daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
1. Lời mở đầu
Marketing là hoạt động mang tính sống còn của doanh nghiệp nó quyết định trực tiếp vào sự phát triển của doanh nghiệp vì thế mỗi năm chi phí các doanh nghiệp bỏ ra để thực hiện hoạt động marketing là rất lớn chính vì vậy nên làm thế nào để hoạt dộng marketing đạt hiệu quả cao nhất là bài toán khó cho doanh nghiệp. Ngày nay với sự phát triển vượt bậc của công nghệ việc định hướng cho doanh nghiệp chuyển dần sang các hoạt dộng Digital marketing là cần thiết vì nó vừa có thể giảm chi phí mà hiệu quả nó đem lại thì vô cùng lớn.
Samsung là một doanh nghiệp đã áp dụng và đã thành công rất lớn khi đưa Digital marketing chiến lược marketing cho thương hiệu, sản phẩm của mình.


2. Thương hiệu, công ty, tập đoàn: SAMSUNG
2.1. Giới thiệu sơ lược về SAMSUNG
SAMSUNG được hiểu là “Tam tinh” nghĩa là 3 ngôi sao.
1938, Samsung được thành lập tại Teagu, Hàn Quốc bởi Lee Byung-chul.
Trụ sở chính đặt tại Seoul- Hàn Quốc.
Là một tập đoàn đa ngành. Với sản phẩm là: Hóa chất, điện tử tiêu dùng, linh kiện điện tử, thiết bị y tế, công cụ chính xác, chất bán dẫn, tàu biển, thiết bị viễn thông. Và dịch vụ như: Quàng cáo, xây dựng, giải trí, dịch vụ tài chính nhà hàng, khách sạn, công nghệ thông tin và truyền thông, dịch vụ y tế, bán lẻ.
Khu vực hoạt động: Toàn cầu. Hiện đặt công ty tại 58 nước trên thế giới.
Doanh thu: US$ 268.8 tỷ (FY 2012)
Lãi thực: US$ 30.1 tỷ (FY 2012)
Tổng tài sản: US$ 590.4 tỷ (FY 2013)
Tổng vốn chủ sở hữu: 256.3 tỷ (FY 2013)
Số nhân viên: 427.000 (FY 2013).
Công ty con: Samsung Electronics, Samsung Life Insurance, Samsung Fire & Marine Insurance, Samsung Heavy Industries, Samsung C&T, Samsung SDS, Samsung Techwin.
“Website: Samsung.com”
* Đánh giá: Samsung là một tập đoàn thương mại lớn nhất Hàn Quốc.
2.2. Lịch sử hình thành và phát triển Samsung tại Việt Nam
a) Khởi đầu từ Bắc Ninh
Tháng 3/2008, Công ty TNHH Điện tử Samsung Việt Nam chính thức được Chính phủ Việt Nam cấp giấy phép thành lập và hoạt động tại tỉnh Bắc Ninh với quy mô sử dụng đất là 100 héc-ta và tổng vốn đầu tư ban đầu là 700 triệu USD. Ban đầu, nhà máy này có công suất 1,5 triệu chiếc điện thoại di động/tháng với khoảng 2.300 công nhân viên làm việc liên tục.
Hơn 1 năm sau, đến tháng 10/2009, nhà máy sản xuất, lắp ráp và ứng dụng công nghệ sản xuất điện thoại di động khép kín hiện đại nhất đã được Samsung khánh thành và đưa vào hoạt động tại Yên Phong, Bắc Ninh.
Đến nay, sau hơn 5 năm hoạt động, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam đã 3 lần tăng quy mô vốn đầu tư cho dự án tại Bắc Ninh. Công ty đã được chấp thuận tăng vốn thêm 1 tỷ USD, lên mức 2,5 tỷ USD.
Nhờ đóng góp của Samsung, kim ngạch xuất khẩu điện thoại các loại và linh kiện của Việt Nam luôn dẫn đầu cả nước trong thời gian qua. Theo số liệu thống kê, năm 2012, doanh nghiệp này đã xuất khẩu khoảng 12,6 tỷ USD, chiếm tới 11% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước. Năm 2013, Samsung đạt kim ngạch xuất khẩu trên 23 tỷ USD, đóng góp hơn 18% vào kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.
Không phủ nhận rằng Samsung chính là doanh nghiệp nước ngoài xuất khẩu lớn nhất, đóng góp đáng kể vào tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam. Từ đầu năm 2014 đến nay, kim ngạch xuất khẩu điện thoại của cả nước luôn đạt trên 1,5 tỉ USD/tháng.
b) Nhà máy thứ hai tại miền Bắc Việt Nam: Samsung Thái Nguyên
Nhận ra nhiều tiềm năng phát triển lớn tại thị trường Việt Nam như Chính phủ có nhiều chính sách ưu đãi dành cho doanh nghiệp nước ngoài, nguồn lao động dồi dào với chi phí rẻ, Samsung tiếp tục rót vốn đầu tư vào nhà máy thứ hai tại Việt Nam: nhà máy Samsung Thái Nguyên.
