Download Bài thảo luận Phân tích và đánh giá khả năng, thực trạng và xây dựng chiến lược thương mại điện tử cho 1 doanh nghiệp đào tạo trực tuyến - Vietnamlearningvn

Download Bài thảo luận Phân tích và đánh giá khả năng, thực trạng và xây dựng chiến lược thương mại điện tử cho 1 doanh nghiệp đào tạo trực tuyến - Vietnamlearningvn miễn phí





MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU DOANH NGHIỆP 3
1.1 Giới thiệu tóm tắt doanh nghiệp 3
1.2 Giới thiệu sự ra đời của vietnamlearning 4
1.3 Đánh giá website hiện tại 5
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI 7
2.1 Phân tích PEST 7
2.1.1 Tốc độ ứng dụng TMĐT 7
2.1.2 Đánh giá tác động của môi trường vĩ mô 9
Nhân tố chính trị - pháp luật 9
Nhân tố kinh tế 10
Nhân tố văn hoá – xã hội 11
Nhân tố công nghệ 11
2.2 Phân tích môi trường ngành 12
Phân tích cạnh tranh trong ngành 12
Các rào cản ra nhập ngành 13
Sản phẩm thay thế 13
Quyền lực thương lượng của khách hàng 14
Quyền lực thương lượng của nhà cung ứng 14
Mô thức trắc diện cạnh tranh 15
Mô hình chu kỳ sống của sản phẩm 16
2.3 Cơ hội – Thách thức 17
2.3.1 Cơ hội 17
2.3.2 Thách thức 17
2.3.3 Các phương án tân dụng cơ hội / tránh né, giảm thiểu đe doạ. 17
CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG 19
3.1 Sản phẩm 19
3.1.1 Sản phẩm đào tạo 19
3.1.2 Dịch vụ đào tạo 19
3.1.3 Đánh giá mức độ sẵn sàng cho TMĐT của sản phẩm 20
3.2 Thị trường 21
3.2.1 Phân đoạn thị trường người tiêu dùng 21
3.2.2 Phân đoạn theo thị trường DN 22
3.2.3 Lựa chọn và Định vị sản phẩm 22
3.3 Phân tích chuỗi giá trị 23
3.4 Khả năng – mức độ ứng dụng TMĐT 27
 
CHƯƠNG 4: XÂY DỰNG MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC TMĐT 28
4.1 Tầm nhìn chiến lược – sứ mạng kinh doanh 28
4.1.1 Tầm nhìn chiến lược 28
4.1.2 Sứ mạng kinh doanh 28
4.2 Mục tiêu chiến lược TMĐT 28
4.3 Quyết định chiến lược TMĐT 29
CHƯƠNG 5: TRIỂN KHAI – ĐÁNH GIÁ – THỰC THI CHIẾN LƯỢC 32
5.1 Kế hoạch hoá nguồn lực 32
5.2 Điều chỉnh cấu trúc tổ chức 34
5.3 Chính sách triển khai 35
5.3.1 Chính sách e-Marketing 35
5.3.2 Chính sách nhân sự cho TMĐT 38
5.3.3 Chính sách tài chính 38
5.3.4 Chính sách CNTT TMĐT 39
5.3.5 Chính sách R&D 39
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

thay thế cho đào tạo trực tuyến hiện nay có thể kể đến đó là đào tạo từ xa qua mạng vô tuyến truyền hình và đào tạo tập trung (đào tạo truyền thống) nhưng sản phẩm thay thế chính vẫn là hình thức đào tạo tập trung. Do còn có nhiều hạn chế nên đào tạo trực tuyến vẫn chưa là phương pháp được lựa chọn đầu tiên mà người học chỉ chọn học trực tuyến khi không có đủ điều kiện do vậy hiện tại sự đe dọa của sản phẩm thay thế đến đào tạo trực tuyến là rất lớn.
