t.lengoctu

New Member
Hiện vừa có một công ty game Việt Nam đứng ra mua bản quyền phát hành webgame Aurora Blade và dự định ra mắt vào khoảng Quý 1/2010.





Aurora Blade thuộc thể loại webgame RPG (chiến đấu theo lượt) do công ty IGG Inc (Trung Quốc) phát triển và cổng game IGG đứng ra vận hành. Hiện sản phẩm trên đang trong giai đoạn Việt hóa và sẽ sớm trả tất trước khi ra mắt cộng cùng người chơi trong nước vào đầu năm sau.











Game lấy bối cảnh vào thời (gian) kỳ của những pháp sư sở có những phép thuật huyền bí và những kị sĩ với đường kiếm vừa mạnh mẽ vừa sắc bén thấm đượm chất Tây Phương, Aurora Blade sẽ đưa bạn vào một thế giới huyền bí mà ở đó bạn sẽ là những kị sĩ, những chiến binh đi tìm và diệt lũ quái vật cùng các thế lực hắc đen tối khác. Bạn sẽ phải chiến đấu để bảo vệ và mở rộng lớn lãnh thổ, chiến đấu để duy trì sự sống cho chính bản thân mình.





Được biết, công ty IGG Inc vừa gộp tất cả các yếu tố đặc trưng và nổi bật của PC games, của thể loại MMORPG, của webgame vào một khối và đó chính là Aurora Blade. Ngoài ra, hình ảnh trong game còn được “nhào nặn” lại từ các MMORPG thân thuộc như: World Of Warcraft (hậu cảnh chiêu thức), Maple Story (biểu tượng class) và LaTale (biểu tượng làm ra (tạo) nhân vật) và cả Ragnarok (hình ảnh quái vật).











Ngoài 4 class riêng biệt: Warrior (chiến binh), Mage (phù thuỷ), Knight (hiệp sĩ) và Priest (pháp sư), Aurora Blade còn có nội dung phong phú bao gồm cả sát quái để thăng cấp, cộng cùng người chơi (nhiều) đa dạng để trò chuyện và cùng chơi, nhiều trang bị, kỹ năng và vật phẩm khác nhau để chế tạo. Nổi bật nhất có lẽ chính là chức năng rèn và tinh luyện trang bị, PK giữa người chơi với nhau, chiến đấu theo nhóm, các hoạt động guild, sự kiện ingame và nhiều nội dung khác. Nói chung, người chơi sẽ tìm thấy được rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn trong webgame Aurora Blade.





Nếu bạn là một người trầm tính và cảm giác không thích thú lắm khi kết bạn với những người trả toàn xa lạ. Không sao cả, bạn vẫn có thể cảm giác rất vui khi chơi Aurora Blade, nhất là khi trả thành một nhiệm vụ nào đó và được thưởng một thẻ Good Fellow (một dạng thẻ quan trọng trong game dùng để đổi những item quý và đắt tiền).











Nếu bất thích làm nhiệm vụ, bạn vẫn có một lựa chọn khác là PK 1 vs 1, nơi bạn có thể thể hiện sức mạnh và kỹ năng chiến đấu của nhân vật mình với người chơi khác. Vẫn ở khía cạnh bạn là một người trầm tính, bất thích đám đông, (nhiều) đa số các nhiệm vụ trong game bạn có thể làm một mình, tuy nhiên có một số ít các nhiệm vụ bạn chỉ có thể trả thành khi Party (nhóm). Điều này có nghĩa là dù bạn bất thích party, bạn vẫn có thể chơi Aurora Blade một mình và vẫn cảm giác vui vẻ như thường.





Một điểm thú vị nữa của game là nhân vật của bạn có thể tăng level (cấp độ), chắc ai cũng nghĩ cái này cũ rích? Nhưng bất phải là tăng khi bạn chơi mà là tăng ngay cả khi bạn bất điều khiển nhân vật. Vì vậy, nếu bạn đang bận làm chuyện gì đó, bạn có thể đăng nhập vào game và xem “vị” chiến binh của mình tự chiến đấu ra sao (trong game có tích hợp 1 chế độ auto tự đánh trong khoảng thời (gian) gian nhất định).