Được thông qua vào tháng 3/2013 và đến tháng 3/2014, nhà máy Samsung Thái Nguyên chính thức đi vào hoạt động. Dự án này gồm Nhà máy sản xuất vi mạch và linh kiện điện tử cho điện thoại di động Samsung (quy mô 1,2 tỉ USD) và Nhà máy sản xuất, gia công lắp ráp điện thoại di động và các sản phẩm công nghệ cao (quy mô 2 tỉ USD).
Chỉ sau khoảng 7 tháng, sự xuất hiện và đi vào hoạt động ổn định của nhà máy Samsung Electronic đã mang lại cho Thái Nguyên tốc độ tăng trưởng đáng ngưỡng mộ.
Nhà máy Samsung Thái Nguyên (SEVT) đã sản xuất trên 6 triệu chiếc điện thoại, doanh thu đạt 2,6 tỷ USD, dự kiến đến hết năm 2014 đạt doanh thu 8 tỷ USD và tiếp tục tăng lên 12 tỷ USD trong năm 2015. Theo Tổng cục thống kê Việt Nam, sau 9 tháng năm 2014, Thái Nguyên dẫn đầu cả nước với quy mô sản xuất công nghiệp tăng 135,2% và tỷ lệ sử dụng lao động tăng 79,7% so với cùng kỳ năm trước.
c) Đến nhà máy thứ 3 tại TP Hồ Chí Minh
Trước cuộc đại chuyển dịch từ Trung Quốc sang các nước Đông Nam Á, Samsung tiếp tục chọn Việt Nam là điểm đến đầu tư hấp dẫn. Sau 2 nhà máy lớn tại miền Bắc Việt Nam, Samsung tiếp tục tấn công vào phía Nam với dự án trị giá 1,4 tỷ USD tại Khu công nghệ cao TP Hồ Chí Minh.
Ngày 1/10/2014, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Hàn Quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm Tập đoàn Samsung và chứng kiến lễ trao giấy chứng nhận đầu tư thành lập Công ty trách nhiệm hữu hạn điện tử Samsung CE COMPLEX tại Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh.
Theo nội dung giấy chứng nhận đầu tư, một nhà máy lắp ráp, gia công, kinh doanh các sản phẩm điện tử công nghệ cao mang nhãn hiệu Samsung sẽ được đầu tư xây dựng, với tổng vốn đầu tư 1,4 tỷ USD, dự kiến đi vào hoạt động đầu năm 2016.
d) Và những bước đi tiếp theo
Như vậy, ban đầu chỉ là lắp ráp, qua 5 năm, từng bước Samsung đã đầu tư cho các nhà máy sản xuất linh, phụ kiện điện thoại di động và thực sự sản xuất ở Việt Nam. Việt Nam từ “cơ hội tham gia chuỗi giá trị toàn cầu” của Samsung, đã trở thành “cứ điểm sản xuất mới”, sau đó là“cứ điểm sản xuất toàn cầu hoàn chỉnh” của tập đoàn này.
Từ 245 triệu USD kim ngạch xuất khẩu của năm đầu tiên, trong năm 2013 Samsung đã đóng góp tới 23,9 tỷ USD cho tổng kim ngạch xuất khẩu hơn 132 tỷ USD của Việt Nam. Con số này trong năm 2014 dự kiến khoảng 30 tỷ USD, và sẽ tăng nhanh trong những năm tới.
Một tín hiệu đáng mừng nữa, theo thông tin từ tạp chí Bloomberg, Samsung Heavy Industries - công ty đóng tàu lớn thứ 3 thế giới và là thành viên của tập đoàn Samsung đang xem xét lựa chọn một trong ba quốc gia châu Á là Việt Nam, Indonesia và Myanmar để xây dựng nhà máy đóng tàu 950 triệu USD. Trong đó, Việt Nam vốn đã có sẵn lợi thế là nơi đặt nhà máy của Samsung Electronics, chuyên sản xuất điện thoại và đồ dùng công nghệ trong gia đình.

2.3. Lĩnh vực hoạt động và sản phẩm dịch vụ chủ yếu
a) Lĩnh vực hoạt động: Samsung là công ty điện tử lớn nhất thế giới, xản xuất các dòng diện thoại thông minh, tivi, cũng như các linh kiện thay thế.
b) Sản phẩm chủ yếu: Các thiết bị điện tử như điện thoại di dộng, tivi, máy lạnh máy giặt...


c) Thị trường và khách hàng mục tiêu
Samsung dược biết đến là một thương hiệu bình dân nhưng giờ dây Samsung đã trở thành một ông lớn trong lĩnh vựa điện tử công nghệ cao. Mục tiêu của Samsung là đưa các sản phẩm của mình tràn nghập vào các gia đình, văn phòng những tập đoàn lớn.
3. Nghiên cứu hoạt động Digital Marketing của doanh nghiệp
3.1. Công ty đang bán sản phẩm dịch vụ gì?
Samsung là công ty chuyên cung cấp các linh kiện, sản phẩm công nghệ cao và dồ da dụng như: các mảnh thiết bị nhớ, màn hình LED, điện thoại thông minh, máy tính bảng, tivi, máy giặt…..