Điểm đánh giá 7/10
Quyền lực thương lượng của khách hàng
Như đã nhận định, đào tạo trực tuyến là ngành phân tán mỏng thiếu sự tập trung nên hiện tại khách hàng có khá nhiều sự lựa chọn khác bên cạnh vietnamlearning.vn. Việc thay đổi địa chỉ học từ vietnamlearning.vn sang website khác cũng không gây phiền hà gì cho khách hàng. Như vậy có thể thấy hiện tại quyền lực thương lượng đang nghiêng về phía khách hàng nhiều hơn.
Bên cạnh đó, thói quen của học tập của người dân VN vẫn là cách học truyền thống, đến trực tiếp các trung tâm để học tập. Vì mức độ sử dụng internet và hạ tầng công nghệ của VN vẫn chưa cao nên số lượng người tham gia học trực tuyến cũng không cao. Hơn nữa giá thành của các khóa học cũng không phải là thấp, chưa phù hợp với mức tiêu dùng của tất cả mọi người. Vì thế nên quyền lực thương lượng của khách hàng ở đây là cao.
Điểm đánh giá 7/10
Quyền lực thương lượng của nhà cung ứng
Nhà cung ứng của vietnamlearning.vn có thể đó là đối tượng cung cấp cũng giáo trình bằng dạng text hay băng ghi âm hay vidio. Để tìm được sản phẩm giảng dậy cũng là một khó khăn cho vietnamlearning.vn vì nó còn liên quan đến chất lượng và bản quyền.
Hiện VietnamLearning có 3 nhà cung ứng chính là NIIT- Elementk và Q- group chuyên cung cấp nội dung các khóa học và Net Dimension chuyên cung cấp công nghệ. Đây đều là những tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng trên thế giới cung cấp sản phẩm cho rất nhiều khách hàng. Chẳng hạn như các khách hàng của Elementk gồm Citigroup, Alliance Capital, Net Bank, IBM, Toyota, Microsoft…., và của Net Dimension thì có HSBC, Cathay Pacific, ABN AMBRO, ING, American Stock Exchange… Đây đều là những công ty rất lớ. Do vậy, quyền lực thương lượng của nhà cung ứng cũng khá cao.
Điểm đánh giá 6/10
Mô thức trắc diện cạnh tranh
Cạnh tranh trong ngành
Rào cản ra nhập
Sản phẩm thay thế
Quyền lực thương lượng của KH
Quyền lực thương lượng của nhà CU
(Trắc diện cạnh tranh của vietnamlearning.vn, hình ngũ giác nhỏ bên trong)
Nhận xét:
Nhìn vào trắc diện cạnh tranh của vietjnamlearning.vn ta thấy sự cạnh tranh đang diễn ra ở mức trung bình và trong tương lai có khẳng năng sự cạnh tranh sẽ tăng dần lên về phía cạnh tranh trong ngành.
Mô hình chu kỳ sống của sản phẩm
Nhận thấy ngành đào tạo trực tuyến đang ở trong giai đoạn Tăng trưởng bởi các dấu hiệu sau:
- Ngày càng có nhiều khách hàng gia nhập vào ngành hơn: Tại Việt Nam, đào tạo trực tuyến mới đầu xuất hiện với vai trò giúp đỡ cho đối tượng học sinh, sinh viên với chỉ số ít các website hoạt động. Đào tạo trực tuyến mới chỉ được biết đến rộng rãi hơn khi có sự xuất hiện của website truongthi.vn, sau đó vì những lợi ích lớn của đào tạo trực tuyến, đã có hàng loạt website ra đời. Mảng nội dung được đào tạo cũng được mở rộng, đối tượng họ nhắm đến không chỉ là học sinh nữa mà còn là sinh viên, những người đã đi làm.
- Các rào cản gia nhập ngành có phần giảm xuống khi mà công nghệ đã phát triển hơn, người ta dễ dàng xây dựng được một hệ thống đào tạo trực tuyến hơn. Chính vì thế mà số lượng các doanh nghiệp, tổ chức tham gia vào mảng đào tạo trực tuyến ngày một nhiều, nhât là khối các trường Đại học.