Có nhiều lớp nhân vật và hơn 216 skill đặc trưng riêng.





Có tất cả 4 dạng nhân vật chính trong game và mỗi dạng như vậy sẽ có 30 loại phép thuật (skill hay spell) đặc trưng. Khi vừa đạt tới level 40, bạn sẽ được quyền “thăng chức” lên một trong 3 lớp nhân vật cao cấp khác (dạng chuyển class trong các MMORPG thông thường). Sau khi thăng chức, bạn lại có thêm 24 loại phép thuật (skill hay spell) cho mỗi loại nhân vật cấp cao. Như vậy tổng cộng trong game sẽ có 216 dạng phép thuật khác nhau đặc trưng cho từng class.


Dù có nhiều loại phép thuật như vậy nhưng sức mạnh của các class là tương cùng nhau, tức là có thể class này mạnh hơn class kia về mặt này nhưng lại yếu hơn về mặt khác. Nói chung là ở Aurora Blade bất có khái niệm class nào là phát triển nhất và class nào là yếu nhất, điều này làm cho tính chiến thuật trong game trở thành yếu tố quan trọng nhất trong các trận đấu chứ bất phải là “đồ đạc” có VIP hay không.











Sự độc đáo trong các loại phép thuật.





Bên cạnh những skill và spell thông thường để chiến đấu hay buff hỗ trợ, Aurora Blade còn có cả những phép thuật dùng để khai thác, luyện kim, thậm chí may vá và nhiều thứ độc đáo khác nữa dành cho “nghề nghiệp”. Thông qua chuyện học những pháp thuật dạng này, người chơi bất những có thể tự làm ra (tạo) cho mình những bộ giáp, những thanh kiếm…mà còn có thể trang trí chúng theo những cách của riêng mình. Với tiềm năng này, người chơi có thể làm ra (tạo) cho mình những trang bị độc nhất mang nhiều dấu ấn cá nhân, khác hẳn với hầu như tất cả các game như giáp, vũ khí gần như tương tự nhau trả toàn về mặt hình ảnh, có chăng chỉ khác ở chỉ số sức mạnh.











Nâng cấp item.





Có 2 loại phép thuật (spell) được dùng để tăng cường sức mạnh cho một item là: khôi phục (refining) và cường hóa (enchanting). Sau khi được khôi phục, một item có thể mạnh hơn bằng cách cường hóa. Thông qua chuyện cường hóa, người chơi có thể làm tăng đáng kể sức mạnh và tiềm năng của một item. Có tất cả 69 loại ngọc loại xanh và được chia làm 3 nhóm. Bên cạnh chức năng hợp thành cho vũ khí còn có chức năng hợp thành cho ngọc để tăng sức mạnh cho một loại ngọc nào đó, đôi khi làm xuất hiện những chức năng (attribute) ẩn. Qua đó có thể thấy Aurora Blade vừa tạo nên một hệ thống item phong phú, (nhiều) đa dạng và có thể cá nhân hóa trang bị của mình.











Class có tiềm năng buff xuất hiện trong webgame





Những pháp sư chính là class có tiềm năng buff, nhiệm vụ chính của class này là buff máu, tăng giáp, tăng độ chính xác. Đây vốn là điểm yếu thường thấy, bởi (nhiều) đa số các role – playing webgame thường bất có class này. Với sự hiện diện của class này trong các trận đánh sẽ làm tăng thêm tính chiến thuật, sự thú vị nơi người chơi. Từ level 1 cho đến 40, class này có sức tấn công rất yếu, nhiệm vụ chủ yếu là buff nhưng sau khi vừa thăng chức (tức là đạt lv 40) class này bắt đầu có tiềm năng tấn công và tất nhiên là tấn công mạnh hơn hẳn những class còn lại. Đúng như vừa nói, bất có class nào là phát triển nhất mà cũng bất có class nào là yếu nhất trong Aurora Blade.











