các doanh nghiệp làm thủ tục xin quota nhập khẩu, sau khi được cấp giấy phép các doanh nghiệp chủ động tìm nguồn hàng để mua và nhập về bán tại cửa hàng miễn thuế. Số lượng hàng hoá này khi được chuyên chở đến các cảng hay biên giới Việt Nam đều chịu sự quản lý chặt chẽ của Hải quan từ khâu áp tải hàng về kho riêng (kho chứa hàng hoá đã được đồng ý của cơ quan Hải quan) kiểm hoá trước khi nhập kho. Hàng hoá được ghi chép trên 2 hệ thống sổ sách: sổ của chủ hàng và sổ của cơ quan Hải quan. Kho lưu trữ hàng được niêm phong kẹp chì của cơ quan Hải quan (xuất nhập kho giao nhận tay ba: thủ kho, người nhận (giao hàng) và Hải quan áp tải hàng hoá từ kho riêng vào cửa hàng để bán. Hải quan giám sát hoạt động bán hàng và niêm phong kẹp chì của cửa ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Báo Cáo Thực Tập Hoạt Động Tài Trợ Thương Mại Quốc Tế Tại Ngân Hàng VCB Luận văn Kinh tế 0
H BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP:GIẢI PHÁP AN TOÀN LAO ĐỘNG TRONG HOẠT ĐỘNG KHAI THÁC KHOÁNG SẢN MỎ ĐÁ XâY DỰNG NÚI TRÀ ĐUỐC TỈNH KIÊN GIANG Sinh viên chia sẻ 0
T Thực trạng kiểm toán Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong Báo cáo tài chính tại công Luận văn Kinh tế 0
D Báo cáo hoạt động kinh doanh khách sạn - nghiệp vụ lễ tân khách sạn Mường Thanh, Linh Đàm Luận văn Kinh tế 0
S Kiểm toán Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh do công ty dịch vụ tư vấn tài chính kế toán và kiểm t Luận văn Kinh tế 0
S Báo cáo Tình hình hoạt động phòng kinh doanh tại ngân hàng thương mại cổ phần phát triển nhà thành p Luận văn Kinh tế 0
R Báo cáo tổng hợp hoạt động của công ty xuất nhập khẩu tổng hợp I Luận văn Kinh tế 0
E Hoàn thiện hoạt động phân tích báo cáo tài chính tại doanh nghiệp Việt Nam trong điều kiện hội nhập Luận văn Kinh tế 0
T Báo cáo Địa điểm bố trí bãi chôn lấp chất thải rắn sinh hoạt Khoa học kỹ thuật 0
P [Free] Báo cáo Về tình hinh hoạt động sản xuất và kinh doanh tại công ty Điện lực Hà Nội Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top