- Tuy nhiên sự cạnh tranh, ganh đua trong ngành lại thấp như đã phân tích trong mục “phân tích cạnh tranh trong ngành”
2.3 Cơ hội – Thách thức
2.3.1 Cơ hội
- Sự gia tăng trong nhu cầu đào tạo trực tuyến, đó là kết quả của việc nền kinh tế đất nước đang dần phát triển, cuộc sống của người dân Việt Nam liên tục được cải thiện, người dân có yêu cầu cao hơn về sự tiện lợi, nhanh chóng
- Người tiêu dùng có thói quen sử dụng internet như là công cụ tìm kiếm nhanh nhất: Khi internet trở nên phổ biến nó đã trở thành công cụ đắc lực cho người tiêu dùng.
- Pháp luật Việt Nam đang dần đi vào ổn định, tạo điều kiện cho TMĐT phát triển, giúp các hoạt động đào tạo trực tuyến dễ dàng được thực hiện.
2.3.2 Thách thức
- Sự phát triển ngày càng nhanh chóng của TMĐT cũng như các dịch vụ đào tạo trực tuyến với nhiều dịch vụ hấp dẫn.
- Đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực với nhiều chương trình đào tạo mới, thu hút khách hàng trong nước.
- An ninh mạng của Việt Nam chưa tốt, vấn đề bảo vệ thông tin khách hàng còn gặp nhiều khó khăn.
- cách thanh toán bị giới hạn, chi phí duy trì website tại Việt Nam khá cao.
2.3.3 Các phương án tân dụng cơ hội / tránh né, giảm thiểu đe doạ.
Hiện VietnamLearning là 1 website đào tạo trực tuyến đang khá thành công ở VN, do đó cần tập trung tận dụng các cơ hội để tránh né, giảm thiểu đe dọa.
Lợi thế sẵn có của DN là có đối tác chiến lược tin cậy, có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có kinh nghiệm, trình độ cao, là thương hiệu của tập đoàn nổi tiếng thế giới. VN đang trên đà phát triển, lại có cơ cấu dân số trẻ, trình độ người dân đang dần được nâng cao là cơ hội rất lớn để phát triển. Do vậy DN cần có phương án để tận dụng như chiến lược dẫn đạo về chi phí, chiến lược tích hợp, tăng cường các hoạt động xúc tiến, đặc biệt là xúc tiến điện tử để thu hút ngày càng nhiều khách hàng.
- Nâng cao chất lượng sản phẩm đào tạo. Đây cũng là điều đầu tiên quyết định sự sống còn của doanh nghiệp, khi doanh nghiệp nâng cao chất lượng đào tạo thì danh tiếng và uy tín của doanh nghiệp sẽ tăng cao mà điểm chủ chốt trong thương mại điện tử cũng chính là uy tín. Vì vậy đây sẽ là bước đi đúng đắn nhất và đầu tiên để doanh nghiêp lựa chon
- Mở rộng các chiến dịch Marketing, PR mạnh hơn chuyên nghiệp hơn các doanh nghiệp khác. Nếu doanh nghiệp có thể tổ chức những invent để marketing cho các sản phẩm của mình thì đây chính là cách làm có hiệu quả và tác dụng cao và làm nền để PR cho doanh nghiệp mình. Không những thế trên diễn đàn của doanh nghiệp này có thể đẩy mạnh phát triển tạo lập nó thành cộng đồng người học, để những người học gắn kết với nhau và gắn kết với doanh nghiệp khi đó vô hình chung doanh nghiệp có thể dữ chân được những khách hàng quen thuộc của mình ,và làm tiền đề để phát triển khách hàng mới
- Cho tới thời điểm này, đối với thị trường Việt, hai trang web hàng đầu về cung cấp nội dung số là Yahoo.com và Google.com vẫn đang hút hầu hết người sử dụng với gần 100% thị phần. Các hoạt động tìm kiếm thông tin, liên lạc qua chat, email… hầu hết đều được sử dụng qua hai trang web này. Do vậy, ảnh hưởng của Yahoo và Google đến số người dùng Internet Việt là rất lớn. Chính vì vậy, việc liên kết hay quảng cáo qua Yahoo, Google sẽ là một phương án t
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top