Khả năng party và solo trong game.





Trong Aurora Blade, mỗi lãnh thổ đều có một khu vực dành cho chuyện thám hiểm hay luyện level (adventure area), đặc điểm của khu vực này là quái mạnh hơn rất nhiều so với những khu vực khác và tất cả chúng đều ở dạng chủ động (tức là quái sẽ tấn công bạn trước). Lại nói về hệ thống nhiệm vụ, có những nhiệm vụ đòi hỏi bạn phải chen chân vào khu vực thám hiểm này nếu muốn trả thành và một lời khuyên là nếu muốn vào đây thì bạn nên đi với ít nhất là một người khác.





Dĩ nhiên là mạo hiểm lớn luôn đi kèm với lợi ích lớn. Thông thường, người chơi thường tham gia (nhà) party và vào khu vực này để làm nhiệm vụ, khi trả thành họ sẽ nhận được nhiều thẻ Good Fellow, khi thu thập đủ số thẻ nào đó, thì số thẻ này sẽ được quy đổi thành những item rất mạnh và hiếm. Nhưng chuyện này cũng chẳng dễ dàng gì vì những nhiệm vụ loại này đòi hỏi bạn phải chiến đấu với những con Boss khá mạnh.





Như vừa nói: lợi ích nhiều luôn đi kèm rủi ro cao. Lâu đài Edward (Edward Castle) là một khu vực thám hiểm được xây dựng phụ thuộc trên một câu chuyện văn học cùng tên, đây là một khu vực rất phù hợp cho những chiến binh có cấp độ cao, item mạnh và có ham muốn kiếm thêm thẻ Good Fellow (cái này chắc ai cũng muốn). Dĩ nhiên là họ phải đi theo party, bất thì bị quái đánh cho lên bờ xuống ruộng chứ chả chơi.


Về party thì bất có gì để bàn rồi, nó quá tuyệt. Vậy còn những người thích chơi solo thì sao, câu trả lời là chả sao cả, họ vẫn có thời cơ kiếm được những thẻ Good fellow bằng chuyện đấu 1 chọi 1 với một người chơi khác, hay làm những nhịêm vụ thông thường. Xin nhắc lại là: số lượng nhiệm vụ phải làm theo nhóm bất phải là ít mà là ít so với số lượng nhiệm vụ mà bạn có thể làm một mình.











Dễ định vị, dễ tìm đường.





Aurora Blade có một hệ thống bản đồ rộng lớn lớn và chằng chịt, điều này có điểm lợi là người chơi đi hoài cũng bất hết bản đồ, nhưng có một điểm bất lợi là bất ai có thể nhớ hết tất cả tất cả địa điểm, như vị trí của một NPC nào đó chẳng hạn. Vì vậy, nhóm phát triển game vừa thêm vào chức năng “định vị” để người chơi có thể tìm thấy đất điểm hay mục tiêu của mình dễ dàng hơn.





Như vậy, trong game người chơi có thể tìm đường bằng bản đồ, thông qua các bản chỉ dẫn hay tiện lợi hơn là nhấp vào tên của NPC trong bảng liệt kê nhiệm vụ và bạn sẽ “bay” ngay đến trước mặt NPC đó. Ngoài ra, mỗi thị trấn đều có một hệ thống di chuyển cực nhanh (teleport), giúp bạn di chuyển dễ dàng và nhanh chóng giữa các thị trấn. Nhưng lưu ý là người chơi phải kích hoạt (active) các điểm dịch chuyển (teleportation point) thì mới dịch chuyển được.





Trang chủ tiếng Anh:
Xem chỉ dẫn chơi:



*Game4V sẽ tiếp tục cập nhật đến bạn đọc những thông tin mới nhất về chuyện webgame Aurora Blade cập bến Việt Nam.





Xem Clip game


Theo Game4v.vn


 

Các chủ đề có liên quan khác

Top