3. Vai trò
Chủ yếu sản phẩm mà Samsung quảng bá đến người tiêu dùng là Đồ điện tử gia dụng. Đối tượng mà Samsung nhắm đến là khách hàng có độ tuổi thành lập gia đình, hay các ông bố bà mẹ- những người có nhu cầu nắm bắt thông tin về TV, máy giặt, và các sản phẩm tiện ích khác của Samsung.
Fanpage Samsung Vietnam đã mang lại thông tin lớn cho khách hàng, đặc biệt nhờ sự hướng dẫn chi tiết, dễ hiểu qua các video hay tips nhỏ đã làm cho lượng tương tác tăng lên, khách hàng hứng thú hơn với các bài viết mới của Samsung.

B. Youtube
1. Thông tin cơ bản
Địa chỉ truy cập:
Lượng fan: 369 530 lượt subcribe
2. Hoạt động
Cung cấp nhiều video clip Review về sản phẩm điện thoại của mình, các clip quảng cáo sản phẩm.
3. Vai trò
Chủ yếu đăng tải các video quảng cáo về sự ra mắt của các sản phẩm mới nhất của Samsung. Đưa ra các chức năng nổi bật của các sản phẩm, cũng như dùng video để hỗ trợ cho các hoạt động Marketing khác.
C. Instagram
1. Thông tin cơ bản
Đia chỉ truy cập:
Lượng fan: 72 800 000 lượt theo dõi
Tương tác khá tốt:

2. Hoạt động
Tung ra những hình ảnh bắt mắt, siêu đẹp và đẳng cấp cho các mẫu sản phẩm mới nhất nhằm thu hút sự chú ý và tò mò về mẫu sản phẩm trước khi được tung ra thị trường và công khai giá bán.
Sử dụng người mẫu quảng cáo là người có tầm ảnh hưởng lớn để tạo sự sang trọng và đẳng cấp cho chính thương hiệu cũng như dòng sản phẩm của Samsung.
3. Vai trò
-Dùng Instagram để quảng bá, giới thiệu về các dòng điện thoại.
-Đối tượng mà SamSung nhắm tới qua Instagram đó là các bạn trẻ- thích thú với vẻ bề ngoài sang chảnh, và chức năng selfie cực đẹp của Samsung, và những người muốn khẳng định đẳng cấp qua những chiếc điện thoại đường nét tinh tế và sắc sảo.
Instagram của Samsung thu hút một lượng lớn follow, và tương tác trong hình ảnh về sản phẩm sắp được tung ra thị trường, cho thấy sự háo hức chờ đợi và hứng thú tìm mua của người tiêu dùng.
4.2 Các công cụ khác
-Mobile Marketing: Samsung sử dụng các đoạn video ngắn để quảng cáo. Ví dụ như video quảng cáo của sản phẩm Samsung Galaxy A 2017 hiện thị trên các thiết bị di động khi đang người dùng đang chơi game, xem phim, hay trên lề trang khi đang lướt web.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D nghiên cứu các phương pháp phân lớp dữ liệu và ứng dụng trong bài toán dự báo thuê bao rời mạng viễn thông Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu về mạng Nơron tích chập và ứng dụng cho bài toán nhận dạng biển số xe Công nghệ thông tin 0
D Quản lý hoạt động tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học của tổ trưởng Luận văn Sư phạm 0
D 450 CÂU TRẮC NGHIỆM NGHIÊN CỨU KHOA HỌC Y DƯỢC THEO BÀI Y dược 0
D Sử dụng nghiên cứu bài học để phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh trung học cơ sở Luận văn Sư phạm 0
D Nghiên cứu đặc điểm của hệ thống gạt mưa rửa kính,thiết lập các bài tập thực hành và thí nghiệm trên mô hình hệ thống gạt mưa rửa kính Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên cứu lựa chọn bài tập phát triển sức nhanh cho nam vận động viên bóng đá lứa tuổi 11 – 13 tỉnh Luận văn Sư phạm 0
D Sự nghiên cứu các đặc điểm ngôn ngữ của các cụm từ chỉ sự rào đón trong các bài giảng bằng tiếng Anh Văn học 0
D Nghiên cứu điều chế cao đặc và thử một số tác dụng sinh học của bài thuốc Nuna Y dược 0
D Nghiên cứu điều chế và chuẩn hóa cao đặc bài thuốc Testin Y dược 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top