pui_tei_pe281

New Member
Mình có một chút kinh nghiệm đi Huế chia sẻ với bạn đây:
- Ở Huế chủ yếu là đi thăm các lăng tẩm và Đại nội, chùa Thiên Mụ. Các lăng tẩm thường cách xa nhau và xa thành phố Huế. Nếu bạn không cho em bé đi thì có thể thuê xe máy để đi, nhưng theo mình tốt nhất là đi taxi hay thuê 1 ô tô con(khoảng 250-300K cho 1 tour đi thăm Lăng Tự Đức, Minh mạng, Khải Định và 1 lăng gì nữa mình quên mất rồi). Sẽ tiện và đỡ mệt hơn rất nhiều. Đi thăm Đại nội thì có thể đi xích lô, rất thú vị đấy.
- Buổi tối bạn có thể mua vé đi nghe ca trù trên Sông Hương, rẻ hơn rất nhiều so với việc mình thuê riêng một thuyền (50.000d/vé)
- Nếu bạn cho em bé đi thì sẽ vất vả đấy vì các khu này rất xa nhau. Mặt khác các lăng tẩm rộng nên phải chuẩn bị phương tiện gì cho bé, chứ không mà bế thì mệt lắm :( :( :(. Đồ ăn trong Huế thường bị cay nên chắc phải chuẩn bị cả đồ ăn nữa
- Ở Huế cũng không nhiều đặc sản lắm, có món cơm Hến và Bún bò giò heo. Chắc không hợp khẩu vị nên mình cũng không thấy thú vị lắm. Các quán ăn ngon bạn có thể tham khảo người ở khách sạn bạn ở hay xích lô. Ăn uống :
-Bún thịt nướng, bánh cuốn thit nướng o gần Chùa Thiên Mụ cũng ngon tuyệt, vi gia vị va rau sống ở Huế co hơi khác so với HN nên cũng thú vị
-Các món hải sản thi nên xuống quán Duyên Anh, chế biến ngon, va tươi. VD : Tôm xóc tỏi, cua rang muối,Tôm hùm nướng , các món cá gỏi Shushi ,ốc... nói chung la rat ngon
-Du lich: tắm suoi nuóc khoáng Thanh Tân, người lon tuổi nên đi vi rat tốt cho suc khoẻ., ma giá ca cung phai chăng.
1 số quan cafe cung dep va lang mạn.(xin loi la quen ten roi , vi chau di , chi nghe AX kể thoi)
Chuc ca nha di choi vui ve.
 

Dar

New Member
Có em ở Huế đây.

Những nơi có thể ở: (Giá thành rẻ + an toàn)
- Khách sạn thành nội: Kiến trúc kiểu Huế xưa, sát ngay Đại Nội.
- Khách sạn Hương Giang, Morin, Century sát ngay bên bờ Sông Hương, tuy nhiên khá đắt.
- Các KS các có thể tham khảo website.

Sau đây là những nơi chị có thể đi thăm khi đến Huế:

- Các lăng.
- Đại Nội.
- Điện Hòn Chén.
- Chùa Thiên Mụ
- Đồi Thiên An và Đan viện Thiên An.
- Nhà thờ Phú Cam (Kiến trúc khá đẹp)
- Biển Lăng Cô.
- Biển Thuận An.
(Mùa này chỉ ăn đồ biển chứ chắc không tắm được).
- Suối nước nóng Thanh Tân (Hợp với mùa lạnh).
....

Ăn:

- Bún Hến, Cơm Hến : Cồn Hến hay Đập Đá.
- Bánh Bèo Nậm Lọc gần Cung An Định.
- Cơm Âm Phủ
- Cháo Bò, Chào Lươn đường Phan Chu Trinh.(Gần khách sạn Đống ĐA)
- Phở, Miến, Hoành Thánh,......ở khu vự gần đó luôn.
- Thịt chồn, cáo, sóc, nai..... ở các quán gần đồi Thiên AN.
- Thịt rừng và các món nhậu ở Nhà vườn Phú Mộng (Kim Long) - Có thể ghé vào đó khi từ Chùa Thiên Mụ về. (Một dĩa thịt nhím hon độ khoảng 30.000)
- Các món chè để ăn chơi thì có thể xơi tự nhiên vào buổi tối ở gần cầu mới (mỗi bát 1000) khoảng 9, 10 loại chè.
 
- Nếu ở ít ngày, bạn chỉ có thể đi loanh quanh trong thành phố, thăm lăng tẩm, chùa chiền... Còn nếu có điều kiện ở dài ngày, bạn có thể đi Bạch Mã, biển Lăng Cô, suối nước nóng Thanh Tân... Những điểm du lịch này, theo mình, là cực kỳ thú vị.
- Món ăn ở Huế thì rất phong phú và ngon cực. Về giá cả, nếu so với Hà Nội và TPHCM thì chắc chắn là rất rẻ. Nếu túi tiền dày, bạn có thể vào các nhà hàng kiểu gia đình (rất đặc trưng của Huế) mà điển hình là Tịnh Gia Viên. Đến nơi này, ngoài việc được thưởng thức tài nghệ nấu nướng danh bất hư truyền của dân Huế bạn còn được chứng kiến sự khéo léo trong trang trí, cắt tỉa, sắp xếp món ăn và bàn tiệc của phụ nữ Huế. Nếu túi lép thì bạn cũng vẫn có rất nhiều cơ hội được ăn ngon vì nhiều món đặc sản ở Huế có giá cực kỳ rẻ như cơm hến, bún hến (2.500đ/tô), bánh nậm, bánh lọc (khoảng trên dưới 10.000đ/10 cái), chè (1.500đ-2.000đ/ly) và còn rất nhiều món khác nữa. Việc bị bán giá đắt do đi cùng người nước ngoài là điều khó tránh khỏi. Còn chuyện có 1 khu ăn uống nào đó có thể ăn thử nhiều món mà không tốn tiền thì mình chưa nghe nói đến. Nếu có 1 khu ăn uống như thế thật thì mình, không phải dân du lịch, cũng vẫn thích đến.
- Nếu nhiều tiền, bạn có thể ở các khách sạn như lanhuongnnt đã giới thiệu. Còn không thì cũng có vô số khách sạn ở ngay trung tâm thành phố có giá cả chấp nhận được.
- Về đi lại, tiết kiệm và thuận tiện nhất là thuê xe máy tự đi. Còn không thì đi tắc-xi là đúng giá nhất (không sợ chém). Đi xích lô thì cực kỳ thú vị nếu bạn chỉ đi loanh quanh trong thành phố, ngoài ra bạn còn có 1 HDV miễn phí, tuy nhiên giá cả thì không rẻ lắm vì dân xích lô rất biết ai là khách du lịch, ai túi dày túi mỏng. Nhưng, so với các thành phố lớn khác thì vẫn rẻ chán.
Mình chỉ biết có thế. Chúc bạn có 1 chuyến đi thật vui!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top