vit_tiny

New Member
Sau khi phân tích nhiều công trình nghiên cứu về mối liên hệ giữa lối sống và ung thư, các nhà khoa học đã đúc kết bảng hướng dẫn giúp bạn hạn chế nguy cơ ung thư. Lời khuyên đầu tiên các chuyên gia dành cho bạn là hãy... ăn và biết cách ăn.



Cây họ cải, bông cải, cải bruxen, cải bắp, và cải xoong là những "ngôi sao" trong việc phòng ngừa ung thư kết tràng, phổi và dạ dày. Nghiên cứu của đại học bang Michigan (Mỹ) cũng phát hiện những người ăn dưa cải và bắp cải sống (hay luộc sơ) trên 3 lần/tuần giúp giảm 72% nguy cơ ung thư vú. Những loại cải này có chứa hóa chất kích hoạt các enzyme khử độc tự nhiên trong cơ thể.





Thực phẩm giàu chất xơ: sau khi theo dõi thực đơn của hơn 61.000 phụ nữ, các chuyên gia Thụy Điển phát hiện những người tiêu thụ hơn 4,5 khẩu phần ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày có thể giảm 35% nguy cơ ung thư ruột kết. Chất xơ thấm hút insulin và oestrogen dư thừa - hai hormone làm tăng nguy cơ ung thư vú.



Vitamin D và canxi: dùng chế phẩm từ sữa với hàm lượng cao giúp giảm đáng kể nguy cơ ung thư ruột kết nhờ tác động bảo vệ của canxi. Vitamin D và canxi - có nhiều trong sữa và nước cam ép - cũng có thể đẩy lùi ung thư vú ngay từ giai đoạn đầu bằng cách ức chế các hormone có hại. Lời khuyên: phụ nữ dưới 50 tuổi cần bổ sung 1.000mg canxi và ít nhất 400IU vitamin D mỗi ngày.



Thường xuyên ăn cà chua và quả mọng: cà chua và các sản phẩm từ cà chua làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày, cổ tử cung, tuyến tụy và tuyến tiền liệt. Chất lycopene tạo màu đỏ đặc trưng của cà chua giúp bảo vệ tế bào khỏi thương tổn. Nói chung, ăn nhiều trái cây và rau củ luôn tốt cho sức khỏe.



Giảm rượu: các loại thức uống có cồn làm tăng nguy cơ ung thư vú, ruột kết, thực quản và cổ họng. Tuy nhiên, nhấp một chút rượu sẽ có lợi cho sức khỏe tim mạch.



Kiểm soát chất béo: theo dõi gần 189.000 phụ nữ mãn kinh trong 4 năm, viện Ung thư quốc gia Mỹ phát hiện những người có chế độ ăn chứa 40% chất béo có nguy cơ ung thư vú cao hơn 15% so với những chị em có chế độ ăn chỉ chứa 20% chất béo. Bơ, cá, các loại đậu và dầu ô liu là nguồn cung cấp chất béo có lợi cho sức khỏe.Mời bạn ghé thăm: Alamodevn
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top